อื่นๆ

10 เว็บ ร้านต้นไม้เล็ก ส่งออนไลน์ปลูกเสริมมงคลบนโต๊ะทำงาน

2.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 เว็บ ร้านต้นไม้เล็ก ส่งออนไลน์ปลูกเสริมมงคลบนโต๊ะทำงาน

โควิด-19 ทำให้เราซึมซับวิถี new normal ความคุ้นชินใหม่กันแล้ว เชื่อว่าช่วงกักตัวหลายท่านปลูกต้นไม้จิ๋วกันในบ้าน ทั้งเฟิร์นและกล้วย เพื่อเป็นงานอดิเรกแก้เหงา ครั้นเมื่อต้องไปทำงานย่อมคิดถึงการปลูกต้นไม้ลักษณะนี้ อยากชมใบ ชมความเติบโต ทว่าไม่อาจยกไปที่ทำงานได้ บทความนี้จึงถือกำเนิดมา เพราะต้นไม้นั้น ไม่ว่า ต้นอะไร หากเรานำมาปลูกในกระถางเล็ก ๆ มันก็เล็กตามขนาดนั่นแหละ ทีนี้จะนำต้นใหญ่ ๆ มาลงกระถางเล็กมันก็ผิดหลัก จะหาเมล็ดมาใส่ในกระถางน้อย ๆ ก็ใช่เรื่อง เพราะกว่าจะโตต้องใช้เวลานาน ผู้เขียนจึงมี 10 เว็บร้านต้นไม้เล็ก พร้อมส่งออนไลน์มาปลูกให้ถึงโต๊ะทำงานเลย แถมคัดเฉพาะต้นที่เป็นมงคลด้วย เริ่มกันเลย

ร้านต้นไม้เล็ก ส่งออนไลน์1. ๑๐๘พรรณไม้ ว่านไทยมงคล

เป็นช่องทางเฟ็ซบุ๊ก ผู้เขียนเคยสั่งหัวว่านมาปลูกหลายอย่าง แต่ทางร้านอาจจะหนักไปทางสูตรยาหน่อย อย่าไปสนใจมากครับ ให้เน้นเลือกหัวว่านที่ปลูกง่าย และเป็นมงคล เช่น มหาลาภ, มหาโชค หัวไม่ใหญ่มาก ใส่กระถางเล็ก ๆ วางบนโต๊ะทำงานได้ ว่านสองอย่างนี้ชอบแดด แต่แสงนีออน นักวิจัยว่าสร้างฝ้าได้ไม่แพ้แดดนา

Advertisement

Advertisement

ข้อดีของร้าน คือ มีพันธุ์จำหน่ายแบบหัว เมื่อเราซื้อมาปลูก จะได้เห็นพัฒนาการของต้นไม้เรื่อย ๆ จะยิ่งเพิ่มความรักความหวงแหนอย่างแน่นแฟ้น เท่าที่สั่งมาปลูกสินค้าส่งไว หัวว่านมีคุณภาพปลูกขึ้นไม่นึ่งในตาย

ร้านต้นไม้เล็ก ส่งออนไลน์2. themt_flower2

ร้านนี้เหมาะกับกับสายน่ารัก ๆ เพราะขายต้นไม้จิ๋วหลายชนิด ไม้มงคลก็เยอะ เช่น โกศล เศรษฐีเรือนนอก บันไดเศรษฐี (จริง ๆ ต้นนี้คือ ว่านตะขาบ แต่เป็นว่านมงคลเหมือนกัน) เข้าไปส่องที่นี่มีให้เลือกเยอะเลยล่ะ

ข้อดีของร้าน มีผู้ติดตามถึง 6.8 หมื่น ใส่ใจทุกรายละเอียด มีการอัปเดตต้นไม้ และการขนส่งอย่างต่อเนื่อง ชี้แจงราคาชัดเจน จะเห็นว่าทางร้านขายพร้อมกระถางกระเบื้องลายสวยงาม ข้อนี้ถึงมือลูกค้าไม่แตกสลาย เพราะเลือกบริการขนส่งที่ไว้ใจ และแพ็คแน่นหนา มีแทรกคำแนะนำเรื่องการดูแลต้นไม้ให้ด้วย

ร้านต้นไม้เล็ก ส่งออนไลน์3. Green Grove

Advertisement

Advertisement

ร้านนี้เน้นไปทางไม้แคระ แต่ก็มีต้นไม้ที่ปลูกง่ายอยู่ เช่น ไผ่กวนอิม ตามชื่อร้านครับ มีไม้มงคล ไม้ริมหน้าต่างให้เลือก เหมาะกับท่านที่มีโต๊ะทำงานริมหน้าต่าง

