เพลง

20 เพลง k-pop ความหมายดีๆที่คนอินเลิฟต้องควรฟัง

26.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
20 เพลง k-pop ความหมายดีๆที่คนอินเลิฟต้องควรฟัง

ขอขอบคุณภาพหน้าปกจาก https://www.canva.com/

เชื่อว่าคนหลายๆคนเคยมีความรักมาก่อน และเวลามีความรัก เราก็คงอยากจะทำอะไรหลายๆอย่าง เพื่อเก็บความรู้สึกและความทรงจำที่มีกับคนรักร่วมกัน ผู้เขียนก็มีเพลย์ลิสเพลงเกาหลี 20 เพลงเพราะๆที่ทำนองดนตรีดีๆและเนื้อร้องน่ารักๆสำหรับคนที่กำลังตกอยู่ในอารมณ์ของห้วงการตกหลุมรัก และสารโดปามีนในสมองยังหลั่งออกมาและทำงานอยู่ค่ะ

1. Dot- Brothersu

1

ฟังเพลง คลิก

เพลงนี้คงเหมาะกับคนที่มีความรัก อยู่ในช่วงคบหากั หรือกำลังแอบตกหลุมรักใครสักคนแบบไม่รู้ตัวสุดๆค่ะ เนื้อเพลงก็ประมาณว่า ตั้งแต่เมื่อไรไม่รู้ แต่ฉันก็ชอบเธอไปแล้ว และทำไมทุกคนถึงเอาแต่ทักว่าทำไมฉันถึงดูเปลี่ยนไป เวลาอยู่กับเธอ เนื้อเพลงก็มีเนื้อหาประมาณนี้ค่ะ ทำนองเพลง และเสียงดนตรีและคนร้องก็น่ารักมากๆด้วยค่ะ

Advertisement

Advertisement


2. That kind of love- J_ust (feat. Ahin of Momoland)

2ฟังเพลง คลิก

เพลงนี้น่ารักมากๆค่ะ เหมาะกับคนโสดที่ออกไปเดินเล่นในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่มีคู่รักเดินอยู่เต็มไปหมด และรู้สึกว่า อา ฉันอยากจะมีความรักที่ทำให้ฉันรู้สึกแบบนั้นบ้างจัง... เหมาะแก่คนโสดที่หวงแหนความโสดและอยากจะเก็บหัวใจให้กับใครสักคนสุดๆ


3. My Eyes-10 cm

3

ฟังเพลง คลิก

เพลงนี้เป็นเพลงประกอบหนังเรื่อง Goblin ที่ตอนนี้ลง Netflix ไปแล้วนะคะ โดยเป็นความรักของคุณลุงต๊อกแกบีที่เป็นยักษ์และเด็กสาวมัธยมธรรมดาทั่วๆไป และเพลงและความหมายของเพลงก็เหมาะกับคนที่มีความรักและเอาแต่นึกถึงแต่คนที่ชอบทั้งวันมากๆอีกด้วยค่ะ


4. Talk love- K.will

4

ฟังเพลง คลิก

เพลงนี้ประกอบ Ost. descendant of the sun โดยเนื้อเพลงก็จะโรแมนติกมากๆ และตัวหนังก็โรแมนติกจนทุกคนออกมากรี๊ด ผู้บัญชาการทหารและนักแสดงซงจุงกิ เสียงหวานๆของนักร้องช่วยให้อารมณ์เพลงดูโรแมนติกมากๆไม่ต่างจากในหนังค่ะ

Advertisement

Advertisement


5. 1 to 10- Twice

5

ฟังเพลง คลิก

ความรู้สึกของผู้ชายเวลาชอบใครสักคนอาจจะเริ่มจาก 10 และค่อยๆลดไป 0 แต่ความรู้สึกของผู้หญิงเวลาที่ได้ชอบใครสักคน ก็จะค่อยๆเพิ่มจาก 0 ไป 10 เนื้อหาของเพลงก็จะประมาณนี้ค่ะ ใครก็ตามที่กำลังมีความรัก แอบรัก หรือตกหลุมรักอยู่ ก็คงจะเข้าใจอารมณ์เพลงได้ดี


