อื่นๆ

100 บทความ->สอนอะไร? (2)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
100 บทความ->สอนอะไร? (2)

1. งานเขียนผมอาจจะมีความแตกต่างกว่าคนอื่น จึงไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควร

weirdบทความเนื้อหาแปลก ๆ

2. แต่จะให้ผมเปลี่ยนแนวเขียนหรือไม่? ตอบตรงนี้เลยว่า "ไม่"

it's meit's me!

สิริรวมบทความผม 100+ บทความ ถ้าไม่นับฉบับนี้ ผมสามารถจำแนก ออกเป็น หมวดหลัก ๆ ที่ผมชอบที่จะบรรยาย ได้แก่ 1.การเรียนรู้ 2. เคล็ดลับใช้ชีวิต และ 3. สุขภาพ โปรดไปเยี่ยมชมได้ตามอัธยาศัย ซึ่งผมขอสรุปเป็น รายกรณี ๆ ดังต่อไปนี้

educationหมวดความรู้

1. หมวดความเรียนรู้สามารถจำแนกออกเป็น 1.1 ภาษาอังกฤษ และ 1.2 กฎหมาย ซึ่งภาษาอังกฤษนั้นผมมักจะตั้งข้อสังเกตในการเรียนภาษาอังกฤษจากประสบการณ์ส่วนตัวส่วน 1.2 กฎหมายซึ่งผมจะถนัดแนวกฎหมายธุรกิจ โดยความรู้ส่วนใหญ่ถ้าไม่ได้จากการอ่านหนังสือ/ตำราทั้งไทยและเทศ ก็อาจได้รับจากวิเคราะห์ข่าว แลพะนำกฎหมายมาปรับใช้ *แต่ อย่านำไปอ้างอิงนะครับ อ่านเป็นความรู้พอ แต่ถ้าให้สรุปก็คงกล่าวได้เพียงกฎหมายธุรกิจมันจะเกี่ยวกับการจัดสรรทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด เพื่อผลตอบแทนสูงสุด (แถวบ้านเรียกว่า "รางวัลตอบแทน") แม้มันจะไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต แต่มันจะจำเป็นที่สุดเมื่อเราต้องใช้มัน

Advertisement

Advertisement

life hackเคล็ดลับของการใช้ชีวิต

2.เคล็ดลับของการใช้ชีวิต แบ่งออกเป็นการดำรงชีวิตส่วนตัวคนเดียว และชีวิตคู่ที่ห่างกันโดยระยะทาง สำหรับเรื่องตัวเอง ผมมักจะสะท้อนความคิดเพื่อต่อสู้กับปัญหา ซึ่งอาศัยประสบการณ์หรือแหลักคิดที่ผมได้รับจากการอ่านหนัง ส่วนเรื่องความรัก ผมไม่สามารถกล้ารับประกันว่าถ้าทำอย่างที่ผมแนะนะความรักคุณจะสดใส 100% แต่อย่างน้อยผมอยากจะบอก "ความรัก" มันเป็นเรื่องคน 2 คน และอย่าพยายามกะเกณฑ์อะไรมากนักเลย เพราะความรักก็เหมือนเสื้อผ้า 100 ทั้ง 100 เลือกความสบาย ไม่ใช่เข้ารูปแต่อึดอัด (จริงไหม?)

healthสุขภาพ

3.สุขภาพนี่ถือว่าเป็นจุดขายของผมเลย เพราะมันกลั่นมาจากประสบการณ์จริง และที่สำคัญที่สุด ผมไม่อยากให้ผู้อ่านเดินตามรอยเท้าผมที่ผิดพลาดมา เพราะอย่างน้อยผมจะดีใจมากถ้ามันทำให้คุณได้สติ และไม่ประมาณในชีวิต โดยเฉพาะภัยเงียบที่เรียกว่า โรคหลอดเลือดสมองที่ปัจจุบันเกิดกับผู้ป่วยอายุน้อยแล้ว เท่ากับว่า ใครที่ประมาท ย่อมเสี่ยง ผมแอบบอกว่าโรคนี้มันทรมากถ้าคุณรอด เพราะการกู้ความสามารถคืนมันเหนื่อยสุดจัดปลัดบอก! หรือที่ร้ายกว่านั้นคือ มันอาจจะพรากสิ่งดี ๆ ในชีวิตคุณไปตลอดกาล ฉะนั้น ผมเตือนโปรดฟังนะครับ

Advertisement

Advertisement

ท้ายนี้ขอบพระคุณภาพ

1.ปก โดย Lavi Perchik จาก Unspash https://unsplash.com/photos/FCPV_n0lOxc

2. รูปที่ 1 โดย cookie_studio จาก freepik https://bit.ly/3cUQ33U

3.รูปที่ 2 โดย wayhomestudio จาก freepik https://bit.ly/3jxN2b0

4.รูปที่ 3  โดย macrovector จาก freepik https://bit.ly/2MPiN3x

5.รูปที่ 4 โดย fwstudio จาก freepik https://bit.ly/3cSk6tb

6.รูปที่ 5 โดย rawpixel.com จาก freepik https://bit.ly/3p7Poyy

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์