อื่นๆ

10 ตัวเอกสุดแกร่งที่จะทำให้คุณอุ่นใจ

601
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 ตัวเอกสุดแกร่งที่จะทำให้คุณอุ่นใจ

ตัวละครเอกในโลกของวิดีโอเกมก็ไม่ต่างอะไรจากในโลกของภาพยนต์และการ์ตูนที่จะมี ระดับความเก่งกาจที่แตกต่างกันออกไปตามธีมของเรื่อง ถ้าเกมๆ นั้นอยู่ใน Setting ที่เน้นความสมจริงทำให้ตัวละครในเกมก็ต้องอยู่ในกรอบเพื่อไม่ให้มันหลุดกฎเกมของตัวเองไป แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังมีบางตัวละครที่เก่งกาจจนเกินหน้าเกินตัวประกอบอื่นๆ ภายในเรื่องแม้ว่าธีมของเกมจะแฟนตาซีหรือไม่ก็ตามซึ่งมันก็เป็นหัวข้อที่ผมจะยกขึ้นมาในวันนี้ครับนั่นก็คือ 10 ตัวเอกสุดแกร่งที่จะทำให้คุณอุ่นใจ จะมีใครบ้างนั้นเรามาเริ่มกันเลยดีกว่า

capt.price
Captain Price
มาเริ่มกันที่อันดับแรกในวันนี้กับลุงโหดจอมเดือดอย่าง Captain Price อีกหนึ่งตัวละครประจำซีรีส์ Call of Duty ที่โด่งดังและกลายเป็นหนึ่งในตัวละครระดับแม่เหล็กของเกม เพราะนอกจากคาแรคเตอร์ของแกที่เป็นเอกลักษณ์มากๆ แล้ว ฝีมือของลุง Price นั้นไม่ธรรมดาตั้งแต่ใน Modern Warfare ไตรภาคดั้งเดิม Captain Price ก็เรียกได้ว่าผ่านภารกิจอันตรายมาหลายครั้ง, โกงความตายมาอีกนับครั้งไม่ถ้วนและยังหยุดวายร้ายอย่าง Shepherd และ Makarov ได้สำเร็จอีกด้วยเรียกได้ว่าไม่มีอะไรเอาลุงคนนี้ลงจริงๆ และในภาค Reboot ป๋า Price ก็ยังคงลายเดิมจากเกมไตรภาคต้นฉบับไว้ไม่จางหาย (แถมลุคแกดูเยือกเย็นกว่าเดิมด้วย)

Advertisement

Advertisement

agent47
Agent 47
ไม่มีเป้าหมายคนไหนหลุดรอดไปจากนายคนนี้ได้แม้แต่คนเดียวและแม้ว่าจะยังมีชีวิตอยู่แต่หากได้ตกเป็นเป้าของชายผู้นี้สิ่งเดียวที่พอทำได้ก็เพียงแค่รอวันตายเท่านั้น หากพูดถึงนักฆ่าที่มีฝีมือแพรวพราวมากที่สุดในโลกของวิดีโอเกม Agent 47 จะต้องเป็นชื่อที่ใครหลายคนจะต้องคิดถึงเป็นคนแรกๆ แน่นอนด้วยรูปลักษณ์ที่เหล่าเกมเมอร์คุ้นเคยอย่างชายหัวล้านลายบาร์โค้ดในสูทดำไทด์แดงพร้อมปืนคู่ Silverballers คู่กายพร้อมความโหดของในการปฏิบัติภารกิจที่ไม่ธรรมดาตั้งแต่การลอบสังหารเป้าหมายที่ไร้ซึ่งร่องรอย, ความฉลาดเป็นกรดที่เหนือชั้นกว่าคนธรรมดาหลายเท่าและความสามารถในการต่อสู้ที่ยากจะหาใครมาเทียบได้ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในนักฆ่าที่ฝีมือครบเครื่องจัดๆ เลย

