ไลฟ์แฮ็ก

16 สิ่งที่ช่วยคุณวางแผนอนาคต

176
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
16 สิ่งที่ช่วยคุณวางแผนอนาคต

16 สิ่งที่ช่วยคุณวางแผนในอนาคต

ภาพเนื้อหาการวางแผน

การวางแผนสิ่งต่างๆเพื่อผลสำเร็จที่ดีในอนาคตแน่นอนว่ามันอาจะฟังดูยากวันนี้เราเลยว่านำเสนอแนวทางในการจัดการวางแผนที่อาจทำให้การวางแผนในอนาคตของคุณง่ายขึ้น

1.แพลนเนอร์

แพลนเนอร์รายเดือนหรือแพลนเนอร์รายวันที่ช่วยคุณวางแผนในอนาคตด้วยการขีดเขียนลงในสมุดและลงมือทำ

2.เทียนหอม

จุดเทียนหอมกลิ่นที่คุณชอบในเวลาทำกิจกรรมต่างๆ เทียนที่ลดลงเป็นเหมือนสัญลักษณ์ที่แสดงว่าในวันนั้นคุณได้ทำอะไรและเวลาที่ใช้ลงมือทำผ่านไปนานแค่ไหนแล้ว

3.หูฟังบลูทูธที่ช่วยกันเสียงรบกวน

เหมือนการตัดขาดจากโลกภายนอกที่แสนวุ่นวายและตกอยู่ในพะวังของคุณ ได้มีเวลาทำกิจกรรมที่คุณอยากทำมากขึ้นโดยไม่ต้องสนใจเสียงที่เข้ามารบกวน

ภาพเนื้อหาการวางแผน

4.ตะกร้าใส่ดินสอ

อาจเหมือนไม่สำคัญแต่การที่คุณจัดสิ่งของต่างๆบนโต๊ะทำงานของคุณ มันคงทำให้การจัดและวางแผนต่างๆในชีวิตมันเรียบง่ายมากขึ้น

Advertisement

Advertisement

5.การจัดอาหารกลางวันใส่กล่อง

เป็นเหมือนการที่คุณได้หากิจกรรมให้ตัวเองทำในยามเช้าและการที่ช่วงพักเที่ยงสามารถหยิบขึ้นมารับประทานไปพร้อมกับการทำกิจกรรมที่วางแผนไว้

6.จัดตารางเมนูอาหาร

การจดเมนูและวางแผนเมนูอาหารในวันรุ่งขึ้น เหมือนการได้จดว่าในวันพรุ่งนี้คุณจะได้รับประทานอะไรเป็นเมนูอาหาร พร้อมกิจกรรมที่เราได้ทำไปควบคู่ทั้งการได้เลือกซื้ออุปกรณ์

ภาพเนื้อหาการวางแผน

7.ตั้งเวลา

การตั้งเวลาอย่างน้อย 30 นาทีในการทำงานและเวลาพัก 5 นาที ที่ทำให้คุณได้เช็คว่าสิ่งที่คุณได้ทำไปแล้วใน30นาทีที่ผ่านมามีอะไรที่อยู่ในรายการที่เราจดไว้บ้าง เหมือนการเช็คว่าเราบรรลุเป้าหมายในวันนี้ไปหรือยัง

8.กระดานปฏิทิน

แทนที่ของการจดใส่ปฏิทินแผ่นเล็กๆของคุณด้วยกระดานขนาดใหญ่หรือปานกลางที่สามารถเช็คและวางแผนได้อย่างแน่นอนและเห็นได้ชัดว่าในวันนี้หรือวันพรุ่งนี้คุณต้องทำอะไรบ้าง

Advertisement

Advertisement

9.ตั้งหน้าจอแจ้งเตือน

การตั้งหน้าจอแจ้งเดือนเป้าหมายของเราในแต่ละวันบนหน้าโทรศัพท์หรือไอแพดเหมือนได้อัปเดตสิ่งที่เราทำทุกครั้งในเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ที่เราใช้เป็นประจำก็ใช้มันเป็นเครื่องแจ้งเตือนสะเลยว่าในวันนี้ต้องทำอะไรบ้าง

ภาพเนื้อหาการวางแผน

10.การติดโพสต์อิท

การเขียนสิ่งที่ต้องทำไว้บนโพสต์อิทสีสดใสและแปะไว้ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ สีที่โดดเด่นของโพสต์อิทอาจทำให้คุณนึกถึงเรื่องที่ต้องทำในวันนี้หรือพรุ่งนี้

11.ใช้สิ่งของที่พิมพ์ลายถึงเป้าหมาย

เช่น แก้วกาแฟที่พิมพ์ลายไว้ว่า เพื่ออนาคตที่ดีขึ้น เหมือนการแจ้งเตือนถึงเป้าหมายและผลสำเร็จของมันที่อาจเห็นผลได้ในไม่ช้า

12.ลิสต์สิ่งที่ต้องทำเป็นรายสัปดาห์

การจดสิ่งที่ต้องทำเป็นรายสัปดาห์ทั้งของสัปดาห์นี้และสัปดาห์หน้า เป็นการวางแผนต่างๆในชัดเจนมากขึ้นและเป็นแผนที่แน่นอนมากขึ้น

Advertisement

Advertisement

ภาพเนื้อหาการวางแผน

13.ทำการ์ดคำขวัญของตัวเอง

เช่น การวาดภาพทำการ์ดสวยๆและเขียนว่า ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น ทุกครั้งที่หยิบการ์ดนี้ออกมาจะเหมือนการให้กำลังใจตัวเอง

14.ขีดเขียนบนแผ่นกระดานเล็กๆ

เป็นเหมือนกระดานเล็กๆที่เราลบและขีดเขียนมันได้ในทุกวัน

15.กระดานไม้ก๊อก

กระดานที่เราสามารถหยิบกระดาษหรือการ์ดเล็กที่จดเป้าหมายของเราปักลงไปเพื่อย้ำเตือนสิ่งต่างๆ

16.การอ่านหนังสือที่เกี่ยวกับการให้กำลังใจ

การอ่านหนังสือเหมือนการหาแรงบันดาลใจใหม่ๆให้กับตัวเอง หาเป้าหมายที่ตนเองอยากทำในอนาคต การวางแผนเพิ่มจากเดิมการหาเป้าหมายใหม่

ภาพเนื้อหาการวางแผนโดยรวมแล้วการวางแผนในอนาคตจะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าเรายังไม่ลงมือทำ การปฏิบัติการลงมือทำในสิ่งต่างๆทำให้ทุกคนบรรลุเป้าหมายทุกอย่างแต่อาจใช้เวลาขึ้นอยู่กับความขยันและช่วงเวลาที่เหมาะสม

เครดิตรูปปก (firmbee/pixabay) (free-photo/pixabay) (mabelamber/pixabay)

เครดิตรูปเนื้อหา (free-photo/pixabay) (tookapic/pixabay) (Alexas_fotos/pixabay)  (firmbee/pixabay) (mabelamber/pixabay) (Startupstockphoto/pixabay) (DariuszSankowski/pixabay)

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ ^_^

twitter @aourwriter

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์