เพลง

10 เรื่องน่ารู้ของสาวน่ารัก เจนนิษฐ์ bnk48

1.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 เรื่องน่ารู้ของสาวน่ารัก เจนนิษฐ์ bnk48

สวัสดีค่ะทุกท่าน วันนี้เรามาใน Topic เกี่ยวกับแวดวงบันเทิงบ้าง เมื่อเอ่ยถึงเมมเบอร์ที่ดูมีความเป็นผู้ใหญ่ มีคาเรกเตอร์ที่โดดเด่นในวง BNK48 ก็คงจะต้องนึกถึง สาวเจนนิษฐ์ ก่อนเลย เธอมีความเป็นสาวมั่น กล้าแสดงออก ตรงไปตรงมา และมีความคิดที่เป็นผู้ใหญ่มาก ๆ และนอกจากผลงานเพลง เธอก็เพิ่งจะมีผลงานการแสดงไปไม่นานมานี้และยังได้รับกระเเสการตอบรับที่ดีอย่างล้นหลามอีกด้วย เราเลยจะขอพาไปทำความรู้จักสาวเจนนิษฐ์อย่างละเอียด กับ "10 เรื่องน่ารู้ของสาวน่ารัก เจนนิษฐ์ bnk48"

jennis bnk48 เจนนิษฐ์  10 เรื่องน่ารู้ของเจนนิษฐ์

1. เจนนิษฐ์ มีชื่อเล่นว่า กระเต็น

เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ มีชื่อเล่นว่า กระเต็น ซึ่งเป็นสมาชิกวง BNK48 ซึ่งอยู่ใน Team BIII เกิดวันที่ 4 กรกฎาคม 2543 อายุ 20 ปี ส่วนสูง 159 เซนติเมตร เรียกได้ว่าเป็นสาววัยสวยใส สวยทั้งใบหน้า และรูปร่างเลยล่ะค่ะ

Advertisement

Advertisement

2. เรียนเก่งมาก

เจนนิษฐ์เกิดที่จังหวัดเพชรบุรี และมีเชื้อสายไทย-จีน-ลาว เธอเรียนในโรงเรียนรัฐบาลมาก่อน แต่ด้วยเป็นเด็กชอบทำกิจกรรม ไลฟ์สไตล์ในโรงเรียนรัฐเลยดูไม่ค่อยเข้ากับเธอจึงเปลี่ยนไปเรียนโรงเรียนอินเตอร์ ม.5​ ต่อที่โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ และในปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาเคมีประยุกต์ (หลักสูตรนานาชาติ)

jennis bnk48 เจนนิษฐ์  10 เรื่องน่ารู้ของเจนนิษฐ์

3. เป็นรองกัปตันทีม BIII

หน้าที่ของตำแหน่งนี้ก็จะช่วยกัปตันคอยดูความเรียบร้อย ท่าเต้น รวมไปถึงการโชว์ทั้งหมด

4. เคยอยากเป็นสัตวแพทย์

เชื่อหรือไม่ว่าเจนนิษฐ์เคยอยากเป็นสัตวแพทย์ก่อนที่จะเข้าวง แต่เพราะว่าสัตวแพทย์นั้นบางครั้งอาจจะต้องออกภาคสนาม ก็เลยเปลี่ยนใจเป็นเน้นเรียนวิทย์ เคมีประยุกต์กับอักษรเป็นภาคอินเตอร์ไปแทน และถึงแม้จะเคยอยากเป็นสัตวแพทย์ แต่อีกใจของเธอก็มาทางสายไอดอล อยากเป็นไอดอลมาตลอดเช่นกัน และสุดท้ายเธอก็เลือกมาออดิชันเข้าวงจ้า

Advertisement

Advertisement

jennis bnk48 เจนนิษฐ์  10 เรื่องน่ารู้ของเจนนิษฐ์5. ให้ความสำคัญกับภาษาไทยมาก

ถึงแม้จะเรียนอินเตอร์มา แต่เธอก็ให้ความสำคัญกับภาษาไทย และรักการอ่านมาก ๆ อีกทั้งสาวเจนนิษฐ์ยังเคยได้รับรางวัลการแข่งขันภาษาไทย เพชรยอดมงกุฎ ครั้งที่ 8 อีกด้วย เธอสนับสนุนการใช้ภาษาที่ถูกต้อง ไม่ว่าคุณจะสื่อข้อความผ่านสื่อโซเชี่ยล หรือทางการ เขียน รับ-ส่งข้อความคุยเล่น เธอก็อยากให้ใช้ให้ถูกต้องจ้า