6. Fool- Redvelvet

6

ฟังเพลง คลิก

เพลงนี้เหมาะกับคนที่อยู่ในความรักแบบ Puppy love แบบที่เห็นเบอร์เขาโทรมาก็ยิ้มกับโทรศัพท์มือถือตัวเองคนเดียวอะไรแบบนี้นะคะ หรือรู้สึกประหม่า ทำตัวไม่ถูก และไม่เป็นตัวของตัวเอง เวลาเจอหน้าของเขา


7. Perharp love- Eric nam (feat. Cheeze)7

ฟังเพลง คลิก

เพลงนี้เคยเป็นเพลงประกอบละครเรื่อง เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา (Princess hours) ที่เคยออกอากาศเมื่อปี 2549 ถ้าใครทันหนังเกาหลีซีรีย์เรื่องนี้ก็จะรู้ว่า ฟินจิกหมอนมากค่ะ พอนักร้อง eric nam กับ cheeze นำมาร้องใหม่ ก็ถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้เพราะและโรแมนติกมากค่ะ

Advertisement

Advertisement


8. Inlove- Bobby

9

ฟังเพลง คลิก

เพลงบัลลาร์ด gerne ฮิพฮอพ ของ Rapper วง IKON ที่ออกมาร้องเพลงแนวบัลลาร์ดโรแมนติก และเพลงก็เพราะมากๆ และเนื้อเพลงก็ดีพมากๆ โดยเนื้อเพลงก็จะเกี่ยวกับ เด็กผู้ชายคนหนึ่ง ที่ตกหลุมรักผู้หญิงคนหนึ่ง บางครั้งเขาอาจจะทำตัวโง่เพราะความรัก และทำให้เธอเสียใจเพราะความเยาว์วัย และไร้เดียงสา แต่ยังไง เขาก็ตกหลุมรักและอยากจะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับเธออยู่ดี เนื้อหาของเพลงก็จะประมาณนี้ค่ะ


9. Tell me you love me- Bolbbalgan4

9

ฟังเพลง คลิก


เพลงนี้เป็นเพลงของผู้หญิงเงียบๆ ขี้อาย ที่ผู้ชายที่เธอสนใจเดินเข้ามาบอกชอบเธอ และจู่ๆเขาก็ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งผู้หญิงเงียบๆ หรือคนขี้อายหลายๆคนก็คงจะเคยเจอเรื่องประมาณนี้เหมือนกัน คนที่เราแอบชอบ ทำเหมือนสนใจ แต่บางครั้ง เขาก็ไม่สนใจ เราเลยไม่แน่ใจว่า เขาสนใจหรือไม่สนใจหรือแค่แกล้งทำเป็นไม่สนใจเรากันแน่ ซึ่งใครที่อยู่ในความสัมพันธ์แบบนี้คงชอบเพลงสบายๆทำนองหวานๆเนื้อหาอึดอัดได้ง่ายๆ


10. Secret- WJSN

10

ฟังเพลง คลิก

ภาพ mv ของเพลงนี้ สวยมากๆค่ะ เสียงของนักร้องวง wjsn ก็เพราะมากๆด้วย เนื้อหาก็ดีสุดๆอีก เหมาะสำหรับคนที่กำลังแอบคบใครสักคน และไม่อยากให้ใครรู้ ซึ่งครั้งแรกที่ฟัง ภาพ Portrait ที่เข้ามาในหัวของผู้เขียน คือความรักของเพศเดียวกันที่กลัวสายตาของคนรอบข้าง หรือไม่พร้อมที่จะ come out เพราะกลัวเพื่อนหรือคนในครอบครัวจะรับไม่ได้นั้นเองค่ะ


11. See the stars- Redvelvet

11

ฟังเพลง คลิก

เพลงประกอบละครเรื่อง hotel del luna ที่ไอยูเล่นคู่กับ ยอจินกู เพลงนี้เป็นเพลงที่โรแมนติก และเหมาะกับคนที่มีความรักสุดๆ เนื้อหาหวาน และเสียงนักร้องวง Redvelvet ก็ดีมากๆอีกด้วยค่ะ


