เพลง

14 เพลง K-pop เรโทรย้อนยุคมาแรง ประจำปี 2020

2.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
14 เพลง K-pop เรโทรย้อนยุคมาแรง ประจำปี 2020

14 เพลง K-pop เรโทรย้อนยุคมาแรง ประจำปี 2020

ไม่รู้ว่าเป็นเพราะแนวเพลงของโลกเราวิวัฒนาการมาถึงจุดอิ่มตัวแล้วหรือเปล่า? เพราะตั้งแต่ปี 2019 ที่ผ่านมาศิลปินส่วนใหญ่เริ่มมีการเปลี่ยนแปลง หวนกลับไปทำเพลงในสไตล์เก่า ๆ ย้อนยุค และไม่ใช่แค่ศิลปินสากลเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงศิลปิน K-pop เองก็เช่นกัน ที่ปีนี้ต่างก็ปล่อยเพลงที่มีกลิ่นอายย้อนยุคออกมาให้เราได้ฟังกันอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้ผมก็ได้รวม ‘14 เพลง K-pop เรโทรย้อนยุคมาแรง ประจำปี 2020’ มาฝากกันครับ

MAGO – GFRIEND

MAGO - GFRIENDฟังได้ที่นี่

เริ่มที่เพลงแรกของสาว ๆ GFRIEND ที่เพิ่งปล่อยออกมาสด ๆ ร้อน ๆ เมื่อสัปดาห์ก่อนกับเพลง ‘MAGO’ ที่มาในกลิ่นอายRetro สไตล์ Disco ฟุ้ง ๆ ชวนให้ทุกคนได้ย้อนกลับไปในบรรยากาศค่ำคืนที่สนุกสนานในยุค 80s

Dynamite – BTS

Dynamite-BTSฟังได้ที่นี่

Advertisement

Advertisement

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักกับเพลง ‘Dynamite’ ของหนุ่ม ๆ BTS เพลง K-POP ที่กระแสแรงที่สุดเพลงหนึ่งของปีนี้ ที่ตัวเพลงมาในแนว Funky & Disco ที่มีจังหวะสนุกสนานชวนโยก อีกทั้งเนื้อร้องของเพลงนี้ยังเป็นภาษาอังกฤษล้วน ๆ ทำให้ร้องตามได้ไม่ยาก

I CAN’T STOP ME – TWICE

TWICE - I Can't stop meฟังได้ที่นี่

สาว ๆ TWICE กับเพลงล่าสุด ‘I CAN’T STOP ME’ ที่มาในแนวย้อนยุคเรโทรกลิ่นอาย 80s ที่ซาวด์ดนตรีฟังแล้วชวนให้นึกถึงอนิเมชันซุปเปอร์ฮีโร่ยุคก่อน และหนังจีนกำลังภายใน อีกทั้งยังมีท่อนติดหูอย่าง “วู ฮู” ที่ฟังครั้งแค่ครั้งเดียวก็สามารถร้องตามได้ไม่ยาก

HOME;RUN – SEVENTEEN

HOME;RUNฟังได้ที่นี่

เพลงแนวเรโทร สไตล์ Disco หนัก ๆ ที่มีเสียงเครื่องเป่าเป็นเอกลักษณ์ ของหนุ่ม ๆ SEVENTEEN กับจังหวะสุดมันส์ ที่ชวนทุกคนมาออกสเต็ปเท้าไฟไปด้วยกัน

PPORAPPIPPAM – SUNMI

Advertisement

Advertisement

pporappippam - sunmiฟังได้ที่นี่

หนึ่งในเจ้าแม่วงการเพลงเรโทรอย่าง SUNMI กับเพลง ‘pporappippam’ ที่มีกลิ่นอาย City Pop ยุค 80s ชวนให้ทุกคนปล่อยตัวปล่อยใจ และออกไปดื่มด่ำกับความรื่นรมย์ของแสงไฟในเมืองใหญ่ยามราตรี

Blue Hour – Tomorrow x Together

Blue Hour - TxTฟังได้ที่นี่

อีกหนึ่งเพลงย้อนยุคสไตล์ Funky ที่จังหวะสนุกสนาน สดใส ของหนุ่ม ๆ Tomorrow x Together กับเพลง ‘Blur Hour’ ที่ฟังแล้วชวนอมยิ้ม เติมเต็มความสดใสให้กับวันดี ๆ

