อื่นๆ

10วิธีการบอกรักพ่อแบบไม่ต้องเขิน

208
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10วิธีการบอกรักพ่อแบบไม่ต้องเขิน

ถ้าใครไม่เคยเป็นคุณพ่อจะไม่มีทางทราบเลยว่า  หน้าที่ของคุณพ่อนั้นอยากลำบากแค่ไหน   โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่สังคมและสภาพแวดล้อมนั้นสุดแสนที่จะกดดันมากๆ ผู้ชายเราทุกคนส่วนใหญ่ต้องเป็นลูกและอาจจะต้องเป็นพ่อในสักวันหนึ่ง  และเมื่อถึงวันนั้นคุณอาจต้องการที่จะกลับบ้านไปบอกรักคุณพ่อ    แต่ถ้าคุณไม่เคยทำสิ่งนี้มาก่อนเลย  ก็คงจะรู้สึกขัดเขินบ้าง   ก่อนจะบอกรักคุณพ่อเราจะต้องรู้จักธรรมชาติของคุณพ่อของเราว่ามีบุคลิกแบบไหน  ชอบอะไร  มีการใช้ชีวิตอย่างไร   ทำงานอะไร  อารมณ์นิสัยเป็นแบบไหน  ฯลฯ  ดังนั้นเราจึงมีวิธีบอกรักพ่อแบบไม่ต้องเขินมาแนะนำให้ทราบแล้วนำไปบอกรักให้ท่านชื่นใจกันบ้าง

  1. บอกรักด้วยการ์ด ในวาระพิเศษ เช่นวันเกิด วันพ่อ วันแซยิด สำหรับใครที่มีคุณพ่อเป็นคนค่อนข้างเงียบขรึม   และไม่ค่อยทันสมัยเท่าไหร่ หรือชอบแนวย้อนยุค  ชอบของเก่า  พระเครื่อง  วิธีนี้จะเหมาะที่สุด   และต้องไม่ลืมโน๊ตเล็กๆ รักพ่อนะครับ  รักพ่อนะคะ  ลงชื่อของคุณที่คูณพ่อชอบเรียกตอนเด็กๆ เช่น ซิ้มป๊ะน้อยของคุณพ่อนะคะ  หมาน้อยหางงอของพ่อนะครับ  อะไรประมาณนั้น  ให้คุณพ่อได้นั่งอมยิ้มให้ชื่นใจกันหน่อย the card
  2. ทำเครื่องดื่มที่ท่านขอบให้ดื่ม สำหรับคุณพ่อสายดื่มส่วนใหญ่จะชอบดื่มชาหรือกาแฟหรืออื่น ๆ ก็ต้องรู้ใจท่านบ้าง ตัวอย่างเช่น ในวันสบาย ๆใต้ร่มไม้   ให้คุณพ่อนั่งรอสักครู่แล้วชงชาด้วยถ้วยที่ทำเครื่องหมายรูปหัวใจโน๊ตเล็กๆ รักคุณพ่อนะค่ะ ที่ปลายด้ายชงชา  แต่รสชาติชาก็ควรอยู่ระดับที่ดื่มได้ด้วย  ต้องฝึกกันหน่อยนะdrin
  3. ให้ของขวัญเป็นของบำรุงร่ายกาย อันนี้สำหรับคุณพ่อรสนิยมสูงหน่อย  เพราะราคาอาจจะสูงพอสมควร  แต่ก็ทำตามกำลังของเราก็แล้วกัน   วิธีนี้เบสิกมากแต่สื่อได้ถึงความห่วงใย แต่อย่าลืมโน๊ตแสดงความในใจที่มีกับท่าน  สั้นๆก็พอโสม
  4. ล้างเท้าและนวดฝ่าเท้าให้ท่าน สำหรับคุณพ่อสูงวัย 50 ปีขึ้นไป  แล้วก็เป็นคนประเภทชอบให้ลูก ๆ  ถึงเนื้อถึงตัวได้หน่อย  และเหมาะกับลูก ๆ ที่มีวาทะศิลป์พอสมควร  ขั้นตอนก็ไม่มีอะไรมากคือเตรียมน้ำอุ่นไว้  ชวนคุณพ่อมานั่งเก้าอี้สบายๆแล้วก็ชวนท่านเอาเท้าแช่น้ำอุ่น  แล้วค่อยๆล้างจับบีบนวดแล้วชวนคุย  ถามเรื่องสุขภาพของท่านอย่างเป็นธรรมชาติชวนคุยเพลินๆ  บางทีท่านอาจจะหลับไปโดยไม่รู้ตัวfoot massage
  5. ชวนท่านร้องเพลงสื่อรัก บทเพลงแทนใจจากลูกๆในวาระพิเศษสำหรับคุณพ่อแนวเอนเตอร์เทน   ไม่ว่าคุณพ่อของเราจะหน้ามึน อินดี้มากเพียงไดก็ตาม  ถ้าเจอแบบนี้ไปรับรองว่ามียิ้มทั้งน้ำตาแน่นอนsing
  6. ทำอาหารให้ท่านรับประทาน ลูกๆต้องทราบก่อนว่าท่านอยากทานอะไรหรือชอบรับประทานอะไรเป็นพิเศษ   ก็เตรียมตัวจัดมาให้ท่านทำให้เป็นมื้อพิเศษกว่าปกติ  ตักอาหารให้ท่านรับประทานบรรยายสรรพคุณอาหารนิดหน่อยให้พอดี  เช่นอาหารนี้เหมาะกับคุณพ่อนะครับ  ถ้ามีหลานๆมานั่งล้อมวงรัปประทานด้วยกันก็จะเป็นอะไรที่สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น  รับรองว่าท่านจะรับรู้ได้ถึงความรักความอบอุ่นที่ได้รับจากลูกหลานโดยที่ไม่ต้องพูดอะไรมากนักfood eating

