อื่นๆ

10 เกมต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมที่สุดบน PC

2.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 เกมต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมที่สุดบน PC

เกมต่อสู้บน PC ถือว่าไม่ได้รับความนิยมเท่าคอนโซลเนื่องจากวิธีการบังคับอาจไม่สะดวกเท่ากับจอยคอนโซลสักเท่าไร แต่ทว่าปัจจุบัน ตัวเกมต่อสู้บน PC ได้ถูกดัดแปลงให้เล่นได้สะดวกขึ้นมากแล้วและได้รับความนิยมไม่แพ้คอนโซลด้วย โดยเกมแนวต่อสู้นั้น ถือเป็นแนวเกมที่ท้าทายแตกต่างกับเกมแนวตะลุยด่านทั่ว ๆ ไปมาก และมีหลายเกมที่โด่งดังเป็นพลุแตก คราวนี้ ทางฝรั่งได้ทำการรวบรวมเกมต่อสู้บน PC ที่โด่งดังและยอดเยี่ยมที่สุดในยุคปัจจุบันมาให้แฟน ๆ ได้ชมกันแล้ว ชาว PC คนไหนที่กำลังมองหาเกมต่อสู้บน PC มันส์ ๆ ในยุคปัจจุบันอยู่ล่ะก็ มาดูกันได้เลยว่ามีเกมอะไรบ้าง

dragonballfighterz

Dragon Ball FighterZ

ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีเกม Dragon Ball มากมาย แต่เชื่อเลยว่าไม่มีภาคไหนที่ทำระบบต่อสู้ออกมาได้มันส์สะใจและอลังการงานสร้างเท่ากับ Dragon Ball FighterZ อีกแล้ว ด้วยความตั้งใจในการออกแบบภาพและระบบต่อสู้ให้ใกล้เคียงกับการ์ตูนมากที่สุด บวกกับประสบการณ์อันโชกโชนของ ArcSystem Works ทำให้ตัวเกมออกมาสุดยอดและครองใจแฟน ๆ เกมสายต่อสู้ได้อย่าง 100% นอกจากนี้ ตัวเกมยังออกแบบมาให้เข้าถึงได้ง่าย ไม่ยากเย็น และสามารถตราตรึงคนทั่วไปได้อย่างง่ายดายถึงแม้จะไม่ใช่แฟน Dragon Ball ก็ตาม เชื่อได้เลยว่าใครที่ได้ลองเล่น Dragon Ball ภาคนี้แล้ว น้อยคนจริง ๆ ที่จะบอกว่าไม่สนุก

Advertisement

Advertisement

ช่องทางจำหน่าย: Steam

Street Fighter V

Street Fighter V : Arcade Edition

ถึงแม้ว่าตัวเกม SF V จะไมได้เปิดตัวอย่างสวยงามนัก แต่ด้วยการพัฒนาและอัพเดทต่อไปจนถึงที่สุด จึงทำให้ตัวเกมออกเวอร์ชั่นล่าสุดในชื่อว่า Street Fighter V : Arcade Edition ที่กลายเป็นเกมต่อสู้ที่สมบูรณ์แบบมาก ใครที่ชื่นชอบเกม Street Fighter เป็นทุนเดิม เชื่อได้เลยว่าตัวเกมภาคล่าสุดนี้จะสามารถดึงความสนุกของซีรีส์ออกมาได้อย่างสมศักดิ์ศรีถูกใจแฟน ๆ แน่นอน แถมยังมีระบบต่อสู้ที่สะใจ ลื่นไหล สวยงาม การกดเตะต่อย ยิงพลัง การใช้ท่าไม้ตาย ทุกอย่างดูลงตัวมาก ๆ นอกจากนี้ ตัวเกมเวอร์ชั่น PC ยังสามารถเล่นครอสเพลย์กับ PS4 ได้อีก นั่นเป็นข้อดีที่ทำให้ตัวเกมมันส์กว่าเดิมเข้าไปใหญ่เลย

ช่องทางจำหน่าย: Steam

Tekken 7

Tekken 7

ภาคสุดท้ายของเกมต่อสู้ในตำนานอีกหนึ่งเกมที่ออกแบบมาได้อย่างน่าประทับใจและยิ่งใหญ่สมกับการปิดซีรีส์อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งตัวละครสุดเจ๋งที่มาพร้อมหน้า ระบบต่อสู้ที่ทำคอมโบได้อย่างมันส์สุด ๆ แถมยังมีการใส่รายละเอียดเนื้อเรื่องที่ให้ความสำคัญพอ ๆ กับการต่อสู้ของทุกตัวละคร อีกทั้งระบบ Slow-Motion ที่เพิ่มความเท่ในการต่อสู้อีก เรียกได้ว่ามีครบทุกอย่างที่เกมต่อสู้ยุคนี้ควรจะมีหมดแล้ว ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมใครหลาย ๆ คนถึงยกย่องให้เกม Tekken คือซีรีส์เกมต่อสู้ที่ดีที่สุดในโลกใบนี้

