เพลง

เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) กับเพลง "Cardigan" และอัลบั้มใหม่ในยุค New Normal

180
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) กับเพลง "Cardigan" และอัลบั้มใหม่ในยุค New Normal

เรียกได้ว่าสร้างความเซอไพรส์ให้กับแฟนเพลงทั่วโลกพอสมควรสำหรับข้อความบน Twitter ของนักร้องสาวชื่อก้องโลกอย่าง Taylor Swift ที่ได้โพสต์ข้อความบอกเล่าอัลบั้มใหม่ของเธอให้กับบรรดาสาวกได้เตรียมตัวรับฟังกันให้สมกับการรอคอย ในยุคที่เวลานี้ทั่วโลกต้องการความหวัง และแสงสว่างจากความมืดมิดโดยเฉพาะภัยจากโรคระบาดร้ายแรงที่กำลังคร่าชีวิตผู้คนจนทำลายความรู้สึกอันสุนทรี

เทย์เลอร์ สวิฟต์ กับเพลง โดยอัลบั้มใหม่ของ Taylor Swift ในครั้งนี้ถือเป็นอัลบั้มที่ 8 ของเธอแล้วภายใต้อัลบั้มที่มีชื่อว่า "Folklore" และเนื่องจากในช่วงเวลานี้หลายคนกำลังอยู่ในช่วงของการปรับตัวและตั้งความหวังให้การระบาดของ COVID-19 ห่างหายไปจากโลกในเร็ววัน เธอจึงตั้้งใจทำให้อัลบั้มนี้พิเศษมากกว่าครั้งใด เพื่อจุดประกายพลังด้านบวกให้กลับมาอีกครั้ง โดยอัลบั้ม Folklore จะมีผลงานเพลงจำนวนทั้งหมด 16 เพลง ที่ส่วนใหญ่แล้วเธอลงมือแต่งเพลงเองทั้งหมดในช่วงที่ต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน

Advertisement

Advertisement

เทย์เลอร์ สวิฟต์ กับเพลง นอกจากนี้เธอยังบอกอีกว่าทั้ง 16 เพลง มี 1 เพลงที่ถ่ายทำ MV เสร็จเรียบร้อยพร้อมปล่อยสู่สายตาของทุกคนในเที่ยงคืนของวันที่ 24 กรกฎาคม 2563 ตามเวลาในสหรัฐอเมริกา หรือเที่ยงวันในวันเดียวกันตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งก็คือเพลง "Cardigan" ที่เธอบอกว่า กระบวนการถ่ายทำ MV อยู่ภายใต้มาตรฐานสุขอนามัยและการควบคุมของแพทย์ เพื่อลดการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 โดยทีมงานสวมหน้ากากอนามัยทัั้งหมด รวมถึงตัวเองที่ต้องแต่งหน้าทำผมด้วยตัวเอง

เทย์เลอร์ สวิฟต์ กับเพลง ความพิเศษของอัลบั้มนี้ นอกจาก Taylor Swift ต้องการถ่ายทอดผลงานเพลงที่เธอตั้งใจเขียนและแต่งขึ้นเพื่อระบายความรู้สึกของเธอท่ามกลางสถานการณ์ที่กำลังยากลำบากของผู้คนแล้ว อัลบั้มนี้ยังเป็นอัลบั้มที่ 8 จึงทำให้เธอออกแบบอัลบั้มชุดนี้เป็น 8 เวอร์ชั่น ซึ่งมีความสวยงามแตกต่างกันออกไปเพื่อเป็นของขวัญพิเศษให้แก่แฟน ๆ ของเธอซึ่งสามารถเข้าไปดูอัลบั้มทั้ง 8 เวอร์ชั่นของเธอได้ที่ Tayler

Advertisement

Advertisement

เทย์เลอร์ สวิฟต์ กับเพลง ความน่าสนใจในอัลบั้ม Folklore อีกประการนอกเหนือจากผลงานเพลงที่ส่วนใหญ่เป็นการคิดเอง แต่งเอง และเขียนเองของ Taylor Swift แล้ว ในตอนท้ายของข้อความที่ซ่อนอยู่ในอัลบั้มที่เป็นเหมือนหน้า Story บอกเล่าที่มาที่ไปของผลงานเพลงในอัลบั้มนี้ เธอได้บอกเล่าความรู้สึกบางอย่างออกมาซึ่งน่าสนใจไม่น้อยนั่นก็คือ การบอกให้ทุกคนลงมือทำในสิ่งที่รักและแสดงมันออกมาให้โลกรู้ เพราะจากเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในเวลานี้ทำให้เธอรู้สึกว่าเวลาเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน และไม่รู้ว่ามันจะอยู่กับเรานานเท่าใด

รับชมเพลงได้ที่ Taylor Swift - cardigan (Official Music Video)

บทความอื่นที่น่าสนใจ สุดเซอร์ไพร์ส! Taylor Swift ประกาศปล่อยอัลบั้มใหม่ Folklore พร้อม MV เพลงใหม่ Cardigan

ภาพประกอบจาก Twitter ภาพหน้าปก, ภาพที่ 1, ภาพที่ 2, ภาพที่ 3, ภาพที่ 4

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์