เพลง

"24 พฤษภา [24 MAY]" เพลงใหม่มาแรง 15 ล้านวิว จากผู้ชายที่ชื่อว่า แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก

1.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
"24 พฤษภา [24 MAY]" เพลงใหม่มาแรง 15 ล้านวิว จากผู้ชายที่ชื่อว่า แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก

" 24พฤษภา [24MAY] " เพลงใหม่มาแรงจากผู้ชายที่ชื่อว่า แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก ถือเป็นอีกเพลงหนึ่งจากผู้ชายคนนี้ ที่จะปล่อยเพลงคอยให้กำลังใจทุกคนที่ฟังในเพลงนี้ ก่อนอื่นเลยเพลงนี้ได้ลงสู่ YouTube ให้ผู้คนได้ฟังกันเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2020 และในปัจจุบันมียอดอยู่แล้วถึง 15 ล้านวิว เพลงนี้จะสอนถึงชีวิตในการดำเนินชีวิต เพราะชีวิตของเราไม่ได้ดีไปทุกอย่าง และชีวิตของเราไม่ได้มีคนชอบไปหมด แล้วชีวิตของเราก็ไม่ได้มีความสุขไปตลอดเวลา และเราอย่าไปท้อเพราะคำพูดของใครบางคน แล้วจงใช้ชีวิตต่อไปอย่างไม่ยอมแพ้ แล้ววันนี้เราจะมาพูดถึงเพลงใหม่กันว่าเพลงนี้ที่ชื่อว่า 24 พฤษภา โดยคำว่า 24 พฤษภา จะมีความหมายว่าอะไร และเกี่ยวข้องกับแจ๊สปาปิยองกุ๊กกุ๊กอย่างไร และ MV นี้จะทำออกมาได้ดีขนาดไหน รวมถึงความหมายของเพลงนี้จะสื่อถึงอะไร เราไปดูพร้อม ๆ กันเลย

Advertisement

Advertisement

รูปที่1โดยคำว่า 24 พฤษภา ซึ่งมีความหมายคือเป็นวันเกิดของแจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก ซึ่งวันเกิดนี้ก็จะเป็นตัวแทนของเขาคนนี้ที่จะมาเล่าประสบการณ์ตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน ตั้งแต่ยังไม่เป็นซุปตาร์เหมือนทุกวันนี้เขาผ่านอะไรมามากมาย และจะเป็นการเล่าเรื่องของตัวเองในรูปแบบเพลงเป็นครั้งแรกให้ผู้คนได้เห็นถึงชีวิตของเขา และเพื่อจะเป็นกำลังใจให้หลาย ๆ คนที่เจอกับปัญหา และเพลงนี้ก็สร้างเพื่อเป็นกำลังใจให้คนที่ท้อเผื่อจะได้เป็นแรงผลักดันสำหรับคนที่ได้ฟังเพลงนี้ยิ่งขึ้น แล้วจนกว่าเขาจะมาประสบความสำเร็จขนาดนี้เขาต้องผ่านอะไรมามากมาย แล้วเขาหวังว่าหลาย ๆ คน จะทำความสำเร็จของตัวเองให้ได้อย่างเขาให้สำเร็จอย่างเขา และนี่ก็คือจากใจของแจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊กนั่นเอง ต่อไปเราจะไปดูถึง MV เพลงนี้กันเลยว่าจะสื่อถึงอะไร โดยตั้งแต่ต้น MV เพลงนี้จะสื่อถึง มีอยู่วันหนึ่งเขาได้นั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ และเขาได้เห็นผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งก็คือตัวเขาที่ยังเล่นตลกไม่ค่อยเก่ง และถือเป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตของเขา ในการเล่นตลกเลยทีเดียว เวลาเขาเห็นตัวเองเล่นตลกแล้วเขาก็ยิ้มตามว่ากว่าจะมาถึงจุดนี้เราผ่านอะไรมามากมายเลยเชียว และใน MV ก็จะทำให้เราเห็นว่า เมื่อเรามองย้อนกลับไปในวันที่เราไม่มีอะไรอยู่ในวันที่เรายังไม่ประสบความสำเร็จ และเมื่อวันหนึ่งที่เราประสบความสำเร็จแล้ว เรามองย้อนกลับไป มันก็ทำให้เรายิ้มพร้อมกับครอบครัวของเราว่าเราผ่านมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร ขอให้เราลุกขึ้นสู้แค่นั้นเราก็จะประสบความสำเร็จเหมือนทุกวันนี้ โดยกว่าเขาคนนี้จะเป็นซุปตาร์ได้อย่างวันนี้ เขาต้องเล่นตลกมากมายเขาต้องผ่านอุปสรรคมามากมาย แล้วเมื่อเขาได้เห็นตัวเองเขารู้สึกมีความสุขมากที่ได้ผ่านมาถึงทุกวันนี้ แล้วนี่ก็คือส่วนหนึ่งของ MV เพลงนี้ ถ้าคุณได้ดู MV เพลงนี้แล้วฟังเพลงนี้ไปด้วยคุณจะต้องมีกำลังใจในการดำเนินชีวิตอย่างแน่นอน แล้วต่อไปเราไปดูถึงความหมายของเพลงนี้กันได้เลย

