เพลง

เทียบชัด ๆ ระหว่าง CHUANG 2021 VS Youth With You 3 รายการ Survival ค้นหาไอดอลประเทศจีน

5.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เทียบชัด ๆ ระหว่าง CHUANG 2021 VS Youth With You 3 รายการ Survival ค้นหาไอดอลประเทศจีน

ต้องบอกว่ากระแสรายการ Survival ค้นหาไอดอลหน้าใหม่เพื่อเดบิวต์ในประเทศจีนและปีนี้เป็นบอยกรุ๊ป ตอนนี้มาแรงฉุดไม่อยู่ ไม่ว่าจะเป็นรายการ CHUANG 2021 หรือรายการ Youth With You 3วัยรุ่นวัยฝัน 3 ซึ่งทั้งสองรายการมีสาวเก่งคนไทยเป็นเมนเทอร์ CHUANG 2021 ได้ "เนเน่ พรนับพัน" สาวน้อยมากความสามารถผู้ชนะอันดับ 5 ในซีซั่นปีที่แล้วมาเป็นครูผู้ช่วย ส่วน Youth with You 3 ได้ "ลิซ่า" สมาชิกวง BLANKPINK เป็นเมนเทอร์ด้านการเต้น ส่งผลให้ hashtag #TeacherLisa , #LisaLaoshi และ #CHUANG2021XNene  ติด Top Trend ทวิตเตอร์ในอาทิตย์ที่ผ่านมา ว้าวปังมาก🎉 อ่านแค่นี้อยากรู้กันแล้วใช่ไหม ว่าสองรายการนี้เหมือนและต่างกันอย่างไร งั้นไปติดตามรีวิว "เทียบชัด ๆ ระหว่าง CHUANG 2021 VS Youth With You 3" กันเลยค่ะ

Concept Youth With You 3 / Chuang 20211. คอนเซ็ปต์ของรายการ

Advertisement

Advertisement

ทั้งสองรายการเป็นรายการค้นหาไอดอลชายหน้าใหม่เพื่อเดบิวต์บอยกรุ๊ปผ่านการร้องและเต้น ในแต่ละ EP เหล่าผู้เข้าแข่งขันจะประชันความสามารถทางการร้องและเต้นบนเวที และจะได้รับคำแนะนำจากเมนเทอร์ จากนั้นจะได้รับการจัดอันดับ ซึ่งจะมีการคัดออกในแต่ละสัปดาห์ โดยใน EP สุดท้ายจะเหลือเด็กฝึกตามจำนวนที่รายการต้องการเท่านั้น  (11 คนสำหรับ CHUANG 2021 และ 9 คนสำหรับ Youth With You 3) โดยเมื่อปีที่แล้ว CHUANG 2020 เดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ปวง BONBON Girls มีสมาชิกทั้งหมด 7 คนเป็นผู้ชนะอันดับ 1-7 (มีเนเน่เป็นสมาชิกวง) ส่วน Youth With You 2 เดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ปวง THE9 มีสมาชิก 9 คน หนึ่งในนั้นคือเอสเทอร์ หยู เมนเทอร์ผู้ช่วยในรายการวัยรุ่นวัยฝันซีซั่นนี้

ที่นั่งรอแข่งขัน

ในรายการ CHUANG 2021 ผู้เข้าแข่งขันที่ยังไม่ได้แสดงจะนั่งอยู่บนสแตนด์ ซึ่งถูกออกแบบให้เป็นรูปโลโก้ โดยที่นั่งตรงกลางจะมีเพียง 11 ที่นั่ง สำหรับเด็กฝึกที่ได้เกรด A เท่านั้น ส่วนที่นั่งระหว่างรอแข่งใน Youth With You 3 นั่นเป็นที่นั่ง Slope ธรรมดา