12. Help me- G-idle

12

ฟังเพลง คลิก

เพลงนี้เป็นเพลงประกอบละครซีรีย์เรื่อง Her private life เนื้อหาของเพลงคล้ายๆผู้หญิงที่ตกหลุมรักผู้ชายในฝันหรือรูปปั้นเดวิดเลยค่ะ


13. Confession- Astro

13

ฟังเพลง คลิก

เพลงนี้เหมาะกับคนที่มีคนที่แอบชอบแต่ไม่กล้าสารภาพรักหรือความรู้สึกออกไปสุดๆค่ะ ภาพใน mv สวยมากค่ะ และเนื้อหา mv ก็น่ารักมากๆ และหน้าตาหรือภาพลักษณ์ เด็กๆวง Astro ก็น่ารักและดูดีกันสุดๆค่ะ


14. Would u- Redvelvet

14

ฟังเพลง คลิก

เพลงนี้ก็เป็นเพลงทำนองหวานๆ เนื้อหาน่ารักๆ และเสียงร้องของ red velvet ก็ดีมากๆค่ะ


15. Day1- K.will

14

ฟังเพลง คลิก

เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่มีเรื่องราวและภาพใน mv ที่สวยและเนื้อหาน่ารักมากๆ และเสียงร้องของ K.will ยังทำให้หัวใจของคนฟังเคลิ้มตามได้ง่ายๆด้วยค่ะ


16. Beautiful- Crush

16

ฟังเพลง คลิก

เพลงนี้เป็นอีกหนึ่ง Ost. เพลงประกอบของหนังเรื่อง The goblin เสียงของ Crush เพราะชีวิตเป็นเรื่องงดงาม ใครที่มีแฟนอยู่แล้ว ถ้าได้ฟังเพลงนี้ก็คงอยากจะใช้เวลาอยู่ร่วมกับแฟนมากขึ้น ส่วนใครที่ยังไม่มีก็ฟังได้ค่ะ


17. Everytime- Chen (Exo) x Punch

17

ฟังเพลง คลิก

เพลงนี้เป็นอีกหนึ่งเพลงประกอบละครด้วย Descendant of the sun ที่ได้เสียงเพราะๆนุ่มๆและละลายหัวใจผู้หญิงอย่าง เฉิน เมนโวคัลวง Exo มาร้องร่วมกับ Punch โดยตัวเพลงจะมีความโรแมนติกมากค่ะ และเนื้อเพลงก็ดีมากๆ


18. Call you bae- Jimin (AoA) ft. Xiumin (Exo)

18

ฟังเพลง คลิก

เพลง Call you bae น่ารักๆที่ได้เสียงเล็กๆหวานๆน่ารักๆอย่างจีมินวง Aoa และซิ่วหมินวง Exo มาช่วยฟีท ทำให้เพลงนี้ดูน่ารัก สดใส และก็ถ้าไปตาม MV มันเป็นเรื่องยากที่จะไม่ยิ้มออกมาแม้แต่คนที่ยังไม่มีความรักค่ะ โดยเพลงนี้ก็เป็นเพลงประกอบละครเรื่อง The Descendant of the sun เช่นกัน แต่เป็นคู่รองค่ะ


19. Pretty U- Seventeen

19

ฟังเพลง คลิก

เพลงนี้เหมาะกับคนที่มีคนที่แอบชอบ แต่ไม่รุ้จะทำยังไง จะบอกเขายังไง หรือจะแสดงออกให้เขารับรู้ว่าเราสนใจและชอบเรากลับสุดๆค่ะ


20. I love you- Akmu

20

ฟังเพลง คลิก

เพลงน่ารักสบายๆที่ฟังแล้วอยากอบคุกกี้ให้แฟนกินค่ะ โดยเพลงนี้เป็นเพลง Ost. ของหนังเรื่อง She was pretty ที่เคยออกอากาศปี 2015 โดยเป็นเพลงที่น่ารักอีกเพลงค่ะ และหนังก็มีเนื้อหาที่่น่ารักมากๆด้วยค่ะ


เครดิตภาพหน้าปก

ภาพประกอบที่ 1 / 2 / 3 / 4 / 5 / 6 / 7 /8 / 9 / 10 / 11 / 12 / 13 / 14 / 15 / 16 / 17 / 18 / 19 / 20

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์