Advertisement

Advertisement

รูปที่2ก่อนอื่นเลยพอได้ฟังเพลงนี้แล้วจงจำไว้ว่าชีวิตของเราต่อให้ล้มสักกี่ครั้งเราก็ต้องลุกขึ้นสู้ไหว  ต่อให้เราจะบินไม่ไหวเราก็ต้องวิ่งไหว ต่อให้เราวิ่งไม่ได้สักวันเราก็ต้องเดินได้ แม้ต่อให้วันนึงเราเดินไม่ได้เลยเราก็ต้องพยายามคลาน และจงจำไว้ว่าทำยังไงก็ได้ให้ตัวเองก้าวไปข้างหน้า ก้าวไปในจุดที่เราต้องประสบความสำเร็จในชีวิตให้ได้แล้วเมื่อคุณมองย้อนกลับไปในวันที่คุณกำลังคลานมาจุดนี้คุณจะมีความสุขอย่างมากที่คุณรู้ว่าตัวเองเป็นนักสู้และไม่ยอมแพ้กับปัญหาที่เคยผ่านมา

แล้วต่อไปเราไปดูถึงความหมายของเพลงนี้กันไปดูว่าประวัติของแจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก จะเป็นอย่างไรจะสื่อออกมาที่เข้าถึงอารมณ์คนฟังขนาดไหน เราไปดูกันเลย โดยตั้งแต่ต้นปีนี้จะสื่อถึง เขาพูดไม่สนใจใคร ต่อให้รถจะถูกหรือรถจะแพง แต่ทั้งหมดก็ต้องติดไฟแดงเหมือนกันเขาก็เปรียบเทียบกับต่อให้รถจะถูกหรือรถจะแพงคุณค่าของรถมันก็เท่า ๆ กัน แล้วไม่ต้องไปโอ้อวดใครต้องรู้จักเจียมตัวเสมอ ขนาดเขาจบการศึกษาแค่ป. 6 ทั้งเป็นคนเกเรและเรียนไม่จบ ตอนเด็กแม่จะด่าเขาว่าต่อให้เป็นคนไม่ดีขนาดไหน จนเขาไม่ลงไม่เรียนแล้วต้องไปเดินทางอาชีพตลก มาช่วงต้นเขาจะได้ค่าแรงแค่วันละ 100 บาท เขาทั้งผ่านทุกข์ผ่านร้อน บางทีเขาต้องนอนพร้อมกับน้ำตาทั้ง 2 ดวงตาที่ไหลรินออกมา บางคนก็เคยดูถูกเขาว่าคงอีกนานกว่าเขาจะมีราคามากกว่านี้ แล้วผลสรุปเป็นยังไง ตอนนี้กลับมาเรียกเขาเป็นซุปตาร์งั้นหรอ และจงจำไว้ว่าไม่เป็นดั่งฝันอย่าเพิ่งผิดหวัง ให้เราต้องลุกขึ้นสู้และฟันฝ่าถ้ายังมีชีวิตอยู่และดวงอาทิตย์ยังไม่ร้างรา จงจำไว้ให้ดีถ้าเท้าทั้งสองข้างของเรายังยืนอยู่บนพสุธาอยู่จงอย่าเดินกลับหลังอย่าหยุดยั้งและจงศรัทธาในความเชื่อมั่นของเรา ต่อให้ตอนนี้เขาจะโด่งจะดังสักเท่าไหร่จะจนหรือจะรวยขนาดไหนเขาก็ยังไม่เปลี่ยนไป