ไลฟ์แฮ็ก

3 วิธีการใช้เวลาชีวิตอย่างคุ้มค่า

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 วิธีการใช้เวลาชีวิตอย่างคุ้มค่า

• บทความนี้ผมจะมาบอกวิธีการใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่าและดีขึ้นนะครับเพราะผมเคยเห็นบางคนนั้นท้อและเครียดจากสิ่งที่ทำอยู่บางคนอาจจะเกิดอาการคิดสั้นไปเลยแต่วันนี้ผมจะมาบอกวิธีที่จะช่วยพวกคุณได้ครับอาจจะไม่ได้เป็นวิธีที่ดีที่สุดแต่สิ่งที่ผมกำลังจะบอกก็สามารถช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นก็เป็นไปได้ครับก็มาลองอ่านกันดูได้เลยครับว่ามีวิธีไหนบ้าง

1. การตั้งเป้าหมายของชีวิต

ผมเชื่อว่าทุกคนนั้นมีเป้าหมายของตัวเราเองทุกคนอย่างแน่นอนครับแต่บางคนอาจจะตั้งเป้าหมายไว้สูงจนเกินไป ผมอยากจะแนะนำให้เรานั้นตั้งเป้าหมายที่พอดี ๆ กับสิ่งที่เราทำได้ก่อนแล้วค่อย ๆ ขยับเป้าหมายขึ้นไปเรื่อย ๆ หลังจากที่เราทำเป้าหมายแรกสำเร็จผมเองเคยตั้งเป้าหมายไว้ที่สูงและผมก็ไม่เคยทำสำเร็จเลยจนผมได้มาคิดดูว่าเรานั้นควรตั้งเป้าหมายไว้หลาย ๆ ขั้นเพื่อให้ชีวิตของเราได้ต่อสู้กับเป้าหมายของเราเองไปแบบทีละขั้น อย่าพยายามทำอะไรที่เกินแรงของเราครับความพยายามมีกันทุกคนอยู่ที่เราว่าจะสู้ถึงระดับไหนทุกอย่างย่อยทำได้ถ้าเรามีใจสู้ครับ

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย Gerd Altmann จาก Pixabay ภาพโดย Gerd Altmann จาก Pixabay ( https://bit.ly/2USRmY5 )

2. ลงมือทำไปให้ถึงเป้าหมาย

ข้อนี้ก็สำคัญครับหากเรามีเป้าหมายก็จริงแต่เราไม่ได้ลงมือทำนั้นก็ไม่ได้ทำให้เราประสบความสำเร็จได้ เราคิดจะทำอะไรเราต้องลงมือทำไปเลยอย่ามัวแต่กลัวว่าจะทำไม่ได้ เราอย่าพึ่งไปคิดว่าทำไม่ได้ทั้ง ๆ ที่เรายังไม่ได้ลงมือทำอะไรเลย ทุกคนสามารถทำได้ครับถ้าลงมือทำอย่างตั้งใจมุ่งมั่น ไม่ท้อผมเชื่อว่าทำได้อย่างแน่นอนครับ

ภาพโดย Michal Jarmoluk จาก Pixabay ภาพโดย Michal Jarmoluk จาก Pixabay ( https://bit.ly/2vBKeoo )

3. ใช้เวลาไปกับสิ่งที่ชอบ

เวลาที่เหลือเราควรใช้ทำกับสิ่งที่เราชอบครับบางคนนั้นทำงานเพราะไม่มีงานทำอันนั้นผมว่าก็จริงอยู่แต่คุณสามารถเลือกงานที่คุณชอบทำได้ครับ เพราะบางคนทำงานตามเพื่อนมาตั้งแต่สมัยเรียนก็มีครับ ทั้ง ๆ ที่เป็นงานที่ตัวเองอาจจะไม่ถนัดแต่ทำเพราะอยากอยู่กับเพื่อน อันนี้ผมไม่ค่อยจะแนะนำให้ทำงานตามเพื่อนแต่ถ้างานที่เพื่อนทำเราชอบอันนี้ผมก็ไม่ห้ามครับ คนเราไม่ควรติดเพื่อนมากจนเกินไปครับเราโตขึ้นเราควรจะต้องคิดทำงานที่ตัวเองถนัดและชอบที่สุดเพราะจะทำให้เราแสดงในการทำงานได้อย่างดีและคุ้มค่ามากที่สุดครับ งานทุกงานนั้นมีความหมายและมีค่าสำหรับทุกคนครับแต่งานนั้นจะมีค่ามากขึ้นถ้าอยู่กับคนที่สามารถทำงานนั้นได้อย่างเต็มที่และมีความรู้ด้านนั้น ๆ คนเราไม่สามารถเก่งไปได้ทุกอย่างครับ >< < p>

ภาพโดย Thanks for your Like • donations welcome จาก Pixabay ภาพโดย Thanks for your Like • donations welcome จาก Pixabay ( https://bit.ly/2SYTSK7 )

Advertisement

Advertisement

• 3 วิธีนี้ผมขอแนะนำเลยครับผมเชื่อว่าจะช่วยทำฝห้คุณนั้นใช้เวลาได้อย่างเต็มที่แน่นอนครับและก็ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านบทความของผมกันด้วยนะครับ

เครดิตปก ภาพโดย Gerd Altmann จาก Pixabay ( https://bit.ly/3bF3W3d )

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์