ไลฟ์แฮ็ก

แว่นใสได้ง่าย ๆ ด้วยน้ำยาล้างจาน

307
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แว่นใสได้ง่าย ๆ ด้วยน้ำยาล้างจาน

สาวแว่นหลาย ๆ คนคงเคยประสบปัญหาใส่แว่นแล้วแว่นมัวมองไม่ชัด หรือเผลอใช้มือจับเลนส์แว่นจนเป็นรอย ทำให้ต้องคอยถอดออกมาเช็ดบ่อย ๆ แต่เช็ดยังไงแว่นก็ไม่ใสสะที เพราะเป็นคราบมัน ทำให้ยิ่งเช็ดยิ่งมัว เอายังไงดีล่ะ น้ำยาล้างแว่นก็ไม่มีสะด้วย สาว ๆ คะ ไม่ต้องกังวลไปค่ะ วันนี้ผู้เขียนจะมาเผยเคล็ดลับง่าย ๆ ในการทำความสะอาดเลนส์แว่นให้ใสกิ๊ง ไม่มีคราบมันหลงเหลืออยู่ให้เราหงุดหงิดรำคานใจอีกต่อไป

แว่นตาภาพถ่ายโดยผู้เขียน

อุปกรณ์ที่ต้องใช้มีเพียงแค่ไม่กี่อย่างเท่านั้น คือ น้ำยาล้างจาน (ยี่ห้อใดก็ได้) และกระดาษทิชชู่

แต่ถ้าเพื่อน ๆ กำลังอยู่นอกบ้านไม่สามารถหาอุปกรณ์สองสิ่งนี้ได้ แนะนำให้เพื่อน ๆ เป่าปากพ่นลมหายใจใส่เลนส์แว่น จนมีไอเล็ก ๆ เกาะ แล้วค่อยใช้ผ้าเช็ดนะคะ จะทำให้เช็ดได้สะอาดขึ้นค่ะ แต่จะสะอาดเท่าใช้น้ำยาล้างจานไหมนั้น ขอตอบเลยว่าไม่เท่าค่ะ เพราะมันจะยังหลงเหลือความมันให้เรารำคาญใจอยู่ ดังนั้นวิธีนี้ใช้ไปแค่พอแก้ขัดนะคะ ค่อยกลับมาล้างที่บ้านดีกว่า

Advertisement

Advertisement

แว่นภาพถ่ายโดยผู้เขียน

และสำหรับวิธีการล้างแว่นให้ใสกิ๊ง ไร้ความมันนั้น เพื่อน ๆ แค่นำแว่นมาล้างด้วยน้ำเปล่าก่อนหนึ่งรอบ ให้แว่นเปียกน้ำ แล้วนำน้ำยาล้างจานมาหยดลงบริเวณเลนส์แว่น (ไม่ต้องหยดเยอะนะคะ ใช้แค่นิดเดียว)

แว่นภาพถ่ายโดยผู้เขียน

หลังจากนั้นก็ใช้มือเราถู ๆ ตรงเลนส์แว่นอย่างเบามือ ถูให้ทั่วเลยนะคะ ถ้าใครอยากล้างทั้งแว่นตาก็ใช้มือถูลงมาที่ขาแว่น และจมูกแว่นด้วยเลย หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด

เช็ดแว่นภาพถ่ายโดยผู้เขียน

เสร็จแล้วนำกระดาษทิชชู่มาเช็ดบริเวณเลนส์แว่น โดยระวังอย่าให้มือเราไปแตะโดนเลนส์อีกนะคะ เดี๋ยวเป็นรอยได้ล้างกันอีกรอบ ค่อย ๆ ใช้กระดาษทิชชู่เช็ดอย่างเบามือ (โดยจับบริเวณขาแว่น) เพียงเท่านี้ แว่นคู่ใจของเราก็จะกลับมาใสกิ๊งเหมือนใหม่ โลกสว่างสดใสมองอะไรก็ชัดขึ้นกว่าเดิม

แว่นภาพถ่ายโดยผู้เขียน

Advertisement

Advertisement

และนี่คือเคล็ดลับวิธีง่าย ๆ ที่ผู้เขียนใช้ทำความสะอาดแว่นตาเป็นประจำ โดยไม่จำเป็นต้องไปซื้อหาน้ำยาเช็ดแว่นราคาแพงอีกต่อไป ใช้เพียงสิ่งของที่เรามีอยู่ในบ้าน ทำให้ประหยัดเงินไปได้เยอะเลยค่ะ ผู้เขียนก็หวังว่าเคล็ดลับนี้จะถูกใจเพื่อน ๆ โดยเฉพาะคนใส่แว่นกันนะคะ วันหลังจะมีอะไรมาแชร์นั้น รบกวนฝากติดตามด้วยค่ะ

ภาพปกโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์