ไลฟ์แฮ็ก

10 วิธี แชทยังไงให้ได้แฟน!! สำหรับสาวโสดอยากมีคู่

2.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 วิธี แชทยังไงให้ได้แฟน!! สำหรับสาวโสดอยากมีคู่

อินเตอร์เน็ต ทำให้ทุกอย่างดูง่ายดายไปหมด เราสามารถย่อโลกทั้งใบให้มาอยู่ในสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว และยังสามารถค้นหาอะไรต่างๆ ได้อย่างง่ายดายโดยใช้แค่นิ้วสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลข่าวสาร ช่องทางการทำธุรกิจ หรือแม้กระทั่งความรัก ปัจจุบันความรักไม่ได้เกิดขึ้นเพียงแค่ในโลกความเป็นจริง ยังมีโลกอีกใบที่ทำให้ทุกคนได้มีโอกาสคุยกันมากขึ้น มันก็คือโลกออนไลน์นั่นเอง การจะหาแฟนในโลกออนไลน์นั้นไม่ได้ยาก แต่ก็ไม่ได้ง่าย แต่มันก็ต้องมีเทคนิคนิดนึง วันนี้เรามาดูกันดีกว่าครับว่า การหาแฟนในโลกออนไลน์นั่นมีเทคนิคอย่างไรบ้างกับ “10 วิธี แชทยังไงให้ได้แฟน”


1. ส่องเฟสเขาก่อน

มันจะฟังดูโรคจิตนิดนึง แต่ว่าการที่เราไปส่องดูสิ่งที่เขาโพสต์มันก็เป็นตัวช่วยที่ดีในการเริ่มบทสนทนา เพราะการส่องเฟสมันทำให้เรารู้นิสัยใจคอและสถานการณ์ปัจจุบันของเขามากขึ้น ลองสังเกตุเพจที่เขาชอบว่ามีอะไรตรงกับเราไหม ถ้าชอบอะไรเหมือนๆ กัน ก็จะทำจะทำให้มีเรื่องให้คุยมากขึ้น อย่างเช่น ถ้าหากคุณเห็นเขาแชร์เพลงของศิลปินคนใดคนหนึ่ง คุณก็ลองถามไปเลยว่า "ชอบศิลปินคนนี้หรอ?" "ชอบเพลงไหนที่สุด?" หลังจากนันก็เริ่มบทสนทนาได้เลย รับรองว่าเขาตอบแน่นอนครับ

Advertisement

Advertisement

2. ตั้งคำถามปลายเปิดเพื่อพิสูจน์ว่าเขาอยากคุยหรือเปล่า?

ลองถามคำถามที่ทำให้เขาเล่าเรื่องให้คุณฟังดู เพราะไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชายก็ชอบเล่าเรื่องตัวเองให้คนที่ไว้ใจฟังทั้งนั้นแหละ เช่น “วันนี้ทำอะไรมาบ้าง" หรือ "ทำอะไรอยู่หรอ" ถ้าอีกฝ่ายตอบกลับมาอย่างยาวเหยียด "วันนี้เตะบอลมาเหนื่อยมากเลย" ก็แสดงว่าเค้าอยากคุยกับคุณ หรือถ้าเค้าพูดตัดบท ประมาณว่า "เตะบอลมา ไปอาบน้ำก่อนนะ" ก็แสดงว่าเค้าไม่อยากคุย ให้เราหยุดคุยเพราะจะทำให้อีกฝ่ายรำคาญ และคุณก็อาจจะนอยเพราะโดนเมินด้วย

ถามคำถาม

รูปภาพโดย Free-Photosจาก Pixabay

3. รอให้เขาถาม

ปกติผู้ชายเค้าจะไม่สนเรื่องราวของเรื่องราวของผู้หญิงที่เค้าชอบหรอก ถามเค้าถามคุณกลับ ก็แสดงว่าเขากำลังพยายามศึกษาเรื่องของคุณนะ จงเล่าจงเล่าเรื่องดีๆของคุณให้เค้าฟัง แต่อย่าเล่าเยอะ เอาพอให้คุณดูน่าค้นหา และอย่านินทาใครให้เขาฟังนะ มันดูไม่น่ารักเอาซะเลย

Advertisement

Advertisement

แชทกับแฟน

รูปภาพโดย Free-Photosจาก Pixabay

4. อย่าเย็นชา

การตอบอย่างเย็นชา มันเป็นการทำร้ายจิตใจกันอย่างแรงสําหรับคนที่อยากสานสัมพันธ์กับคุณ การอ่านข้อความแต่ไม่ตอบหรือการพิมพ์คำว่า อืม ,อือ ,อื้อ ,เออ, กดไลค์ , 555 (หัวเราะแบบไม่จริงใจ) หรืออะไรก็ตามที่ทำให้การสนทนาไปต่อไม่ได้ เพราะข้อความพวกนี้จะทำให้อีกฝ่ายเสียความมั่นใจและจะคิดว่าคุณไม่อยากคุยกับเขา เขาอาจจะหายไปเลยก็ได้นะ ผู้หญิงตอบผมแบบนี้ ผมนอยด์เลยอะครับ

5. ส่งสติกเกอร์ให้พอดี

สติ๊กเกอร์บางคนอาจจะคิดว่ามันน่ารักฟรุ๊งฟริ๊ง แต่บางคนเขาอาจไม่เข้าใจเจตนาของคุณ สำหรับผู้ชายแล้วสติ๊กเกอร์ดุ๊กดิ๊กมันดูน่าหงุดหงิด และมันทำให้เขาคิดว่าคุณไม่มีเรื่องจะคุยหรืออีกนัยหนึ่งมันก็ถือเป็นการตัดบทสนทนาได้เช่นกัน ควรส่งให้พอดี พอให้อีกฝ่ายรู้ว่าคุณน่ารัก แนะนำให้ส่งหลังจากที่คุณส่งข้อความไปแล้วเพื่อแสดงความรู้สึก จะดูน่ารักมาก เช่น "วันนี้หนาวจังเลยนะ" แล้วก็ตามด้วยสติ้กเกอร์หนาวๆ นี่คือสุดยอดของการอ้อนเลยครับ

