เพลง

ส่อง 5 ผลงานของ "กวางหุ่ง" หนุ่มเวียดนามดาวTiktokที่หลายคนหลงรัก 

2.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ส่อง 5 ผลงานของ "กวางหุ่ง" หนุ่มเวียดนามดาวTiktokที่หลายคนหลงรัก 

เชื่อว่าหลาย ๆ คน คงเริ่มเรียนภาษาเวียดนามกันแล้ว หรืออย่างน้อย translate.google ต้องได้ใช้ จากที่เปิด อังกฤษ เกาหลี ญี่ปุ่น จีน เพื่อติดตามเหล่าไอดอลที่เราชื่นชอบ ต้องเปลี่ยนเป็นเวียดนามกันเลยด้วยเหตุผลเดียวคืออยากรู้จัก "กวางหุ่ง" หลังจากที่ได้รู้จักเขาในฐานะ หนุ่มเวียดนามดาว Tiktokจากคลิปสั้น ๆ ได้เห็นลีลาการโยกไปตามดนตรีที่มีท่วงทำนองสนุก ๆ เนื้อเพลงที่แปลไม่ออกว่าเนื้อหาพูดเรื่องอะไร แต่ด้วยน้ำเสียงนุ่ม ๆ ร้องเพลงไปตามทำนอง ทำให้รู้สึกสนุกที่จะโยกตัวตาม ด้วยความรู้สึกที่เราเชื่อว่าทุกคนจะคิดเหมือนกันว่า "กวางหุ่ง" เป็นคนที่ร้องเพลงเเล้วมีเสน่ห์มาก ๆ ซึ่งผลงานของเขาไม่ได้มีเพียงแค่ใน Tiktokแต่ "กวางหุ่ง" คือ ศิลปินและนักแต่งเพลงชาวเวียดนามวัย 24 ปี ที่มีผลงานมาอย่างต่อเนื่อง และแน่นอนว่าวันนี้มีแฟน ๆ ชาวไทยที่ติดตามให้กำลังใจเขาเป็นจำนวนมาก มาส่อง5 ผลงานของ "กวางหุ่ง" กันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง เราเลือกมาเท่าที่เราติดตามนะคะทุกคน หากเพื่อน ๆ มีผลงานเพลงอื่น ๆ ที่อยากแนะนำ เขียนไว้ในช่องแสดงความคิดเห็นด้านล่างเลยเพื่อแบ่งปันกันชมน๊าาาา^^

Advertisement

Advertisement

MasterD

1. "กวางหุ่ง" หนุ่มเวียดนามดาว Tiktok

เวลาที่ดูใครสักคนที่ไม่รู้จักใน Tiktok  เราจะดูไปเรื่อย ๆ แต่พอได้ดู ได้ฟัง ท่อนหนึ่งของเพลง Dễ Đến Dễ Đi (4D) จากหนุ่มน้อยหน้าใส ไม่รู้ว่าเป็นใคร ไม่รู้ว่าเพลงที่ร้องเป็นภาษาอะไร แต่เสน่ห์ในน้ำเสียง ทำให้ต้องวนกลับมาดูซ้ำ ๆ และก็เริ่มอยากรู้จักมากขึ้น เริ่มเข้าไปดูในไอจี เริ่มหาข้อมูล จนได้รู้ว่าเขาไม่ได้เป็นแค่วัยรุ่นที่แค่มาร้องเพลงลง Tiktok แต่เขาเป็นศิลปินชาวเวียดนาม ชื่อ Quang Hùng (กวางหุ่ง) หรือ MasterD (มาสเตอร์ดี) และเพลงที่ร้องก็เป็นผลงานของเขาเอง ดังนั้นทุกคลิปใน Tiktok  ต้องดูไปเรื่อย ๆ ดูแล้วดูอีก เพราะล้วนแต่น่ารัก น้ำเสียงของ "กวางหุ่ง" นุ่มนวลแต่มีพลัง ทำให้น่าฟัง การกดติดตาม Tiktok ของเขาเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ทันทีแบบไม่คิดมากเลย

https://www.tiktok.com/@qh.masterd?_d=secCgsIARCbDRgBIAMoARI%2BCjygrySFPyuklmJ4YhfsfsJmGN6r%2FZdHAlWoxn3jgB8T1cRBg3FldqPeBnb2msWLn7bVpmtMg59rizKBvo4aAA%3D%3D&language=vi&sec_uid=MS4wLjABAAAAYp4CqpBtzMSm_rfpmix_hZpxTvk8O7m0B_TkXvXWw4VLAZXiRv-5ILxRKCG126l-&sec_user_id=MS4wLjABAAAA70pG1B9QG4bB7hrLEceFc510l9fMh6cSUPLju6OLMpc&share_author_id=6615854726671007745&share_link_id=87C88E20-9D26-4181-A44B-A2190E24E470&tt_from=copy&u_code=11ic0735d&user_id=84457779730&utm_campaign=client_share&utm_medium=ios&utm_source=copy&source=h5_t

