ไลฟ์แฮ็ก

2 ฟีเจอร์การ Call ใหม่จาก Line

145
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
2 ฟีเจอร์การ Call ใหม่จาก Line

หลังจากที่ไลน์ได้ปล่อยฟีเจอร์เจ๋ง ๆ อย่างการ เอาใจสาย Work From Home อย่าง 'Group Call' ซึ่งสามารถโทรหาเพื่อน ๆ ในกลุ่มแบบประชุมสายได้ (เหมือนในโทรศัพท์) ในหลาย ๆ ประเทศซึ่งรวมไปถึงประเทศไทยของเรา และที่พิเศษคือฟีเจอร์การโทรไลน์แบบกลุ่มแบบนี้สามารถรองรับได้มากถึง 200+ คน และไม่ว่าเพื่อน ๆ จะมีเครื่องมือสื่อสารชนิดได้ ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์ Macbook Notebook หรือแท็บเล็ต ก็สามารถใช่ฟีเจอร์นี้ในไลน์ได้เลยหล่ะค่ะ และในตอนนี้ทางไลน์ก็ออกฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดนั้นก็คือ 'Watch Together' และ 'Screen Sharing' ที่มีการอัพเกรตความสะดวกสบายและความสนุกในการใช้งาน วันนนี้เรามาดูว่าฟีเจอร์ทั้งสองนั้นคืออะไร? และการใช้งานเป็นอย่างไร? แต่ก่อนอื่นเลยเพื่อน ๆ ต้องอัพ Line Version ล่าสุดคือ 10.8.0 ก่อนนะคะ

โดยเพื่อน ๆ สามารถอัพเดท Line ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดได้ที่นี่👇🏼

Advertisement

Advertisement

Watch Together

ซึ่งตอนนี้ Line version 10.8.0 ได้มีฟีเจอร์ใหม่นี้ ก็คือการคุยเป็นกลุ่มสามารถแชร์ลิงก์ YouTube และรับชมวิดีโอพร้อมกันผ่านการสนทนากลุ่มได้ พร้อม ๆ กัน

จะทำให้การโทรไลน์ในรูปแบบ Group ของเพื่อน ๆ สะดวกต่อการใช้งานและสนุก มาดูวิธีการใช้งานกันเลยค่ะ~

1.) โทรหาเพื่อนในไลน์กลุ่มผ่านไลน์ (ซึ่งตรงนี้ครอบคลุมตั้งแต่การโทรในรูปแบบเสียงและการโทรในรูปแบบวิดิโอเลยค่ะ)

1232.) มุมขวาล่างจะมีไอคอนเป็นรูปตัวเล่น Play ด้านล่างและเพื่อน ๆ ก็กดค้นหาวิดิโอที่ต้องการดูเลยค่ะ

1233.) หน้าจอก็จะขึ้นมาเป็นแบบดังรูปเลยค่ะ จะแบ่งเป็น2จอใหญ่ คือหน้าจอของ Youtube และจอของเพื่อน ๆ ก็สามารถดู Youtube ได้พร้อมกันได้เลย

123หรือในแบบที่สองก็คือ

1.) กด Copy url หรือลิ้งค์ของ Youtube ที่เพื่อน ๆ จะดูเอาไว้ก่อน

Advertisement

Advertisement

2.) และก็โทรหากลุ่มเพื่อน ๆ เลยค่ะ เมื่อโทรเสร็จ เราก็กด Paste url ไปในจอเลยค่ะก็จะขึ้นเป็นรูปแบบ Preview จอเล็กด้านล่าง เราก็กดให้เป็นจอใหญ่ จากนั้นก็สามารถดู Youtube ได้พร้อมกันได้เลย

123.) กดตกลงในการชมวิดิโอพร้อมกับเพื่อน

ๅ/ๅ/-* จะบอกว่าไม่เพียงแต่เป็น url ของ Youtube เท่านั้นที่สามารถแชร์กับเพื่อน ๆ ได้ จะเป็น url ของเว็บไซด์ใดก็ได้ค่ะ สามารถแชร์หน้าได้หมดเลย

Screen Sharing

อีกฟังก์ชั่นที่มาพร้อมกันนั้นคือการแชร์หน้าจอสมาร์ทโฟนระหว่างการคุยแบบวิดีโอได้ หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ การอัดหน้าจอ แต่ในฟังก์ชันนี้จะไม่สามารถอัดในแบบเสียง (Voice) ได้ จะอัดได้แค่แบบวิดิโอ (Video Call) เท่านั้น เรามาดูวิธีใช้งานกันเลยค่ะ

กดปุ่มไอคอนด้านล่างมุมขวามือ > ขึ้นอัดหน้าจอมาให้ เพียงเท่านี้ก็สามารถอัดหน้าจอได้แล้วหล่ะค่ะ

Advertisement

Advertisement

3332

ก็จบลงไปแล้วนะคะสำหรับ "2 ฟีเจอร์การ Call ใหม่จาก Line" ซึ่งขอบอกเลยว่าสะดวกสุด ๆ เป็นการเอาใจและตอบโจทย์สาย Work from Home หรือ Study from Home ในช่วงนี้ ซึ่งสามารถรองรับได้ 200+ คนได้อย่างสบาย ๆ เราก็อยากให้เพื่อน ๆ ได้ลองเล่นลองใช้กันดูนะคะ แต่!ต้องอย่าลืมอัพเดตเป็น version ล่าสุดกันก่อนนะคะ สำหรับวันนี้ Nowadaysgirl ขอตัวลาไปก่อน เจอกันใหม่บทความหน้าค่ะ 🙂

  • เครดิตรูปประกอบบทความ : จากเจ้าของบทความ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์