เพลง

เส้นทางที่ประสบความสำเร็จของ "เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น"

989
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เส้นทางที่ประสบความสำเร็จของ "เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น"

เจนนี่-รัชนก สุวรรณเกตุ เป็นที่รู้จักของแฟนเพลงทางภาคใต้ ก่อนที่เธอจะเป็นที่รู้จักของผู้คนในวงกว้างจากคลิปที่เธอร้องเพลง เล่นกีตาร์ ในเพลง "ได้หมดถ้าสดชื่น" จากเนื้อร้องและทำนองเพลงที่เธอแต่งขึ้นเอง แล้วโพสต์ลงในเฟซบุ๊กรัชนก สุวรรณเกตุ ทำให้เธอดังในชั่วข้ามคืน เป็นที่รู้จักในนาม เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ทำไมถึงเป็นอย่างนั้น ? มาย้อนความทรงจำกันดีกว่า ถึงเรื่องราวของ เจนนี่ ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นนักร้อง นักแต่งเพลงที่มีชื่อเสียง ในวันนี้เธอยังมีฐานะเป็นเจ้าของค่ายเพลง "ค่ายได้หมดถ้าสดชื่น" (DM) อีกด้วย

เจนนี่ชื่อ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น เกิดขึ้น หลังจากที่ เจนนี่ น้อยใจแฟนที่หนีเที่ยว จึงแต่งเพลง แล้วร้องเพลงพร้อม ๆ กับเล่นกีตาร์ ด้วยน้ำเสียงและท่าทีประชดประชัน ร้องเพลงภาษากลางแทรกด้วยภาษาใต้ ในเนื้อหาของเพลงและน้ำเสียงที่ถ่ายทอดเป็นเพลงออกมานั้น ใครได้ฟังก็รู้ว่าร้องด้วยความโมโหมาก ๆ ขณะเดียวกันคนที่ได้ฟังก็ขำไปด้วยว่าทำไมน้องคนนี้ถึงโมโหแฟนได้น่ารักจัง ด้วยความรู้สึกแบบนี้คลิปจึงถูกแชร์ไปอย่างรวดเร็ว ยอดวิวใน Youtobe จากหลักร้อยกลายเป็นหลักแสน หลักล้านในชั่วข้ามคืน จนตัว เจนนี่ และ "เนเงิน-เจตริน ศรีสังข์" นักมวยค่ายพีเค แสนชัยมวยยิม แฟนหนุ่มของเธอ ซึ่งเป็นต้นเหตุให้เกิดเพลงนี้ขึ้น ถึงกับคาดไม่ถึง และไม่รู้เลยว่าจุดเริ่มต้นของวันนั้น ทำให้ทั้งคู่เป็นคู่รักที่ดังที่สุดคู่หนึ่ง มาถึงทุกวันนี้ เพราะเมื่อคลิปดัง ทั้ง เจนนี่ และ เนเงิน ได้รับการติดต่อให้ไปออกรายการโทรทัศน์หลาย ๆ รายการ จนมีชื่อเสียงมากขึ้นเรื่อย ๆ และแน่นอนว่าตัว เจนนี่ ซึ่งเป็นนักร้องอยู่แล้ว ก็มีงานติดต่อมาอย่างต่อเนื่อง

Advertisement

Advertisement

เจนนี่

หากติดตาม เจนนี่ มาตลอด ก็จะเห็นว่า เจนนี่ เป็นเน็ตไอดอลที่ได้รับความนิยม มีงานรีวิวสินค้า เช่น เครื่องสำอาง อาหารเสริม ฯลฯ มาให้รีวิวเป็นจำนวนมาก และเวลาที่เธอรีวิวสินค้า ก็จะเห็นสาวน้อยตัวเล็ก ๆ ที่ชื่อ น้องลิลลี่ น้องสาวของ เจนนี่ อยู่ในคลิปด้วยเสมอ ไม่ว่าพี่สาวทำอะไร ลิลลี่ ก็จะทำตาม ถ้าพี่สาวเปิดเพลงให้เต้น ลิลลี่ ก็จะเต้น กลายเป็นพี่น้องคู่ฮา ที่เมื่อมีคลิปออกมาเมื่อไหร่ ก็เรียกรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะได้เสมอ ลูกค้าที่ต้องการให้ เจนนี่ รีวิวสินค้าให้ ก็เริ่มขอให้มี ลิลลี่ ร่วมรีวิวด้วย แฟน ๆ นอกจากติดตาม เจนนี่ ก็ติดตาม ลิลลี่ ด้วย และอีกคนที่จะเห็นในคลิปบ่อย ๆ ก็คือ แม่เกตุ คุณแม่ของทั้งคู่ เป็นภาพที่เราเห็นจนคุ้นเคยว่าสามคนแม่ลูก จะอยู่ด้วยกันเสมอ

เจนนี่ ลิลลี่

เจนนี่ ได้รับความรักจากพี่ ๆ น้อง ๆ แฟน ๆ ที่ติดตามผลงานของเธออย่างมาก ก็เพราะเธอเป็นคนที่ตรงไปตรงมา พูดตรง ๆ เล่าเรื่องราวในชีวิตของเธออย่างไม่เคยปิดบังเลยว่า ในอดีตสามคนแม่ลูกนั้นเคยลำบาก เคยเป็นหนี้ เคยมีชีวิตที่ต้องต่อสู้มาอย่างไร ตัว เจนนี่ เองเริ่มต้นร้องเพลงมาตั้งแต่ 10 ขวบ เรียนหนังสือไปด้วย ร้องเพลงตามห้องอาหารไปด้วย โดยมี แม่เกตุ คอยเฝ้ารับส่งด้วยความเป็นห่วงเสมอ และด้วยความเป็นคนที่ชอบเขียนกลอน ชอบแต่งเพลง ทำให้เริ่มแต่งเพลงมาตั้งแต่เรียนชั้นมัธยม เพลง "เลิกกินท่อมค่อยมารักกัน" ที่เธอแต่งทั้งเนื้อร้องและทำนอง เป็นเพลงที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จักมาบ้าง ก่อนจะมาดังจริง ๆ จากเพลง "ได้หมดถ้าสดชื่น"