Advertisement

Advertisement

เด็กฝึก Youth with You 32. ผู้เข้าแข่งขัน

CHUANG 2021 นั้นมีผู้เข้าแข่งขันทั้งสิ้น 90 คน (อายุระหว่าง 17 - 28 ปี) และต้องการไอดอลเพื่อเดบิวต์จำนวน 11 คน ส่วน Youth with You 3 มีผู้เข้าแข่งขันทั้งสิ้น 119 คน (อายุระหว่าง 18 - 29 ปี) และต้องการไอดอลเพื่อเดบิวต์จำนวน 9 คนเท่านั้น (สังเกตจากโลโก้รายการเป็นเลข 9)

ผู้เข้าแข่งขัน CHUANG 2021

นอกจากนี้ผู้เข้าแข่งขันของทั้งสองรายการก็ยังมีความแตกต่างกัน ผู้เข้าแข่งขันในรายการ CHUANG 2021 นั้นมีความหลากหลายทางเชื้อชาติมากกว่า เพราะหนุ่มผู้เข้าแข่งขันมากกว่า 20 คนมาจากต่างประเทศเช่น ประเทศไทย รัสเซีย ญี่ปุ่น ยูเครน และ อเมริกา เป็นต้น โดยผู้เข้าแข่งขัน CHUANG 2021 ที่มาจากประเทศไทยมีสองคน คือ แพท แพททริค ณัฐวรรธ์ และ นาย กรชิต บุญสถิต์ภักดี จาก Insight Entertainment

สองผู้เข้าแข่งขันจากไทย แพททริคและน้องนาย

3. เมนเทอร์

เมนเทอร์ถือว่ามีบทบาทสำคัญมากในรูปแบบรายการ Survival นี้ เพราะจะเป็นคนคอยให้คำแนะนำและให้คะแนนเด็กฝึกแต่ละคน โดย CHUANG 2021 มีเมนเทอร์ทั้งหมด 5 คน ได้แก่

Advertisement

Advertisement

CHUANG 2021 MENTORS

  • เติ้ง เชา (Deng Chao) ดาราหมื่นล้าน นักแสดงแห่งชาติเจ้าของรางวัลมากมายเป็นผู้นำเมนเทอร์
  • หนิงจิ้ง (Ning Jing) นักแสดงหญิงมากความสามารถเป็น ตัวแทนผู้บุกเบิก
  • โจวเซิน (Zhou Shen) นักร้องเสียงดี เป็นเมนเทอร์
  • โจว เจิ้นหนาน (R1SE Zhou Zhennan) ศิลปินวง RISE ผู้ชนะรายการ CHUANG 2019เป็นเมนเทอร์
  • แอมเบอร์ หลิว (Amber Liu) นักร้องคุณภาพที่มีอิทธิพลระดับนานาชาติ เป็นเมนเทอร์
  • และครูผู้ช่วยเด็กฝึกต่างชาติ คือ เนเน่ หรือ เจิ้งหน่ายซิน (Nene 郑乃馨) ศิลปินวง BonBon Girls 303 ผู้ชนะอันดับ 5 รายการ CHUANG 2020

Youth with You 3Youth With You 3 มีเมนเทอร์ทั้งหมด 4 คน ได้แก่

  • คริส ลี (CHRIS LEE) เป็นโปรดิวเซอร์ (PD)
  • ลิซ่า BLACKPINK เป็นเมนเทอร์ด้านการเต้น
  • หลี่หรงฮ่าว (Ronghao Li) นักร้องและนักแต่งเพลงชื่อดังมาเป็นเมนเทอร์ด้านดนตรี
  • วิล แพน (WILL PAN) นักร้องขวัญใจคนยุค 90 เป็นเมนเทอร์ด้านการแร็ป
  • และมี เอสเธอร์ หยู (Esther Yu) หนึ่งในผู้ชนะ Youth With You 2 สมาชิกวง THE9 เป็นผู้ช่วยเมนเทอร์ (Assistant)

Esther Youโดยหลังจากที่ได้ติดตามทั้งสองรายการ แอดคิดว่ารายการ Youth With You 3 นั้นมีวิธีการให้คอมเมนต์ที่ดีกว่า เพราะมีเมนเทอร์ที่ชัดเจนในแต่ละความสามารถ เต้น ร้อง แรป ทำให้การติดตามรายการได้อรรถรสขึ้นไปอีก 😍

