อื่นๆ

10 วิธีช่วย "ทำใจ" ในวันอกหัก

452
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 วิธีช่วย "ทำใจ" ในวันอกหัก

อาการอกหักเป็นอาการของคู่รักจะต้องเจอกันแทบทุกคู่ หลักจากที่เลิกลากันไป ซึ่งมันเจ็บปวดมาก แม้เวลาผ่านไปนานเท่าไร ก็ยังทำใจลืมเค้าไม่ได้สักที ก็ไม่แปลกเพราะคนเคยรักเคยผูกพัน เคยมีช่วงเวลาดี ๆ ให้กัน ใครมันจะไปลืมง่าย ๆ กันหล่ะจริงไหม ในช่วงที่กำลังอกหักเราจะชอบคิด ชอบจำแต่เรื่องราวเก่า ๆ ที่เกี่ยวกับคนรักเก่า ทำให้เรารู้สึกเจ็บปวดใจ แต่ในครั้งนี้ผู้เขียนมี 10 วิธีช่วย "ทำใจ" ในวันอกหักมาฝาก มาลองดูครับว่าวิธีที่ผู้เขียนเตรียมมา จะช่วยคุณได้มากน้อยเพียงใด

1. บล็อคทุกอย่าง

วิธีนี้ฟังดูไม่ค่อยเวิร์ค แต่มันช่วยให้ลืมได้ดีเลยละ ถ้าหากคุณอยากจะตัดใจจากแฟนเก่าคุณจริง ๆ การที่ไม่ติดต่อไม่เห็นรูป อาจจะทำให้คุณทำใจได้ง่ายกว่าที่คุณคิดก็ได้ เพราะถ้าหากคุณเผลอกดเข้าไปดูในเฟซบุ๊ก, ไลน์, IG แล้วเจอรูปเค้ากับแฟนใหม่ รับรองเลยครับ เราจะรู้สึกเจ็บปวดมาก

Advertisement

Advertisement

ig,facebook

2. เลิกฟังเพลงแนวความรักหรืออกหัก

ในห้วงเวลาอกหักแม้คุณจะฟังเพลงอะไร คุณก็จะรู้สึกเศร้าตามเพลง แล้วยิ่งไปเจอเพลงอกหัก เพลงรักที่สมหวัง บางคนต้องมีน้ำตาไหลออกมาบ้างอย่างแน่นอน และจะทำให้รู้สึกอินตามไปกับเพลง ถ้าเป็นไปได้ช่วงอกหักก็หยุดฟังก่อนเถอะครับจะได้ไม่คิดมาก

3. ดื่มสุราเพื่อลืมรัก

หลายคนบอกว่าเวลาอกหักจะต้องดื่มเหล้า ดื่มสุราจะได้ลืมรัก ลืมเรื่องเก่า ๆ แต่เอาจริง ๆ คุณลืมได้จริงเหรอ พอหายเมาแล้วคุณก็ยังจำได้อยู่ดี แถมสุรายังมีโทษอีกมากมาย อย่างที่เห็นกันบ่อย ๆ ในข่าวเกี่ยวกับการเมาแล้วขับ งานนี้ไม่พิการก็ถึงขั้นเสียชีวิตได้เลย ยังไม่พอแค่นั้นเงินในกระเป๋าก็ยังหายไปจากการจ่ายค่าสุราด้วย คุ้มกันไหม

4. ทำตัวให้ยุ่งหรือไม่ก็หางานเสริมทำ

วิธีนี้เป็นวิธีที่ทำให้เราลืมแฟนเก่าได้ดีเลยหละ ถ้าคุณมัวยุ่งกับเรื่องอื่นจนลืมคิดเรื่องของเค้า มันจะทำให้คุณทำใจได้ง่ายขึ้น หากตอนนี้คุณอยู่ในวัยเรียน แนะนำว่าให้กลับมาทุ่มเทกับการเรียน มันอาจจะทำให้ผลการเรียนของคุณดีขึ้นกว่าเดิมก็ได้นะ แต่ถ้าหากคุณอยู่ในวัยทำงานและยังมีเวลาว่างอยู่ ลองหาอาชีพเสริมทำดู รับรองว่าคุณจะมีเงินชอปปิงเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