DanteNero
Dante และ Nero
จากตัวละครสเกลระดับมนุษย์ก่อนหน้ามาในอันต่อมาก็ขอเพิ่มความเหนือมนุษย์ขึ้นมาสักหน่อย (จริงๆ ก็มากอยู่) กับคู่หูตัวเอกนักล่าปีศาจอย่าง Dante และ Nero ซึ่งสาเหตุที่ผมยกตัวละครนี้ขึ้นมาก็เพราะว่าในเวลานี้หากพูดถึงเกมซีรีส์ Dmc ตัวเอกใหม่ยัง Nero ก็ได้กลายเป็น Poster Boy ที่ได้ยืนเคียงข้างตัวเอกรุ่นพี่ Dante อย่างสมภาคภูมิ และความเทพของนายหัวขาวทั้งคู่นี้ก็สูสีไม่แพ้ตัวละครอื่นๆ ในที่นี่เลยเพราะผลงานของทั้งคู่นั้นน่าประทับใจอยู่ไม่น้อยตั้งแต่การตบจอมปีศาจ Mundus ของป๋า Dante และการตบปีศาจสุดแกร่ง Urizen (และ Vergil) ของนาย Nero ซึ่งนี่ก็เป็นแค่ตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ ของตัวละครสุดแข็งแกร่งทั้งสองนี้

Advertisement

Advertisement

Bayonetta
Bayonetta
ถ้าพูดถึง Dante ทั้งทีในเวลานี้ผมก็คงต้องขอยกอีกหนึ่งตัวละครที่ดีกรีความเทพ (ซ่า) ไม่แพ้กันขึ้นมาอีกคนกับเจ๊ Bayonetta จากซีรีส์ Bayonetta (ขนาดชื่อเกมยังเป็นชื่อตัวเองคิดดู) เกมสไตล์ Hack/Slash ที่เดือดไม่แพ้เกมก่อนหน้าและดีกรีของนางคนนี้ก็เรียกได้ว่าเปรี้ยวไม่แพ้ลุคของแกเลยแม้แต่น้อย ตั้งแต่การไล่ตบเทวดาหลายตนจวบจนผู้สร้างจักรวาลอย่าง The Creator ที่โดนเจ๊ Bayo ของเรากำหมัดซัดเปรี้ยงจนวิญญาณปลิวออกจากร่างก็ทำมาแล้วหรือจะเป็นเหล่าอสูรใน Bayonetta 2 ที่แม้หน้าตาจะดูโหดกว่าเหล่าเทวดาแต่ท้ายที่สุดก็โดนตบจนนอนราบไม่ต่างกัน และมันก็เป็นผลให้ตัวละครอย่าง Bayonetta เป็นหนึ่งในตัวละครหญิงที่โด่งดังและมีระดับความโหดที่ทัดเทียมกับตัวละครรุ่นพี่อย่างไม่ต้องสงสัย

Master Chief
Master Chief
มากันที่อันดับต่อไปกับ Master Chief ที่ถึงแม้ตัวพี่แกจะไม่ได้ล่าเหล่าปีศาจจอมโหดหรือตบเกรียนเหล่าเทพเจ้าเหมือนตัวละครสองอันดับก่อนหน้านี้ แต่ผลงานความเทพของนายคนนี้ก็ไม่ ด้อยไปกว่ากันเลย โดย Master Chief เป็นหนึ่งในนักรบ Spartan กลุ่มทหารระดับ Super soldier ที่มีความสามารถในการต่อสู้ที่สูงกว่านักรบคนไหนๆ แต่นี่ไม่ใช่สาเหตุเพียงอย่างเดียวที่ทำให้ Master Chief ติดอันดับเท่านั้นเพราะนายทหารคนนี้นับว่าผ่านสมรภูมิสุดเดือดและต่อกรกับศัตรูระดับนอกโลกมาอย่างโชกโชนจนอาจจะเรียกได้ว่าเขาเป็นหนึ่งในวีรบุรุษระดับตำนานของดาวโลกอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