และจงจำไว้ว่าอย่าไปสนอย่าไปแคร์คำคนอย่าไปสนคำด่า ต่อให้มีคนที่รักเราสักวันก็ต้องมีคนที่เกลียดเรา จงจำไว้เรื่องเหล่านี้มันเป็นแค่เรื่องธรรมดา เอาทุกคำดูถูกของทุกคนที่ด่าเราเก็บมาเป็นเชื้อไฟผลักดันให้เราต่อสู้ต่อไปต่อให้ทางนั้นจะไกลแสนไกลขนาดไหนก็อย่าไปฟังคำของคนที่ด่าเราจงทำตนให้แพ้พ่ายตลอดเวลา และจงภาวนาว่าพรุ่งนี้เราจะไปถึงเส้นชัยนั่นเอง และนี่ก็คือความหมายทั้งหมดของเพลงนี้ ถ้าทุกคนชื่นชอบก็อย่าลืมไปรับชมรับฟังกันได้ที่ YouTube กับเพลง 24 พฤษภา แต่ถ้าคุณได้ฟังเพลงนี้คุณจะต้องมีกำลังใจเป็นอย่างมากอย่างแน่นอน

Advertisement

Advertisement

รูปที่3 และสุดท้ายนี้ผู้เขียนหวังว่าถ้าทุกคนได้อ่านถึงความหมายของเพลงนี้ข้างต้น ทุกคนจะรู้เลยว่ากว่าเขาจะผ่านอุปสรรคเหล่านั้นมากว่าเขาจะประสบความสำเร็จในทุกวันนี้ กว่าเขาจะเป็นที่รู้จักในวงกว้างขนาดนี้ เขามีทั้งน้ำตา มีทั้งคนด่า มีทั้งคนดูถูกเขา แต่เขาก็ลุกขึ้นสู้ไม่ย่อท้อกับชีวิตของเขา และเราล่ะเราจะยอมแพ้กับปัญหาเหล่านั้นหรอ ถ้าผู้อ่านกำลังมีปัญหาอยู่ผู้เขียนขอให้ผู้อ่านอย่าเพิ่งท้อแท้และจงลุกขึ้นสู้กับปัญหาเหล่านั้น และสักวันคุณก็จะประสบความสำเร็จอย่าง แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊กแน่นอน สุดท้ายนี้หากผู้เขียนผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ณที่นี้ด้วย และนี่ก็คือทั้งหมดของ " 24พฤษภา [24MAY] " เพลงใหม่มาแรง 15 ล้านวิว จากผู้ชายที่ชื่อว่า แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก

รูปที่4

ขอขอบคุณการแต่งรูปจาก : Canva

ขอขอบคุณรูปปกจาก Facebook : แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก

ขอขอบคุณรูปภาพประกอบMV : 24พฤษภา [24MAY]

ตกแต่งรูปภาพเพิ่มเติมโดยผู้เขียนเอง : Greatser

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์