ไลฟ์แฮ็ก

3 หัวข้อโดนใจ ยังไงคนก็คลิกอ่าน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 หัวข้อโดนใจ ยังไงคนก็คลิกอ่าน

คุณคิดว่าใน 1 วันโลกออนไลน์มีเนื้อหาให้อ่านเยอะไหมครับไม่ต้องบอกก็พอเดาได้ครับใช้คำว่ามหาศาลคำถามคือแล้วเนื้อหาที่คุณเขียนออกไปเพื่อโปรโมทสินค้าโปรโมทแบรนด์หรือกำลังสร้างตัวตนกำลังเรียกร้องความสนใจให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายกดคลิกอ่าน

มันจะไปอยู่เศษเสี้ยวไหนในจำนวนมหาศาลนั่นล่ะครับมันคงจะเป็นหนึ่งในพันไม่ก็หนึ่งในหมื่นเลยทีเดียวประเด็นคือถ้าคุณไม่สามารถหยุดสายตาหรือหยุดนิ้วโป้งให้เขาสนใจสิ่งที่คุณนำเสนอได้โอกาสที่คุณจะขายได้โอกาสที่คุณจะไม่ถูกลืมก็เป็นไปได้ยากมากครับ

วันนี้ผมเลยอยากจะมาแชร์ประสบการณ์จากการทำงานด้านการเขียนมามันมีอยู่ 3 หัวข้อหลัก ๆ ที่ไม่ว่ายังไงแล้วลูกค้าคุณก็ต้องคลิกอ่านมากหรือน้อยว่ากันไปขึ้นอยู่กับการพลิกแพลงและการนำเสนอแต่ถ้ามันอยู่ใน 3 เงื่อนไขนี้ถือว่าได้เปรียบครับเพราะเป็น 3 เงื่อนไขที่เกี่ยวข้องกับจิตวิทยามนุษย์โดยตรง

Advertisement

Advertisement

เอาล่ะใครที่ต้องเขียนโปรโมทเขียนขายของ สร้างตัวตนมาดูเลยครับ 3 หัวข้อที่ว่ามีอะไรบ้าง ?

.

หัวข้อที่ 1.
เนื้อหาที่เกี่ยวกับเรื่อง..เงิน

เงิน

อันนี้ชัดเจนมากครับชัดจนแทบจะไม่ต้องเขียนอธิบายอะไรเลยมนุษย์เราไม่มีใครปฏิเสธเรื่องเงินอยู่แล้วที่สำคัญคือคุณจะนำเสนอเรื่องเงินยังไงให้มันเกี่ยวข้องกับสินค้าบริการ หรือธุรกิจคุณ

สิ่งที่ผมจะแชร์คือแบบนี้ครับให้คุณผูกโยงเรื่องราวเกี่ยวข้องกับเรื่องเงินไว้เสมอเพราะยังไงซะมันก็เป็นปัจจัยที่ผู้คนโหยหาอยู่ตลอดแต่คุณต้องเชื่อมโยงกับศิลปะนะไม่อย่างนั้นแล้วก็จะดูเป็นการหลอกลวงไป

ผมยกตัวอย่างง่าย ๆสมมุติสินค้าของคุณเป็นเสื้อเชิ้ตผู้ายคุณอาจจะนำเสนอเนื้อหาทำนองนี้ได้ครับ แต่งตัวยังไงให้สัมภาษณ์งานผ่าน ? เกี่ยวข้องกับเรื่องเงินไหมครับเกี่ยวกับปากท้องไหมเกี่ยวกับความอยู่รอดใช่หรือเปล่า

Advertisement

Advertisement

คุณจะเห็นว่ามันอาจไม่ได้พูดถึงเรื่องเงินโดยตรงแต่ถ้าหากมันเชื่อมโยงถึงที่มาของรายได้ การใช้จ่าย การงานสิ่งเหล่านี้ผู้คนไม่ปฏิเสธครับ แต่ในหัวข้อที่ผมเสนอไปผมพยายามจะเชื่อมโยงกับสินค้าของคุณด้วยนั่นก็คือเสื้อเชิ้ตในการแต่งตัวให้สัมภาษณ์งานให้ผ่าน

เสื้อเชิ้ตของคุณต้องมีส่วนช่วยในสิ่งนั้นด้วยสอดแทรกมันเข้าไปในเนื้อหาที่คุณนำเสนอให้ได้ พอเห็นภาพแล้วใช่ไหมครับทีนี้ลองกลับไปทำการบ้านดู คุณจะเอาหัวข้อที่เกี่ยวกับเรื่องเงินเชื่อมโยงกับสินค้าคุณได้อย่างไร ?