Advertisement

Advertisement

5. วางแผนอนาคต

หากคุณคิดถึงแต่เรื่องอดีต มันคงจะไม่ใช่สิ่งที่ดีเป็นแน่ แถมเรายังไม่สามารถกลับไปเปลี่ยนมันได้ ลองนึกถึงอนาคตดูบ้างไหม ว่าเราอาจจะได้พบกับคนที่ดีกว่าคนที่คุณเลิกไปแล้วก็ได้ และใช้เวลานี้วางแผนเก็บเงิน เพื่อสร้างอนาคตของตัวคุณเอง ดีกว่าที่จะมัวมานั่งเสียใจกับคนที่ไม่เห็นค่าในตัวคุณ

การเงิน,วางแผน

6. เล่นแอปหาคู่

บางครั้งเราก็ควรจะลองพูดคุยและเปิดใจกับใครคนอื่นบ้าง สำหรับบางคนอาจจะอยู่ในวัยทำงาน ไม่สามารถไปพบปะกับคนอื่นได้ ลองเล่นแอปหาคู่ดูสิ บางทีคุณอาจจะได้พบคนที่ถูกใจอยู่ในนั้น แต่สำหรับคนที่ยังไม่พร้อมจะมีแฟน ก็หาเพื่อนคุยในแอป ผมคิดว่ามันน่าจะรู้สึกดีกว่าการที่คุณอยู่คนเดียว และคิดฟุ้งซ่านนะ

7. ให้เวลากับสิ่งรอบข้างและครอบครัว

การอยู่กับแฟนมากไป อาจจะทำให้คุณลืมนึกถึงสิ่งที่อยู่รอบข้าง บางทีการอกหักก็ถือซะว่าช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่แสนมีค่า ที่เราจะได้ใช้เวลาอยู่กับสิ่งที่เรารัก อย่างเช่น หมา แมว หรือ ครอบครัวที่ไม่ได้ใส่ใจกันมานาน ลองหากิจกรรมใหม่ ๆ เพื่อสร้างความทรงจำที่ดีกับครอบครัวคุณดูสิ มันอาจจะเป็นอีกวิธีที่ช่วยเยียวยาได้ดีเลย

Advertisement

Advertisement

ผู้ชายวิ่ง,หมา8. หยุดโทษตัวเอง

เวลาที่เลิกกันไปแล้ว เราอาจจะย้อนกลับไปคิดถึงความผิดของตัวเอง ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ใช่ที่ตัวเราหรือเปล่า จึงทำให้ความรักของเราสองคนได้พังลง บางครั้งสาเหตุที่ทำให้เลิกกัน อาจจะไม่ใช่ที่ตัวคุณ แต่อาจจะเป็นที่ตัวเค้าที่ไม่พอและอยากจะมีใหม่ หรือไม่อาจจะเป็นเพราะเราที่ความรู้จักมันไม่มากพอ ฉะนั้นคุณควรหยุดโทษตัวเองได้แล้ว จิตใจจะได้ดีขึ้น

9. นึกถึงข้อเสียของอีกฝ่าย

เวลาที่เลิกกันใหม่ ๆ เรามักจะคิดถึงช่วงเวลาดีที่มีร่วมกัน ซึ่งไม่แปลกใจที่ว่าอาการแบบนี้ จะทำให้เรารู้สึกเศร้าและหดหู่ หากคุณไม่อยากจะติดอยู่ในความรู้สึกนี้นาน ลองนึกถึงเวลาที่เค้าทำให้คุณเสียใจดูบ้าง มันอาจจะทำให้ตัดใจจากเค้าได้เร็วขึ้น

10. เปิดใจให้คนใหม่

วิธีนี้อาจจะทำให้เราทำใจได้ง่ายขึ้น เพราะเราจะได้เอาเวลาไปโฟกัส และเรียนรู้คนใหม่ ๆ เผลอ ๆ อาจทำให้ลืมคนเก่าไปได้แบบไม่รู้ตัว ยิ่งถ้าคนใหม่มีนิสัยที่ดีกว่า คุณอาจจะย้อนกลับไปคิดว่า โชคดีแล้วที่วันนั้นเค้าทิ้งเราไป

ชาย,หญิง

บางครั้งการเลิกลาจากใครบางคน อาจจะไม่ใช่จุดจบสำหรับทุกอย่าง แต่มันอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะพาเราไปพบกับคนที่ใช่สำหรับเรา ไม่ว่าในตอนนี้คุณจะเจ็บซ้ำสักแค่ไหน แต่จำไว้คุณต้องผ่านมันไปได้ด้วยตัวคุณเอง  สู้ต่อไปผู้เขียนขอเป็นกำลังใจให้

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์