เพลง

10 เรื่องน่ารู้ของ โจวเจิ้นหนาน เมนเทอร์ที่อายุน้อยที่สุดใน Chuang 2021

19.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 เรื่องน่ารู้ของ โจวเจิ้นหนาน เมนเทอร์ที่อายุน้อยที่สุดใน Chuang 2021

สงคราม Survival กำลังจะประทุ เมื่อเหล่าค่ายยักษ์ใหญ่ของจีนต่างก็ค่อย ๆ ปล่อยรายชื่อเด็กฝึกและทยอยเปิดตัวเหล่าเมนเทอร์ผู้ให้ปรึกษาในรายการออกมากันเป็นแถวและล่าสุดเมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมาเวที CHUANG 2021 ก็ได้เปิดตัว PD ผู้ควบคุมรายการ, เมนเทอร์ และผู้ช่วยเมนเทอร์ออกมาอย่างเป็นทางการทั้งหมด 6 ท่าน ได้แก่ เติ้งเชา (PD), โจวเซิน, หนิงจิ้ง, แอมเบอร์, เนเน่ Bon Bon Girls 303 และ โจวเจิ้นหนาน R1SE วันนี้เจย์จึงได้รวบรวม 10 ข้อน่ารู้เกี่ยวกับเมนเทอร์โจวเจิ้นหนานมาฝากให้แฟน ๆ รายการได้ทำความรู้จักกับเมนเทอร์ที่อายุน้อยที่สุดของ CHUANG 2021 กันค่ะโจวเจิ้นหนาน

1. เล็กพริกขี้หนูความสามารถรอบตัว

ถึงแม้น้องจะเป็นไอดอลในไลน์ 20 ปัจจุบันอายุเพียง 20 ปีแต่ในด้านประสบการณ์นั้นไม่น้อยตามอายุ โจวเจิ้นหนานเริ่มต้นเส้นทางของเขาด้วยการไปเป็นเด็กฝึกที่เกาหลีด้วยวัยเพียง14 ปี ฉะนั้นจึงได้รับการฝึกทักษะในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการร้อง การเต้น การแร็ป นอกจากความสามารที่กล่าวมาแล้วนั้นเขายังมีความสามารถในการแต่งเพลง Produce เพลง เล่นดนตรี อาทิ เปียโน และ คลาริเน็ต เป็นต้น ยิ่งไปกว่านั้นความสามารถในการเป็นผู้นำและควบคุมทีมน้องก็ทำได้อย่างดีเยี่ยมจนเหล่าเมมเบอร์ทั้งหมดต่างก็รักและเอ็นดูลีดเดอร์คนนี้เป็นอย่างมาก

Advertisement

Advertisement

2. สกิลภาษาอังกฤษคล่องแคล่ว

โจวเจิ้นหนานจบการศึกษาจาก Chengdu Meishi International School จึงใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว ซึ่งในรายการ Chao Yin Zhan Ji (CYZJ) โจวเจิ้นหนานมักจะได้จับคู่ร่วมกับ Kim Samuel โดยต้องใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารนั่นยิ่งตอกย้ำแล้วว่าทักษะในด้านการใช้ภาษาของเขาถือว่าคล่องปร๋อโจวเจิ้นหนาน

3. รอยสักของ Vin

โจวเจิ้นหนานเป็นอีกหนึ่งหนุ่มน้อยที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง มีเอกลักษณ์ในการแต่งตัว และรอยสักที่กร้าวใจ ซึ่งเขามีรอยสักทั้งหมดหลายจุดด้วยกัน ได้แก่ กิ่งไผ่-ที่ข้อมือข้างซ้าย, ดาบ-ที่นิ้วนางข้างขวา, หัวใจ-ที่นิ้วนางด้านซ้าย, ตัว V ในดาวใต้-ที่หลัง (ดาวใต้หรือหนานจี๋ซิงคือชื่อแฟนคลับของโจวเจิ้นหนาน) และรอยสักใหม่ที่พึ่งจะเพิ่มเข้ามาได้ไม่นานคือตรงบริเวณหน้าอกขวาที่ยังไม่มีแฟน ๆ ได้ยลโฉมภาพเต็มแต่มีเห็นแว๊บ ๆ ว่าเป็นภาพพร้อมคำว่า More ซึ่งน่าจะมีที่มาจากประโยค I Want More ในเพลง Desire ซิงเกิลเดี่ยวของเขาที่พึ่งปล่อยไปเมื่อเดือนเมษายน ปี 2020

