เพลง

20ปี Parachutes Coldplay ปล่อยคลิป ‘Yellow’ ที่ไม่มีใครได้เห็นมาก่อน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
20ปี Parachutes Coldplay ปล่อยคลิป ‘Yellow’ ที่ไม่มีใครได้เห็นมาก่อน

โคลด์เพลย์เปิดตัวคลิปวิดีโอเพลงฮิตในตำนานจากอัลบั้ม 'Parachutes' ที่ไม่เคยมีใครได้ชมมาก่อน เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปี ในการเปิดตัวอัลบั้มแรก โดยการปล่อยคลิปวิดีโอเทคแรกจากการถ่ายทำมิวสิควิดีโอ "Yellow" อันโด่งดังของพวกเขาที่ถูกเก็บไว้มานานนับ 20 ปี ออกมาให้แฟน ๆ ได้ชื่นชมกัน เป็นของขวัญในการเฉลิมฉลองวันครบรอบจุดเริ่มต้นประวัติศาสตร์เส้นทางดนตรีของ Coldplay Coldplay

ขอเท้าความก่อนนะคะว่า Coldplay นั้นเป็นใครมาจากไหน? Coldplay เป็นวงดนตรีของศิลปินชาวอังกฤษ ประกอบด้วย Chris Martin (ร้องนำ), Jonny Buckland (กีตาร์และคีย์บอร์ด), Guy Berryman (เบสและเปียโน) และสุดท้าย Will Champion (กลอง) แนวเพลงของพวกเขานั้นจะเป็นแนวอัลเทอร์เนทีฟ-ร็อค และแนวป็อป-ร็อค พวกเขาเริ่มฟอร์มวงในปี 1996 ต่อมาในเดือน มีนาคม ปี 2000 พวกเขาเปิดตัว “Parachutes” อัลบั้มแรกของพวกเขาและปล่อยเพลงแรกในอัลบั้ม ‘Shiver’ และต่อมาในเดือนมิถุนายนพวกเขาได้เปิดตัวเพลงใหม่ ‘Yellow’ มาตอกย้ำความปังและเป็นที่นิยมจนติดอันดับ Top 5 บน UK Singles Chart เพลงนี้ยังทำให้พวกเขามีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ถือว่า Coldplay ในปี 2000 นั้นประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากColdplayและในปี 2020 นี้อัลบั้ม Parachutes ถือได้ว่าเปิดตัวมายาวนานถึง 20 ปีแล้ว ทาง Coldplay จึงมอบของขวัญให้แก่เหล่าแฟน ๆ โดยการปล่อยคลิปวิดีโอใน MV เพลง Yellow ที่ยังไม่เคยเปิดตัวที่ไหนมาก่อนให้เหล่าแฟน ๆ ได้เชยชมและหวนรำลึกถึงเพลงฮิตในตำนานนี้อีกครั้งYellow Original Version

Advertisement

Advertisement

โดยในคลิปวิดีโอจาก MV Yellow ที่ Coldplay ปล่อยออกมาให้ได้ชมนั้นเป็นเทคแรกของการถ่ายทำ MV ที่ชายหาด Studland Bay ในเมือง Dorset มาร์ตินรับหน้าที่เป็นตัวเอกของ MV เดินไปตามแนวชายหาดที่ว่างเปล่า สวมเสื้อแขนยาวสีแดงพร้อมกับร้องเพลง Yellow เดินไปอย่างล่องลอยไปบนหาดทรายด้วยเท้าเปล่า ซึ่งการแต่งกายและโทนสีจะแตกต่างจากใน MV ที่ Official ปล่อยออกมาพร้อมเพลง ซึ่งมาร์ตินจะสวมเสื้อฮู้ดสีดำพร้อมกับตัวที่เปียกโชกและโทนภาพจะค่อนข้างมืดครึ้มมาร์ติน

โดย Official Coldplay ได้ให้คำอธิบายเพิ่มเติมว่า เดิมทีนั้น MV เทคแรกนี้จะถูกใช้เป็น MV ตัวจริง และมีเนื้อหาพิเศษมากมายใน MV แต่ในวันที่ถ่ายทำนั้นฝนตกตลอดทั้งวันจนต้องยกกองในเวลา 16:00 น. แต่ทว่ามาร์ตินเขากลับเรียกตัวตากล้องลงไปบนหาดและเริ่มถ่ายทำ MV อีกครั้งในสภาพอากาศที่มืดครึ้มดังเช่นปรากฏใน MV Yellowมาร์ตินและถึงแม้ว่า MV ของพวกเขาจะออกมาไม่ได้สมบูรณ์แบบหรูหราอลังการแต่ MV ที่เรียบง่ายนี้กลับส่งให้ Coldplay กลายเป็นวงดนตรีระดับตำนานที่โด่งดังไปทั่วทุกมุมโลก และ XiaoJay มั่นใจว่าแฟน ๆ เพลงอัลเทอร์เนทีฟ-ร็อคที่เกิดในยุค 90s นั้นต้องเคยผ่านหูกันมาบ้างแล้วกับท่อนที่ติดหู ”Look at the stars, Look how they shine for you” Coldplay เป็น 1 ในวงโปรดของ XiaoJay ตอนพวกเขาก่อตั้งนั้น XiaoJay พึ่งจะ 2 ขวบได้แต่เพราะพี่ชายนั้นเปิดเพลงของพวกเขากรอกหูมาตั้งแต่เด็กจนโตเรียกได้ว่าดนตรีอยู่ในสายเลือดและเติบโตมาพร้อมกับวงนี้เลยก็ว่าได้ เพราะความหมายของเพลงที่ทำออกมาเพราะมาก ๆ และแนวเพลงที่พวกเขาทำก็เป็นแนวเพลงที่ XiaoJay ชอบ เพลงของ Coldplay ไม่จำเป็นต้องขายหน้าตา ไม่ต้องมีเนื้อหาที่รุนแรงหรือเกี่ยวกับยาเสพติด ทุก MV ของพวกเขาเรียบง่ายผ่อนคลายและนี่คือเสน่ห์ของ Coldplay Coldplayหากท่านใดอ่านบทความของ  XiaoJay อยากจะรับชมเทคแรกของ MV ”Yellow” แล้วล่ะก็สามารถไปรับชมได้ที่ Coldplay Official Instagram และ Coldplay Official Twitter ได้เลยค่ะ นอกจากนี้ทาง Official ยังได้ปล่อยคลิปลง Tik Tok อีกด้วย ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบทความของ XiaoJay ฝากติดตามและเอ็นดู XiaoJay คนนี้ด้วยนะคะ เอาไว้เจอกันบทความหน้า สวัสดีค่ะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
XiaoJay
XiaoJay
อ่านบทความอื่นจาก XiaoJay

รีวิวทุกสิ่ง ผู้ ชะนี ซีรีส์ หนัง อนิเมะ…ครีเอเตอร์สายนอนเช้าขอบตาคล้ำดำและไหม้เกรียมค่ะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์