เพลง

10 เพลงเกาหลีที่มียอดฟังสูงสุดใน Spotify

1.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 เพลงเกาหลีที่มียอดฟังสูงสุดใน Spotify

สำหรับ TOP 10 เพลง K-pop ที่ถูกเปิดมากที่สุดใน Spotify ในปี 2021 โดยนับตั้งแต่ เดือนมกราคม จนถึงเดือนพฤษภาคม เท่านั้น

โดยมีเงื่อนไขดังต่อไปนี้

  • วิดีโอรวมเฉพาะเพลงที่ปล่อยบน Spotify ในปี 2021
  • รวมเฉพาะศิลปินที่ทำเพลงเป็นภาษาเกาหลีเป็นหลักเท่านั้น
  • ข้อมูลอัพเดตวันที่ 29 พฤษภาคม 2021

มาลุ้นไปพร้อมๆกันว่าศิลปินหรือเพลงที่เราชอบฟังจะติดอันดับ  TOP 10 เพลง K-pop ที่ถูกเปิดมากที่สุดใน Spotify ในปี 2021 หรือไม่อยากให้ทุกคนลองทายกันเล่นๆในใจกันก่อนที่จะเลื่อนลงไปดู และถ้าเลื่อนดูแล้วหากเปิดเพลงฟังไปด้วยก็จะยิ่งช่วยเพิ่มอรรถรสในการอ่านมากยิ่งขึ้นด้วยนะ


ลำดับที่ 10 ได้แก่ IU – Lilac (25 มีนาคม)

ยอดฟังได้ทั้งหมด : 21,542,425 (+14,403,309)

สำหรับเพลงนี้ Lilac คือเพลงจากอัลบั้มล่าสุด ที่ได้ปล่อยออกมาให้แฟนๆได้ฟังกันเมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา โดย Lilac คือดอกไม้ชนิดหนึ่ง ดอกไลแลค หรือ ดอกไซรินยา หมายถึง  ความรักครั้งแรก หรือ ความเชื่อมั่นในตัวคนรัก ซึ่งแต่ละสีจะสื่อความหมายต่างกัน (ชุมชนคนรักษ์พรรณไม้, 2016)  โดยเพลง Lilac เป็นเพลงฟังง่ายๆสบายๆ ธีมยุค 80 เมื่อได้ฟังแล้วอาจจะรู้สึกว่านี่เป็นเพลงสดใส เพลงรัก สื่อความหมายดีๆ แต่จริงๆแล้วเพลงกลับมีเนื้อหาเพลงที่เกี่ยวกับการเลิกราระหว่างคนสองคน โดยที่อีกฝ่ายหนึ่งต้องการจะเลิกและมีความสุขอย่างมากในการจากลาครั้งนี้ โดยรวมก็ไม่แปลกใจที่เพลงนี้จะได้รับกระแสตอบรับที่ดีขนาดนี้ ระดับ IU แล้วล่ะก็เพลงดีมีคุณภาพแน่นอน

Advertisement

Advertisement

ลำดับที่ 9 ได้แก่ (G)I-DLE – HWAA (11 มกราคม)

ยอดฟังได้ทั้งหมด : 24,844,736 (+5,270,178)

สำหรับเพลง HWAA (火花) นั้นถูกปล่อยออกมาในวันที่ 11 มกราคม ในอัลบั้มที่มีชื่อว่า I Burn โดยโซยอนได้เป็นผู้แต่งเพลงนี้เอง ในทีแรกนั้นเองเพลงนี้ถูกปฏิเสธจากทางค่าย (meowchiato, 2021) โดยเพลงนี้เป็นเพลงที่ถูกปล่อยออกมาเพื่อเชื่อมต่อกับเพลง Hann ว่าด้วยการ Move on จากคนรักเก่าที่เคยทำให้เสียใจ ซึ่งในเพลงเองก็ได้กล่าวถึงฤดูหนาว ซึ่งแปลในอีกนัยหนึ่งคือหมายถึงความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นเหมือนกับฤดูหนาวนั่นเอง ส่วนฤดูใบไม้ผลิก็เปรียบเหมือนกับความสุข ซึ่งดอกไม้ก็เปรียบเหมือนกับตัวสาวๆ ที่ถูกจุดไฟให้ลุกโชนขึ้น หมายถึงการเผาอดีตให้มอดไหม้สิ้นไป ลืมคนรักเก่าไปให้หมดใจ ภาพรวมของเพลงนี้คือ หลังจากทรมานในการก้าวข้ามผ่านความรักครั้งเก่า เมื่อเราก้าวข้ามมันไปได้ก็จะได้รับความสุขและได้รับอิสระจากการลืมความเจ็บปวดนั้นไปทั้งหมด โดยส่วนตัวเองผู้เขียนค่อนข้างชอบ Melody ของเพลงนี้มากๆ เป็น Melody ที่แปลกใหม่และมีเสน่ห์มาก