6. ออดิชันครั้งแรก

เจนนิษฐ์เข้าร่วมการออดิชันครั้งแรกเมื่อปี 2559 และเข้าร่วมงาน BNK48 We Need You และก็ได้รับเลือกให้เป็นสมาชิกรุ่นแรกของวง จากนั้นก็ได้รับเลือกให้มาเป็นเซ็นเตอร์เพลง และในปี 2561 ก็ได้รับตำแหน่งรองหัวหน้าทีม

jennis bnk48 เจนนิษฐ์  10 เรื่องน่ารู้ของเจนนิษฐ์

7. พูดได้ 3 ภาษา

สาวคนนี้ไม่ได้เก่งแค่สายวิทย์ และนอกจากจะเก่งเรื่องร้อง เรื่องเต้นแล้วยังเก่งภาษาอีกด้วยจ้า โดยเธอสามารถพูดได้ 3 ภาษา ก็คือ ภาษาไทย, ภาษาอังกฤษ และภาษาญี่ปุ่น

Advertisement

Advertisement

8. ที่มาของชื่อเล่นอีกชื่ออย่าง "เจนนิส"

แน่นอนว่ากระเต็นเป็นชื่อเล่นที่ติดตัวเธอมาตั้งแต่เกิด แต่ด้วยเหตุที่ว่าการที่จะให้ชาวต่างชาติในโรงเรียนนานาชาติออกเสียง "กระเต็น" ชื่อของเธอนั้นมันเป็นเรื่องอยากมาก ๆ นะซิ เธอจึงให้เพื่อนเรียกเธอว่า "เจนนิส" และหลาย ๆ คนก็เรียกเธอว่า เจนนิสตั้งแต่นั้นมา

jennis bnk48 เจนนิษฐ์  10 เรื่องน่ารู้ของเจนนิษฐ์9. มีฉายาว่า "ลูกพี่"

ฉายานี้ไม่ได้ได้มาเพราะอายุมากสุด หรือทำตัวเป็นสาวแสบหัวโจกแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะ นิสัยที่แสนจะนิ่ง ใบหน้าที่แสนจะขรึม แถมพกความสตรองมาอย่างมาก อีกทั้งยังมีความตรงไปตรงมา มีเหตุผลอยู่เสมอ กล้าคิดกล้าพูด จริงใจ จริงจังจนสมาชิกวงเกิดความเคารพในตัวเธอ และได้ให้ฉายานี้กับเธอนั่นเอง

10. ชอบดูอนิเมะ และซีรีส์มาก

ถึงแม้ลูกพี่ของเราจะดูนิ่งขรึมอยู่บ่อยครั้ง แต่เธอเองก็มีมุมน่ารัก ๆ อยู่ไม่น้อยหนึ่งในมุมน่ารัก ๆ ก็คือเธอชอบดูอนิมเมะมาก ๆ สาว ๆ ทั่วไปส่วนใหญ่ก็จะติดแค่ซีรีส์เท่านั้น แต่เจนนิษฐ์จะชอบดูอนิเมะด้วย และการ์ตูนมังงะเธอก็ชอบมาก ๆ เช่นกัน ส่วนซีรีส์นั้นเธอดูทุกแบบ ไม่ว่าจะซีรีส์ไทย จีน อินเดีย เกาหลี ยุโรป

jennis bnk48 เจนนิษฐ์  10 เรื่องน่ารู้ของเจนนิษฐ์

เป็นอย่างไรกันบางคะ กับ 10 เรื่องน่ารู้ของสาวเจนนิษฐ์ หรือ จอนอ bnk48 นอกจากความเก่ง ความน่ารัก ผลงานเพลงแล้ว เธอยังมีผลงานการแสดงอีกด้วย เช่น ภาพยนตร์เรื่อง BNK48: Girls Don't Cry, Where We Belong ที่ตรงนั้น มีฉันหรือเปล่า, BNK48: One Take  หรือ ผลงานซีรีส์เรื่อง Be My Boy The Series รักแล้วไง..หยุดไม่ได้แล้วล่ะ นี่ยังไม่นับผลงานพรีเซ็นเตอร์อีกหลายสิบรายการนะคะ เรียกได้ว่า สวย เก่ง ครบจบในคนเดียวจริง ๆ จ้า

ติดตามสาวเจนนิษฐ์ bnk48 ได้ที่

เอาล่ะค่ะ ก็จบไปแล้วกับบทความแนวบันเทิง ถ้าหากคุณรู้สึกชอบบทความนี้ ก็แชร์ออกไปเป็นกำลังใจให้เราได้เลยน้าาา หรืออยากจะติดตามเรื่องราวการท่องเที่ยวของเรา ก็สามารถติดตามได้ที่


เรียบเรียงโดย : หญิงเถื่อน

ขอบคุณภาพจาก : ภาพปก l ภาพที่ 1 l ภาพที่ 2 l ภาพที่ 3 l ภาพที่ 4 l ภาพที่ 5 l ภาพที่ 6

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หญิงเถื่อน
หญิงเถื่อน
อ่านบทความอื่นจาก หญิงเถื่อน

หลักจะเน้นรีวิวอนิเมะ แต่ก็มีเรื่องเที่ยวปนๆ ด้วย มาตามกันได้นะคะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์