อื่นๆ

3 ทัศนคติของคนรวย 💸✨

569
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 ทัศนคติของคนรวย 💸✨

3 ทัศนคติของคนรวย 💸✨


👉 คุณอ่านใจได้ไหม ? การอ่านใจนั้นง่ายกว่าที่คุณคิด บางทีคุณอาจจะยังไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้มาก่อนเลยก็ได้ แต่ที่สำคัญก็คือ... " คุณอ่านใจคนอื่นและคนอื่นก็อ่านใจคุณอยู่ทุกวัน คุณทำได้อย่างไร ? "  💕❓

👉 คำตอบคือ... คุณทำได้ผ่านการวิเคราะห์ทัศนคติซึ่งเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ แม้แต่คุณก็ยังไม่รู้ตัว 🧠✨

👉 มีหนังสือจิตวิทยามากมายหลากหลายเล่มที่ได้กล่าวถึงประเด็นนี้และคนที่เคยมีความรักก็ย่อมจะรู้ดีว่าคุณไม่จำเป็นที่จะต้องรู้ภาษาอะไรเลยที่จะพูดว่า " คุณชอบเขา " หรือ " คุณเกลียดเขา " หรือ " คุณคิดว่าเขาเป็นคนที่สำคัญที่สุด " หรือ " ไม่สำคัญเลย " หรือคุณ " กำลังอิจฉาเขา " 📚📑

ทัศนคติบ่งบอกความคิดและอารมณ์ได้ดีกว่า

👉 คุณไม่จำเป็นที่จะต้องรู้คำหรือใช้ภาษาพูดอะไรเลย เพราะทุกอย่างที่คุณคิดจะแสดงออกมาผ่านวิธีที่คุณทำ เพราะทัศนคติเป็นเหมือนกับกระจกที่สะท้อนจิตใจ สะท้อนความคิด 💕💭

Advertisement

Advertisement

👉 คุณจึงสามารถอ่านใจเพื่อนที่นั่งอยู่โต๊ะทำงานข้าง ๆ ได้ โดยการสังเกตการแสดงออกท่าทาง อากัปกริยาและความรู้สึกที่มีต่องานของเขา คุณสามารถอ่านใจนักขาย นักเรียน สามี เพื่อนและภรรยาของคุณได้ คุณไม่เพียงแต่สามารถอ่านได้เท่านั้นแต่คุณอ่านมันอยู่ทุกวันต่างหาก 🤵✨

เราอ่านทัศนคติของคนอื่นผ่านการแสดงออกการเคลื่อนไหวท่าทางและน้ำเสียง และนี่คือเหตุผลว่า " ทำไมในประวัติศาสตร์อันยาวนานของมนุษยชาติ ภาษาจึงเป็นสิ่งที่เกิดมาช้ามาก " 🗣️👄

👉 ช้ามาก ๆ เมื่อเทียบกับเวลาที่มนุษย์เริ่มก่อกำเนิดขึ้นมาในโลก เป็นเวลานับล้าน ๆ ปีที่มนุษย์เราอยู่กันโดยเพียงแต่ใช้เสียงครางและคำรามเป็นการสื่อสารติดต่อสัมพันธ์กัน 🗣️👄

เพราะฉะนั้นเป็นเวลานับล้าน ๆ ปีที่คนเราติดต่อสื่อสารกับคนอื่นด้วยการแสดงออกทางท่าทาง การเคลื่อนไหวร่างกาย สีหน้าและน้ำเสียง " ไม่ใช่คำพูด " และคนเรายังคงสื่อสารทัศนคติความรู้สึกต่อคนอื่นและสิ่งอื่น ๆ โดยวิธีเดียวกัน🗣️💭

Advertisement

Advertisement

การสัมผัสทางร่างกายโดยตรง การเคลื่อนไหวร่างกาย การแสดงออกทางสีหน้าและน้ำเสียง ยังเป็นวิธีเดียวที่เราสามารถใช้ติดต่อ สื่อสารกับเด็กทารกและเด็กเล็ก ๆ ได้  🍼👶

ท่าทาง สีหน้าแววตา น้ำเสียง สื่อสารได้ดีกว่า

👉 ทัศนคติจึงมีความสำคัญมาก ๆ กับความสำเร็จในชีวิต เซลล์แมนที่มีทัศนคติที่ถูกต้องจะขายได้เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ นักเรียนที่มีทัศนคติที่ถูกต้องจะสอบผ่านได้อย่างง่ายดาย