Advertisement

Advertisement

ธุรกิจ

รูปภาพโดย Free-Photosจาก Pixabay

6. อย่าทักไปบ่อย

การทักไปทุกเวลาหลังอาหาร เช้า กลางวัน เย็น มันทำให้อีกฝ่ายรู้สึกไม่มีอิสระ และจงหยุดคุยเมื่อรู้ว่าควรหยุด ถ้าคุณถามไปแล้ว เขาไม่ถามกลับ ก็แปลว่าเขายังไม่อยากคุย ให้รอไปก่อนอย่าพึ่งใจร้อน อย่าส่งข้อความจิกๆ ย้ำๆ เพราะมันดูไม่น่ารักเอาเสียเลย แต่ถ้าอยากคุยจริงๆ อยากให้ลองแกล้งทำเป็นนอยด์แล้วพิมพ์ประมาณว่า "ไม่อยากคุยหรอน้อยใจนะเนี่ย" ตามด้วยสติ๊กเกอร์น่ารักๆ โห่ ใครไม่ตอบก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้วอะครับ แต่อย่าใช้วิธีนี้บ่อยนะ แล้วก็ดูด้วยว่าถ้าเขาไม่ว่างตอบจริงๆ ก็รอไปก่อน อย่าพึ่งนอยด์

7. ให้เขารอบ้าง

ถึงผมจะบอกว่าไม่ให้ทำตัวเย็นช้าก็เถอะ แต่ก็ไม่ควรจะตอบเร็วเกินไปจนอีกฝ่ายคิดว่าเราเป็นของตาย ลองตอบช้าๆ ดูบ้าง สักข้อความละ 3 นาที เพื่อทำให้เขารู้ว่า “ฉันไม่ว่างมาคุยกับคุณทั้งวันนะ” มันจะทำให้เขาเห็นคุณค่าคุณมากขึ้น รู้จักรอมากขึ้น แต่อย่าทำแบบนี้กับผมนะ ผมหัวใจอ่อนแอ

จด

รูปภาพโดย Free-Photosจาก Pixabay

8. หยอดมุกให้เขาเขิน

ไม่ได้มีแค่ผู้หญิงที่เขินกับมุกเสี่ยว ผู้ชายก็เขินเป็นเช่นกัน พยายามหยอดคำหวานๆ ใส่ทีละนิด รับรองว่าคู่สนทนาจะยิ้มไปแชทไปแน่นอน และมุกที่เล่นก็ไม่จำเป็นต้องหวานมาก อยากให้เป็นมุกง่ายๆ พอกรุบกริพอกรุบกริบ อย่าเล่นฮามากเดี๋ยวฝ่ายนั้นจะคิดว่าคุณชำนาญมุกเสี่ยว จนรู้สึกแปลกๆ

9. ให้กำลังใจ

คนรักจะมีความสุขได้อย่างไรหากเรามีแต่ความคิดลบๆ ให้เขา นอกจากจะบั่นทอนกำลังใจแล้ว มันก็ยังทำให้คุณดูไม่มีเสน่ห์เอาเสียเลย การคิดบวก มอบกำลังใจให้อีกฝ่ายสิเป็นเรื่องดี และดูน่ารัก เมื่อเขาเศร้าและท้อใจจงให้กำลังใจเค้า เสนอแนวคิดที่ทำให้เค้ามีความสุขได้หรือรับฟังสิ่งที่เขาระบาย ปกติผู้ชายไม่ค่อยเป็นใจเรื่องทุกข์ของตัวเองกับใครหรอก ถ้าเขาไม่ไว้ใจคนนั้นจริงๆ

10. เป็นตัวของตัวเอง

ไม่มีผู้ชายคนไหนหลงรักผู้หญิงที่ทำตามคนอื่นแนะนำ มีแต่ผู้ชายที่หลงรักคุณเพราะคุณเป็นคุณ บางทีคุณอาจไม่ต้องปรับอะไรมาก เพราะเขาอาจจะชอบที่คุณเป็นแบบนี้ก็ได้ ขอแค่เป็นแรงใจให้กัน ไม่เป็นภาระทางความรู้สึกของกันและกัน เข้าใจและรับฟัง แค่นี้มันก็เกินพอแล้ว

อย่างที่บอกในข้อ 10 นั่นแหละ เป็นตัวของตัวเองคือดีที่สุดแล้ว คิดซะว่าเทคนิคทั้งหมดที่ให้ไปเป็นเพียงอุปกรณ์เสริมละกันนะครับ สามารถนำไปปรับใช้ได้ตามความเหมาะสม แต่ก็อาจใช้ได้ไม่หมดทุกข้อ เพราเพราะคนแต่ละคนนิสัยไม่เหมือนกัน และทั้งหมดก็เป็นเพียงประสบการณ์ของผมและเพื่อนๆที่เล่าให้ฟัง สุดท้ายนี้ขอฝากไว้ว่า จะรักใครก็อย่าลืมรักตัวเองด้วยนะ จงเหลือพื้นของหัวใจให้กับตัวเองบ้างเผื่อวันใดที่คุณไม่มีใครรัก อย่างน้อยคุณก็รักตัวเอง สวัสดีครับ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์