ไลฟ์แฮ็ก

12 ข้อคิดที่จะทำให้ชีวิตมีความสุข

1.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
12 ข้อคิดที่จะทำให้ชีวิตมีความสุข

ในแต่ละวันแต่ละคนก็มีความคิดและแง่มุมการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันออกไปและภายในช่วงเวลาชีวิตที่เราได้เกิดมาก็มีมากมายหลายอารมณ์และความรู้สึก มีความสุข มีความทุกข์ มีความเศร้าเสียใจ มีความต้องการกันทั้งนั้นและมีคำถามหนึ่งที่เราอยากให้คุณถามตัวเองบ่อยๆนะว่าวันนี้คุณมีความสุขบ้างหรือยังมาดูข้อคิดใกล้ๆตัวที่จะทำให้เรามีความสุขกันดีไหมคะ

12 ข้อคิดที่จะทำให้ชีวิตมีความสุข

11) ในแต่ละวันทำชีวิตให้ดีขึ้นอยู่กับปัจจุบันให้มากที่สุดไม่ต้องคิดกังวลกับอดีตและอนาคตที่ยังมาไม่ถึง

2) วิจารณ์คนอื่นทุกวันจะทำให้จิตใจเราต่ำลงทุกวันในทางตรงกันข้ามเราหันกลับมาวิจารณ์ตัวเองใหม่เสียบ้างว่าวันนี้เป็นอย่างไร อย่าประเมินผู้อื่นหันมาประเมินตัวเองดีกว่านะคะ

3) อารมณ์โกรธจะทำร้ายตัวเองในแต่ละวันหากคุณพยายามอย่าคิดเล็กคิดน้อยหรือโกรธอะไรง่ายๆจะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้นะคะเพราะบางเรื่องก็ควรปล่อยผ่านบ้าง

Advertisement

Advertisement

4) ฝึกจิตให้สงบมากยิ่งขึ้นและพัฒนาตัวเองในหลายๆด้านบางชนอาจมีสิ่งที่ชอบทำและทำได้ดีมากกว่า 1 อย่างคุณก็ลองพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆแล้ววันหนึ่งสิ่งที่คุณพยายามจะสำเร็จ

5) คิดพูดทำแต่สิ่งที่ดีถ้าเราทำได้ตามนี้สิ่งดีๆก็จะเข้ามาหาเราในวันใดวันหนึ่งถ้าหากเราพูดดีเราก็อาจจะได้มีมิตรรอบกายที่ดีเมื่อเราทำดีผลตอบแทนก็ดีตามมาเหมือนกันค่ะขอเพียงแค่ไม่ต้องเบียดเบียนและทำให้คนอื่นต้องเดือดร้อน

2ุ6) ปล่อยได้เร็วแค่ไหนก็จะมีความสุขได้ไวแค่นั้นบางคนอาจจะยึดติดกับอะไรบางอย่างเช่น งานยากแบบนี้ฉันทำไม่ได้หรอกให้คุณลองปล่อยวางความคิดนี้แล้วเริ่มลงมือทำอย่ายึดติดไปเลยนะคะ

7) ความทุกข์ความเจ็บปวดเข้ามาในชีวิตเราเพื่อเป็นบทเรียนสั่งสอนเราทั้งนั้นเองไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือเรื่องร้ายให้เราคิดว่าสักวันหนึ่งก็ต้องผ่านพ้นไปและให้เราจงระลึกไว้เสมอว่าที่ผ่านมาจะเป็นบทเรียนสำหรับเราได้เสมอ

Advertisement

Advertisement

8) หยุดเรื่องวุ่นวายเรื่องคนอื่นแล้วหันมาโฟกัสที่ตัวเองแทนนะคะเรื่องคนอื่นก็ช่างเขาในเมื่อไม่เกี่ยวกับเราก็ปล่อยให้เรื่องราวนั้นผ่านไป

9) ขอบคุณคนที่ทำไม่ดีกับเราเพราะทำให้เรารู้แจ้งเห็นจริงหลายๆคนในชีวิตคุณที่อาจจะเข้ามาในชีวิตเราเพื่อต้องการผลประโยชน์จากเราพอวันหนึ่งเราหมดประโยชน์เขาก็เลยทำตัวไม่ดีกับเราก็ปล่อยเขาไปแค่ให้เราคิดว่าคนเราทำทำแบบไหนก็ได้แบบนั้นแหละ

10) ไม่ว่าจะทุกข์แค่ไหนอยู่ที่ใจและความคิดของเราเองมันคือเรื่องจริงค่ะ บางเรื่องก็ไม่ได้สร้างความทุกข์ในชีวิตเราหรอกเพียงแค่เราคิดมาก ฟุ้งซ่านและคิดเยอะจนตัวเราเองมีความทุกข์ด้านความคิดให้คุณคิดเสมอว่าสักวันหนึ่งเราจะมีความสุขด้สยตัวเราเองเราเป็นที่พึ่งของตัวเองได้เสมอ

311) เมตตาคนอื่นทำให้เรามีสุขบางที่ความสุขของคนเราอาจจะไม่ได้อยู่ที่เงินทอง บ้านหลังใหญ่โตหรือครอบครัวที่ร่ำรวยแต่มันอยู่ที่ใจบางทีเพียงแค่เราช่วยเหลือผู้อื่นเท่าที่เราช่วยได้เราก็รู้สึกสุขใจได้เล็กๆน้อยๆในระหว่างวันแล้ว เช่น เราช่วยคนแก่ข้ามถนนในทางที่รถวิ่งเมื่อคนแก่ข้ามถนนอย่างปลอดภัยเราก็สุขใจแล้วแถมเราได้คำชื่นชมและขอบคุณอีกมันดีต่อหัวใจมากๆเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

12) ให้คิดว่าตัวเองมีค่าอยู่เสมอไม่ว่าจะช่วงเวลาไหนในชีวิตต่อให้ใครบางคนที่ทอดทิ้งคุณไปชีวิตคุณก็ยังคงมีค่าเสมอนะคะ ต่อให้เรามีไม่เท่าคนอื่นเราก็มีค่ามีความจิต มีความรู้สึก มีจิตสำนึก อย่าลืมเห็นคุณค่าของตนเองนะคะถึงแม้ว่าคนอื่นจะมองข้ามคุณแต่คุณอย่ามองข้ามตัวเองให้มองว่าตัวคุณสามารถทำอะไรหลายๆอย่างได้ด้วยตัวเอง

ให้คุณลองคิดตามข้อคิดนี้ดูนะคะ ไม่ต้องไปยึดติดคำพูดของคนมากมายเพราะทุกสิ่งทุกอย่างของคุณก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณเองทั้งหมดพยายามคิดดีแล้วชีวิตจะมีความสุขนะคะ เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังท้อแท้ต่อชะตาชีวิตสักวันหนึ่งชีวิตเราจะดีแน่นอนค่ะ

ขอขอบคุณภาพทั้งหมดจาก

ภาพปก โดย Andrea Piacquadio

ภาพประกอบ 1 , 2 , 3 โดย luizclas

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์