Advertisement

Advertisement

4. ภายนอกเย็นชาแต่ว่าในใจนุ่มฟู

หนุ่มน้อยคนนี้จะเป็นคนที่มีสองบุคลิกเมื่ออยู่ต่อหน้าผู้ใหญ่หรือสื่อจะเป็นคนที่ค่อนข้างคีพคาแรกเตอร์สุขุมพูดน้อย เย็นชา มีสัมมาคาราวะ แต่เมื่ออยู่กับกลุ่มเพื่อนคนสนิทน้องจะเป็นคนตลกโบ๊ะบ๊ะ สนุกสนานเฮฮา ใสซื่ออารมณ์ดี ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อร่างพี่วินประทับตอนขึ้นแสดงบนสเตจจากหนานน่านคนน่ารักจะเปิดโหมดดาเมจขั้นรุนแรงกลายเป็นพี่วินสุดกร้าวใจทันที ตัวตนจริง ๆ ของเขานั้นมีความคิดที่ค่อนข้างโตกว่าอายุ ทัศนคติดี อ่อนน้อมถอมตน รู้จักวางตัว อดทนอดกลั้นมุ่งมั่น กล้าได้กล้าเสียกับทุกสิ่งในสายงานยกเว้นสิ่งที่เป็นอันตรายต่อชีวิตโจวเจิ้นหนาน

5. กินง่ายอยู่ง่ายแต่ไม่ชอบผักชีเป็นที่สุด

โจวเจิ้นหนานพื้นเพเดิมเป็นคนฉงชิ่งแต่ไปเติบโตที่เฉิงตูจึงชอบท่านอาหารที่มีรสชาติจัดจ้านหน่อย อยู่ง่ายกินง่ายแถมกินเก่งอีกด้วย เขาไม่เรื่องมากเรื่องอาหารการกินให้กินอะไรก็กินให้นอนที่ไหนก็นอนติดดินสามารถกินอาหารข้างทางได้ แต่ทุกอย่างที่กินต้องไม่มีผักชี ช่วงก่อนหน้านี้เขาจะกินเก่งมีน้ำมีนวลแก้มเต็มจนแม่ ๆ ในด้อมชอบหยอกแต่พอเปิดปี 2021 มานี้โจวเจิ้นหนานผอมลงไปเยอะมากแบบจับสังเกตได้ชัดเจนจนแฟนคลับรู้สึกเป็นห่วงอยากจะให้น้องกินเยอะ ๆ จะได้กลับมาเป็นน้องจิ๋วจี๊ดแก้มน่าบีบเหมือนเดิม

Advertisement

Advertisement

6. ฉายาหนาน 2G มีที่มา

ฉายาหนาน 2G เป็นฉายาที่เหล่าแฟนคลับต่างก็ร่วมใจกันอวยยศน้องโดยพร้อมเพรียงกันถ้วนหน้า เพราะหนานน่านเป็นคนที่ไม่ทันมุขของเพื่อน ๆ และแฟนคลับมากนัก ถ้าเกิดงานไหนเจอแฟนคลับเล่นมุขใหม่ ๆ ที่พจนานุกรมฉบับหนานน่านสถานยยังไม่บรรจุคำเข้าคลังเขาก็มักจะหันไปถามเพื่อนร่วมวงว่ามุขนี้มันแปลว่าอะไร? ยิ่งไปกว่านั้นตาหนูหนานน่านคนนี้ยังเป็นคนไม่ติดโซเชียลจึงไม่ค่อยได้อัปเดตข่าวสารใหม่ ๆ ทำให้มักจะปล่อยไก่ให้เหล่าหนานจี๋ซิงได้ขำปอดสะเทือนกันบ่อยครั้ง ถ้าถามว่าหนาน 2G ถึงขั้นไหน? ก็ถึงขั้นที่ว่าเมื่อครั้งที่เขามุด VPN มาเปิดบัญชีอินสตาแกรม เหล่าแม่ ๆ นานาชาติต่างก็ดีอกดีใจเฉลิมฉลองกันยกใหญ่ ‘โจวเจิ้นหนาน 2G แฟนคลับรู้ โลกรู้ แต่หนานไม่รู้’โจวเจิ้นหนาน