.

หัวข้อที่ 2.
เนื้อหาที่เกี่ยวกับครอบครัว

ครอบครัว

ข้อนี้ผมอธิบายในเชิงความสัมพันธ์
จะเห็นภาพชัดกว่าครับทำไมสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ผู้คนให้ความสนใจและยากจะคลิกผ่านง่าย ๆ เลยครับ เพราะมันเกี่ยวข้องกับมนุษย์โดยตรงมนุษย์เราต้องมีการปฏิสัมพันธ์กันมีความรัก มีความผูกพัน อยากเป็นคนสำคัญอยากได้ความอบอุ่นจากใครสักคน

Advertisement

Advertisement

ผมยกตัวอย่างให้เห็นภาพนะครับสมมุติสินค้าของคุณคือ อาหารเสริมลดน้ำหนักถ้าคุณจะเขียนทื่อ ๆ ตรง ๆ ว่าซื้อเถอะค่ะลดจริงนะคะมันก็ดูธรรมดาและมีโอกาสถูกมองข้ามสูงมากมองมุมกลับกันสิครับใช้หลักของครอบครัวเข้าไปเชื่อมโยง

ถ้าผู้หญิงคนนึงหุ่นดีขึ้นผอมลง คุณว่าแฟนจะพิศวาสคุณมากขึ้นไหมครับมันอาจจะสุดโต่งไปหน่อยนะกับการยกตัวอย่างนี้แต่ถ้าผมบอกว่า

วิธีมัดใจสามี

เปลี่ยนหุ่นพังกลายเป็นหุ่นปังภายใน 6 สัปดาห์ด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ

เป็นยังไงครับรู้สึกน่าสนใจขึ้นไหม

ผมเอาเรื่องของครอบครัวหรือความสัมพันธ์เข้ามาเกี่ยวข้องและเชื่อมโยงสินค้าใส่เข้าไปพอเห็นตัวอย่างแล้วใช่ไหมครับการบ้านครับ ลองดู สินค้าบริการของคุณจะเชื่อมโยงกับหัวข้อครอบครัวหรือความสัมพันธ์ได้อย่างไร ?

.

หัวข้อที่ 3.
เนื้อหาที่เกี่ยวกับสุขภาพ

พยาบาล

หัวข้อนี้ผมขออธิบายน้อยสุดเลยได้ไหมเพราะมันน่าจะชัดเจนอยู่แล้วเรื่องง่าย ๆ ที่คนมองข้ามมีมนุษย์คนไหนไหมครับไม่รักตัวกลัวตายมี ใครบ้างอยากป่วยนอนติดเตียง มีใครอยากอยู่เป็นภาระลูกหลานให้มันโขกสับไหมครับ

จิตวิทยาข้อนี้ง่ายถึงง่ายที่สุดประเด็นคือสินค้าบริการของคุณ มีมุมไหนบ้างครับที่เชื่อมเข้ากับสุขภาพได้อ่านบทความนี้จบแล้ว

ลองหากระดาษสักแผ่น ปากกาสัก 1 ด้ามแล้วคุยกับตัวเองด่วนเลยครับ

ผมเชื่อว่าแค่ 3 หัวข้อนี้ คุณก็มีไอเดียในการทำ Content ได้ตลอดปีแล้วแล้วมันเป็นหัวข้อที่ยากจะปฏิเสธด้วยขอให้คุณโชคดีมีลูกค้าคุณภาพครับ

......

ขอบคุณรูปภาพสวยๆจาก pixabay

ประภาส  เอี่ยมสอาด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์