4. วิธีการให้คะแนน

จริงอยู่เมนเทอร์มีบทบาทสำคัญในการกำหนดอันดับของเด็กฝึก แต่ทั้งสองรายการก็จะมีความเหมือนและแตกต่างกันในการให้คะแนนอยู่บ้างเล็กน้อย ที่มีความคล้ายกันคือหลังจากแข่งขัน ผู้เข้าแข่งขันจะได้รับเกรด A B C หรือ F (CHUANG 2021) หรือN (Youth With You 3) โดยวัยรุ่นวัยฝัน 3 เกรด A หมายถึงทำการแสดงได้ดีเยี่ยม และ B C ทำได้รองลงมาตามลำดับ ส่วน N นั้นหมายถึงต้องไปเข้าคลาสเด็กฝึกใหม่ หลังจากแข่งขันเสร็จจะแบ่งกลุ่มตามเกรด เพื่อฝึกซ้อมทำการแสดงและเรียนรู้จากเมนเทอร์ สำหรับ CHUANG 2021 ระหว่างแข่งขันก็จะทำการจัดอันดับ A ซึ่งมีที่นั่งทั้งหมด 11 คน แต่เกรดอื่น ๆ ยังไม่ได้ประกาศ คาดว่าน่าจะประกาศเมื่อแข่งขันครบทุกคนแล้ว 1 รอบ และ น่าจะใช้หลักการแบ่งกลุ่มฝึกซ้อมแข่งแบบเดียวกันกับวัยรุ่นวัยฝัน 3 แหละ

ผู้เข้าแข่งขันได้ Card Nในส่วนของความแตกต่างกันคือ ในรายการ CHUANG 2021 ผู้เข้าแข่งขันที่ไม่ได้แสดงบนเวทีสามารถกดโหวตให้คะแนนกับผู้แข่งขันได้เช่นเดียวกับเมนเทอร์เลย แต่ Youth With You 3 นั้นเมนเทอร์ปรึกษาตกลงกันว่าจะให้ใครได้เกรดอะไร  นอกจากคะแนนในรายการจะมีผลต่อการจัดอันดับแล้ว คะแนนโหวตจากทางบ้านก็มีผลต่อการจัดอันดับของเด็กฝึกที่เราชื่นชอบเช่นกัน

ผู้เข้าแข่งขัน CHUANG 2021รายการ CHUANG 2021 สามารถโหวตได้ทาง WeTV คลิกเพื่อโหวต สามารถโหวตได้ตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ เวลา 00.00น. ถึง 14 มีนาคม เวลา 09.00น. โดยสามารถโหวตให้เด็กฝึกได้มากสุดถึง 11 คน โดยเด็กฝึก 1คน จะโหวตได้เพียง 1 ครั้ง

รายการ Youth With You 3 สามารถโหวตได้ทาง iQiYi คลิกเพื่อโหวต สามารถโหวตได้ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ เวลา 20.00 น. ถึง วันที่ 13 มีนาคม เวลา 00.00น. โดยสามารถโหวตให้เด็กฝึกได้มากสุดถึง 9 คน โดยไม่สามารถเลือกเด็กฝึกซ้ำได้

ห้องพักผู้เข้าแข่งขัน CHUANG 20215. วันเวลาออกอากาศ

CHUANG 2021 ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 19.00น. ทาง WeTV, iQiYiระยะเวลาการออกอากาศแต่ละครั้ง 2 - 3 ชั่วโมง

Youth With You 2021 ออกอากาศทุกวันพฤหัสบดีและวันเสาร์ เวลา 19.00น. ทาง WeTV, iQiYiระยะเวลาออกอากาศแต่ละครั้ง 1 - 1.5 ชั่วโมง