Advertisement

Advertisement

ช่องทางจำหน่าย: Steam

Guilty Gear Xrd Rev2

Guilty Gear Xrd Rev2

เกมต่อสู้แบบอนิเมะที่หลาย ๆ คนชื่นชมเป็นเสียงเดียวกันว่านี่คืออีกหนึ่งเกมต่อสู้แนวอนิเมะที่ดีที่สุด ออกแบบโดย Arc System Works เช่นเดียวกับ Dragon Ball Fighter Z ที่ขึ้นชื่อเรื่องเทคนิคการออกแบบตัวละครสุดประณีตและระบบต่อสู้ที่มันส์สุด ๆ อยู่แล้ว นอกจากนี้ ตัวเกมยังมีข้อดีให้ชื่นชมอีกมากมาย ทั้งตัวละครที่มีรูปแบบการเล่นเฉพาะแต่ละตัวแถมยังสามารถทำคอมโบใส่คู่ต่อสู้ได้จนไม่หยุดพักได้ด้วย ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่สามารถสร้างทัศนคติใหม่ ๆ ให้กับเกมต่อสู้แนวอนิเมะได้อย่างไม่น่าเชื่อ จนอาจทำให้หลาย ๆ คนหันมาสนใจเกมต่อสู้แนวอนิเมะมากกว่าแนว 3D สมจริงเลยก็ว่าได้

ช่องทางจำหน่าย: Steam

injustice2

Injustice 2

ถึงแม้ว่าค่าย NetherRealm จะวนเกมต่อสู้อยู่แค่ 2 เกมคือเกม Injustice กับ Mortal Kombat แต่บอกเลยว่าถึงแม้จะไม่ได้ไปทำเกมอื่น แต่เกมภาคใหม่ ๆ ของสองเกมนี้นั้นกลับดีขึ้นเรื่อย ๆ อย่างไม่น่าเชื่อ และสำหรับเกม Injustice 2 นี้ เรียกได้ว่าเป็นเกมต่อสู้แนวซุปเปอร์ฮีโร่ที่ดีที่สุดในตอนนี้เลยก็ว่าได้ ด้วยการขับเสน่ห์ของฮีโร่ฝั่ง DC ออกมาอย่างเต็มอิ่มที่มีการออกแบบอย่างที่ไร้ที่ติทั้งตัวละครฝ่ายดีและฝ่ายชั่ว อีกทั้งแฟน ๆ ยังได้ตื่นตาตื่นใจกับพลังวิเศษต่าง ๆ ที่ฮีโร่แต่ละตัวมี แถมกราฟิคและระบบต่อสู้ก็ทำออกมาสุดยอดอีกด้วย การเล่นเกม Injustice 2 นี้ เรียกได้ว่าราวกับชมภาพยนตร์ DC ฟอร์มยักษ์เรื่องนึงเลยก็ว่าได้ แถมยังมีการอัพเดทตัวละครใหม่ ๆ และการครอสโอเวอร์ต่าง ๆ อีกมากมายที่ทำให้ตัวเกมสุดยอดและเป็นที่พูดถึงอยู่ตลอด คุ้มเกินคุ้มจริง ๆ

Advertisement

Advertisement

ช่องทางจำหน่าย: Steam

BlazBlue

BlazBlue: Cross Tag Battle

ปัจจุบัน ถือว่ามีเกมต่อสู้หลายเกมพอสมควรที่มีการครอสโอเวอร์เกมต่าง ๆ เข้าด้วยกัน แต่เชื่อว่าหลาย ๆ เกม ทำออกมาได้ไม่เหมือนกับเกม BlazBlue: Cross Tag Battle แน่นอน ตัวเกมมีการครอสกันระหว่างเกม of BlazBlue, Persona, RWBY และ Under Night In-Birth ซึ่งเป็นเกมที่แฟนเกมสายอนิเมะหลายคนล้วนรู้จักเป็นอย่างดี โดยเป็นการนำเอาตัวละครของเกมทั้งหมดดังกล่าวมายำรวมกันและต่อสู้กันด้วยระบบต่อสู้ที่ฉับไหวสะใจ ระบบจับคู่ตัวละครที่สามารถออกแบบการต่อสู้และคอมโบได้อย่างอิสระ ถือเป็นเกมต่อสู้สายอนิเมะอีกเกมที่เอาใจสาวกของเกมทั้ง 4 อย่างแท้จริง แน่นอนว่าแฟน ๆ ต่างยกนิ้วให้กับความยอดเยี่ยมของตัวเกมอย่างพร้อมเพรียงกัน

ช่องทางจำหน่าย: Steam

Street Fighter 30th Anniversary Collection

Street Fighter 30th Anniversary Collection

สุดยอดการรวมเกม Street Fighter กว่า 12 เกมไว้ในเกมเดียวที่เอาใจแฟนเกม Street Fighter โดยเฉพาะ เป็นการรวบรวมผลงานฉลองครบรอบ 30 ปีของซีรีส์ โดยเกมแต่ละภาคที่รวบรวมมานั้น ไม่เพียงแต่เป็นการรวบรวมมาให้เล่นอย่างเดียว แต่เพิ่มระบบออนไลน์มาให้ได้สนุกกันเหมาะกับยุคปัจจุบันอีกด้วย รับรองว่าทาง Capcom ไม่ได้ให้เสียเงินเพื่อเล่นเกมเก่าเวอร์ชั่นเดิมแน่นอน สำหรับความสนุก ไม่ต้องพูดถึง แค่คำว่า Street Fighter ก็มากพอที่จะบรรยายความสนุกของเกมต่อสู้ในตำนานเกมนี้ได้แล้ว

