อื่นๆ

10 เกม RPG ที่หากมีเวลาว่างก็สามารถลองได้

584
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 เกม RPG ที่หากมีเวลาว่างก็สามารถลองได้

เกม RPG ในโลกนี้นั้น มีอยู่เยอะแยะมากมายที่สามารถทำผลงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็น Final Fantasy, Skyrim, Dark Souls และอีกมากมาย ซึ่งเกมเหล่านี้ ปัจจุบันก็เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จจนต่อยอดอะไรหลาย ๆ อย่างออกไปอย่างไม่รู้จบ แต่ในทางตรงกันข้าม ก็มีเกม RPG อยู่หลายเกมเช่นกันที่ทำเอาแฟน ๆ ถึงกับกุมขมับว่าทำออกมาได้ยังไง

Majestic Nights

Majestic Nights

ตัวเกมที่ตั้งชื่อออกมาได้ดูน่าสนใจมาก ๆ ตัวเกมเล่าบรรยากาศฉากระทึกขวัญแนววัยรุ่น 80s ที่รายล้อมไปด้วยวัฒนธรรมที่วัยรุ่นฝรั่งยุคนั้นต้องคุ้นเคย และมีเพลงประกอบที่ทำออกมาได้เข้ากับเกมมาก และนั่นก็คือข้อดีทั้งหมดของเกม ๆ นี้ เพราะระบบการเล่นของเกมทำออกมาได้งงมาก ระบบก็ทำออกมาได้เรียบง่าย แถมยังไม่รู้จุดหมายปลายทางของเกมที่แน่นอนอีกว่าเราจะเล่นไปเพื่ออะไรกันแน่ ถ้าใครอยากหาคำตอบว่ามันน่าเบื่อยังไงก็ลองดาวน์โหลด Episode แรกของเกมมาเล่นฟรี ๆ บน Steam ได้นะ แล้วจะเข้าใจเอง

Advertisement

Advertisement

Metalheart

Metalheart: Replicants Rampage

เกมที่วางจำหน่ายเมื่อ 15 ปีที่แล้ว ตัวกราฟิกให้บรรยากาศเกมสมัยก่อนอย่างดีเยี่ยม และนั่นแหละก็คือข้อดีทั้งหมดของเกมนี้ ระบบการเล่นของตัวเกมก็ทำออกมาได้มึนงงพอ ๆ กับ Majestic Nights ภารกิจภายในเกมทำออกมาได้ไม่สนุก แต่ปัญหาใหญ่สุดของเกม ๆ นี้ก็คือสคริปต์เนื้อเรื่องของเกมต่างหาก เพราะดูเหมือนไม่ได้ใช้ผู้มีความรู้ทางด้านภาษาอังกฤษจริง ๆ มาแปลตัวเกม เลยทำให้คำพูดหรือข้อความต่าง ๆ ภายในเกมแปลออกไปคนละทิศคนละทางแบบสุด ๆ

Legends

Crimson Keep

เกมแนวแอคชั่นผสม RPG บรรยากาศสยองขวัญ ตัวเกมเป็นแนวตะลุยดันเจี้ยนที่มีความท้าทายรอผู้เล่นอยู่มากมาย นำพาผู้เล่นไปผจญภัยในเขาวงกตเพื่อตามหาพลังโบราณที่จะนำพาผู้เล่นหนีออกมาจากเขาวงกตแห่งนี้ให้ได้ ก็ต้องบอกตามตรงว่าดูภาพรวมจากคำอธิบายแล้วก็ดูมีกลิ่นอายของเกมแนวผจญภัยเหมือนเกมทั่ว ๆ ไปเลยจริง ๆ และไม่มีทีท่าว่าจะมีจุดให้ติ แต่มันกลับมีเนี่ยสิ เพราะระบบศัตรูและการวางแผนที่ภายในเกมมันชวนทำให้ผู้เล่นหงุดหงิดมาก เรียกง่าย ๆ ว่าได้อารมณ์หัวร้อนมากกว่าความสนุกมาเพื่อคลายเครียดเสียอีก

