ไลฟ์แฮ็ก

3 สิ่งง่ายๆ ที่เป็นการลดโลกร้อน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 สิ่งง่ายๆ ที่เป็นการลดโลกร้อน

สวัสดีครับ ในทุกวันนี้มีการตระหนักถึงภัยที่เริ่มใกล้ตัวเรามากขึ้นเรื่อย ๆ  อย่างภาวะโลกร้อน ในปัจจุบันก็มีวิธีการต่าง  ๆ ที่ให้เราได้เลี่ยงและปฏิบัติตาม แต่รู้หรือไม่ว่าการที่เราเริ่มต้นสิ่งเล็ก ๆ ที่เราทำในทุกวันก็ช่วยโลกได้อย่างมากมายเลยล่ะ ถ้าหากทุกคนร่วมมือกัน

1.การถอดปลั๊กไฟที่เราไม่ได้ใช้ให้หมด

รูปภาพประกอบแรก

รู้หรือไม่ว่าถึงแม้ว่าเราจะกดปิดที่เครื่องแล้วแต่สายไฟฟ้ายังไม่ได้ถอด กระแสไฟฟ้าภายในยังคงไหลเวียนในเครื่องใช้ไฟฟ้าเครื่องนั้นอยู่  และสำหรับบางบ้านก็คงคิดแล้วว่าทำไมปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าแล้วแต่ค่าไฟยังสูง นั่นก็เพราะว่าเราปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าแต่ไม่ได้ถอดปลั๊กไฟนั่นเอง ยังไงเพื่อนๆ ที่ได้อ่านเรื่องนี้แล้วก็ลองเดินดูว่ามีปลั๊กไฟที่ไหนที่เราเสียบไว้และทำการถอดออก ก่อนออกจากบ้าน และยังช่วยป้องกันไฟฟ้าลัดวงจรได้อีกด้วย

Advertisement

Advertisement

2.ใช้ถุงผ้าและกล่องพลาสติกไปร้านอาหาร

รูปภาพประกอบที่สอง

เดี๋ยวนี้กำลังเป็นเทรนด์ที่มาแรงเลย การที่เรามีของเก๋ๆ ไปใส่ตามร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ เรามองว่าเป็นการแสดงออกว่าเราลดโลกร้อนอย่างสร้างสรรค์ อย่างในทุกวันนี้ที่เราใช้ชีวิตประจำวันก็ เอากล่องข้าวพลาสติก แก้วน้ำพกพาเพื่อเวลาไปกินอาหารแล้วอยากซื้อกลับบ้านเราก็เอาให้แม่ค้าใส่กล่องเลย ลดการใช้ถุงไปในตัว เราเชื่อว่าอีกไม่นานสิ่งที่เราเริ่มทำมันจะปลูกฝังตัวของเราเองไปในอนาคต

3.ใช้จักรยานเมื่อเราไปซื้อของระยะใกล้

รูปภาพประกอบที่สาม

นอกจากจะได้ออกกำลังกายแล้วยังได้ช่วยลดคาร์บอนไดออกไซด์อีกด้วย เราเป็นคนที่ชอบปั่นจักรยานมากเลย จนเดี๋ยวนี้ไปไหนมาไหนเราใช้จักรยานเป็นหลัก ถ้าเป็นเมื่อก่อนเราไปซื้อของระยะทางไม่ถึง 1 กิโลเมตรเราก็ใช้รถจักรยานยนต์ จนมารู้ตัวทีหลังว่ามันเปลืองทรัพยากรธรรมชาติ แถมยังเพิ่มก๊าซเรือนกระจกอีกด้วย ดังนั้นถ้าหากเพื่อนๆ ได้ไปซื้อของตามร้านค้าใกล้บ้านลองเปลี่ยนมาใช้รถจักรยานเป็นตัวเลือกในการเดินทาง หรือถ้าไปซื้อของในเมืองก็ใช้รถสาธารณะจะดีกว่านะครับ

Advertisement

Advertisement

จบไปแล้วกับเรื่องเล็ก ๆ น้อย แต่ช่วยโลกได้เยอะเลยถ้าทุกคนทำ และไม่นานโลกที่น่าอยู่ อากาศที่ดี ๆ ก็จะส่งผลตามมาเพียงแค่พวกเราทุกคนลงมือทำ เพียงเรื่องง่ายๆ 3 เรื่องนี้


ขอบคุณที่อ่านนะครับ ไว้เจอกันใหม่ สวัสดีครับ

รูปภาพโดยนักเขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์