ไลฟ์แฮ็ก

10 ประโยคเด็ด พิชิตใจหนุ่มโอปป้า

1.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 ประโยคเด็ด พิชิตใจหนุ่มโอปป้า

สาว ๆ หลาย ๆ คน แอบฝันถึง โอปป้า ในซีรีส์เกาหลี อยู่ใช่หรือป่าวล่ะ !  ถ้าในชีวิตจริง ได้ควงคู่ สักคนคงดีไม่เบา ประมาณ             หนุ่ม ฮยอนบิน หรือ ซงจุงกิ   ดีน๊า !

ฮยอนบิน

จริง ๆ แล้ว หนุ่มเกาหลี โอปป้าในดวงใจ สาว ๆ ก็ชอบสาวไทยอยู่เหมือนกันน่ะ  สาวไทยเรามีเสน่ห์ไม่แพ้สาวเกาหลีเลยน่ะ จากผลสำรวจการันตี ว่าหนุ่มโอปป้าชอบสาวไทย จาก ความมีเสน่ห์ เอาใจเก่ง และความเป็นธรรมชาติสูง นั่นเอง

พิชิตใจหนุ่มโอปป้าไม่ใช่เรื่องยากแล้วซิน่ะ  ได้ใจไปแล้วครึ่งหนึ่ง เพิ่มทริค เล็ก ๆ  ผ่านฉลุย เลยแหละ  วันนี้เอาประโยคเด็ด ๆ         มาฝาก พิชิตใจหนุ่มโอปป้า มาดูกันเลยค่ะ

คิมซูฮยอน

โอปป้าชอบให้สาว ๆ เอาอกเอาใจ ดูแล เทคแคร์ ก่อนจะถึงจุดนั้นจะต้องให้เข้าถึงตัวโอปป้าก่อนน่ะ  ประโยคแรก ๆ สาว ๆ ต้องทักทายทำความรู้จัก และยิ้มอย่างเป็นมิตร และเป็นธรรมชาติ เสน่ห์ของสาวไทยอย่างเรา ต้องเข้าตาโอปป้าแน่นอนค่ะ

Advertisement

Advertisement

1.  อันนยองฮาเซโย( สวัสดี )ประโยคสวัสดีเป็นประโยคเริ่มต้นที่ดี ในการสนทนาทักทาย เพื่อทำความรู้จักและสนิทสนมมากยิ่งขึ้น

2. พันกั๊บซึมนีดา ( ยินดีที่ได้รู้จัก ) หากว่าเป็นคนที่เราเพิ่งได้เจอกันครั้งแรก เราก็อย่าลืมทักทายด้วย พันกั๊บซึมนีดา ยินดีที่ได้รู้จัก นะคะ

3. ควีย็อบเนโย ( คุณน่ารักจังเลย ) แอบเต๊าะ โอปป้า ให้ได้อมยิม ด้วยคำชม    น่ารัก ๆ  รับรองอมยิ้ม แกมเขินเลยก็ได้น่ะ

กงยู

4. ซัลชีแนเซโย๊ ( สบายดีไหม )เมื่อมาเจอกันอีกครั้ง ไม่รู้จะถามอะไรดี ถามทุกข์สุขไปก่อนก็ได้นะคะ  คนเกาหลีก็เหมือนกับคนไทย  คำยอดฮิตเวลาเจอหน้ากัน หรือไม่ได้เจอกันนาน ๆ  นั่นเอง

5. มันนาซอ คีปอซอโย ( ดีใจที่ได้เจอกันนะคะ ) เป็นประโยคที่ได้ใจเขาและรู้สึกเป็นวันที่ดีที่ได้เจอกัน อย่าลืมทิ้งท้ายประโยคนี้นะคะ  ถ้าเขารู้สึกดีเช่นกัน เขาจะต้องตอบกลับมาว่า มันนาซอ คีปอซอโย ดีใจที่ได้เจอเช่นกันครับ

Advertisement

Advertisement

6. ผับบึลม็อกก็อตซอโย๊ ( กินข้าวหรือยังค่ะ ) โอปป้าชอบให้ดูแล เป็นห่วงเป็นใย ชอบการเอาใจใส่รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ประโยคนี้ประโยคคนไทยอย่างเรา พูดติดปากอยู่แล้ว  สบายหายห่วง  หากจังหวะดีเขาตอบกลับมา อา นี โอ อา จิก อัน มอ กอ โย ยังไม่ทานครับ เข้าทางเราเลย อาจจะได้ออกเดทไปกินราเมนเลยก็ได้นะคะ  แต่อย่าลืมว่าโอปป้าไม่ชอบกินผักชีนะคะ  รู้รายละเอียดอย่างนี้เอาใจโอปป้าไปเลยค่ะ

จีชางวุ๊ก

7. นอมูโพโกซิบพอ ( คิดถึงมาก ๆ นะคะ ) ดูอาการแล้วโอปป้า เริ่มมีใจให้สาวไทยอย่างเราแล้ว ใช้ประโยคนี้ใหโอปป้าเคลิ้ม ฝันหวาน ถึงเราเลยค่ะ

8. อูรีชิบเอซอรามยอนมอกกึลเร๊ ? ( ไปกินรามยอนที่บ้านไหม ? ) ประโยคนี้ถ้าเราเป็นคนชวน เขาอาจจะคิดว่า เรา ทะลึ่ง ประโยคนี้ ความหมาย สองแง่สามง่าม เขาอาจจะเข้าใจว่าเราชวน ไป ตะลึ่ง ตึ่ง โบ๊ะ !   ค้างคืนที่บ้านนั่นเอง  ถ้าเขารู้ว่าเราใสซื่อ อาจจะอมยิ้มจนหน้าแดงไปเลยก็ได้ค่ะ  โอปป้าชอบคนที่ไม่ค่อยเก่งภาษาอยู่แล้ว  ยิ่งเป็นชาวต่างชาติเก่งภาษาเกาหลีมาก ๆ โอปป้าจะระแวง หึงหวง นะคะ

Advertisement

Advertisement

9. โอป้านึน แนกุมเอ ซารัมอียา ( พี่เป็นผู้ชายในฝันฉันเลย ) โอปป้าชอบคนอ้อน คนขี้อ้อน อ้อนด้วยประโยคนี้ ใจละลายเลยค่ะ

10. ทังชินมัน ซารังแฮโย ( ฉันรักคุณคนเดียวค่ะ ) เมื่อหัวใจเป็นสีชมพู พร้อมเป็นสะใภ้โอปป้า บอกรักซึ้ง ๆ ได้เลยค่ะ  หากจะต้องจากลา หรือเขาต้องบินกลับเกาหลีนารึล อิดจิ มาโย อย่าลืมฉันนะคะ โอปป้าซึ้งใจและคิดถึงเรามาก ๆ แน่นอนค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างค่ะ 10 ประโยคเด็ด  พิชิตโอปป้า สุดหล่อ แนวซีรีส์เกาหลี ฝันอาจเป็นจริงก็คราวนี้  ใครที่ได้เป็นสะใภ้โอปป้า บอกกันบ้างนะคะ อันยองฮี คา เซโย บ๊าย ๆ ค่อยเจอกันใหม่นะคะ

ภาพปก : hi_songjoongki / Instragram

ภาพ : hyunbin_actor / Instragram

ภาพ :김수현 Kim Soo Hyun 金秀賢(@soohyun_k216) / Instragram

ภาพ : Netflix/ facebook

ภาพ : JiChangwook(@Jichangwook) / twitter


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Taewu
Taewu
อ่านบทความอื่นจาก Taewu

แตวู นักเขียนมือใหม่

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์