Advertisement

Advertisement

Danw

Legends Of Dawn

เกมที่ได้รับการผลักดันจากทาง Kickstarter ที่โฆษณาไว้ดิบดีว่าเกม ๆ นี้จะเป็นเกมผจญภัยที่ไม่ธรรมดาและแตกต่างจากเกมทั่ว ๆ ไปอย่างสิ้นเชิงแน่นอน แถมยังให้อิสระผู้เล่นในการตัดสินใจอะไรหลาย ๆ อย่างในเกมได้ตามต้องการ แต่ดูเหมือนว่าผู้สร้างจะโฆษณาเกินจริงไปเยอะเลยทีเดียว เพราะระบบมันรวนมาก ๆ บางทีเควสเด้งก่อนถึงเวลา แถมบางเควสยังทำออกมาได้แย่สุด ๆ ชนิดที่ว่าถึงกับงงว่าทำไมมันถึงมีจุดให้ติขนาดนั้น แถมทางผู้พัฒนาก็ดูไม่ค่อยมีทีท่าจะปรับปรุงเกมตัวเองอีก

West wild

Wild West Online

เกมที่ถูกเปรียบเทียบให้เป็นเสมือนกับ Red Dead Redemption 2 แบบออนไลน์ในครั้งที่เปิดตัว พร้อมสร้างความคาดหวังให้กับแฟน ๆ เป็นอย่างมาก แต่เมื่อเกมเปิดให้แฟน ๆ ได้เล่น แฟน ๆ ถึงกับต้องผิดหวัง เพราะหลายอย่างมันเกินความคาดหมายอย่างมาก ทั้งกราฟิกที่ดูแปลก ๆ บรรยากาศภายในเกมที่เหมือนสร้างเกมไม่เสร็จ แถมยังมีระบบ Microtransaction มาดูดเงินเราอีก ทำเอาแฟน ๆ ถึงกับส่ายหน้าไปตาม ๆ กัน

Advertisement

Advertisement

Final fantasy

Final Fantasy: All The Bravest

ถึงแม้ว่าซีรีส์ Final Fantasy จะขึ้นชื่อว่าเป็นซีรีส์ RPG ที่โด่งดังที่สุด แต่ก็นะ มันก็ไม่ใช่ว่าจะสนุกและดีไปทุกภาค กลับมีภาคที่ทำเอาแฟน ๆ ถึงกับปวดหัวไปเหมือนกัน ตัวเกมมีจุดมุ่งหมายอยากให้แฟน ๆ ได้สนุกกับตัวเกมในบรรยากาศเก่า ๆ กราฟิกแนวพิกเซล แต่ตัวเกมกลับไม่มีอะไรที่น่าดึงดูดเลย นอกจากต่อสู้ไปมาเท่านั้น แถมระบบยังชวนขัดใจอีก ถ้าหากมีตัวละครในทีมเราตาย เราจำเป็นต้องรอ 3 ชม. เพื่อรอให้ตัวละครตัวนั้นคืนชีพกลับมา หรือมีอีกทางคือจะจ่ายตังค์เพื่อซื้อไอเทมฟื้นคืนชีพก็ได้ บอกเลยว่ามันดูเห็นแก่เงินเกินไปหน่อยรึเปล่า แถมตัวเกมก็ไม่ได้น่าเสียเงินให้ขนาดนั้นด้วย

Call for heroes

Call For Heroes: Pompolic Wars

เกมสมัย 2007 ที่ทำกราฟิกออกมาได้ไม่ทันสมัย จะว่าเป็นกราฟิกแนวอินดี้ก็ไม่ได้ชวนให้เราคิดว่ามันอินดี้ ระบบต่อสู้ภายในเกมก็ยังล้าสมัยและน่าเบื่อสุด ๆ อีก การเคลื่อนไหวและท่วงท่าของตัวละครแทบจะไม่มีเสน่ห์อะไรเลยภายในเกมนี้ เนื้อเรื่องก็เชย ๆ ประมาณปิศาจบุกมายึดโลก ซึ่งแนวนี้ ปกติก็ยังคงขายได้อยู่ตลอด แต่เกมนี้กลับไม่สามารถทำให้เป็นที่น่าสนใจได้เลย เรียกได้ว่าเป็นเกมที่ทำออกมาล้าสมัยกว่าที่ควรจะเป็นมาก ๆ