ข้อดีของร้าน แม้จำนวนกดไลก์เพจจะไม่ใหญ่มาก แต่การใส่ใจมีเต็ม แพ็คส่งสินค้าตามรูปทรง และความเหมาะสมของต้นไม้ ที่สำคัญ เขาขายไม้จิ๋วริมหน้าต่าง ฉะนั้นใครหาต้นไม้ที่เหมาะกับการวางริมหน้าต่าง เพราะที่ทำงานอยู่ตำแหน่งนั้น ต้องแวะร้านนี้ บางช่วงมีโปรโมชั่นลดหนัก ๆ ให้ด้วยนะ

ร้านต้นไม้เล็ก ส่งออนไลน์4. ร้านบ้านต้นไม้ by น้องดินดิน

ร้านนี้ขายทาง IG ภาพต้นไม้น่ารัก จัดกระถางเก๋ ๆ สวยเลยล่ะ มีไม้มงคลที่แนะนำ คือ กวักมรกต หากไม่ชอบก็สามารถเลือกหาพลูด่าง ลิ้นมังกรได้ ลิ้นมังกรนอกจากยืนหนึ่งเรื่องฟอกสารพิษแล้ว ความเป็นมงคล ก็ใช่ย่อย

ข้อดีของร้าน เขาขายไม้จิ๋วกระถางเซรามิกญี่ปุ่น บอนไซจิ๋ว ไม้มงคล ไม้ฟอกอากาศไม้ในบ้าน เรื่องใส่ใจนั้นคะแนนเต็มร้อย มีผู้ติดตามถึง 3.7 หมื่น แม้จะเน้นแบบจิ๋ว ๆ แต่ต้นใหญ่ก็มีจำหน่ายเช่นกัน เข้าไปร้านนี้เลือกเพลิน แต่อย่าเพลินนานเนื่องจากสินค้าส่วนมากมีจำนวนจำกัด ใคร CF ก่อนก็ได้ก่อน

Advertisement

Advertisement

ร้านต้นไม้เล็ก ส่งออนไลน์5. J&B miniplants

มาทาง shopee บ้าง ร้านนี้แต่ละรายการติด 5 ดาวทั้งนั้น ชื่อร้านบอกชัดว่า ขายไม้มงคล ซึ่งเริ่มต้นที่ 25 บาท แต่ก็ขึ้นอยู่กับปริมาณนั่นแหละ ข้อดีของ shopee เราสามารถแชทถามคนขายได้ก่อนจะตัดสินใจซื้อ

ข้อดีของร้าน จำหน่ายไม้มงคลราคาย่อมเยา แม้อยู่ใน Shopee แต่สินค้าก็มีจำกัดเช่นกัน โดยทางร้านจะยกมาทีละชุด ใครกดเลือกก่อนก็ได้ครอบครองก่อน ท่านใดมี coin Shopee เยอะ ๆ ลองคลิกชม นอกจากต้นไม้แล้ว ดินและปุ๋ยก็พร้อม

ร้านต้นไม้เล็ก ส่งออนไลน์6. RabbitMinitree

ร้านกระต่ายน้อย จัดส่งทั่วประเทศ แต่หากเผลอเข้ามาร้านนี้แบบออนไลน์ อาจไม่ได้สั่ง เพราะต้นไม้มงคลเขาเยอะมาก น่ารักด้วย แนะนำว่า ให้นึกในใจก่อน แล้วค่อยคลิกเข้าไป แล้วอย่าหลายใจล่ะ

ข้อดีของร้าน ถือเป็นแหล่งที่ครบครันเรื่องต้นไม้ เหมาะสำหรับสายเรื่อย ๆ ค่อย ๆ ดู ค่อย ๆ ตัดสินใจ เพราะมีสินค้าในคลังค่อนข้างเยอะ แต่ต้นไหนทรงสวย แนะนำให้สอบถามก่อนก็ได้ เผื่อมีลูกค้าอื่น ๆ ซื้อไปก่อน ส่วนราคาเริ่มต้นก็ไม่แพง ข้อดีอีกอย่าง คือ ทางร้านมีเขียนอธิบายชื่อ ประโยชน์ตลอดจนวิธีดูแลในเพจให้ด้วย เข้าชมนอกจากดูต้นไม้เพลินแล้ว ยังอ่านเพลินอีกด้วย

ร้านต้นไม้เล็ก ส่งออนไลน์7. tree2home

เป็นเว็บไซต์ที่ออกทางการหน่อย แต่นโยบายเขาดี เพราะ ซื้อหนึ่งต้นเขาปลูกเพิ่มอีกหนึ่งต้น คือทุก ๆ การขายทางร้านจะส่งมอบให้อุทยานแห่งชาติทั่วไทย 1 ต้น ก็เก๋ดี เว็บไซต์นี้ต้นไม้อาจจะใหญ่หน่อย ไม่เหมาะกับวางบนโต๊ะเท่าไหร่ แต่ต้นวาสนาที่ขายมีขนาดย่อมอยู่ ซื้อมาวางข้างโต๊ะก็เหมาะนะ