Advertisement

Advertisement

2. เพลง Dễ Đến Dễ Đi (4D)

จากที่ได้ฟังแค่ท่อนเดียวของเพลง Dễ Đến Dễ Đi (4D)ซึ่งเป็นท่อนฮุกเท่านั้นเอง ก็ต้องตามมาชมกันแบบเต็ม ๆ ที่ Youtube กันต่อ ซึ่งก็ได้เห็นเรื่องราวใน MV เป็นภาพน่ารัก ๆ ของ "กวางหุ่ง" กับนางเอกหน้าตาน่ารัก ๆ ด้วยความที่ไม่เข้าใจภาษาเวียดนาม ถ้าฟังแต่เพลงและดูมิวสิควิดีโอ ก็จะรู้สึกว่าเพลงนี้เป็นเพลงรักน่ารัก ๆ ในช่วงแรก ๆ แล้วหนุ่มสาวผิดใจกัน เพราะท้ายที่สุด "กวางหุ่ง" ก็อยู่เพียงลำพัง แต่พอได้อ่านคำแปลของเนื้อเพลงนี้โอ้โหเลย คือเดามาถูกทาง แต่เนื้อหาของเพลงนั้นเศร้ามาก ๆ เลย เพราะเพลงพูดถึงคนที่มีความรัก ทุ่มเทใจให้ความรักครั้งนี้ แม้ว่าคนรักจะนอกใจมาหลายครั้งแต่ก็ยังให้อภัยมาเสมอ และไม่อยากเห็นสายตาที่มองมาที่เขาเป็นสายตาที่โกหกหลอกลวงกัน และท้ายที่สุดก็ได้แต่มองเธอจากไป

Advertisement

Advertisement

...Vội vàng em đến, đến rồi đi, để làm chi, để rồi gieo vấn vương trong lòng anh ,  bao sầu bi , khi biệt ly, hoen bờ mi đứng trông người đi Nhìn em quay bước theo ai nơi hoàng hôn khuất bóng đêm phai...

...ความรักของคุณเป็นเรื่องง่าย มันคืออะไรที่ผ่านมา? หรือคุณแค่อยากให้ฉันทรมานกับความรัก มีแต่ความเสียใจ เมื่อเราบอกลากัน ฉันไม่สามารถทำอะไรได้นอกจากดูคุณเดินจากไปเฝ้าคุณเป็นของคนอื่น ในยามที่พระอาทิตย์ที่ลับของฟ้า ในคืนที่มืดมิด...

ท่อนฮุคที่เราฟังซ้ำ ๆ กันแล้วทำให้หลงรัก "กวางหุ่ง" คนนี้ เนื้อหาที่ถูกแปลป็นภาษาไทยใน MV คือเศร้ามาก ๆ ซึ่งช่วงนี้ "กวางหุ่ง" ก็ได้ฝึกร้องเพลง Dễ Đến Dễ Đi (4D)ด้วยเนื้อร้องภาษาไทย รอฟังเลยเรา...^^

MasterD

3. เพลง HOA BẤT TỬ (Immortetle)

เพลงHOA BẤT TỬ (Immortetle)เป็นเพลงที่"กวางหุ่ง" ร่วมงานกับ BLACKBI เพลงนี้ออกมาให้ฟังก่อน Dễ Đến Dễ Đi (4D)พลงมีเนื้อหาเกี่ยวกับความรักเศร้า ๆ เนื้อหาของเพลงเปรียบเทียบความรักที่ผิดหวังกับธรรมชาติ ไม่ว่าฝนจะตก แดดจะสาดแสงมาให้ความอบอุ่น แต่ในวันที่เศร้ามองไปทางไหนก็เศร้าไปหมด ด้วยน้ำเสียงนุ่ม ๆ ใช้เครื่องดนตรีเวียดนามผสมผสานกับเครื่องดนตรีสากล ทำให้ฟังแล้วเป็นเพลงเศร้าที่แสนจะอ่อนโยน ในช่วงแร็ปก็น่าฟังทีเดียว นุ่ม ๆ ไม่ดุดัน เส้นทางสายดนตรีของ "กวางหุ่ง" เพิ่งครบรอบ 7 ปี ช่วงต้นปีที่ผ่านมานี่เอง เพลงนี้เป็นเพลงที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก เมื่อมองย้อนกลับไปหลายปีที่ผ่านมา กว่าจะมาถึงวันนี้ "กวางหุ่ง" เต็มไปด้วยความภูมิใจ

4. เพลงMashup V-pop 2015 (30 songs)