Overlord

Overlord: Fellowship Of Evil

ภาคแยกของเกม Overlord ที่ทำออกมาเป็นแนวมุมกล้องแบบ Top-Down แต่น่าเสียดายมาก ๆ ที่มันกลับไม่สามารถดึงเสน่ห์ของเกม Overlord ออกมาได้เลย ตัวเกมมีลักษณะเส้นตรงเกินไปมาก ๆ ระบบ AI ก็ทำออกมาไม่อำนวยความสะดวกผู้เล่น จุดเด่นของเกม Overlord ก็คือระบบ AI ควบคุมตัวละครฝ่ายผู้เล่นนี่แหละ แต่ตัวเกมภาคแยกภาคนี้กลับทำออกมาได้ไม่น่าสนใจเอาซะเลย

Infestation

Infestation: Survivor Stories

ชื่อเดิมคือ The War Z เกมแนวซอมบี้แบบ Open Word ที่ได้รับเสียงตอบรับในแง่ดีในช่วงแรก ๆ ของเกมเปิดทดสอบให้เล่น ถึงแม้จะมีบัคอยู่มากมาย แต่แฟน ๆ ก็คาดหวังว่าทางผู้สร้างจะรีบแก้ไขเมื่อเกมตัวเต็มวางจำหน่าย แต่เรื่องกลับไม่เป็นแบบนั้น ตัวเกมดูเหมือนมีความพยายามที่จะเลียนแบบเกมซอมบี้ชื่อดังอย่าง DayZ มาก แต่มันกลับทำออกมาในเชิงแย่กว่าเกม DayZ แบบสุด ๆ ระบบการเล่นซ้ำไปซ้ำมา ตัวเกมมีกิจกรรมให้ทำน้อยมาก ที่สำคัญคือบัคมากมายมหาศาลที่ผู้สร้างไปลงมือแก้เลย ทำเอาแฟน ๆ ถึงกับต้องรีบปิดเกมอย่างไวด้วยความผิดหวัง

Realms

Realms Of Arkania: Blade Of Destiny Revised

บอกเลยว่าเกม RPG ที่ดี ไม่ควรที่จะเป็นเหมือนเกม ๆ นี้เลยแม้แต่น้อย มีข้อเสียเยอะมากจนน่าสงสาร ทั้งกราฟิกที่ย่ำแย่ บัคที่ทำเอาเล่นเกมต่อแทบไม่ได้ บทสนทนาที่บางอันยังไม่ได้แปลมาจากต้นฉบับด้วยซ้ำ อีกทั้งเสียงพากย์ที่ฟังแล้วต้องร้องห๊ะ ? สำหรับตัวเกม Realms Of Arkania ภาคออริจินัลนั้น เป็นเกม RPG ที่ทำออกมาในแนว 90s ที่ต้องยอมรับว่าทำออกมาได้ดีมาก แต่เวอร์ชั่นรีเมคในปี 2013 อย่างภาคนี้ กลับไม่ได้ดึงเสน่ห์ของเกม ๆ นี้ออกมาเลยแม้แต่น้อย ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมแฟน ๆ หลายคนยังคงแนะนำให้เล่นภาคออริจินัลอยู่


และทั้งหมดก็คือ 10 เกม RPG ที่หากมีเวลาว่างก็สามารถลองได้ ก็ถือว่าเอามาให้อ่านกันขำ ๆ ละกัน บางคนอาจจะชอบเกมใดเกมหนึ่งในนี้ก็ได้ แล้วเพื่อน ๆ ล่ะ มีเกม RPG เกมไหนที่คิดว่าดูจะไม่ค่อยแนะนำให้คนอื่นเล่นบ้าง ลองคอมเมนต์กันมาได้นะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์