อื่นๆ

3 สิ่งที่คนอกหักซ้ำๆ ต้องรู้

1.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 สิ่งที่คนอกหักซ้ำๆ ต้องรู้

“เจ็บแบบซ้ำๆ จบแบบช้ำๆ เรื่องราวก็ซ้ำตรงคำว่าเสียใจ” เพลงยุค 90 ที่เชื่อว่าคนเคยอกหักหลายๆ คนคงเคยได้ยิน โดยเฉพาะในช่วงที่กำลังเฮิร์ทหนัก ก็ยิ่งฟังตอกย้ำความเจ็บปวดกันไปยาวๆ .....แล้วเคยสงสัยกันไหมว่า เพราะอะไรเราถึงได้ผิดหวังในความรัก ซึ่งอันที่จริงความอกหักผิดหวังถือเป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องพบเจอ แต่ไม่ใช่เรื่องปกติแน่ๆ ถ้าหากว่ามีความรักเมื่อไรก็ลงท้ายด้วยความช้ำใจทุกรอบ หรือนั่นเป็นเพราะว่า การอกหักซ้ำ ๆ มันกำลังพยายามบอกอะไรกับคุณบางอย่างต่อไปนี้

https://images.pexels.com/photos/1478685/pexels-photo-1478685.jpeg?auto=compress&cs=tinysrgb&dpr=2&h=650&w=9401. ถ้าคุณผิดหวังกับความรักซ้ำๆ ......อย่าพึ่งรีบโทษคนอื่นว่าไม่ดี เป็นไปได้ที่คุณอาจจะเจอคนที่ไม่เหมาะกับการคบหาเป็นแฟนจริงๆ เช่น คนที่ชอบทำร้ายร่างกาย  คนที่ไม่ให้เกียรติคนอื่น แต่ถ้าคนที่คุณเคยคบด้วยไม่ได้เลวร้ายอะไร แต่ก็ยังไปกันไม่ได้ นั่นอาจเป็นเพราะ คุณเองมีจุดอ่อนบางอย่างที่รอการแก้ไข เช่น คุณเป็นคนขี้หึงมากเกินไป คุณเป็นคนจุกจิกมากเกินไป คุณเป็นคนขี้กังวลมากเกินไป เป็นต้น เพราะฉะนั้นลองสำรวจตัวเองให้ดีว่าความผิดหวังครั้งนี้เกิดจากอะไร เพื่อแก้ไขและนำไปเป็นบทเรียนในความรักครั้งหน้า เพื่อให้รักได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น

Advertisement

Advertisement

https://images.pexels.com/photos/14303/pexels-photo-14303.jpeg?auto=compress&cs=tinysrgb&dpr=2&h=650&w=9402. ถ้าคุณผิดหวังกับความรักซ้ำๆ ......อย่าพึ่งโทษดวง หรือ โชคชะตา ว่ากลั้นแกล้งคุณ เป็นไปได้ที่คุณอาจจะโชคไม่ดีในครั้งแรกๆ แต่ถ้าคุณเจ็บในเรื่องเดิมๆ หลายๆ ครั้งมันอาจจะอยู่ที่คุณมีสติกับความรักมากแค่ไหน เริ่มตั้งแต่การเลือกคนรัก ซึ่งหลายครั้งที่คุณเลือกจะมีแฟนหรือคนรักเพราะไม่อยากเหงา หรืออยากมีคนมาเติมเต็มและมาดูแลคุณ ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร แต่ถ้าในระยะยาวคุณไม่ได้เรียนรู้ที่จะเติมเต็มความรักให้ตัวเอง แต่ต้องรอรับความรักและความใส่ใจจากอีกฝ่ายมากเกินไปอาจทำให้ความสัมพันธ์มีปัญหาได้เพราะคุณจะตามติด จอแจเขามากเกินไปจนเขารู้สึกอึดอัด ก็เป็นไปได้

https://cdn.pixabay.com/photo/2016/03/09/09/13/water-1245677_960_720.jpg

3. ถ้าคุณผิดหวังกับความรักซ้ำๆ ......อย่าพึ่งสูญเสียความรู้สึกมีคุณค่าในตัวเอง หลายคนที่พอไม่ประสบความสำเร็จในความรักบ่อยๆ เข้า ก็ทำให้เผลอไปตัดสินตัวเองว่าตัวเองไม่มีคุณค่า ไม่มีใครเอา ไม่ดีพอเหมือนใครๆ นั่นจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่จะทำให้คุณตัดสินใจในเรื่องความรักผิดพลาดไปอีกเรื่อยๆ แบบไม่มีที่สิ้นสุด ดังนั้นขอให้คุณทำความเข้าใจว่าคุณคือคนธรรมดา ที่มีทั้งดีและไม่ดี แต่คุณสามารถพัฒนาตัวเองให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ได้ เพราะจุดเริ่มต้นของการมีความรักที่ดีก็คือการที่คุณรักและเห็นคุณค่าในตัวเองให้ได้ก่อน

Advertisement

Advertisement

https://cdn.pixabay.com/photo/2016/10/27/22/53/heart-1776746_960_720.jpg ความรักคือขุมทรัพย์พลังงานที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตมนุษย์ ไม่ว่าใครก็อยากมีความรักที่สมหวัง ดังนั้นหากคุณอยากมีความรักที่มีความสุข คุณต้องเรียนรู้ที่จะรักอย่างถูกวิธี และสร้างความรักที่มีความใกล้ชิดทางความรู้สึก เป็นผู้ให้และรับความรักอย่าง “พอดี” แต่ท้ายที่สุดแล้วคุณจะมีโอกาสได้เจอคนที่เหมาะสมกับคุณหรือไม่คงไม่มีใครตอบได้ สิ่งที่คุณทำได้ก็คือพัฒนาตัวเองให้มีคุณค่าจากภายในแล้วเมื่อถึงจังหวะชีวิตจะให้คุณได้เจอกับคนที่คู่ควร

ขอบคุณภาพจาก

ภาพประกอบที่ 1 pexels / ภาพประกอบที่ 2 pexels / ภาพประกอบที่ 3 pixabay / ภาพประกอบที่ 4 pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์