Youth with You 36. โฆษณาระหว่างชมรายการ

คิดว่า CHUANG 2021 มีโฆษณาเยอะกว่า เพราะว่าจะมีโฆษณาที่เด็กฝึกเป็นพรีเซนเตอร์ออกอากาศคั่นเวลา เช่นเครื่องดื่มน้ำลูกพีช เป็นต้น แต่ Youth With You 3 นั่นไม่ค่อยมีโฆษณาที่เห็นจะเป็นโฆษณาโทรศัพท์ VIVO สั้น ๆ ซึ่งตรงนี้เป็นความชอบส่วนบุคคลเลยน้า 😘 บางคนก็อาจจะชอบที่ได้ดูเด็กฝึกที่ตนชื่นชอบออกโฆษณาก็ได้ 😊

เด็กฝึกต่างชาติ7. ความเน้นนานาชาติ

อย่างที่ทราบไป ว่าประมาณเกือบ 25 % ของผู้เข้าแข่งขันใน CHUANG 2021 นั้นเป็นชาวต่างชาติ เนเน่ ซึ่งเป็นครูผู้ช่วยเด็กฝึกต่างชาติ มีบทบาทมากในการแชร์ประสบการณ์และให้กำลังใจ CHUANG 2021 ก็น่าจะได้กลุ่มผู้ชมที่อยู่ต่างประเทศมากขึ้น เช่นแอดติดตาม CHUANG เพราะเนเน่เนี่ยแหละ เพราะเป็นเด็กฝึกจากไทยในซีซั่นที่แล้ว ส่วนรายการ Youth With You 3 ดูไม่ค่อยเน้นชาวต่างชาติ แต่น่าจะเน้นคุณภาพของเด็กฝึกมากกว่าเพราะ คริส ลี โปรดิวเซอร์ของรายการบอกว่า ต้องเปิดไมค์เต็มที่ตอนร้องเพลง ไม่มีใช้เสียงหลบ จะได้รู้ว่าใครร้องเพราะจริง ๆ บ้าง 😮

แพททริค นายความคิดเห็นของแอด คิดว่าทั้งสองรายการเป็นการแข่งขันที่เข้มข้นทั้งคู่ ทั้งสองรายการก็มีส่วนที่คล้ายกันและที่ต่างกัน ส่วนตัวแอดชอบ Youth With You 3 มากกว่านิดนึงเพราะมีผู้เข้าแข่งขันที่โดนใจหลายคน ลองดูรีวิว มาทำความรู้จัก 10 ผู้เข้าแข่งขันจากรายการ Youth With You 3 (วัยรุ่นวัยฝัน 3)ใน 10 คนนี้ ตอนนี้คะแนนโหวตติด TOP 20 ตั้ง 7 คนแหนะ 😘ใจฟูเลย แต่อย่างไรก็ไม่พลาดชม CHUANG 2021 ด้วยเพราะเชียร์เนเน่มาตั้งแต่ซีซั่นที่แล้ว ปีนี้ก็มาเชียร์ แพททริกและนาย สองผู้เข้าแข่งขันจากประเทศไทยกันต่อ ยังไงอย่าลืมไปโหวตให้เด็กฝึกจากไทยกันนะ  ขอบคุณที่ติดตามค่ะ

เครดิตภาพ : CHUANG 2021 Official Weibo: ภาพปก1 / ภาพปก2 / ภาพปก3 / ภาพปก4 / ภาพปก5 / ภาพปก6 / ภาพ1.2 / ภาพ1.4 / ภาพ2.1 / ภาพ4 / ภาพ5 / ภาพ6.1 / ภาพ6.2 / ภาพ6.3 / ภาพ6.4 / ภาพ6.5 / ภาพ6.6 / ภาพ10 / ภาพ11 / ภาพ13 / ภาพ14.1 / ภาพ14.2

และ iQiYi Youth with You Weibo : ภาพปก7 / ภาพปก8 / ภาพปก9 / ภาพปก10 / ภาพ1.1 / ภาพ1.3 / ภาพ2.2 / ภาพ3 / ภาพ7 / ภาพ8 / ภาพ9 / ภาพ12

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายบนApp TrueIDโหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
dailyjourney
dailyjourney
อ่านบทความอื่นจาก dailyjourney

ยิ่งจด ยิ่งจำ บันทึกทุกการเดินทางท่องเที่ยว ร้านอาหาร กิจกรรมต่าง ๆ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์