อื่นๆ

10 ข้อ แฟนที่ดีควรมี

17.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 ข้อ แฟนที่ดีควรมี

10 ข้อ แฟนที่ดีควรมี

ผู้หญิงอยู่บนหลังของผู้ชาย1. มีเวลาให้เสมอ ไม่ว่าจะอยู่ใกล้หรืออยู่ไกลกัน แฟนที่ดีมักจะหาเวลาว่างเพื่อมาพบคุณในทุกๆ โอกาส หรือโทรศัพท์หาคุณอย่างสม่ำเสมอ

ผู้ชายกำลังมอบดอกไม้ให้ผู้หญิง2. ดูแลเอาใจใส่ แฟนที่ดีต้องดูแลเอาใจใส่คนรักอย่างเสมอต้นเสมอปลาย  แม้แต่เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เขาจะใส่ใจรายละเอียดนั้น ๆ ของคุณอยู่เสมอ

ผู้ชายกำลังกอดผู้หญิง3. มีเหตุผล ใจเย็น เคารพการตัดสินใจ และเป็นผู้ฟังมากกว่าผู้โต้แย้ง ไม่ว่าคุณจะมีปัญหาอะไรมาก็ตาม หรือถ้าหากทะเลาะกัน เขาจะไม่อารมณ์ร้อน หรือไม่ใช้อารมณ์กับคุณ เขาจะใจเย็น และใช้การประนีประนอมในการพูดคุยกับคุณด้วยเหตุ และผล หรือถ้าหากเรื่องนั้นคุณเป็นฝ่ายที่ไม่ถูกต้อง เขาก็จะยอมเป็นฝ่ายผิด และให้เหตุผลที่ถูกกับคุณ เพื่อให้คุณได้กลับไปคิด และทำให้คุณใจเย็นลงในช่วงเวลาที่คุณอารมณ์ร้อน หรือทำให้คุณหายเศร้าได้ คอยปลอบใจในช่วงเวลาที่คุณเศร้าเสียใจ ทุกข์ใจ
4. เป็นทั้งคนรัก และเป็นเพื่อนคู่คิด ความสัมพันธ์ที่ดีต้องเริ่มต้นจากการเป็นเพื่อนคุย เพื่อนเที่ยวก่อนที่จะตัดสินใจที่เป็นแฟนกัน เพราะบางความสัมพันธ์ถ้าหากเริ่มต้นด้วยการเป็นแฟนกันเลยมันอาจจะไม่ยาวนานมากนัก หรืออาจจะทำความเข้าใจกันได้ยากกว่าการรู้จักกันแบบเพื่อนก่อน

Advertisement

Advertisement

ผู้ชายที่กำลังแสดงความรักต่อผู้หญิง5. เป็นผู้นำที่ดี และผู้ตามที่ดี แฟนที่ดีจะต้องเป็นทั้งผู้นำที่กล้าตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยว และเด็ดขาดในทุก ๆ เรื่อง แต่ถ้าหากบางเรื่องเป็นเรื่องที่คุณต้องตัดสินใจ เขาก็จะเป็นผู้ตามที่คอยสนับสนุน และเชื่อมั่นในตัวคุณ มากกว่าการโต้แย้งคุณ
6. มีความมั่นคง แฟนที่ดีต้องมีความมั่นคงในเรื่องของความรัก และการไม่นอกใจคนรักไม่ว่าจะมีโอกาสหรือไม่มี เขานั้นจะมั่นคงต่อหัวใจตัวเองอยู่เสมอ

ผู้ชายกำลังถ่ายรูปให้ผู้หญิง7. ให้อิสระ แฟนที่ดีจะต้องเว้นช่องว่าง หรือพื้นที่ส่วนตัวให้คุณได้มีอิสระของตัวเอง เขาจะพยายามทำให้คุณรู้สึกไม่อึดอัดเวลาที่ต้องอยู่ใกล้เขา และเขาจะไม่บังคับคุณทำในสิ่งที่คุณไม่อยากทำ
8. เป็นกำลังใจที่ดี แฟนที่ดีจะเป็นกำลังใจที่ดีให้กับคุณเสมอ ไม่ว่าคุณจะเจอเรื่องทุกข์ใจอะไรมาก็ตาม เขาจะคอยอยู่เคียงข้างคุณ คอยช่วยเหลือคุณอยู่เสมอ

Advertisement

Advertisement

ผู้ชายที่กำลังโอบกอดผู้หญิงด้วยความรัก9. ให้เกียรติเสมอ แฟนที่ดีเขาจะให้เกียรติคุณ ทั้งต่อหน้า และลับหลัง เขาจะพูดถึงคุณในทางที่ดีเสมอ เขาจะไม่พูดจาดูถูกดูแคลน หรือทำให้คุณต้องอับอาย หรือเสียเกียรติ เขาจะยกย่องคุณเสมอ
10. สร้างความทรงจำที่ดี แฟนที่ดีเขาจะสร้างความทรงจำดี ๆ กับคุณ แล้วเก็บความทรงจำดี ๆ เหล่านั้นไว้เสมอ และเขามักจะพูดถึงความทรงจำ หรือเรื่องราวนั้น ๆ ที่เขาได้ผ่านมากับคุณเสมอ เพื่อเป็นการบอกความรู้สึกของเขาออกมาเป็นความทรงจำให้คุณได้ฟังอยู่เสมอ


ขอบคุณภาพ หน้าปก โดย Mohamed Chermiti จาก Pixabay ภาพประกอบ ภาพที่ 1 โดย Mohamed Chermiti จาก Pixabay / ภาพที่ 2 โดย Mohamed Chermiti จาก Pixabay / ภาพที่ 3 โดย Mohamed Chermiti จาก Pixabay / ภาพที่ 4 โดย Mohamed Chermiti จาก Pixabay / ภาพที่ 5 โดย Mohamed Chermiti จาก Pixabay / ภาพที่ 6 โดย Mohamed Chermiti จาก Pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์