Advertisement

Advertisement

เจนนี่เมื่อเพลง ได้หมดถ้าสดชื่น เป็นที่รู้จัก เจนนี่ จึงมีโอกาสเดินสายร้องเพลงไปตามจังหวัดต่าง ๆ ทั่วภาคใต้ เริ่มได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำงานสายนี้ และในที่สุดก็ตั้งวง มีวงดนตรี มีแดนเซอร์ เป็นของตัวเอง แม้จะยังไม่มั่นใจว่าเส้นทางสายนี้จะไปได้ไกลแค่ไหน แต่เพราะรักอาชีพนักร้องจริง ๆ เจนนี่ ก็เริ่มมองว่าเธอจะต้องเริ่มต้นให้ได้ ซึ่งการเริ่มต้นก็ไม่ยากเท่าที่กังวลใจตั้งแต่แรก เพราะยังไม่ทันที่จะประกาศเปิดวง ก็มีงานติดต่อเข้ามาครั้งแรก คือการไปแสดงที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นความทรงจำที่ เจนนี่ ไม่เคยลืม เพราะคาดไม่ถึงว่าแฟนเพลงที่นั่นจะร้องเพลงของเธอได้

เจนนี่ความสำเร็จของ เจนนี่ ไม่ได้เติบโตแบบก้าวกระโดด แต่เป็นเพราะว่าความลำบากในวัยเด็ก ทำให้เธอทำงานตั้งแต่อายุยังน้อย จึงไม่แปลกเลยที่จะเห็นเธอประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุเพียงแค่ 25 ปีเท่านั้น ไม่เพียงแต่ตัว เจนนี่ ที่ประสบความสำเร็จ เธอยังแต่งเพลงให้ ลิลลี่ ร้อง กระทั่ง "เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว" เป็นเพลงที่ดังที่สุดเพลงหนึ่ง มียอดวิวใน Youtobe กว่า 300 ล้านวิว และล่าสุด เพลง หน้าไม่โหด ทำไมโสดก็ไม่รู้ก็ได้รับการตอบรับอย่างยอดเยี่ยม ขณะที่เพลง โสดแล้วนะ, สาวนุ้ยสายเปย์, เลิกกับพี่ได้ดีทุกคน, คิดถึงคนไกล, รักผิดเวลา ของ เจนนี่ ก็เป็นเพลงที่แฟน ๆ ชอบ การจัดคอนคอนเสิร์ตของ วงได้หมดถ้าสดชื่น ที่ต่อมาเติบโตเป็น ค่ายได้หมดถ้าสดชื่น จึงประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง

Advertisement

Advertisement

เจนนี่ ลิลลี่ แม่เกตุ

เจนนี่ ลิลลี่ แม่เกตุทุกช่วงชีวิตของ เจนนี่ คนที่อยู่เคียงข้างคอยเป็นที่ปรึกษา คอยให้กำลังใจ และเป็นคนที่ช่วยให้เธอผ่านช่วงเวลายาก ๆ ของชีวิตได้เสมอก็คือ แม่เกตุ คุณแม่ของเธอ ช่วงเวลานี้ก็เช่นกัน เมื่อ ค่ายเพลงได้หมดถ้าสดชื่น เติบโตมากขึ้น กระทั่งมีศิลปินในค่ายเพิ่มขึ้นอีกหลายคน อาทิ คู่ดูโอ้ ฟลุ๊คกะปาล์ม, วง Butterfly, เปา-กิ่งกาญจน์ ส่องสว่าง, มินนี่-กีตาร์ ฯลฯ เจนนี่ กับ ลิลลี่ ก็ยังมีช่วงเวลาที่อยู่กับ แม่เกตุ ซึ่งกำลังรักษาตัวจากการป่วยด้วยโรคมะเร็งในบรรยากาศที่อบอุ่น เช่น การที่ เจนนี่ ซ้อมเปียโน ให้แม่กับน้องฟัง หลังจากที่เรียนเพิ่มเติม เพราะ เจนนี่ รู้ดีว่าการเล่นเปียโนจะช่วยเสริมให้การทำงานเพลงของเธอดีขึ้น และเธอก็วาดหวังว่าสักวันจะขึ้นโชว์การเล่นเปียโนบนเวทีคอนเสิร์ต แต่ก่อนที่จะถึงวันนั้น คนที่จะได้ฟังทุก ๆ ผลงานของเธอก่อนเสมอก็คือแม่ และน้อง ซึ่งไม่เคยห่างกันเลย...

ค่ายได้หมดถ้าสดชื่น

ติดตามผลงานของ "ค่ายได้หมดถ้าสดชื่น" สามารถติดตามได้ทาง

เพจ "ค่ายได้หมดถ้าสดชื่น"

และ Youtobe ค่ายเพลง ได้หมดถ้าสดชื่น

อ่านเรื่องราว ค่ายได้หมดถ้าสดชื่น By ฉันท์ชมา

- รวมศิลปินสุดปังใน "ค่ายได้หมดถ้าสดชื่น"

- ทำความรู้จัก "ไตเติ้ล DM003"


ขอบคุณข้อมูล และภาพประกอบจาก "ค่ายได้หมดถ้าสดชื่น"

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์