เพลง

10 เรื่องน่ารู้ของ เตนล์ NCT หนุ่มหล่อมากความสามารถที่ทำให้หลงรัก

3.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 เรื่องน่ารู้ของ เตนล์ NCT หนุ่มหล่อมากความสามารถที่ทำให้หลงรัก

‘ชิตพล ลี้ชัยพรกุล’ หรือที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในชื่อของ ‘เตนล์’ หนุ่มน้อยชาวไทยคนแรกที่เดบิวต์ในวงบอยแบรนด์อย่าง NCT (Neo Culture Technology) จากค่าย ค่าย SM Entertainment และเป็นหนึ่งในสมาชิก NCT U , WayV และวงบอยแบรนด์เคป๊อปอย่าง SuperM โดยหนุ่มเตนล์คนนี้นั้นเป็นหนุ่มอีกหนึ่งคนที่มีความสามารถเยอะแยะมากมายและด้วยบุคลิกและอุปนิสัยอันน่ารักของเขาทำให้ เตนล์ มีฐานแฟนคลับเรียกว่าทั่วทั้งโลกเลยก็ว่าได้ วันนี้เราเลยอยากจะพาเพื่อน ๆ มาส่อง 10 เรื่องน่ารู้ของ เตนล์ NCT หนุ่มหล่อมากความสามารถที่ทำให้หลงรัก กันว่าจะมีอะไรกันบ้าง หากพร้อมแล้วก็เตรียมตัวโดยหนุ่มเตนล์ตกกันได้เลย!

1.) บุคลิกของเตนล์

สิ่งแรกและข้อแรกที่เราเชื่อว่าทำให้ทุกคนหลงรักหนุ่มน้อยคนนี้นั้นคือ บุคลิกและคาแรคเตอร์ของเตนล์ ซึ่งเตนล์เรียกได้ว่าเป็นคนที่มีความ non gender สูงมาก ลุคและบุคลิกของเขามักจะเปลี่ยนไปตามสถานการณ์และเนื้องานนั้น ๆโดยหากใครติดตามเขาในอินสตาแกรมจะเห็นได้เลยว่าเขานั้นมีความหลากหลายสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็นลุค mood&tone ที่แสดงออกมาผ่านรูปภาพ สิ่งนี้ทำให้แฟนคลับหลงรัก ชื่นชอบและรู้สึกตื่นเต้นเมื่อติดตามเขานั้นเองค่ะ

Advertisement

Advertisement

2.) ดวงตาของเตนล์ NCT

โดยหนึ่งในความโดดเด่นและทำให้ใคร ๆ ก็หลงรักนั้นคือ ‘ดวงตาของหนุ่มเตนล์’ ซึ่งแววตาของเขามีหลากหลายแนวและสื่อถึงอารมณ์ได้ดี บางครั้งก็มีความกลมโต ดูแล้วอ่อนโยนอ่อนหวานสื่อถึงความน่ารักละมุน แต่บางครั้งก็มีความดุดัน ทำให้รับรู้ว่าเขากำลังจริงจัง แม้กระทั้งตอนยิ้ม ตอนถ่ายแบบเซ็กซี่ แววตาของหนุ่มเตนล์ก็จะเปลี่ยนไปตาม mood นั้น ๆ นั้นเอง

3.) นิสัยที่แฟนคลับชื่นชอบ

นิสัยที่แฟนคลับชื่นชอบและพูดต่อ ๆ กันมา โดยหากใครเคยดูหรือไปคอนเสิร์ตของหนุ่ม ๆ NCT จะเห็นว่าเตนล์นั้นจะมี 2 Part ในตนเอง นั้นคือตอนที่เขากำลังแสดง performance เต้น เขาจะมีความจริงจัง ฟาดไม่ยั้ง มีวินัยและเต็มที่กับตรงหน้ามาก ๆ ดังนั้นเป็นหนึ่งเรื่องที่แฟนคลับต่างชมและชื่นชอบหนุ่มเตนล์เอามาก ๆ จนแฟนคลับต่างชมว่าน้องเตนล์เป็นอีกหนึ่งคนที่น่าเอาแบบอย่างมาก ๆ ในเรื่องของความขยัน และนำไปเป็นเป็นแรงบันดาลใจให้แก่คนอื่นได้

