ไลฟ์แฮ็ก

10 วิธีประสบความสำเร็จในเป้าหมาย

176
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 วิธีประสบความสำเร็จในเป้าหมาย

หลายๆคนคงมีเป้าหมายที่ตั้งไว้มากมายแต่ไม่ว่าจะพยายามทำยังไง เป้าหมายที่ตั้งไว้ก็ดูเหมือนจะประสบความสำเร็จยากขึ้นทุกที วันนี้เราเลยมาแนะแนว 10 วิธีง่ายๆ ในการทำให้เป้าหมายของเราประสบความสำเร็จ หรือเข้าใกล้ความสำเร็จมาให้ได้อ่านกันค่ะ

10 วิธีประสบความสำเร็จในเป้าหมาย

1.หาแรงบัลดาลใจ

หาแรงบัลดาลใจ แรงบันดาลใจจากบุคคลที่ประสบความสำเร็จไม่ว่าจะด้านใดที่เราสนใจ และศึกษาประวัติความเป็นมาของบุคคลเหล่านั้นถึงที่มาของความสำเร็จว่าเขาทำแบบใดบ้างถึงประสบความสำเร็จ และหาแรงบันดาลใจจากบุคคลเหล่านั้นเพื่อมาปรับใช้กับตัวเองให้ได้มากที่สุด


2. เขียนเป้าหมายแบบแผนของเรา

เขียน วางเป้าหมายว่าอยากประสบความสำเร็จในด้านใด และเรื่องใดบ้างจากนั้นวางแผนให้เป็นขั้นตอนว่าต้องเริ่มทำจากอะไรก่อนและทำตามเป้าหมายของเราไปเรื่อยๆ


3. ไม่รีบร้อนกับเป้าหมาย

Advertisement

Advertisement

รอ การที่เรารีบร้อนที่จะบรรลุเป้าหมายของเรามากเกินไปอาจทำให้เรานั้นรู้สึกเหนื่อยและอาจท้อในการเดินตามเป้าหมายของเราได้ เพราะฉะนั้นเราควรจะตั้งเป้าหมายไว้ให้สูงที่สุดก่อนแล้วค่อยๆเดินตามเป้าหมายแบบไม่ต้องเร่งรีบเพื่อจะได้หาประสบการณ์ใหม่ๆและไม่ท้อกับเป้าหมายอีกด้วย


4. ค่อยๆทำ

ทำงาน เราไม่ควรจะข้ามขั้นเพื่อให้ประสบความสำเร็จโดยเร็ว ควรเอาเป้าหมายของเรามาทำให้มีการย่อยให้สั้นลงไปทีละนิด และค่อยๆตามเก็บไปเรื่อยๆจนถึงเป้าหมายใหญ่ของเรา เพื่อให้เราไม่ผิดพลาดและไม่ล้มเหลวกับเป้าหมายที่ตั้งไว้


5. ให้รางวัลตัวเอง

เที่ยว เมื่อเราประสบความสำเร็จในเป้าหมายของเราแล้วไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อยแค่ไหน เราก็ควรให้คำชมในตัวเองและหารางวัลให้ตัวเอง เพราะเป้าหมายที่เราทำสำเร็จก็ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งในชีวิต


6. พยายามเปรียบเทียบกับคนอื่น

Advertisement

Advertisement

ทำงาน วิธีนี้ไม่ใช่มองคนที่เค้าประสบความสำเร็จมากๆ แต่ให้มองคนที่มีเป้าหมายเหมือนกันกับเราว่าเค้าสามารถทำตามเป้าหมายได้ถึงไหนแล้ว จากนั้นก็มองเปรียบเทียบกับตัวเอง เพื่อกระตุ้นให้เรามีกำลังในการทำตามเป้าหมายมากยิ่งขึ้น


7. อยู่กับความเป็นจริง

ตัวเอง ถ้ามีฝันที่เพ้อฝันมากเกินไปเช่น อยากไปอยู่ดาวอังคารอาจจะดูว่าไม่มีทางเป็นไปได้ ควรมองที่ความเป็นจริง  และถ้าคุณมีความมุ่งมั่นตั้งใจ ขยัน ไม่ย่อท้อ อาชีพนักบินอวกาศอาจจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากสำหรับคุณ


8. ไม่ทิ้งอดีต

อดีต ถึงแม้ว่าคุณจะเดินตามเป้าหมายมาได้หลายขั้นแล้วแต่การที่เรามองไปถึงอดีตข้างหลังที่ได้ประสบความสำเร็จที่ผ่านมาก็เป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้เราได้ย้ำเตือนไว้เสมอว่าเรานั้นได้เดินมาไกลแค่ไหนแล้ว


9. หากำลังใจ

กำลังใจ อาจจะมาจากครอบครัว เพื่อน แฟน นักร้อง ดาราที่เราชอบก็ได้ การที่เราสามารถบอกเล่าถึงเป้าหมายของเรา และปัญหาของเราให้คนรอบข้างฟังได้ จะช่วยให้เรามีกำลังใจมากขึ้นได้

Advertisement

Advertisement


10. เชื่อมั่นในตัวเอง

กำลังใจ ไม่ว่าเป้าหมายของคุณจะเป็นแบบไหน และเป็นอย่างไรก็ขอให้เชื่อมั่นไว้เสมอว่าจะคุณต้องทำได้ และไปถึงเป้าหมายนั้นได้แน่นอน การที่เรากลัวว่าจะทำตามเป้าหมายไม่ได้ จะทำให้คุณไม่ถึงเป้าหมายอย่างแน่นอนเพราะฉะนั้นจงเชื่อมั่นว่าตัวเองทำได้

ขอขอบคุณ ภาพปก/ภาพ1/ภาพ2/ภาพ3/ภาพ4/ภาพ5/ภาพ6/ภาพ7/ภาพ8/ภาพ9/ภาพ10

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์