ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับ ปอกกระเทียมแบบง่าย ๆ ใครก็ทำได้

179
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับ ปอกกระเทียมแบบง่าย ๆ ใครก็ทำได้

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้มีเคล็ดลับดี ๆ เกี่ยวกับการปอกกระเทียมแบบง่าย ๆ ใครก็ทำได้มาฝากคุณแม่บ้านกันคะ  แม่บ้านส่วนใหญ่คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าการทำอาหารแต่ละเมนูนั้นใช้กระเทียมเป็นส่วนประกอบเกือบจะทุกเมนู ไม่ว่าจะเป็น ผัดกะเพรา ผัดผัก หรือใช้หมักไก่ก็แล้วแต่ใช้กระเทียมทั้งนั้นค่ะ กระเทียมทานได้ทั้งแบบสด ๆ จะช่วยบำรุงร่างกายทานกระเทียมวันละ 4 - 5 กลีบ ทุกวันจะช่วยลดไขมันในเลือดและยังช่วย ปรับความดันโลหิตให้อยู่ในระดับปกติอีกด้วยค่ะ แค่ทานกระเทียมช่วยบำรุงร่างกายได้เยอะเลยค่ะ แต่อย่างไรก็ตามคุณแม่บ้านบางคนก็ย่อมมีความกังวลใจและเสียเวลากับการมานั่งปอกกระเทียมแบบวิธีเดิม ๆ ซึ่งทำให้เสียเวลามาก ๆ วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับดี ๆการปอกกระเทียมแบบง่าย ๆ ใครก็ทำได้มาฝากกันค่ะ  เคล็ดลับนั้นจะเป็นอย่างไรเรามาดูพร้อม ๆ กันเลยค่ะกระเทียม

Advertisement

Advertisement


เคล็ดลับ ปอกกระเทียมแบบง่าย ๆ ใครก็ทำได้ กระเทียมที่ใช้นั้นต้องเป็นกระเทียมหัวใหญ่กลีบใหญ่นะคะ  แกะกระเทียมออกจากหัวแยกเป็นกลีบ ๆ จากนั้นหาภาชนะที่เป็นภาชนะแก้วมีน้ำหนักพอสมควร  เอากระเทียมที่แยกออกจากกลีบใส่ลงไปในภาชนะแล้วปิดฝาให้แน่น  จากนั้นเขย่าไปมาหลาย ๆ ครั้ง จนกลีบกระเทียมหลุดออกมาจากเปลือกกระเทียมกระเทียม


เคล็ดลับ ปอกกระเทียมแบบง่าย ๆ ใครก็ทำได้ เมื่อเราเขย่าภาชนะหลาย ๆ ครั้งแล้ว  เราจะได้กระเทียมที่หลุดออกมาจากเปลือกอย่างง่ายดาย  และสวยงามตามรูปภาพเลยค่ะ เราก็แค่หยิบกระเทียมที่เปลือกหลุดหมดแล้วคัดแยกออกมา แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย  นี่คือเคล็ดลับการปอกกระเทียมที่แสนง่ายใคร ๆ ก็ทำได้ค่ะ จากนั้นก็นำกระเทียมที่เราได้จากการปอกตามเคล็ดลับไปประกอบอาหารได้เลยค่ะ จะผัด จะต้ม จะแกงก็อร่อยและมีประโยชน์ต่อร่างกายมาก ๆ ด้วยค่ะกระเทียม

Advertisement

Advertisement


กระเทียม


เป็นอย่างไรกันบ้างคะคุณแม่บ้านกับเคล็ดลับ ปอกกระเทียมแบบง่าย ๆ ใครก็ทำได้ ที่เอามาฝากันนี้  หวังว่าจะถูกอกถูกใจคุณแม่บ้านกันนะคะ  สำหรับบทความหน้าจะมีเคล็ดลับอะไรดี ๆ มาฝากอีกต้องรอติดตามกันต่อไปค่ะ สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ

ภาพถ่ายทั้งหมด : ผู้เขียนถ่ายเอง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์