Advertisement

Advertisement

ลำดับที่ 8 ได้แก่ HyunA – I’m Not Cool (28 มกราคม)

ยอดฟังได้ทั้งหมด : 25,651,339 (+7,900,030)

คงจะขาดไปไม่ได้ สำหรับเจ้าแม่อีกหนึ่งคนของวงการ K-Pop อย่าง HyunA มาด้วยเพลง I'm Not Cool เพลงป๊อป Dance แบบจุกๆ ให้แฟนคลับต้องมาแกะท่าเต้นตาม ฟังแล้วติดหูหลอนได้ทั้งวันทั้งคืนสำหรับเพลงนี้  ใครที่อยากได้เพลงเต้นกระจายๆ ไปบดๆยั่วๆ แบบ HyunA คงต้องรีบกดเปิดฟังกันแล้ว

ลำดับที่ 7 ได้แก่ ITZY – In The Morning (30 เมษายน)

ยอดฟังได้ทั้งหมด :  30,769,472

เพลงมาเฟีย เท่ๆ Cool Cool แบบนี้ไม่ติดอันดับคงไม่ได้ สำหรับ Mafia In the morning ในอัลบั้ม ‘GUESS WHO’ ฟังครั้งแรกอาจจะงงๆนิดหน่อย แต่เชื่อเลยว่าเมื่อคุณได้ฟังจบ ต้องเผลอกดฟังซ้ำอีกรอบ พร้อมหัดเต้นตามไปแล้วแน่ๆ เป็นเพลงที่เท่มาก ต้องยอมรับว่า สาวๆ ITZY มาธีมแนว Girl Crush ได้สุดและถึงมากจริงๆ

Advertisement

Advertisement

ลำดับที่ 6 ได้แก่ Weeekly – After School (17 มีนาคม)

ยอดฟังได้ทั้งหมด :  36,412,101 (+31,259,136)

เชื่อว่าต้องมีคนเข้าใจผิดว่าวงนี้คือAfter School แน่ๆ แต่จริงๆแล้ว วงนี้มีชื่อว่า Weeekly และมีชื่อเพลงว่า After School โดยสาวๆวีคลี่เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีสังกัดค่ายPlay M Entertainment โดยมีสมาชิกทั้งหมด 7 คน เพลงนี้ก็เป็นเพลงสดใส ฟังง่าย สบายๆ ติดหู ถ้าได้ฟังแล้วต้องอยากกดฟังอีกแน่นอน นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเพลงนี้ถึงได้ยอดฟังมาในอันดับที่ 5

ลำดับที่ 5 ได้แก่ IU – Celebrity (27 มกราคม)

ยอดฟังได้ทั้งหมด :  45,311,674 (+14,052,904)

แน่นอนว่าเจ้าแม่แห่งวงการ K-Pop ผู้ทำลายล้างทุกชาร์ตเพลง ด้วยคุณภาพและเสียงร้องของไอยูที่ทำให้บรรดาแฟนคลับต่างหลงรัก พอยิ่งได้รู้ความหมายของเพลงนี้ ก็ยิ่งรู้สึกอยากฟังมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งเนื้อหาเพลงว่าด้วยการให้กำลังใจ ปลอบประโลมจิตใจใครๆที่กำลังท้อในช่วงนี้ได้ดีมากๆ เป็นเพลงที่ควรค่าแก่การฟังมาก ใครที่ยังไม่เคยได้ฟังไม่ควรพลาด

ลำดับที่ 4 ได้แก่ Rosé – Gone (12 มีนาคม)

ยอดฟังได้ทั้งหมด :  62,078,923 (+27,434,291)

หลังจากสิ้นสุดการรอคอย Rosé จาก BlackPink ก็ได้ปล่อยอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองมาในเพลง Gone เป็นเพลงที่สองในอัลบั้ม เนื้อหาเพลงว่าด้วยการเลิกรากับคนรักเก่า โดยที่พยายามจะก้าวเดินต่อไป ลืมความเจ็บปวดและสิ่งต่างๆที่เคยได้ทำด้วยกัน เป็นเพลงอกหักที่มีเนื้อหาที่เจ็บปวดและเมื่อยิ่งได้ฟังเสียง Rosé  ก็ยิ่งเข้าถึงอารมณ์ของเพลงมากขึ้น ใครที่ยังไม่ Move on ควรฟังเพลงนี้

