เพลง

29 ปี Nevermind อัลบั้ม ของ Nirvana อัลบั้มที่เขย่าวงการร็อค

229
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
29 ปี Nevermind อัลบั้ม ของ Nirvana อัลบั้มที่เขย่าวงการร็อค

24 กันยายน 1991 วันที่วงดนตรีร็อค Nirvana วางแผงขายอัลบั้ม Nevermind เป็นอัลบั้มชุดที่สองของวงNirvana ซึ่งถือเป็นอัลบั้มที่เขย่าวงกาลร็อคไปตลอดกาล เพราะในอัลบั้ม มีเพลงฮิตที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก น้ำเสียงและสไตล์ของ เคิร์ต โคเบน ที่เปลี่ยนแนวดนตรีที่นอกเหนือไปจากขอบเขตของกรันจ์ ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของวัยรุ่นยุคนั้น จนถึงปัจจุบัน ตัวอย่างเช่น Come as You Are", "Lithium", "In Bloom" และโดยเฉพาะ "Smells Like Teen Spirit" เป็นเพลงที่ถูกโปรโมทโดย MTV สื่อโทรทัศน์ที่มีคนนิยมในสมัยนั้น ทำให้อัลบั้มนี้เป็นที่โด่งดังเป็นอย่างมาก อัลบั้มชุดนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นอัลบั้มที่ปลุกกระแสอัลเทอร์เนทีฟร็อค เป็นการปฏิวัติการฟังเพลงในยุคนั้น ความสำเร็จของอัลบั้ม Nevermind ในตอนนั้น ถึงขนาดเบียดอัลบั้ม Dangerous ของ Michael Jackson ราชาเพลงป็อป ลงจากท็อปชาร์ต นักวิจารณ์ต่างยกย่องว่าเป็น 1 ในอัลบั้มร็อกที่ดีที่สุดตลอดกาล

Advertisement

Advertisement

kurt

เพลงในอัลบั้ม Nevermind

1. Smells Like Teen Spirit 2. In Bloom 3. Come As You Are 4. Breed 5. Lithium 6. Polly 7. Territorial Pissings 8. Drain You 9. Lounge Act 10. Stay Away 11. On a Plain 12. Something in the Way 13. Endless, Nameless

https://pixabay.com/th/photos/ผู้ชม-ฝูงชน-คน-บุคคลที่-คอนเสิร์ต-828584/

เด็กทารกเปลือยล่อนจ้อนที่กำลังดำน้ำว่ายเข้าหาธนบัตรหนึ่งดอลลาร์ที่เกี่ยวไว้บนขอเบ็ดตกปลา ถูกนำมาเป็นภาพปกอัลบั้ม ซึ่งภายหลังมีการเปิดเผยว่า เด็กคนนั้นเป็นลูกชายของช่างภาพที่ถ่ายปกอัลบั้มนั่นเอง แนวคิดได้มาจากการที่ เคิร์ต โคเบน นั่งดูรายการที่เกี่ยวข้องกับการคลอดลูกในน้ำ แล้วรู้สึกชอบ อยากนำไปเป็นไอเดียในการถ่ายปกอัลบั้ม จึงปรึกษากับทาง โรเบิร์ต ฟิชเชอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ที่ค่ายเพลง Geffen แต่เนื่องด้วยภาพออกมาดูแล้วไม่น่าดูเท่าไหร่ โรเบิร์ต ฟิชเชอร์ จึงคิดออกแบบภาพปกอัลบั้มใหม่ โดยการส่ง เคิร์ก เว็ดเดิล ช่างภาพไปเก็บภาพสระว่ายน้ำแห่งหนึ่งที่อยู่ในแคลิฟอเนีย เพื่อถ่ายทารกในคลาสฝึกว่ายน้ำ แล้วทำการเลือกภาพที่ชอบที่สุดมาหนึ่งภาพ นั่นก็คือภาพที่เราเห็นกันในปัจจุบัน ซึ่งในภาพนั้น คือ สเปนเซอร์ เอลเดน ลูกชายวัย 4 เดือนของเพื่อนเว็ดดี้นั่นเอง ใช้เวลาในการถ่ายเพียง 15 นาที ก่อนนำไปตัดต่อเพิ่ม ธนบัตรที่เกี่ยวอยู่บนขอเบ็ดตกปลา สเปนเซอร์ เอลเดน ได้รับค่าตอบแทนไปเพียง 200 เหรียญสหรัฐจากการถ่ายครั้งนี้ ปัจจุบัน สเปนเซอร์ เอลเดน มีอายุ 26 ปี

Advertisement

Advertisement

https://pixabay.com/th/photos/คอนเสิร์ต-เพลง-ฝูงชน-dancings-1149979/


ภาพหน้าปก : page official

ภาพที่ 1 มาจาก : https://pixabay.com

ภาพที่ 2 มาจาก : https://pixabay.com

ภาพที่ 3 มาจาก : https://pixabay.com

Facebook: https://facebook.com/Nirvana/

Twitter: https://twitter.com/Nirvana

Website and store: https://nirvana.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์