ไลฟ์แฮ็ก

10 วิธีจัดการกับปัญหาในชีวิต

6.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 วิธีจัดการกับปัญหาในชีวิต

ปัญหาชีวิตมีเข้ามานับไม่ถ้วนยากที่จะจัดการ แต่ถ้าหากเรารู้วิธีการจัดการที่ดีแล้วละก็ปัญหาเหล่านั้นก็จะค่อยๆแก้ได้ไม่ยาก เราจึงยก 10 วิธีในการจัดการกับปัญหาในชีวิตมาให้อ่านกันค่ะ

10 วิธีจัดการกับปัญหาในชีวิต

1. มองโลกในแง่ดี

มองโลกในแง่ดี การมองโลกในแง่ดีนอกจากจะทำให้เราเข้าใจปัญหามากขึ้นแล้วยังทำให้เราสามารถผ่านพ้นปัญหาไปอย่างง่ายขึ้นอีกด้วย เมื่อเราลองมองว่าปัญหาที่เกิดจะทำให้เราเข้มแข็ง และมีประสบการณ์มากขึ้นก็จะทำให้ปัญหานั้นดูเล็กลงได้อย่างไม่น่าเชื่อ


2. ปรึกษากับคนที่มีปัญหาเหมือนกัน

ปรึกษา ลองหาคนที่มีปัญหาเดียวกันกับเราดูแล้วลองปรึกษากับเขาดูว่ามีวิธีจัดการกับปัญหาอย่างไร เพื่อให้เรานั้นสามารถหาทางออกได้ง่ายขึ้น และสามารถแก้ไขได้อย่างถูกทาง


3. เรียนรู้กับปัญหา

เรียนรู้ จริงอยู่ที่ปัญหานั้นสามารถเข้ามาได้ทุกวัน และเกิดขึ้นกับทุกเพศ ทุกวัย แต่คุณอย่าลืมว่าถ้าคุณยังไม่แก่จนใกล้โลง คุณก็ยังมีเวลาในการปรับปรุงในอนาคตเพื่อไม่ให้ปัญหานั้นเกิดขึ้นอีกได้ ก็คือเรียนรู้จากปัญหานั้นซะ แล้วอย่าให้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

Advertisement

Advertisement


4. ใช้เวลา

เวลา เชื่อว่าบางปัญหาต้องใช้เวลากว่าจะก้าวผ่านมาได้ แต่จงเชื่อมั่นอีกครั้งเถอะว่าในอนาคตไม่ว่าวันใดวันหนึ่งคุณจะสามารถลืมปัญหาที่เคยเกิดกับคุณได้ และสามารถก้าวผ่านมันมาได้อย่างแท้จริง


5. ตั้งรับให้ดี

ตั้งรับ ไม่ว่าคุณจะเจอกับปัญหากี่อย่าง กี่แบบแต่คุณต้องมีสติ และตั้งรับกับปัญหานั้นให้ดี มองหาตัวการของปัญหาให้เห็นก่อน แล้วจึงค่อยหาวิธีรับมือกับมัน เท่านี้คุณก็สามารถผ่านมันได้อย่างง่ายขึ้น


6. สู้กับปัญหาจนถึงที่สุด

สู้ ต่อให้ใครหลายๆคนที่เจอปัญหาแบบเดียวกันกับคุณจะละทิ้งบางสิ่งเพราะปัญหาบางอย่าง บางครั้งคุณก็ควรคิดต่างจากพวกเขาบ้าง ลองอดทนสู้กับมันอีกซักนิด เชื่อว่าคุณต้องถึงเป้าหมายอย่างแน่นอน


7. รู้จักปล่อยวาง

ปล่อยวาง บางครั้งปัญหาก็เกิดจากคนรอบตัวหรือคนที่เรารัก เขาอาจจะทำสิ่งไม่ดีต่อเราบางอย่างซึ่งส่งผลไม่ดีต่อเรา แทนที่จะคิดแค้นหรือโกรธ ลองปล่อยวาง และให้อภัยปล่อยให้ตัวเองเป็นอิสระจากความรู้สึกนั้นดู แล้วคุณจะพบว่าใจคุณเบาขึ้นเยอะเลย

Advertisement

Advertisement


8. วางแผนสำรอง

วางแผน การวางแผนสำรองจะทำให้คุณสามารถเอาตัวรอดจากปัญหาที่เกิดกับคุณได้ ลองจินตนาการดูว่าสิ่งที่คุณกำลังทำจะเกิดปัญหาใดตามมาบ้าง และจะแก้ไขอย่างไรถ้าไม่สำเร็จ


9. มองหาทางออกอื่นๆบ้าง

ทางออก เมื่อคุณพบว่าทางที่คุณเลือกมีอุปสรรค และปัญหามากมายเข้ามา ลองมองหาทางอื่นที่จะทำให้คุณไปถึงความตั้งใจนั้นบ้างก็ได้ ถึงแม้ว่ามันอาจจะต้องอ้อมไปไกลจากทางที่คุณเลือก แต่มันก็ดีกว่าไม่ถึงทางออกนะ


10. ยอมรับในสิ่งที่ผิดพลาด

ยอมรับ ทุกคนเกิดมาต่างเคยผิดพลาดด้วยกันทั้งนั้น การที่เรายอมรับในสิ่งที่เราทำ ไม่มัวแต่โทษตัวเอง แล้วเริ่มเดินออกจากความรู้สึกผิดของเราได้แล้วนั้นจะทำให้เราสามารถเรียนรู้ และเติบโตขึ้น เก็บความผิดพลาดนั้นมาเป็นบทเรียน เตือนตัวเองไว้เพื่อไม่ให้ทำผิดอีกต่อไป

ขอขอบคุณ ภาพปก/ภาพ1/ภาพ2/ภาพ3/ภาพ4/ภาพ5/ภาพ6/ภาพ7/ภาพ8/ภาพ9/ภาพ10

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์