7. หนานน่านผู้รักชีวิต

โจวเจิ้นหนานผู้ชื่นชอบความท้าทายในสายงานแต่ไม่ชอบการท้าทายในชีวิต ข้อนี้สำหรับแฟนคลับของโจวเจิ้นหนานจะเป็นที่รู้กันดีแต่สำหรับขาจรที่ไม่ค่อยได้ติดตามไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและรายการของเขามากนักอาจจะยังไม่รู้ว่าเขาคนนี้รักชีวิตไม่ชื่นชอบกีฬาแนวเอ็กซ์ตรีมหรือกิจกรรมผาดโผนเอาเสียเลย หากในรายการมีการทำกิจกรรมที่โลดโผนหรือกิจกรรมทางน้ำเขามักจะคอยมองดูเพื่อนในวงอยู่ห่าง ๆ อย่าง ห่วง ๆ เสมอ

8. ยืนหนึ่งตลอดการแข่งขัน CHUANG 2019

โจวเจิ้นหนานไม่ใช่พระเจ้ามาจากไหนแต่เขาเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นพัฒนาตนเองมาโดยตลอด ผ่านคำสบประมาทหรือแม้กระทั่งคำวิจารณ์เสีย ๆ หาย ๆ มาสารพัด ด้วยความพยายามที่ไม่ลดละจึงยืนหนึ่งตลอดการแข่งขันในรายการ CHUANG 2019 จนจบรายการ ตั้งแต่เริ่มเข้าวงการในฐานะศิลปินเดี่ยวจนกะทั่งได้เดบิวต์ในฐานะหนึ่งในสมาชิกวง R1SE เขาก็ยังไม่เคยหยุดก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง จากเด็กฝึกนักล่าประสบการณ์ในวันนั้นสู่เมนเทอร์ผู้ให้คำปรึกษารายการ Survival ในวันนี้ จริงที่พรสวรรค์คือใบเบิกทางใบสำคัญแต่ถ้าหากไร้ซึ่งความอดทนเพียรพยายามเขาคงไม่ประสบความสำเร็จอย่างทุกวันนี้โจวเจิ้นหนาน

9. แฟชั่นนิสต้าตัวน้อย

โจวเจิ้นหนาน ผู้มีสไตล์การแต่งตัวที่เป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับของตนเอง เรียกได้ว่าป็นเจ้าพ่อแฟชั่นตัวน้อยที่มีภาพลักษณ์เป็นที่จดจำสำหรับแฟนคลับหรือแม้กระทั่งท่านที่ไม่ใช่แฟนคลับเองก็เป็นที่จดจำไม่น้อย บางแฟชั่นก็เป็นสไตล์ที่แม้กระทั่งเหล่าแม่ ๆ ในด้อมสือเอ้อร์และหนานจี๋ซิงเองก็ยังเข้าไม่ถึง เรียกได้ว่าล้ำนำเทรนเป็นที่สุด