Advertisement

Advertisement

4.) นิสัยจริง ๆ ของหนุ่มเตนล์

และอีกหนึ่ง Part คือนิสัยจริง ๆ ของหนุ่มเตนล์  น้องเป็นที่อ่อนโยน มีความเข้มแข็ง มีพลังบวกสูงมาก ๆ  ขี้เล่นชอบแซวและแกล้งเพื่อน ๆ อีกมุมก็เป็นคนที่ติสท์ ชอบงานศิลปะ ชอบวาดภาพ อีกทั้งยังมีการวางตัวตัวที่ดี มีกาละเทศะ มีความคิดเป็นผู้ใหญ่ จนแฟนคลับหลาย ๆ คนพูดเหมือนกันเลยว่า ยิ่งรู้จักยิ่งหลงรักเตนล์ นั้นเองละค่ะ

5.) ไลน์การเต้นอันโดดเด่นของหนุ่มเตนล์

ข้อต่อมาเป็นอะไรไปไม่ได้นอกเสียจาก ไลน์ step การเต้นอันโดดเด่นของหนุ่มเตนล์ ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งข้อที่เขาถูกพูดถึงมากที่สุด! เพราะด้วยความที่เตนล์เป็นคนที่มุ่งมั่นมาก แทบจะทุกเรื่องเขาพยายามและทำมันออกมาได้ดีอยู่เสมอไลน์การเต้นสวย มีความเป้ะ เขามักจะใส่อินเนอร์และอารมณ์ลงไป ทำให้มันดูแข็งแรง ใช้การเต้นในการเล่าเรื่องทำให้หนุ่มเตนล์ได้ชื่อว่าตัวท็อปแห่งการเต้นเลยละค่ะ

Advertisement

Advertisement

6.) ความสามารถทางด้านภาษาของเตนล์ NCT

หนุ่มคนนี้ไม่ได้มากับหน้าตาและความสามารถทางด้านการร้อง การเต้นเท่านั้นนะคะ เขายังเป็นอีกหนึ่งคนที่เรียกว่ามีความสามารถทางด้านภาษาของเตนล์ NCT Multi language สุด ๆ ~ จนได้ชื่อว่าเป็น อัจฉริยะทางด้านภาษา 1.) ภาษาไทย 2.) ภาษาอังกฤษ 3.) ภาษาเกาหลี 4.) ภาษาจีน และ 5.) ภาษาญี่ปุ่น เริ่มมาจากหนุ่มเตนล์ตอนอยู่ไทยเขาก็สามารถพูดภาษาไทยและพูดภาษาอังกฤษได้ อีกทั้งเตนล์เรียนนานาชาติตั้งแต่ยังเด็ก จากนั้นในปี 2556 เตนล์ได้เข้าไปเด็กฝึกหัดจากค่าย SM และเป็นหนึ่งใน SM Rookies ก็ทำให้เขาจะต้องฝึกหัดและพูดภาษาเกาหลี หลังจากนั้นปี 2563 ที่ผ่านมาเขาก็ได้มีการเดบิวต์ในประเทศจีนจากค่าย Label V เป็นสมาชิกวง WayV ทำให้เขาต้องเรียนภาษาจีนเพิ่มเติม และตอนนี้เขาก็ได้ฝึกและเรียนภาษาญี่ปุ่นอยู่ เรียกว่าเป็นหนึ่งคนที่ไม่หยุดพัฒนาและเรียนรู้เลยละค่ะ

เพื่อน ๆ คนไหนอยากเห็นหนุ่มเตนล์พูด 5 ภาษาไปดูได้จากทางคลิปนี้เลยจ้า👇🏻

7.) สไตล์การแต่งตังของหนุ่มเตนล์ NCT

เรียกว่าหนุ่มเตนล์นั้นมีหลากหลายคาแรคเตอร์และแนวมาก ๆ บางครั้งมาในแนวน่ารักตะมุตะมิ บางครั้งจะมาแนวเซ็กซี่ เพราะเตนล์เป็นคนที่มี เซ็กส์แอพพีล สูง อีกทั้งบางครั้งก็มีความ Feminine ลุคเซอร์ ลุคเท่ก็มี! แต่ลุคที่เรามักจะเห็นของหนุ่มเตนล์นั้นคืออ่อนโยมีความละมุน~ อาทิลุคที่เรานำมาฝากเพื่อน ๆ เป็นลุคที่หนุ่มเตนล์ถ่ายในวัยคริสมาสต์ปี2563 เขาใส่เป็นเสื้อยืดคอกลมลายตารางหมากรุกพร้อมสวมเสื้อสเวตเตอร์ไหมพรมสีเทาทับ ปิดท้ายด้วยกางเกงลายสก็อตขายาว พร้อมมองมาที่กล้องด้วยรอยยิ้มบาง ๆ และผมที่มีความเซอร์ ๆ ไม่เป็นทรง เรียกได้ว่าทำหัวใจหลายคนพริ้วตามกันไปเลยทีเดียว~

