เพลง

10ปี บนเส้นทางสู่การเป็นไอดอล K-POP ของ Lisa Blackpink

383
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10ปี บนเส้นทางสู่การเป็นไอดอล K-POP ของ Lisa Blackpink

Lisa แรปเปอร์สาวหนึ่งในสมาชิกวง Blackpink Girlgroupที่กำลังโด่งดังสุดขีด ติดลมบนของวงการเพลงเกาหลีใต้ในช่วงนี้เลยก็ว่าได้ Lisa เป็นชาวไทยแท้ เดิมเธออาศัยอยู่ในจังหวัดบุรีรัมย์ ภาคอีสานของไทย แต่เมื่ออายุ 3 ขวบ เธอได้ย้ายเข้ามาอาศัยในกรุงเทพมหานคร เรียกว่าเกิดที่บุรีรัมย์แล้วมาโตที่กรุงเทพฯก็ว่าได้ และนี้แหละคือก้าวแรกสู่การเป็นไอดอล K-POP ของเธอค่ะ

Lisa ได้อาศัยอยู่กับครอบครัวที่กรุงเทพฯ โดยคุณป้าของLisa มีวงดนตรีเป็นของตัวเอง บ่อยครั้งที่เธอจะร้องเพลงและเต้นอยู่กับไมค์standingคนเดียว จนกระทั่งคุณแม่ของLisaมาเห็นเข้า จึงส่งเธอไปเรียนเต้นที่คลาสเรียนเต้นแห่งหนึ่ง ซึ่งนับได้ว่านั่นเป็นคลาสเรียนเต้นครั้งแรกของลิซ่าเลยล่ะค่ะ (ลิซ่าของเรานี่ชอบร้อง ชอบเต้นตั้งแต่เด็กๆเละนะคะเนี่ยยย! ♥♥)          จนกระทั่ง ในปี 2010 เธอได้ไปออดิชั่นเพื่อเข้าเป็นศิลปินฝึกหัดกับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ "YG Entertainment" นั่นเองค่ะ และแน่นอนว่าลิซ่าคือ 1 เดียวที่ผ่านการคัดเลือกใน 4000 คน จากวันนั้นถึงวันนี้ 10 ปีมาแล้วที่เธอเลือกเดินบนเส้นทางของวงการเพลงและทำงานในสายงานบันเทิงที่เธอชอบ มาดูกันค่ะว่า 10 ปี หลังจากผ่านการคัดเลือกการออดิชั่น ชีวิตของเธอเป็นอย่างไร ♥♥♥

Advertisement

Advertisement

ช่วงเวลาการเป็นศิลปินฝึกหัด 1 ถึง 2 ปีแรก ทางต้นสังกัดบอกกับเธอว่า "เดี๋ยวจะได้เดบิวต์แล้วนะ" "ใกล้จะได้เดบิวต์แล้วนะ" แต่ก็ถูกเลื่อนมาเรื่อยๆโดยตลอดด้วยเหตุผลบางประการ ช่วงนั้นทำเอาลิซ่าก็ท้อไม่เบาเลยล่ะค่ะ ในรายการ Survivor หนึ่งของจีน เธอได้เล่าเหตุการณ์ดังกล่าวให้ผู้เข้าแข่งขันในรายการนั้นฟัง เพื่อให้กำลังใจคนที่กำลังมีความรู้สึกท้อหรือตกอยู่ในสภาวะอารมณ์เดียวกับที่เธอเคยเจอ และสร้างกำลังใจให้พวกเขาเพื่อจะได้สู้ต่อไปเพื่อความฝันเหมือนกับตัวเธอเองค่ะ

ในช่วงเวลาที่เธอเป็นศิลปินฝึกหัดอยู่นั้น นอกจากที่จะต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ในการฝึกซ้อมทั้งร้อง ทั้งเต้น ทั้งแร็ปแล้ว เธอยังเป็นส่วนหนึ่งในมิวสิควีดีโอเพลงของรุ่นพี่ในค่ายอีกด้วย นั่นก็คือ เพลงRinga Linga ของรุ่นพี่แทยัง(สมาชิกวงบิ๊กแบง) นั่นเอง ด้วยความเข้มงวดของวายจีที่ต้องการมุ่งเน้นที่จะสร้างศิลปินจากความสามารถของศิลปินจริงๆ ทำให้ลิซ่าต้องฝึกซ้อมอย่างเข้มงวดตามไปด้วย เพื่อที่จะพัฒนาตัวเองให้เทียบเท่ากับความต้องการของต้นสังกัดและเพื่อไม่ให้หลุดจาก Line up ศิลปินที่จะได้เดบิวต์ภายใต้สังกัดวายจีในอนาคตค่ะ