10. เมนเทอร์ที่อายุน้อยที่สุดใน The Coming One Super Band และ Chuang 2021

โจวเจิ้นหนานศรัทธาในความพยายามเป็นอย่างมาก หากผลงานที่สร้างออกมาไม่ดีพอเขาก็จะพยายามฝึกซ้อมอยู่อย่างนั้นไม่มีทางยอมแพ้ อาทิ ในรายการ Chuang 2019 เสตจแรกที่เขาต้องขึ้นแสดงพร้อมกับเพื่อนร่วมทีมในเพลง Wu Kong ซึ่งเน้นท่าเต้นที่ค่อนข้างยากอีกทั้งเขายังรับหน้าที่เป็นหัวหน้าทีมประกอบกับความกดดันของการรวมทีมเป็นครั้งแรกในชีวิตเพราะที่ผ่านมาเขาเป็นศิลปินเดี่ยวมาโดยตลอด เขาจึงไม่เข้าใจในการสื่อสารและมีการเข้าใจผิดกับลูกทีมแต่ภายหลังเขาได้ชี้แจงกับลูกทีมว่า ‘ทีมของเรามีความสามารถนะแต่จะตั้งใจหรือไม่ผมไม่รู้ ถ้าพูดในอีกแง่นึงคือนอกจากพวกเราทั้ง 8 คนแล้วไม่มีใครรู้ว่าพวกเราตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ ผู้ชมแคร์แค่ผลลัพธ์ที่ออกมาเท่านั้น’ นั่นยิ่งตอกย้ำว่าโจวเจิ้นหนานคนนี้คือคนที่ศรัทธาในความอุตสาหะเป็นอย่างยิ่ง นับตั้งแต่วันที่เขาเริ่มต้นฝึกฝนจนวันนี้เขาไม่เคยละความพยายามและความกระตือรือร้นนี้เลย อีกทั้งความสามารถที่เขามีก็แทบจะครบทุกด้าน เจย์คิดว่าเจิ้นหนานเหมาะสมกับตำแหน่งเมนเทอร์แล้วล่ะค่ะ ในฐานะเมนเทอร์ของรายการนอกจากจะถ่ายทอดประสบการณ์ให้เด็กฝึกรุ่นต่อไปในฐานะคนที่เคยผ่านจุดเดียวกันมาได้แล้ว เขาคนนี้ยังสามารถเติมไฟในความอุตสาหะเพียรพยายามให้เหล่าเด็กฝึกได้อีกด้วยโจวเจิ้นหนาน

น้องจิ๋วพลังจี๊ดของเหล่าแม่ ๆ หนานจี๋ซิงในวันนั้นเติบโตและกลายเป็นเมนเทอร์โจวเจิ้นหนานในวันนี้ กว่าเขาจะเดินทางมาถึงจุดนี้ได้ไม่ง่ายเลยและเจย์คิดว่าในอนาคตเขาจะเดินต่อไปได้อย่างแข็งแกร่งและมั่นคงอย่างแน่นอน หากอ่านมาถึงตรงนี้แล้วท่านรู้สึกติดเบ็ดหนุ่มน้อยคนนี้เข้าแล้วล่ะก็สามารถเข้าไปติดตามความน่ารักของเขาได้ที่ Weibo Account: R1SE-周震南 ได้เลยจ้า ขอบคุณที่ติดตามอ่านบทความอวยลูกมาจนสุดทาง เอาไว้มาร่วมกันคลั่งด้วยกันใหม่บทความหน้าสวัสดีจ้าโจวเจิ้นหนาน

บทความที่เกี่ยวข้อง

R1SE โจวเจิ้นหนาน กับเส้นทางการเดบิวต์ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา

เปิดประวัติเมนเทอร์ ZhouZhennan แห่งรายการ The coming one 2020

ชวนมารู้จัก R.1.S.E⚡️บอยแบนด์จีนสุดฮอตจากเวที CHUANG 2019

ครบรอบ 1 ปี R1SE บอยแบนด์จีนที่ยังคงกระแสแรงไม่ตก

เปิดวาร์ป: Wu YuHeng (อู๋อวี่เหิง) เด็กฝึกหน้าหวานงาน Vocal จาก CHUANG 2021

เปิดวาร์ป: Liu Yu (หลิวอวี่) เด็กฝึกงานละมุนมากความสามารถจาก CHUANG 2021

เปิดวาร์ป: ออสการ์ หวัง (Oscar Wang) แร็ปเปอร์สุดกร้าวใจจาก CHUANG 2021

เปิดวาร์ป : Zhou KeYu (โจวเคออวี่) แร็ปเปอร์งานพรีเมียมจาก CHUANG 2021


ขอบคุณภาพจาก Weibo Account: R1SE官博, Pineapple0621_周震南, 腾讯视频创造营2021

ภาพปก 1, ภาพปก 2, ภาพปก 3, ภาพที่ 1.1, ภาพที่ 1.2, ภาพที่ 2, ภาพที่ 3-4, ภาพที่ 5, ภาพที่ 6, ภาพที่ 7

อัปเดตข่าว ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
XiaoJay
XiaoJay
อ่านบทความอื่นจาก XiaoJay

รีวิวทุกสิ่ง ผู้ ชะนี ซีรีส์ หนัง อนิเมะ…ครีเอเตอร์สายนอนเช้าขอบตาคล้ำดำและไหม้เกรียมค่ะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์