8.) การไม่หยุดพัฒนาของเตนล์

การไม่หยุดพัฒนาของเตนล์ เป็นอีกหนึ่งข้อหลัก ๆ ที่แฟนคลับชื่นชอบและหลงรักเขา เขาเป็นคนที่มีความสามารถรอบด้านไม่ว่าจะเป็นการร้อง เต้น แร็ป การถ่ายแบบหรือแม้กระทั้งการเป็นพิธีกร เขาก็ทำมันออกมาได้ดีอยู่เสมอ และสิ่งหนึ่งที่สำคัญและน่าชื่นชมคือการไม่หยุดที่จะพัฒนาของเขา สิ่งนี้มันทำให้ในแต่ละก้าวของเขาเติบโตและดีขึ้นเรื่อย ๆแฟนคลับอย่างเราก็รู้สึกยินดีกับเตนล์ไปด้วยเลยละค่ะ

9.) เตนล์ NCT หนึ่งในไอดอลสายอาร์ต

อีกหนึ่งข้อที่ทำให้แฟนคลับและหลาย ๆ คนชื่นชอบหนุ่มเตนล์ NCT นั้นคือความสามารถทางด้านศิลปะของเขานั้นเองแม้ว่าหนุ่มเตนล์จะงานยุ่งมากแค่ไหน เขาก็มักจะหาเวลาในการ take time กับงานอดิเรกสุดโปรดของเขานั้นคือ การวาดรูป ซึ่งเขาชอบสเก็ตภาพต่าง ๆ อยู่เสมอ เป็นในกระดาษและไอแพด ฝีมือการวาดของเขาเรียกว่าสุดยอดมาก ไม่ว่าจะเป็นลายเส้น ความเข้มอ่อนของภาพ ทำเอาแฟนคลับหลาย ๆ คนชื่นชมในความสามารถนี้ของเขา หากใครอยากชมผลงานและฝีมือเจ๋ง ๆ ของเขาสามารถติดตามได้ทางอินสตาแกรมของหนุ่มเตนล์เลยจ้า

10.) รอยยิ้มของเตนล์ …

และสุดท้ายของที่เรียกว่าติดตัวและเป็อนอาวุธลับของหนุ่มเตนล์นั้นคือ ‘รอยยิ้ม’ โดยเตนล์เป็นคนที่ยิ้มสดใสทำโลกสว่างมาก ไม่ว่าจะออกคอนเสิร์ต หรือเห็นตามรายการต่าง ๆ เตนล์จะเป็นคนร่าเริงและมีรอยยิ้มออกมาให้เห็นอยู่เสมอ นับได้ว่าเป็นหนึ่งในรอยยิ้มของแฟนคลับที่ช่วยฮีลหัวใจได้เป็นอย่างดีเลยละค่ะ ^^

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับ 10 เรื่องน่ารู้ของ เตนล์ NCT หนุ่มหล่อมากความสามารถที่ทำให้หลงรัก เรียกได้ว่า ’เตนล์’ หนุ่มน้อยน้อยที่มีหน้าตาน่ารักแถมมีความสามารถล้นหลาม ไม่ว่าจะเป็นการเต้น แร็ป ร้อง อีกทั้งยังเป็นคนที่เป็นเสมือนพลังบวกให้คนอื่นอยู่เสมอ คนนี้เป็นอีกหนึ่งไอดอลที่คว้าใจใครหลาย ๆ คน และนี่ก็คือ 10 เรื่องที่ทำให้หลงรักเขานั้นเองค่ะ :)) และเพื่อน ๆ สามารถติดตามและ support คอยเป็นกำลังใจให้เขาได้ที่ Instagram : @tenlee_1001 ได้เลยค่ะ

ภาพที่1 / ภาพที่2 / ภาพที่3

  • เครดิตภาพประกอบบทความ @tenlee_1001

ภาพที่1 / ภาพที่2 / ภาพที่3 / ภาพที่4 / ภาพที่5 / ภาพที่7 / ภาพที่8 / ภาพที่9 / ภาพที่10

  • เครดิตของคลิปวิดิโอในบทความจาก WayV :

[WayV-ariety] It’s a Challenge, Not a Cooking (vs KUN) | TEN X YANGYANG's Enjoy The Challenge! Ep.3

อัปเดตข่าว เพลงใหม่ ดูหนัง ซีรีส์สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์