ไลฟ์แฮ็ก

3 สุดยอดวิธี เรียนเก่ง ไม่ต้องเพิ่งกวดวิชา

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 สุดยอดวิธี เรียนเก่ง ไม่ต้องเพิ่งกวดวิชา

3 สุดยอดวิธี เรียนเก่ง ไม่ต้องเพิ่งกวดวิชา

สวัสดีค่ะน้อง ๆ นักเรียน นักศึกษา หรือผู้ปกครอง ที่กำลังคิดหนักว่าทำอย่างไรบุตรหลานของท่านจึงจะเรียนเก่ง โดยไม่ต้องเสียเงิน หรือค่ารถเพื่อไปเรียนกวดวิชา แน่นอนว่าการเรียนกวดวิชานั่นสามารถเพิ่มพูนความรู้ และการฝึกฝนให้เราเข้าใจขึ้นมากกว่าในห้องเรียน แต่ก็มีบางท่านที่อาจไม่สะดวกเรื่องเวลา หรือกำลังทรัพย์ที่จะเรียนเสริม วันนี้เราจึงมี 3 วิธี ที่อยากแนะนำน้อง ๆ ให้เรียนเก่ง เข้าใจ โดยไม่ต้องเพิ่งโรงเรียนกวดวิชาค่ะ

1. หาความรู้เพิ่มทางอินเตอร์เน็ต

Canva - Crop student reading textbook in park.jpg Link : https://www.canva.com

ทุกวันนี้เราสามารถหาความรู้จากทั่วทุกมุมโลกผ่านทางอินเตอร์เน็ต เราสามารถใช้ประโยชน์จากอินเตอร์เน็ตนี้ได้ง่าย ๆ เลยค่ะ เช่น หากเราเรียนไม่เข้าใจ เรื่อง การหาพื้นที่ของสามเหลี่ยมคางหมู น้อง ๆ หรือผู้ปกครองสามารถเปิดแอปพลิเคชั่น You Tube และพิมพ์ค้นหาคำว่า “การหาพื้นที่ของสามเหลี่ยมคางหมู” คลิปวิดีโอการสอนเรื่องนี้ก็ขึ้นมาเยอะแยะให้เราเลือกดู หากยังไม่เข้าใจก็สามารถเปลี่ยนคลิปไปดูคนอื่น ๆ ไปเรื่อย ๆ ได้ นอกจากนี้เราสามารถดาวน์โหลดข้อสอบ หรือแบบฝึกหัดต่าง ๆ มาฝึกทำได้ ขอบอกเลยว่าบางโรงเรียนกวดวิชาต่าง ๆ ก็นำเอาความรู้จากในอินเตอร์เน็ตนี่แหละค่ะไปสอนน้อง ๆ ฉะนั้นใช้อินเตอร์ให้เป็นประโยชน์กันนะคะ

Advertisement

Advertisement

2. อ่านทบทวน ฝึกทำโจทย์

Canva - Doing Maths Test.jpg

Link : https://www.canva.com

การทบทวน  คือ การเรียนซ้ำ อ่านซ้ำ และทำแบบฝึกหัดซ้ำ ๆ ยกตัวอย่างนะคะ น้อง A ที่เรียนรู้ในห้องเรียน 1 รอบ กับน้อง B ที่เรียนในห้องเรียน 1 รอบ และกวดวิชาอีก 1 รอบ น้อง ๆ คิดว่าใครจะทำคะแนนได้ดีกว่ากันคะ ก็คงเป็นน้องบีใช้ไหมคะที่ได้ทบทวนถึง 2 รอบ แต่ถ้าน้อง C เรียนรู้ในห้องเรียน 1 รอบ หาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต 1 รอบ อ่านทบทวนด้วยตัวเองอีก 1 รอบ และดาวน์โหลดข้อสอบ แบบฝึกหัดมาทำอีก 1 รอบ ทีนี้น้อง ๆ คิดว่าใครจะทำคะแนนได้ดีกว่ากัน ระหว่าง น้อง A น้อง B หรือ น้อง C ตอบได้ไม่ยากเลยใช้ไหมคะ คนที่ทบทวนมากที่สุดมีก็โอกาสที่จะได้คะแนนเยอะที่สุด ดังนั้นฝึกทบทวนกันเยอะ ๆ นะคะ

3. อดทน และเอาชนะความขี้เกียจ

Canva - Brown And White Short Coated Dog Lying.jpg

Link : https://www.canva.com

การไปเรียนกวดวิชาสำหรับบางคนอาจแค่เพราะไม่สามารถควบคุมความขี้เกียจของตัวเองได้ ไปเรียนเพื่อให้มีคนมาบังคับทำแบบฝึกหัด บังคับทำข้อสอบ แต่ถ้าหากเราฝึกบังคับตัวเอง อดทน เอาชนะความขี้เกียจนี้ได้ด้วยตัวเองล่ะ โรงเรียนกวดวิชาก็ไม่จำเป็นอีกต่อไป ขยันและอดทน ทำ 2 ข้อที่กล่าวมาให้เป็นนิสัย การเรียนเก่งขึ้นก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

Advertisement

Advertisement

การเรียนรู้เพิ่มเติมมากกว่าในห้องเรียนนั้นเป็นประโยชน์อย่างมาก หากใครพอมีเวลา มีกำลังทรัพย์เรียนเพิ่มเติมได้ก็เป็นเรื่องที่ดี แต่อย่าลืมกลับมาทบทวนด้วยตัวเองอีกหลาย ๆ ครั้ง จะยิ่งทำให้การเรียนสัมฤทธิ์ผลมากขึ้นค่ะ เป็นกำลังใจทุก ๆ คนนะคะ ขอบพระคุณผู้อ่านทุกท่านค่ะ


ขอบคุณรูปภาพ และเครดิตภาพหน้าปกจาก  https://www.canva.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์