ALIEN – SUHYUN

alien - suhyunฟังได้ที่นี่

เพลงโซโล่เดี่ยวครั้งแรกของสาว ซูฮยอน วงAKMU ที่มาในธีมมนุษย์ต่างดาวสาว กับแนวเพลงย้อนยุคสไตล์ Future Pop 80s ที่หนักแน่นไปด้วยบีทที่สนุกสนาน ชวนฟังได้เพลิน ๆ เลยทีเดียว

La Di Da – Everglow

la di da everglowฟังได้ที่นี่

ถ้าหากใครชอบฟังเพลงแนว Blinding Light ของ The Weeknd แล้วล่ะก็ La Di Da ของ Everglow ถือว่าตอบโจทย์เพลง K-POP แนวนี้เลยทีเดียว ด้วยเพลง Pop ที่มีกลิ่นอาย Retro สไตล์ 80s แบบจัดเต็ม ฟังแล้วชวนนึกถึงภาพยนตร์สมัยก่อนเลยล่ะ

Advertisement

Advertisement

SOUL LADY – YUKIKA

soul lady yukikaฟังได้ที่นี่

อีกหนึ่งศิลปินที่มีสไตล์เพลงเป็นเอกลักษณ์อย่าง YUKIKA กับเพลง SOUL LADY ที่มีกลิ่นอาย City Pop 80s สไตล์ญี่ปุ่น ที่ฟังแล้วชวนให้หลงใหลไปแสงสียามค่ำคืน

When We Disco – Sunmi x JYP

when we disco jyp sunmiฟังได้ที่นี่

ย้อนยุคกลับไปแนว Disco แบบจัดเต็มกับเพลง ‘When We Disco’ ของ พัค จินยอง และซอนมี ที่มาร่วมแจมเพิ่มความสนุกสนาน และหลงใหลไปกับเสน่ห์ของความเป็น Disco

We Ride – Brave Girls

we ride brave girlsฟังได้ที่นี่

ยังคงอยู่กับแนวเพลง City Pop 80s กับสาว ๆ Brave Girls ที่กลับมาในเพลง ‘We Ride’ เพลงรักหวาน ๆ ที่มีจังหวะและทำนองติดหู ชวนให้ปล่อยกายปล่อยใจสนุกสนานไปกับสีสันยามค่ำคืน

Dumduhrum – Apink

dumduhrum - apinkฟังได้ที่นี่

การกลับมาในรอบปีกว่าของสาว ๆ Apink ในเพลง ‘Dumduhrum’ ที่มีกลิ่นอายย้อนยุคพร้อมด้วยบีทที่ผสมผสาน Synth Pop เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ฟังแล้วชวนนึกถึง Pop Dance ในยุค 90s เลยล่ะ

1 Billion Views – EXO SC

1 billion views exo scฟังได้ที่นี่

มาถึงเพลงของ 2 หนุ่มบอยแบนด์ชื่อดังอย่าง ชานยอล และเซฮุน วง EXO กับเพลงสไตล์ Hip-hop ที่มีกลิ่นอาย Funky และดนตรีที่มีส่วนผสมของความเป็น Disco ชวนโยกไปตามจังหวะ ฟังเพลิน ๆ เลยทีเดียว

Feel Good – Fromis_9

feel good fromis 9ฟังได้ที่นี่

ปิดท้ายด้วยเพลง Feel Good ของสาว ๆ Fromis_9 ที่มาในสไตล์ Retro & Disco เบา ๆ ผสมสานความเป็น Synth pop สมัยใหม่ เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกสดชื่นขึ้นมาทันทีเลยล่ะ


ติดตามข่าวสาร K-POP อัปเดตข้อมูลใหม่ ๆ ที่ไม่ควรพลาดได้ที่

FB : K-POP GURU

Twitter : K-POP GURU

https://www.facebook.com/gfrdofficial | https://www.facebook.com/bangtan.official | https://www.facebook.com/JYPETWICE | https://www.facebook.com/seventeennews | https://www.facebook.com/officialsunmi/ | https://www.facebook.com/TXT.bighit | https://www.facebook.com/officialAKMU | https://www.facebook.com/EVERGLOW.0321 | http://yukika.kr/ | https://www.facebook.com/followjyp | https://www.facebook.com/1theK | http://exo-sc.smtown.com/ | https://www.facebook.com/officialfromis9


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์