Advertisement

Advertisement

หลังจากที่ลิซ่าฝึกฝนทั้งร้อง แร็ปและเต้น ภายใต้การเป็นศิลปินฝึกหัดของ YG Entertainment เป็นเวลากว่า 5 ปี จนกระทั่ง ในปี 2016 YG ได้เปิดตัวเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ของค่ายในชื่อวง "Blackpink" ประกอบไปด้วยสมาชิก 4 คน ได้แก่ จีซู(คิม จีซู) เจนนี่(คิม เจนนี่) โรเซ่(พัค แชยอง)และลิซ่า(ลลิษา มโนบาล) แน่นอนว่าหลังจากที่รอมา 5 ปี วันนี้ฝันของเธอเป็นจริงแล้วค่ะ ลิซ่าและสมาชิกอีก 3 คน ทุ่มเทกับการทำผลงานออกมาเป็นอย่างมาก ซึ่งในขณะนั้นเพลงของแบล็คพิงค์ที่มีเพียง 4 เพลงเท่านั้นก็ดังระเบิดแถมยังติดหูแฟนเพลงทุกเพลงเช่นเดียวกันค่ะ ไม่ว่าจะเป็น playing with fire , boombayah , whistle หรือ stay และด้วยแนวเพลงอันเป็นที่นิยม การร้อง การแร็ปและท่าเต้นที่มีสไตล์ ส่งผลให้ Blackpink ครองใจผู้ฟังกันอย่างแพร่หลายและยาวนานจนถึงตอนนี้เลยค่ะ หลังจากเดบิวต์แล้ว Blackpink ก็มีผลงานทางด้านงานเพลงและงานบันเทิงให้ Bilnkและผู้ฟังทั่วไปได้รับชมกันอีกมากมายเลยล่ะค่ะ ทั้งรายการ Blackpink House , เข้าร่วมรายการวาไรตี้ในเกาหลีใต้หลายรายการ , เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของสินค้าด้านอาหารและแฟชั่น-ความงามหลายแบรนด์ยี่ห้อ หรือการออกเพลงใหม่ที่แม้จะมาช้าแต่มานะ55555555

Advertisement

Advertisement

ในส่วนของ Lisa เมื่อปลายปี 2018 เธอได้เปิดช่อง Youtube เป็นของตัวเอง ชื่อช่องว่า "Lilifilm Official" โดยคลิปที่เผยแพร่ส่วนใหญ่เป็นคลิปที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ Dance Performance โดยใช้เพลงที่มีจังหวะเข้ากับการเต้นได้ดีค่ะ นอกจากนี้ยังเผยแพร่เกี่ยวกับ Lifestyle การใช้ชีวิตของลิซ่าและเพื่อนร่วมวงอีกด้วยค่ะ☺☺☺

และในปี 2021 นี้ ก็เป็นเวลาครบ 10 ปี พอดีที่ลิซ่าได้เดินทางบนถนนเส้นนี้ในบทบาทของไอดอลเคป็อปที่เธอเลือกเอง และแน่นอนว่าเธอยังคงเป็นลิซ่าที่มอบกำลังใจผ่านเสียงเพลงสู่แฟนเพลงทั่วโลกที่ให้การสนับสนุนเธอและแบล็คพิงค์เป็นอย่างดีแบบนี้เสมอไปค่ะ♥♥♥ #รักน้าตะลิซ

ช่องทางการติดตาม "LISA BLACKPINK"

IG : lalalalisa_m

YOUTUBE : Lilifilm Official

ช่องทางการติดตาม BLACKPINK

จีซู - IG : sooyaaa__

เจนนี่ -  IG : jennierubyjane , YOUTUBE : Jennierubyjane Official

โรเซ่ -  IG : roses_are_rosie ,

YOUTUBE : BLACKPINK

ขอบคุณภาพประกอบจาก IG : lalalalisa_m

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
MaybeSometime
MaybeSometime
อ่านบทความอื่นจาก MaybeSometime

ส่งต่อประสบการณ์ ความชอบ ทัศนคติและไลฟ์สไตล์สู่ผู้อ่านผ่านตัวหนังสือ ภายใต้นามปากกา "Maybe Sometimes

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์