  7. ชวนท่านไปเที่ยวเยี่ยมญาติผู้ใหญ่ อันนี้เป็นวิธีที่ได้รับการยอมรับว่าการที่เราทำให้ท่านแบบนี้ถือเป็นการแสดงให้บรรดาญาติเห็นว่าลูก ๆ ของท่านรักและแคร์ท่านมากเพียงใด  ความภูมิใจอย่างเปี่ยมล้นจะแสดงออกทางสีหน้าท่านอย่างชัดเจนoler

  8. ซื้อของขวัญที่ท่านอยากได้หรือชอบ วิธีนี้แนะนำว่าเหมาะกับคุณลูกสายเปย์เท่านั้น  แต่เชื่อเถอะว่าถ้าสามารถเปย์ให้ท่านได้จงเปย์เสียเลยไม่ต้องรอเวลา   เพราะเวลาที่เราอยากเปย์อาจจะไม่มีโอกาสได้เปย์  เราจะได้เห็นรอยยิ้มของท่านและเราจะภูมิใจเป็นอย่างมากที่ทำให้ท่านมีความสุขgift

  9. พาท่านไปทำบุญหรือใส่บาตร วิธีนี้เหมาะกับคุณพ่อที่ไม่มีปัญหาเรื่องความศัทธา   และถือว่าเป็นวิธีที่คลาสสิกมาก ๆ แต่เชื่อเถอะว่ามันได้ผลเกินคาดเพราะคุณพ่อจะรับรู้ถึงความรักของคุณผ่านบุญกุศลที่ท่านได้ทำ   โดยที่คุณไม่ต้องพูดอะไรมากมายเลยทำบุญ
  10. เป็นคนดีให้ท่านภูมิใจ ข้อสุดท้ายสำคัญที่สุดและทุกคนจำเป็นต้องทำ    ไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์อย่างไร  ร้ายแรงแค่ไหนกับลูก ๆ เชื่อเถอะว่าคนเป็นพ่อจะไม่นิ่งนอนใจเลย  และที่น่าสงสารที่สุดคือถ้าคุณพ่อช่วยลูก ๆไม่ได้ท่านจะไม่มีความสุขเลย  และยิ่งกว่าไม่มีความสุขคือความทรมานใจ    ดังนั้นเราต้องทำตัวให้เป็นคนดีอย่างแท้จริงให้ท่านได้รับรู้้ีhug

Advertisement

Advertisement

สุดท้ายแล้วลูกทุกคนจะต้องรับทราบอย่างนึงว่าการทำดีแสดงความรักกับคุณพ่อนั้น   ไม่สำคัญที่วิธีการเพราะคุณพ่อท่านรักเราเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว    ขอให้เราแสดงความรักที่จริงใจต่อท่านอย่างสม่ำเสมอก็เพียงพอแล้วสำหรับคุณพ่อของเรา

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนภาพถ่าย

ภาพปก โดย pexels

ภาพที่1 โดย pexels

ภาพที่2 โดย pexels

ภาพที่3 โดยpixabay

ภาพที่4 โดยpxhere

ภาพที่5 โดยpexels

ภาพที่6 โดยpexels

ภาพที่7 โดยpexels

ภาพที่8 โดยpexels

ภาพที่9 โดยpexels

ภาพที่10 โดยpexels

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์