ลำดับที่ 3 ได้แก่ BTS – Film Out (1 เมษายน)

ยอดฟังได้ทั้งหมด :  68,019,076 (+52,907,331)

เมื่อพูดถึงวงการเพลงเกาหลี คงจะขาดวงนี้ไปไม่ได้ BTS เรียกได้ว่าเป็นบอยแบรนด์ระดับโลกไปแล้วสำหรับ BTS ในคราวนี้กลับมาในเพลง Film Out  เป็นเพลงบัลลาดที่เรียกได้ว่าสะเทือนอารมณ์ของคนฟังได้อย่างแน่นอน โดยเพลง Film Out เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ Signal ซึ่งเป็นผลงานที่ BTS ที่ได้ร่วมงานกับ back number ของญี่ปุ่น นอกจากนี้จองกุกยังมีส่วนร่วมในการ Produce เพลงอีกด้วย

ลำดับที่ 2 ได้แก่ BTS – Butter (21 พฤษภาคม)

ยอดฟังได้ทั้งหมด :  99,378,252

ปฏิเสธไม่ได้เลยสำหรับเพลงที่มาแรงที่สุดตอนนี้ Butter ได้สร้างสถิติใน YouTube ภายใน 1 ชั่วโมงก็ได้ยอดวิวไปกว่า 30 ล้านวิวแล้ว แม้จะเพิ่งปล่อยออกมาได้ไม่นาน แต่ก็มาได้ถึงอันดับที่สอง และอีกไม่นานก็คงจะสามารถแซงไปเป็นอันดับหนึ่งได้ ซึ่งเพลงมาในธีมเพลงที่สดใส แนวๆ Pop ฟังง่าย พร้อมความหมายที่สามารถสร้างพลังดีๆให้แก่ผู้ฟังได้ ใครที่เป็นอาร์มมี่ คงจะไม่พลาดเพลงนี้อย่างแน่นอน

ลำดับที่ 1 ได้แก่ Rosé – On The Ground (12 มีนาคม)

ยอดฟังได้ทั้งหมด :  102,592,881 (+45,655,436)

เพลง Title หลัก ของอัลบั้มนี้ "R" ในเพลง On The Ground ก็ได้ครองที่ 1 สำหรับยอดฟังที่ได้สูงสุดใน Spotify เป็นที่เรียบร้อย เป็นเพลงที่มาแรงและเป็นผลงานของRosé  ได้เขียนร่วมกับ Amy Allen (Tamar Herman, 2021) เป็นเพลงที่ถ่ายทอดเรื่องราวและชีวิตของ Rosé เองได้อย่างลึกซึ้งและนุ่มลึกมากๆ เป็นผลงานครั้งแรกของ Rosé  หลังจากที่แฟนๆรอการเปิดตัวอัลบั้ม Solo อย่างเป็นทางการยาวนานถึง 3 ปี จึงไม่แปลกที่จะได้รับการตอบรับและกระแสที่มากมายขนาดนี้

เป็นยังไงกันบ้างทุกคน เชื่อว่าถ้าเป็นสาวกแฟนคลับเพลงเกาหลีแล้วล่ะก็ต้องเคยฟังครบทุกเพลงอย่างแน่นอน หากอยากให้จัด TOP เพลงแนวไหน หรือ Music Video เพลงเกาหลียังไง ก็สามารถคอมเมนท์ทิ้งไว้ด้านล่างเลย เดี๋ยวคราวหน้าจะเป็นบทความเกี่ยวกับอะไร หรือจัดอันดับเกี่ยวกับเพลงอะไร ฝากกดติดตามและเป็นกำลังใจกันได้เลย

ไหนใครแฟนคลับศิลปินคนไหน บอกกันให้รู้หน่อยนะ!


เครดิตรูปภาพ

รูปปก : Butter - BTS, ITZY– In The Morning, IU – Lilac, Rosé – Gone, NCT Dream - hot sauce, aespa - Black Mamba, ASAP - StayC, Hyuna - I'm Not Cool

อ้างอิงข้อมูลจาก :

TOP 100 SONG KPOP IN SPOTIFY, ชุมชนคนรักษ์พรรณไม้, Meowchiato, Tamar Herman

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
callmebyyourfilm
callmebyyourfilm
อ่านบทความอื่นจาก callmebyyourfilm

ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์