Mario
Mario
จริงจังมา 5 อันดับแล้วเรามาเพิ่มระดับความกาวกันหน่อยดีกว่ากับผู้เข้าประกวดในอันดับต่อไปกับลุงหนวดตุ้ยนุ้ย Mario นั่นเอง! (เชื่อหรือยังว่ากาวจริง) หากเพื่อนๆ ที่อ่านกันมาถึงตรงนี้ก็อาจจะมีขมวดคิ้วอยู่ไม่น้อยว่าเฮ้ยตัวละครป้อมลงพุงขนาดนี้จะไปสู้อะไรเขาได้ผมก็ขอเวลาสักนิดในการอธิบายความสามารถของลุงแกซะหน่อยละกัน ก่อนอื่นเลย Mario ไม่ได้มีดีแค่กระโดดเหยียบ หัวพวก Goomba กระจอกๆ เท่านั้นนะแต่เขายังสามารถยกเจ้า Bowser แถมยังทุ่มพี่แกได้ไกลจนน่าเหลือเชื่อและนอกจากความแข็งแกร่งที่เหนือมนุษย์แล้ว Mario ก็มีความทนทานของร่างกายชนิดที่เวอร์ตามสไตล์หนังการ์ตูนเลยเพราะไม่ว่าจะโดนลาวา, ตกจากที่สูง, โดนไฟเผา หรือแม้กระทั่งโดนกระสุน Bullet Bill อัดกระแทกเต็มๆ ขอแค่ลุงกินเห็ดมาก่อนก็สามารถทนรับทุกอย่างที่ผมกล่าวมาได้แบบชิวๆ

Sonic

Sonic
มี Mario แล้วผมก็ขอพ่วงอดีตคู่ปรับของลุงแกมาหน่อยละกันกับ Sonic เจ้าเม่นสายฟ้า (คุ้นๆ ชื่อนี้กันไหม) ตัวพระเอกจากซีรีส์เกมฝั่ง Sega ที่มาพร้อมกับความเร็วเหนือเสียงและมาดคูลๆ (บวกกวนๆ) ที่เกมเมอร์หลายคุ้นเคย โดยความเก่งของตัวละครดังกล่าวถึงแม้อาจจะด้อยกว่าคนอื่นๆ ในที่นี่อยู่บ้างแต่ถึงอย่างนั้น Sonic ก็มีไม้ตายก้นหีบอยู่ที่หากได้ใช้ทีก็มีหนาวได้เหมือนกันนั่นก็คือร่าง Super Sonic หรือก็คือร่างสุดยอด ที่นอกจากจะเปลี่ยนสีทั้งตัวเป็นสีทองอร่ามทั้งตัวแล้วพลังทำลายของตัวเขาก็ยังเพิ่มขึ้นจนโหดกว่าเดิมหลายเท่าซึ่งมันก็มากพอให้ตัวของ Sonic ติดโผเข้าร่วมได้ในรายชื่อนี้แบบฉิวเฉียด

Kirby
Kirby
เห็นรูปร่างน่ารักกลมๆ แบบนี้แต่ผมเชื่อว่าหากใครที่เคยเล่นเกมที่เจ้ามี Kirby อยู่จะทราบถึงความน่ากลัวของเจ้าลูกชิ้นสีชมพูนี้เป็นอย่างดีเพราะมันก็เป็นหนึ่งในตัวละครที่มีพลังสุดจะขี้โกงตั้งแต่ความสามารถในการกินทุกอย่างที่ขวางหน้าได้แบบไม่แคร์ขนาด, ความแข็งแรงทนทานของร่างกายที่บ้าระดับปีศาจและนอกจากนั้น Kirby ก็ยังมีความสามารถในการ “ก๊อบปี้” สกิลของคู่ต่อสู้ได้อย่างไม่มีขีดจำกัดหรือก็คือศัตรูยิ่งเก่งเจ้า Kirby ก็ยิ่งโหดขึ้นเท่านั้นลองจินตนาการดูสิครับว่าหากเจ้าตัวละครตัวนี้หลุดจาก Setting ที่น่ารักๆ มายังในเกมที่มีธีมรีลขึ้น ดีกรีความโหดของเจ้านุ่มนิ่มสีชมพูนี้มันจะโหดเถื่อนแค่ไหน (แค่ตอนโดนกินก็น่าจะโหดแล้วล่ะผมว่า)

