อื่นๆ

10 วิธี MOVE ON จากแฟนเก่าให้ได้เร็ว

2.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 วิธี MOVE ON จากแฟนเก่าให้ได้เร็ว

10 ข้อวิธี move on จากแฟนเก่าให้เร็ว

1 อย่าพยายามหวนหาอดีตที่แสนหวานจากคนเก่า

เชื่อว่าหลาย ๆคนคงนึกถึงอดีตที่แสนหวานกับคนรักเก่า แม้ว่าจะเลิกกันไปแล้วก็ยังนึกถึงช่วงเวลานั้นอยู่ แต่ในเมื่อเลือกที่จะลืมแล้วควรเปลี่ยนมานึกถึงสิ่งแย่ๆตรงกันข้ามว่าเหตุผลอะไรที่เค้ากับเราถึงเลิกกัน รวมถึงสิ่งแย่ๆที่เค้าเคยทำกับเรา จนทำให้เราทนไม่ไหว

2 เปลี่ยนการใช้ชีวิตใหม่

อย่างเช่นเมื่อก่อนคุณอาจจะเจอเคยมีช่วงเวลานี้ทำกับคนเก่า คุณลองเปลี่ยนการใช้ชีวิตใหม่ เข้าสังคมบ้าง ออกกำลังกาย  ฟิตหุ่นสวย ๆ ไปเที่ยว สังสรรค์กับเพื่อนบ้าง อย่าใช้ชีวิตเดิมๆ เพราะยิ่งทำแบบนั้นคุณยิ่งฟุ้งซ่าน หาสิ่งใหม่ๆ ทำดีไหม หรือดูแลตัวเองก็ได้ จะมานั่งเสียใจให้กับคนที่ทิ้งเราไปทำไม สู้ไปทำสวย ทำชีวิตให้สดใสไม่ดีกว่าเหรอ

https://pixabay.com/images/id-868074/

เครดิตภาพ :https://pixabay.com

Advertisement

Advertisement

3 หาแฟนใหม่ ลองเปิดใจคุยกับคนใหม่ดู

แต่อย่าเอาคนเก่าคนใหม่มาเปรียบเทียบกันเพราะเค้าไม่ใช่คนเดียวกัน เพราะคนปัจจุบันคืออนาคตส่วนอีกคนเป็นแค่อดีต

4 รักตัวเองให้เป็น

บางครั้งการที่เราอกหัก อาจทำให้เราทำอะไรไม่คิด ทำร้ายตัวเอง เราควรหันกลับมารักตัวเองให้เป็นก่อนจะรักคนอื่น เพราะขนาดตัวเรายังไม่รักตัวเอง จะมาคาดหวังให้ใครมารัก

5 รักศักดิ์ศรีตัวเอง

ในขนาดที่คุณกำลังฟูมฟายนึกถึงคนเก่า แต่คนเก่าเค้าอาจกำลังมีความสุขกับคนใหม่อยู่ก็ได้ ดังนั้นเมื่อคุณล้มได้ คุณก็ลุกด้วยตัวเองให้เร็วที่สุด เปลื่ยนตัวเองให้เร็วที่สุด

6 นึกถึงคนรอบ ๆข้างที่รักคุณ

อย่าลืมในวันที่คุณกำลังเศร้ามีใครเค้ากำลังเศร้าไปกับคุณ คุณควรแคร์คนที่รักคุณมากกว่าคนที่ไม่เห็นคุณค่าของคุณ เมื่อเวลาคุณเศร้าใครกันที่อยู่รอบ ๆตัวคุณคอยให้กำลังใจ ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว เพื่อน พี่น้อง เวลาคุณเศร้าคุณไม่ได้ทุกข์ไปคนเดียว แต่คนรอบๆข้างเราคือคนที่ทุกข์ไปกับเราด้วย ดังนั้นควรแคร์คนที่แคร์คุณมากกว่าจะไปนั่งเสียใจกับคนที่ไม่เห็นคุณค่าทำไม

Advertisement

Advertisement

7 ไม่เก็บของแฟนเก่าไว้

ไม่ว่าจะรูปคู่ ของที่เขาเคยให้ ทิ้งมันซะ แล้วมาเริ่มต้นชีวิตใหม่

8 ไม่ฟังเพลงเศร้า ดูซีรี่ดราม่า

ยิ่งคุณอกหักคุณยิ่งไม่ควรดูอะไรที่ให้จิตใจยิ่งเศร้า หันมาฟังเพลงสนุก หรือซีรี่ที่สร้างแรงบันดาลใจให้คิดบวกมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นซีรี่ตลก หนังสนุก ๆสักเรื่อง หรือฟังเพลงสนุก

https://pixabay.com/images/id-2592247/

เครดิตภาพ :https://pixabay.com

9 อย่าพยายามอยู่ตัวคนเดียว

การที่เราทำอะไรคนเดียวมันยิ่งทำให้เราคิดฟุ้งซ่าน ออกไปหาเพื่อน อยากพยายามทำอะไรคนเดียวไม่ว่าจะกินข้าว อยู่บ้าน เพราะการที่เราอยู่กับตัวเองมากๆ มันจะยิ่งทำให้คิดถึงเรื่องเก่า การมีเพื่อนหรือการหาใครสักคนมาอยู่ด้วย มันยิ่งทำให้เราลืมเรื่องราวในอดีตได้เร็วขึ้น

https://pixabay.com/images/id-868074/

เครดิตภาพ https://pixabay.com/

10 อย่าพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อคนอื่น

บางคนพอเลิกกับแฟนเก่า ก็พยายามดูแลตัวเองมากขึ้น เพื่อให้ตัวเองดูสวยเพื่อประชดแฟนเก่า แต่เชื่อเถอะว่ายิ่งทำคุณก็ยิ่งคิดถึงเค้ามากขึ้น เพราะคุณกำลังพยายามเรียกร้องความสนใจ หากคุณพยายายามที่จะเปลี่ยนแปลงขอให้คุณคิดว่าคุณกำลังทำให้ตนเอง ไม่ใช่เพื่อประชดใคร เช่น คุณออกกำลังกาย คุณต้องทำเพื่อตัวเอง นึกถึงสุขภาพตัวเอง มากกว่าจะประชดให้แฟนเก่าเสียดาย เพราะมันบ่งบอกว่าคุณไม่เคยลืมเขาเลย คุณแค่พยายามเรียกร้องความสนใจแค่นั้นเอง

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพจาก pixbay.com รูปที่ 1,รูปที่2,รูปที่3 ,รูปที่4

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์