👉 ทัศนคติที่ถูกต้องจะเปิดทางสู่ครอบครัวที่มีความสุข ทัศนคติที่ถูกต้องจะทำให้คุณติดต่อคบค้ากับคนอื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้คุณพัฒนาตัวเองไปสู่ความสำเร็จ และทัศนคติที่ถูกต้องจะทำให้เราชนะในทุก ๆ สถานการณ์และทุก ๆ ปัญหาที่เกิดขึ้น 🥇✨


3 ทัศนคติที่คนรวยไม่ยอมบอกคุณ 💸✨

  1. ปลูกฝังทัศนคติที่ว่า " ฉันเป็นคนกระตือรือร้น " 🏃‍♂️🚶‍♂️

👉 วิธีง่าย ๆ ในการเพิ่มความกระตือรือร้นในการทำงาน 💼

ศึกษาให้ลึกลงไป 📚

Advertisement

Advertisement

👉 ลองตรวจสอบอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ กัน คุณลองคิดถึงสิ่งที่คุณไม่สนใจหรือสนใจน้อยมาก ๆ อาจจะเป็นเกม ดนตรีบางประเภท กีฬา หรือการทำบุญและลองถามตัวเองว่า " เรารู้อะไรบ้างเกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้ " คำตอบเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์คุณจะตอบว่า " ไม่มากนัก " 🧠✨

👉 เพราะฉะนั้นเรียนรู้ให้มากขึ้นเกี่ยวกับสิ่งที่คุณไม่มีความสนใจ  ตัวอย่างเช่น คุณไม่สนใจในการออกกำลังกาย คุณจึงไม่มีความกระตือรือร้นเกี่ยวกับการออกกำลังกาย แต่ถ้าคุณศึกษาการออกกำลังกาย ค้นหาว่ามันมีประโยชน์อย่างไร ? มีกี่ประเภท ? คุณเหมาะกับการออกกำลังกายแบบไหน ? 🚵‍♂️🏊‍♂️

ถ้าคุณค้นคว้าหาข้อมูลในสิ่งที่คุณสามารถทำได้เกี่ยวกับการออกกำลังกาย ในไม่ช้าคุณก็จะพบว่าคุณมีความสนใจในการออกกำลังกายจริง ๆ และคุณจะกระตือรือร้นในการออกกำลังกายมาก ๆ 💪🏋️‍♂️

ศึกษาหาความรู้ในสิ่งที่เราไม่เคยทำหรือมีประสบการณ์มาก่อนบ้าง 🕊️✨

2.) ปลูกฝังทัศนคติที่ว่า " ฉันเป็นคนสำคัญ " 🤴

👉 มนุษย์ทุกคนบนโลกไม่ว่าจะโง่หรือฉลาดแค่ไหน ดีหรือป่าเถื่อน แก่หรือหนุ่ม แต่ละคนมีความอยาก ความปรารถนาที่จะเป็น " คนสำคัญกันทั้งนั้น " 🤴👸

" ทุกคนจะทำให้คุณมากกว่าเมื่อคุณทำให้เขารู้สึกว่า " เขาเป็นสิ่งจำเป็นและเป็นคนสำคัญ " 🤵👰

3.) ปลูกฝังทัศนคติที่ว่า " บริการเป็นอันดับ 1 " 🏆✨

👉 บริการอยู่เหนือสิ่งอื่นใด ? เมื่อบริการยอดเยี่ยมเงินจะตามมาเอง เพราะฉะนั้นตั้งเป็นกฎไว้ว่า " คุณจะทำให้คนอื่นมากกว่าที่เขาคาดหวังว่าจะได้รับ " 💰✨


🙏 สวัสดีครับผมเจได [ JEDI ] ผมหวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์และช่วยเพื่อน ๆ ได้นะครับ ขอบคุณทุกคนที่แวะเข้ามาอ่าน ขอบคุณครับ 🙏🤴

👉 ขอขอบคุณรูปภาพจาก Pexels.com เครดิตรูปภาพทั้งหมด : รูปภาพปก / รูปภาพประกอบที่ 1 / รูปภาพประกอบที่ 2 / รูปภาพประกอบที่ 3

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์