ช่องทางจำหน่าย: Steam

Ultimate Marvel vs. Capcom 3

Ultimate Marvel vs. Capcom 3

อีกหนึ่งการครอสโอเวอร์ของสองค่ายยักษ์ใหญ่ที่ผนึกความมันส์กันมาตั้งแต่สมัย PS1 ซึ่งถึงแม้จะมีภาคใหม่อย่างภาค Infinite ออกมาแล้ว แต่แฟน ๆ หลายคนต่างให้เสียงชื่นชมไปแนวเดียวกันว่าตัวเกมภาค 3 นี่แหละ เป็นภาคที่ยอดเยี่ยมสุด ๆ ในภาค 3 นั้น ตัวละครต่างๆที่เอามาให้เล่นในเกม เรียกได้ว่าลงตัวมาก การต่อสู้ก็ทำออกมาได้สนุกและมันส์แบบไม่เว่อวังจนเกินไป ปลุกพลังติ่งของทั้งสองค่ายออกมาได้อย่างน่าชื่นชม นอกจากนี้ ตัวเกมในโหมด 3vs3 ยังเป็นโหมดต่อสู้ที่มันส์มากๆด้วย มีการต่อสู้ การแทคทีมกันทำคอมโบได้อย่างเมามันส์สุด ๆ เป็นอีกเกมต่อสู้ครอสโอเวอร์ที่อมตะอีกเกมหนึ่งเลยทีเดียว

ช่องทางจำหน่าย: Steam

Soulcalibur VI

Soulcalibur VI

เกมต่อสู้ใช้อาวุธในตำนานที่เดินทางมีถึงภาค 6 แล้ว เรียกได้ว่าแฟน ๆ รอคอยกันมาอย่างยาวนานเลยทีเดียว เสน่ห์ของเกมภาคนี้ก็ยังคงไว้แบบเมไม่มีเปลี่ยนแปลงตรงที่ตัวละครทุกตัวสามารถออกท่าออกทางกับอาวุธตัวเองไอย่างคล่องแคล่วและมีเอกลักษณ์ อีกโหมดหนึ่งที่ถือว่าพลาดไม่ได้เลยสำหรับซีรีส์นี้ ก็คือโหมดสร้างตัวละครออกมาใช้เองนั่นเอง ซึ่งมีการตกแต่ง หน้าตา เสื้อผ้า หน้าผมออกมาให้เลือกใช้กันเยอะมาก แถมยังนำตัวละครที่เราสร้างไปเล่นในโหมดอื่น ๆ ได้ด้วย ถือได้ว่าภาค 6 นี้ ความมันส์ก็คุ้มค่าสมการรอคอยจริง ๆ

ช่องทางจำหน่าย: Steam

MUGEN

MUGEN

สุดยอดการยำรวมตัวละครจากเกมต่อสู้จากแทบทุกเกมมาไว้ในเกมเดียวกัน ตัวเกมมีตัวละครให้เลือกเยอะมาก เลือกตามใจได้เลยว่าอยากเอาตัวละครจากเกมไหนมาเจอกับตัวละครจากเกมไหน เป็นการยำรวมตัวละครที่มากและมั่วที่สุดเลยก็ว่าได้ และก็มีทีมงานคอยอัพเดทตัวละครใหม่ ๆ อยู่เรื่อย ๆ ระบบการต่อสู้ก็ไม่มีอะไรมาก ก็แค่การออกท่าทาง ปล่อยพลังกันปกติ สนุกสนานมันส์เอาการ แต่ความหลากหลายที่คะแนนเกินร้อย นอกจากนี้ ตัวเกมยังถูกนำมาใช้ในเชิงการพนันอีกด้วย ด้วยการพนันตัวละครตัวใดตัวหนึ่งและแปรผลออกมาเป็นค่าเงินดิจิตอลให้ผู้ที่เล่น เรียกได้ว่าเป็นเกมที่เป็นมากกว่าเกมไปแล้ว แต่มากกว่าเกมไปทั้งทางที่ดีและทางที่ดีนะ

ช่องทางจำหน่าย: DigitalTrends

และทั้งหมดก็คือรายชื่อเกมต่อสู้บน PC ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในปัจจุบัน คอเกมสายต่อสู้ที่ยังไม่เคยลองเกมไหน ก็ไปหามาลองได้เลย รับรองไม่ผิดหวัง สำหรับอนาคตในภายภาคหน้า เชื่อว่าต้องมีเกมต่อสู้บน PC เจ๋ง ๆ มาอีกมากมายแน่นอน เพราะฉะนั้นติดตามข่าวสารกันให้ดี ๆ เลย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์