เพลง

"วงลูกเนียง" กับ ซิงเกิ้ลใหม่ “เครื่องบินชนควาย (ขึ้นเครื่อง)”

566
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
"วงลูกเนียง" กับ ซิงเกิ้ลใหม่ “เครื่องบินชนควาย (ขึ้นเครื่อง)”

วงลูกเนียงวงดนตรีจากปักษ์ใต้ ที่ Interview By ฉันท์ชมา แนะนำให้รู้จักกันแล้วใน Interview: "แม็กน๊อต" นักร้องนำ "วงลูกเนียง"และในช่วงเวลานี้ 2 หนุ่มวงลูกเนียง แม็กน๊อต-อิสราม ศรประสิทธิ์ และ บ่าว-วุฒิไกร จิระพงศ์ ได้ออกผลงานเพลงซิงเกิ้ลใหม่ "เครื่องบินชนควาย (ขึ้นเครื่อง)" พร้อมกับมิวสิควิดีโอออกมาให้ฟังกัน เพลงติดอันดับ #เพลงมาแรงในยูทูป และยอดวิวก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งเชื่อว่า แฟน ๆ ติดใจในดนตรี เนื้อหาของเพลง รวมทั้งน้ำเสียงของ แม็กน๊อต และ ลีลาการเต้นของทั้ง แม็กน๊อต และ บ่าว มือกีตาร์ของวง

วงลูกเนียงซิงเกิ้ลใหม่ เพลง“เครื่องบินชนควาย (ขึ้นเครื่อง)” เป็นเพลงใต้สไตล์เดียวกับชื่อ วงลูกเนียงซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของคนใต้อยู่แล้ว เพลงนี้แต่งโดย "เคน - สหายโตน แพรทอง" นักแต่งเพลงชื่อดังของภาคใต้ และโปรดิวเซอร์ที่ทำเพลงให้ คือนักร้องดังทางภาคใต้ “วุฒิ ป่าบอน” ที่มีเพลงดังอย่าง วิทยาลัยในป่ายาง(คณะยรรศาสตร์), เครื่องช่วยหายใจ, เจียนตาย ฯลฯ มาแต่งเพลงให้

Advertisement

Advertisement

แรงบันดาลใจในการแต่งเพลง “เคน - สหายโตน แพรทอง” ได้เล่าให้ฟังว่า

“แรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้อันดับแรกคือ น้องแม็ก วงลูกเนียงเลย เพราะผมมองเห็นความสามารถในการให้ความสุขคนฟัง สื่อสารคนฟังได้ดี ที่สุดคือบุคลิกเอกลักษณ์ที่เป็นตัวของตัวเองของน้องแม็ก องค์ประกอบที่เหลือก็คือ หยิบสโลแกนของน้องมา คำว่า ขึ้นเครื่อง และดึงเรื่องราวมาผสมผสาน เพื่อที่จะให้เพลงนี้เป็นตัวของน้องเองให้มากที่สุด น้องแม็ก วงลูกเนียง คือแรงบันดาลใจในการแต่งเพลง เขเครื่องบินชนควาย นี่แหละ ชัดเจนที่สุด”

วงลูกเนียงวงลูกเนียง“วุฒิ ป่าบอน” กล่าวถึงการทำงานเพลงครั้งนี้

“เริ่มจากผมได้เห็นวงลูกเนียงมาจาก Facebook ซึ่งเป็นวงที่มีเอกลักษณ์ มีความเป็นตัวของตัวเอง และมีแนวทางที่ชัดเจน ผมคิดว่าเป็นอะไรที่แปลกมาก ทำให้คนที่รับชมรู้สึกได้ถึงความสุขจากการชมแต่ละคลิปของน้อง ๆ จนวันนึงผมได้มีโอกาสไปเจอกับน้อง ๆ ที่ภูเก็ต ซึ่งตอนนั้นผมไปเล่นในผับแห่งนึง ก็ได้นั่งคุยกันหลังเวทีว่าน้องสนใจมีเพลงเป็นของตัวเองมั้ย ซึ่งน้อง ๆ ตอบตกลง หลังจากนั้นผมก็ได้ปรึกษากับเพื่อน ซึ่งเป็นคนแต่งเพลง (สหายโตน แพรทอง) การแต่งเพลงในครั้งนี้ผมได้ตั้งโจทย์ให้ตรงกับคาแรคเตอร์ของน้อง ๆ โดยใคร ๆ ก็ทราบดีว่าเอกลักษณ์ของวงลูกเนียงคือการทำเพลงให้สนุก เมโลดี้ติดหู บวกกับท่าเต้นของน้อง ๆ เพื่อขายตัวตนของวงลูกเนียง และผมมีความมั่นใจถึงความสามารถของน้อง ๆ ทั้งสอง จึงทำให้เกิดเพลงนี้ขึ้นมา ยังไงก็ฝากเป็นกำลังใจให้กับน้อง ๆ วงลูกเนียงด้วยนะครับ”