Kratos
Kratos
ผมเชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนที่ได้อ่านมาจนถึงตรงนี้ก็อาจจะคิดในหัวแล้วว่าลุง Kratos ของเราอยู่ในลิสนี้แน่นอน ใช่ครับเพื่อนๆ จะจัดอันดับตัวละครเอกสุดแกร่งทั้งทีผมก็คงไม่พลาดที่จะเอาลุงโล้นจอมโหดคนนี้เข้ามาร่วมด้วยเนื่องจากความแข็งแกร่งของลุงแกที่เรียกได้ว่าเป็นอันดับต้นๆ ของตัวละครในวงการเกม การันตีได้จากความโหดของเหล่าศัตรูที่ลุงได้พิชิตมาก็มีแต่ตัวท็อปๆ ทั้งนั้นทั้งเหล่าเทพ Olympus ที่โดนลุงเก็บจนเกลี้ยงภูเขาในไตรภาคเวอร์ชั่นต้นฉบับหรือจะเป็นศัตรูจากฝั่ง Norse ที่ลุงแกก็ไปตบมาแล้วหลายคน ซึ่งหากเกมภาคหน้าออกมาเราก็อาจได้มีลุ้นเห็นลุงโล้นของเราล้างโคตรเหง้าเหล่าเทพฝั่ง Norse ก็เป็นได้

Doomguy
Doomguy
หลังจากที่ผ่านเหล่าคนยอดมนุษย์และเทพเจ้ามาแล้วผมก็ขอปิดท้ายด้วยตัวละครที่ผมเชื่อว่ามีสเกลพลังที่ไร้ขีดจำกัดที่สุดแล้วในที่นี่เขาคนนั้นก็คือ Doomslayer ตัวเอกจากเกมยิงสุดระห่ำ Doom และหากใครสงสัยว่าเจ้าคนชุดเขียวตัวล่ำๆ นี้มันจะแน่แค่ไหน ผมก็ขอบอกเลยว่าแน่จริงครับเพราะความสามารถของพี่ Doom คนเดียวมันมากพอที่จะล้างนรกให้สะอาดได้ในพริบตาไม่ว่าจะเป็นเกมภาค Original หรือเวอร์ชั่น Reboot ความเทพของ Doomslayer ก็ยังอยู่ครบ (แถมอาจจะเทพขึ้นด้วย) ไม่ว่าจะเป็นความรวดเร็วในการเคลื่อนไหวที่แม้แต่เหล่าปีศาจยังมีมึน, พละกำลังที่มากพอจะหักเขาเหล่าปีศาจได้เหมือนเป็นของเล่นและความชำนาญในการใช้อาวุธที่ขอแค่ลูกซองแฝดกระบอกเดียวก็พร้อมล้างเผ่าพันธุ์ปีศาจให้สิ้นได้แบบ GG Easy (แถมภาคล่าสุดพี่แกก็ขึ้นไปตีกับเหล่าเทวดาอีกด้วย)


ท้ายที่สุดแล้วนี่ก็เป็นเพียงแค่เหล่าตัวละครหลักๆ ที่ผมหยิบยกขึ้นมาแต่มันก็ไม่ใช่ทั้งหมด เพราะเอาเข้าจริงตัวละครที่ระดับเวอร์ๆ ในโลกของเกมก็มีอยู่อีกมากมายหลายตัวด้วยกันแต่การที่ผมไม่ได้กล่าวถึงก็ไม่ได้แปลว่าตัวละครนั้นๆ มันไม่เก่งนะครับเพียงแค่ว่าผมก็อยากได้ความคิดเห็นอื่นๆ จากเพื่อนๆ ด้วยว่านอกเหนือจาก 10 ตัวนี้แล้วเนี่ยจะมีตัวละครตัวไหนที่แกร่งกว่านี้อีกหรือเปล่า? และถ้ามีก็อย่ารอช้ามาแบ่งปันความเห็นกันได้เลยนะครับ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์