ข้อดีของร้าน มีความจริงจัง อย่างที่ยกมาเบื้องแรก ต้นไม้อาจจะเน้นใหญ่ ๆ แต่ก็มีประเภทที่บรรจุกระถางขนาดย่อมวางข้างโต๊ะได้ ข้อดีที่ต้องยกมาแนะนำ คือ เขาใส่ใจคุณภาพนี่แหละ อย่างน้อย ๆ เราซื้อมาปลูกเองที่บ้าน 1 ต้น ป่าไม้ก็ได้เพิ่มอีก 1 ต้น ตาม

ร้านต้นไม้เล็ก ส่งออนไลน์8. สวนเสน่หา

เจ้านี้เป็นร้านร้านขายไม้ประดับทั้งไม้ใหญ่และเล็ก  แต่เขาส่งทั่วไทย สำหรับร้านนี้ต้องมาใส่กระถางเล็ก ๆ เอง ฉะนั้นควรเลือกซื้อต้นไม้ที่เหมาะกับปลูกในกระถางย่อม ๆ วางบนโต๊ะทำงาน อย่าง รวยไม่เลิก สวยดีและดูแลง่ายด้วย

ข้อดีของร้าน ใครชอบต้นไม้หายากโดยเฉพาะไม้มงคลที่เน้นเรื่องโชคลาภ และการเป็นที่รัก ที่เอ็นดู เหมาะกับร้านนี้ เพราะมีตระกูลคล้า ที่เป็นว่านฝ่ายโชคลาภ เช่น คล้าขุนแผน เป็นต้น นอกจากหายากแล้ว ออกไวด้วยต้อง CF ให้ทัน

ร้านต้นไม้เล็ก ส่งออนไลน์

9. Krabpomminiplants

เป็นร้านมีราคา (ฮา) เพราะออกรายการทีวี และยอดไลก์เพจกว่า 4 หมื่น เขาขายต้นไม้เล็ก ไม้มงคล ของชำร่วย ปลีก-ส่ง ทั่วประเทศ ร้านนี้น่ารัก ต้นไม้มงคลเล็ก ๆ เริ่มต้นที่ 25 บาท มีรีวิวความพึงพอใจจากลูกค้าอื่น ๆ ให้เราได้อ่านอยู่เสมอ

ข้อดีของร้าน คือ ความมั่นใจ เพราะเขาเปิดตำแหน่งสถานที่ของร้านอย่างเปิดเผย อีกทั้งขยันอัปเดตรีวิวจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ทำให้ลูกค้ารู้สึกเชื่อมั่น ทางด้านการจัดส่งนั้น ไม่แพ้ร้านอื่น ๆ ที่ยกมาแพ็คดี ต้นไม้สดชื่นถึงมือ ที่สำคัญยังขยันมอบโปรโมชั่นด้วย

ร้านต้นไม้เล็ก ส่งออนไลน์

10. Mini plant

เยอะเลยล่ะ สำหรับที่นี่ Mini plant ทั้งไม้มงคลจิ๋วปลูกในกระถาง ปลูกในขวดโหล กระทั่งบอนไซ คือ เข้ามาในเพจนี้คล้ายเดินเล่นในร้านขายต้นไม้อย่างไรอย่างนั้น แต่ละต้นที่นำมาขายมีบอกขนาด และความหมายเรียกว่าเป็นมิตรดี

ข้อดีของร้าน มีบริการหลังการขายที่ประทับใจลูกค้า เพราะสามารถแชทถามวิธีการปลูก การให้น้ำได้อย่างกันเอง จริง ๆ แล้วทุกร้านที่มีระบบแชทล้วนถามได้นั่นแหละ แต่จะตอบแบบกันเองสักกี่ร้าน สำรับ mini plant ตอบอย่างใส่ใจ

ทั้ง 10 ร้านออนไลน์ขาย ต้นไม้เล็กปลูกเสริมมงคลบนโต๊ะทำงานนี้หวังว่าคงถูกใจผู้อ่าน เพราะไม่ต้องเดินทางไปไหน กดสั่งซื้อออนไลน์ได้เลย ส่วนใครยังไม่ถูกใจ แนะนำว่า มีโอกาสเจอต้นไม้สวย ๆ บ้านใคร ลองขอมาสักกิ่งครับ แล้วนำมาปลูกเองในกระถางเล็ก ๆ รับประกันขึ้นงาม หากดูแลดี อย่างภาพสุดท้ายของบทความนี้ คือ นกน้อยนำโชค ผู้เขียนก็ขอตัดกิ่งเล็ก ๆ มาจากเพื่อนบ้านเช่นกัน

นกน้อยนำโชค


ขอบคุณภาพปกจากโดย Free-Photos จาก Pixabay

ภาพประกอบอื่น ๆ จาก เว็บไซต์ร้านค้า

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์