Advertisement

Advertisement

วงลูกเนียงกว่าจะได้ชื่อเพลง “เครื่องบินชนควาย (ขึ้นเครื่อง)”แม็กน๊อต เล่าว่าคิดกันอยู่นาน ตอนแรกว่าจะไม่เอาชื่อ เครื่องบินชนควาย เพราะฟังดูแหวก ๆ แปลก ๆ แต่พยายามคิดหลาย ๆ ชื่อ ก็ไม่สามารถหาชื่อไหนมาแทนชื่อนี้ได้เลย เพราะในเพลง คำนี้ชัดกว่าคำอื่น จึงตัดสินใจใช้ชื่อนี้ และในส่วนของการทำมิวสิควิดีโอ คอนเซ็ปแค่ต้องการบรรยากาศสบาย ๆ เดินร้องเพลงในเมืองสงขลา บ้านเกิดของแม๊กน็อตและบ่าว บริเวณสวนสาธารณะที่เพิ่งปรับปรุงใหม่ และบริเวณถนนในย่านเมืองเก่าสงขลา ที่มีตึกสถาปัตยกรรมสไตล์ ชิโน-โปรตุกีส

"ใช้เวลาในการถ่ายไม่นานมากครับ ประมาณ 2-3 ชั่วโมง เป็นการอิมโพรไวส์ ด้นกันสด ๆ ตรงนั้นเลย นึกจะเดินท่าไหน เต้นท่าไหน คิดอะไรออกในตอนนั้น ใส่หมด แม้กระทั่งนอนกลิ้งบนถนน การถ่ายทำเป็นไปได้อย่างไหลลื่นครับ ทีมงานตากล้องมี  4 คน ไม่มีการแต่งหน้าทำผม หรือใด ๆ ทั้งสิ้น ไม่มีชุดเปลี่ยนให้ยุ่งยาก ถอดเสื้อไปเลย ถามว่าอายไหม ก็ไม่ค่อยเท่าไหร่นะครับ เพราะถ้าคนเดินผ่านหรือขับรถไปมา เขาเห็นกล้องกำลังถ่ายอยู่ เขาคงรู้ว่าพวกเรากำลังถ่ายทำอะไรสักอย่าง แต่ถ้าหากไม่มีกล้องอยู่ตรงนั้น มันจะเหมือนคนบ้าทันทีครับ"

Advertisement

Advertisement

วงลูกเนียงวงลูกเนียงวงลูกเนียงหวังว่าเพลงนี้จะติดหูคนฟังซึ่งเป็นแฟนเพลงทางภาคใต้ เพราะใช้ภาษาใต้ในการร้อง ฟีตแบคที่ได้รับกลับมาหลังจากมิวสิควิดีโอถูกปล่อยลง Youtube เป็นไปในทางที่ดี คนที่เข้ามาฟังคอมเม้นท์ว่าเพลงสนุก ฟังแล้วมีความสุข เนื้อหาตลก ๆ และช่วงนี้แฟน ๆ ก็จะได้เห็นวงลูกเนียง ในคอนเสิร์ตหลาย ๆ เวทีในภาคใต้แล้ว แต่งานไหนที่ไกล ๆ ที่ไม่ใช่ภาคใต้ แม็กน๊อตบอกว่ายังไม่สะดวกเรื่องการเดินทาง คงต้องรอกันอีกระยะหนึ่ง

ลูกเนียงวงลูกเนียงแม็กน๊อต และ บ่าว ฝากบอกแฟน ๆ ทุกคนว่า ...

"พวกผมเป็นแค่นักร้องธรรมดา ที่ชอบสร้างเสียงหัวเราะในเฟซบุ๊ก จนตอนนี้มีเพลงเป็นของตัวเองแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผมพวกผมคือ แฟนคลับ คนที่ติดตามพวกผมในเพจเฟซบุ๊ก และยูทูป ไม่มีแฟนคลับ คงไม่มีพวกผมอย่างทุกวันนี้ คอมเมนท์ที่แฟนคลับพิมพ์มา พวกผมไล่อ่านทุกคอมเมนท์ มีทั้งชมและด่า แต่คอมเมนท์ที่ด่า ก็ไม่ได้ตอบโต้อะไรไปครับ สุดท้ายนี้พวกผม ก็อยากจะบอกว่า ยังไงพวกผม ก็จะสร้างเสียงหัวเราะไปเรื่อยๆ ดังสโลแกนของวง...เสียงหัวเราะและรอยยิ้มของทุกท่าน คือรางวัลของวงลูกเนียง...ขอบคุณครับ"

วงลูกเนียงอยากรู้จัก แม็กน๊อต และ บ่าว "วงลูกเนียง" มากกว่านี้ ติดตามได้ที่ เพจ วงลูกเนียง เลยนะทุกคน^^

วงลูกเนียง

ชื่อเพลง : “เครื่องบินชนควาย (ขึ้นเครื่อง)”

ศิลปิน : วงลูกเนียง

คำร้อง-ทำนอง : สหายโตน แพรทอง

เรียบเรียง : พ็อก บิ๊กอาย มิกซ์มาสเตอร์ : ปิยวัฒน์ หมื่นสนิท

เบอร์โทรติดต่อ : 096-649-9696


ขอบคุณภาพประกอบจาก เพจ วงลูกเนียง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์