โดยทั่วไปถ้าจะ cover เพลง นักร้องก็จะร้องเพลงนั้น ๆ ไปเลย แต่ที่เวียดนาม การร้อง cover มีการผสมผสานเพลงเป็นเพลงใหม่ขึ้นมาด้วย เช่นนำเพลงมารวมกัน 2 เพลง โดยจะยึดดนตรีของเพลงแรกเป็นหลัก แล้วร้องเพลงที่ 2 ต่อไปตามท่วงทำนองนั้น ช่วงปี 2016 "กวางหุ่ง" ได้ร่วมงานกับ "Rum" ร้องเพลงที่นำหลาย ๆ เพลงมารวมกัน ซึ่งเพลงนี้ได้รับการตอบจากแฟนเพลงอย่างยอดเยี่ยมมาก ๆ เพราะทั้งคู่นำเพลงดังของเวียดนามช่วงปี 2015 มาร้องเป็นเพลงเดียวกันทั้งหมด 30 เพลง

MasterD

5. ผลงานการแต่งเพลง

ก่อนจะมาเป็นศิลปินในวันนี้ "กวางหุ่ง" เป็นนักแต่งเพลงมาก่อน ช่วงเวลาที่เขายังคงเดินตามความฝัน เคยถูกมองว่าอย่างเขาคงเป็นได้เพียงนักแต่งเพลงเท่านั้น เพราะร้องเพลงไม่เพราะ แต่คำพูดนั้นก็ไม่เคยหยุดความฝัน "กวางหุ่ง" ยังคงฝึกร้องเพลง ฝึกเล่นดนตรี และไม่เคยหยุดแต่งเพลง และเพลง Dễ Đến Dễ Đi (4D)เป็นเพลงหนึ่งที่ "กวางหุ่ง" แต่ง และวันนี้เขาก็ประสบความสำเร็จตามเส้นทางความฝันแล้ว

นอกจากแต่งเพลงเพื่อร้องเอง "กวางหุ่ง" ยังแต่งเพลงให้ศิลปินคนอื่นร้องด้วย อาทิ LÀ BẠN KHÔNG THỂ YÊU ร้องโดย LOU HOÀNG , VÌ YÊU LÀ NHỚ ร้องโดย HAN SARA, Em Lỡ Yêu Sai Anh ร้องโดย JIN JU, Đi Qua Nước Mắt ร้องโดย Gia Khiêm ฯลฯ

หากเพิ่งจะติดตาม"กวางหุ่ง" อาจจะสงสัยว่ามีชื่อ "กวางหุ่ง" แล้วทำไม ต้องมีชื่อ MasterD ด้วย ความเป็นมาก็คือ "กวางหุ่ง" เป็นชื่อจริง ส่วน MasterD เป็นชื่อในวงการ มาจากคำว่า Master ซึ่งเป็นขั้นตอนการแก้ไขและประมวลผลเสียงของแทร็กกระบวนการสุดท้าย ส่วน D มาจาก เจตนารมณ์แห่ง “D” ในภาพยนตร์เรื่อง One Piece เมื่อนำมารวมกัน จึงเป็น MasterD ผู้ซึ่งทำงานดนตรี ส่วน "กวางหุ่ง" ก็เป็นศิลปินที่อยู่เบื้องหน้า เรียกว่าความสามารถรอบตัวจริง ๆ และอีกชื่อที่มีความสำคัญมาก ๆ ของ "กวางหุ่ง" ก็คือ muzik ที่มีความหมายว่า เพลง เพราะชื่อนี้ เป็นชื่อแฟนคลับของเขา

 quanghungเราสามารถติดตาม "กวางหุ่ง" ผ่าน # ได้หลาย แฮชแท็ค ด้วยกัน #กวางหุ่ง#quanghung#masterD#quanghungmasterd#DeDenDeDi10mXthaiFan#MuZikThaifanMissU#สะใภ้วุ่นวายกับเจ้าชายเวียดนาม#muzik#QuangHungMasterD#DeDenDeDi#TeamThaiสะใภ้เวียดนาม#พากวางหุ่งขึ้นเทรนด์ ฯลฯ

ช่องทางการติดตามอย่างเป็นทางการคือ

IGQuang Hùng MasterD

Tik Tok@qh.masterd

TwitterMASTERD

FacebookQuang Hùng Lê

FanpageQuang Hùng MasterD

VLiveQuang Hùng MasterD


ขอบคุณภาพจาก IGQuang Hùng MasterD1 / 2 / 3 / 4

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

- เปิดวาร์ปหนุ่มหน้าใสชาวเวียดนามเจ้าของเพลงที่กำลังฮิตในtiktokขณะนี้

- 7 เรื่องน่ารู้ของ กวางหุ่ง ที่ทำให้สาวก Tiktok หลงรัก

อัปเดตข่าว ฟังเพลง เพลงใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์