อื่นๆ

10 สิ่งที่ต้องทำเมื่อคุณรู้สึกเบื่อ (ตอนที่ 2)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 สิ่งที่ต้องทำเมื่อคุณรู้สึกเบื่อ (ตอนที่ 2)

เป็นไงกันบ้างคะสำหรับบทความแรกเพื่อน ๆ ได้ลองนำไปใช้กันบ้างหรือยัง  ส่วนบทความนี้มาดู อีก 5 วิธีที่เหลือสำหรับสิ่งที่ต้องทำเมื่อเพื่อน ๆ รู้สึกเบื่อกันต่อค่า

6. อ่านบทความ

ยามเมื่อเรารู้สึกเบื่อและพบว่าเรายังมีเวลาเหลือเฟือ ให้เปิดไฟล์บทความดี ๆ ที่เรา save เก็บไว้ในโฟลเดอร์ตอนที่เพื่อน ๆ พบลิงก์บทความนี้ในตอนแรกแล้วยังไม่ได้อ่านในทันที  แค่เพียงบันทึกเก็บไว้ก่อน  ตอนนี้ถึงเวลาเปิดอ่านแล้วนะ

อ่านบทความ

7. เคลียร์แฟ้มเก็บเอกสาร

ใช้เวลาสักห้านาทีก็เพียงพอแล้วที่จะทำการจัดเก็บและเคลียร์แฟ้มเก็บเอกสารที่เก่า ๆ  อันไหนไม่ใช้แล้วให้เอาเอกสารในแฟ้มออกมาทำลายหรืออาจจะนำไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นก็ได้ แล้วเก็บแฟ้มเอกสารไว้ใช้ต่อ เป็นการประหยัดทั้งทรัพยากรและพื้นที่ในตู้แอกสาร ในทางกลับกันคุณสามารถเพิ่มเอกสารที่คุณตั้งใจจะจัดเก็บใส่ลงไปใบแฟ้มนั้น ๆ   เพื่อน ๆ สามารถเคลียร์ตู้แฟ้มเอกสารที่มีแฟ้มเยอะ ๆ ได้ภายในห้านาทีแฟ้มเอกสารแฟ้ม

Advertisement

Advertisement

8. โทรศัพท์หาคนรู้ใจ

การโทรศัพท์ไปหาคนรู้ใจอาจจะเป็นเพื่อน ๆ  คนรัก หรือสมาชิกในครอบครัวเป็นวิธีที่ดีในยามที่คุณรู้สึกเบื่อหน่าย ท้อแท้ สิ้นหวัง  และเราอาจจะพูดบอกคนที่เราโทรไปหาว่า “ฉันมีเวลาห้านาทีและอยากให้คุณรู้ว่าฉันกำลังคิดถึงคุณอยู่”โทรศัพท์

9. รดน้ำต้นไม้ของคุณ

คุณอาจจำไม่ได้ว่ารดน้ำต้นไม้หรือยัง  ฉันไม่ได้รดน้ำต้นไม้อย่างสม่ำเสมอ แต่ถ้าเพื่อน ๆ มีเวลาสักครู่ให้รดน้ำมัน นอกจากจะทำให้เราหายเบื่อแล้ว ยังทำให้เรารู้สึกสดชื่นเมื่อเห็นต้นไม้สีเขียวและดอกไม้ที่ออกดอกสะพรั่งสวยงามรดน้ำต้นไม้

10. เช็คอีเมล์

แทนที่เพื่อน ๆ จะรีบตอบอีเมล์จากลูกค้า เจ้านาย หรือเพื่อนร่วมงาน เมื่อพวกเขาส่งมาให้คุณ ให้รอจนกว่าคุณจะได้พักสักห้านาทีก่อนแล้วค่อยตอบกลับค่าเช็คอีเมล์

นี่ก็เป็น 10 เคล็ดลับดี ๆ ที่เรานำมาฝากเพื่อน ๆ ในยามที่เพื่อนรู้สึกเบื่อและท้อจากการงานไม่ว่าจะเป้นงานที่ทำงานหรืองานที่บ้านลองใช้วิธีเหล่านี้ดูนะคะ เราเชื่อว่ามันจะทำให้เพื่อน ๆ หายเบื่อได้ค่า

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์