ไลฟ์แฮ็ก

3 TIPS & TRICKS..เก็บเงินแบบไม่ลับ...

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 TIPS & TRICKS..เก็บเงินแบบไม่ลับ...

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ

สืบเนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 ของบ้านเรา ทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ  นอกจากจะทำให้เกิดปัญหาสุขภาพและการสูญเสียแล้ว อีกสิ่งหนึ่ง ที่ทำให้ชาวเราวิตกกังวลในขณะนี้คือ ปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ ที่เป็นผลมาจากการระบาดนั่นเอง  ยังไง หมูกระต่ายก็ขอร่วมเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆทุกท่าน ฝ่าฟันวิกฤตนี้ไปพร้อมๆ กันค่ะ

ในเมื่อสถานการณ์ไม่แน่นอน อะไรที่ประหยัดหรือทำเงินเสริมได้ เราเชื่อว่า ทุกคนคงทำกันทุกวิถีทาง นอกจากเก็บเงินหยอดกระปุกตรงๆหรือหักอัตโนมัติผ่านธนาคาร แบบ Basic แล้ว วันนี้ จะขอนำเสนอวิธีเก็บเงินแบบอื่นๆ เพิ่มเติม มาฝากกันในแบบฉบับของหมูกระต่ายกันค่ะ

1. เก็บเมื่อดื่ม

ชื่อก็บอกอยู่แล้วเนอะ เก็บเมื่อดื่ม..  แต่จะดื่มอะไรยังไง ก็ต้องแล้วแต่ว่าเพื่อนๆ ชอบดื่มแบบไหนสามารถประยุกต์ได้ทุกเครื่องดื่มเลยล่ะ เช่น ชานมไข่มุก หรือ กาแฟ  แน่นอนว่า ราคาแก้วหนึ่ง ไม่ต่ำกว่า 40+  บางร้านอาจจะเกินครึ่งร้อย หรือเกินร้อย (กินข้าวได้ 1-2 มื้อเลยทีเดียว) เพื่อนๆลองหันมาลดจำนวนการดื่มให้น้อยลง เช่น จากวันละ 2 แก้ว เหลือ 1  แก้ว   และเก็บเงินส่วนต่างเอาไว้

Advertisement

Advertisement

หรือ ถ้าใครดื่มแค่วันละไม่เกิน 1 แก้วอยู่แล้ว และไม่สามารถ อดใจไม่ให้ดื่มได้ ก็ลอง หักเงินเท่ากับจำนวนราคาเครื่องดื่มที่ชอบ แล้วนำเงินส่วนต่างนั้นไปหยอดกระปุก  ลองทำสัก 1 เดือน แล้วลองไปเปิดกระปุกดูตอนสิ้นเดือนเถิด บันเทิงแน่นอน

เครื่องดื่ม

2. เก็บเมื่อเล่น

เอ๊ะ เล่นอะไรน้อ  ก็..เล่นเกมไง  ถึงแม้ว่าสมัยนี้ เทคโนโลยีก้าวหน้า ไม่ต้องพึ่งพาร้านอินเทอร์เน็ต เพื่อนๆหลายคน สามารถนั่งเล่นเกมส์ออนไลน์อยู่บ้าน หรือเล่นที่สมาร์ทโฟน ขณะเดินทางไปไหนมาไหนได้   แต่.. อย่าลืมว่า ทุกๆ อย่าง มันมีต้นทุนเสมอ  ก็ค่าไฟ ค่าอินเทอร์เน็ตที่ต้องจ่ายรายเดือนกันนั่นไง

ดังนั้น ทุกครั้ง เมื่อเพื่อนๆ นั่งเล่นเกมอยู่บ้าน หรือ เกมบนมือถือ ลองเก็บเงินตัวเองเป็นรายชั่วโมง เท่ากับจำนวนชั่วโมงที่เล่น โดยกำหนดราคาต่อ ชั่วโมง เอาเองตามสะดวก แล้วหยอดกระปุกไว้ (แนะนำ ชม. ละ 10 บาท เท่าร้านเกม)  แล้วลองดูผลลัพธ์เมื่อสิ้นเดือน ที่นอกจากจะได้เงินคืนมาส่วนหนึ่งแล้ว เรายังจะรู้ด้วยว่า เดือนๆ หนึ่ง เราใช้เวลาเล่นเกมไปมากน้อยเท่าไร

Advertisement

Advertisement

กำลังเล่นเกมส์

3.เก็บแบงค์ 50

อ่านไม่ผิดหรอกค่ะ เก็บแบงค์ 50.. ถ้าใครมีแบงค์ 50 มาอยู่ในมือ ลองเก็บลืมมันเข้ากระปุกดู สัก  1 ปี เหตุที่ต้องเก็บยาว เนื่องจากแบงค์นี้ปัจจุบันไม่ค่อยจะเห็นผ่านตากันเท่าไร แต่ก็ยังมีอยู่ละนะ  ครบปีเมื่อไร ลองเปิดดูว่า เราจะได้กี่แบงค์  หมูกระต่ายเก็บแบงค์นี้ได้ราวๆ 50 ใบจากปีที่แล้วนะจ๊ะ

แบงค์

อ่านแล้วคงไม่ยากจนเกินไปที่จะเก็บเงินเนอะ  ลองทำเล่นๆ กันดู ที่สำคัญ ต้องมีวินัยในการทำอย่างสม่ำเสมอ   เราสามารถนำเงินเก็บส่วนนี้ไปใช้จ่ายให้รางวัลชีวิตกับตัวเองได้ หรือจะทำให้มันงอกเงยมากยิ่งขึ้น โดยการนำไปลงทุนในหุ้น หรือกองทุนได้เพิ่มเติมอีกด้วย

เก็บเงินได้กันคนละเท่าไร จากวิธีข้างบน อย่าลืมมาแชร์ให้อ่านกันบ้างนะจ๊ะ

ภาพปกจาก anncapictures / Pixabay

ภาพจาก Photo Mix / Pixabay

ภาพจาก 11333328 / Pixabay

Advertisement

Advertisement

ภาพจาก OpenClipart-Vectors / Pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์