ไลฟ์แฮ็ก

รู้ยัง! เตาไมโครเวฟทำเรื่องปัง ๆ พวกนี้ได้ด้วย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้ยัง! เตาไมโครเวฟทำเรื่องปัง ๆ พวกนี้ได้ด้วย

Image by Katie White from Pixabay


เคยคิดไหมว่าชีวิตเราจะอยู่ต่อไปได้ยังไงถ้าไม่มี“เตาไมโครเวฟ”

ฉันก็เป็นเหมือนทุกคน ยังนึกไม่ออกว่าทำยังไงถ้าไม่มีเจ้าตู้สี่เหลี่ยมใบนี้ ทั้งรักและเอ็นดูในความอดทน ทั้งที่เราต่างก็แสนซนเปิด ๆ ปิด ๆ มันวันหนึ่งตั้งหลายรอบ

เตาไมโครเวฟแสนรักนั้นไม่ได้มีไว้แค่อุ่นสารพัดอาหาร มันยังสามารถปฏิบัติงานนอกราชการให้เราได้อีกมากมายหลายสิ่ง และนี่คืองานนอกหน้าที่ที่ “พี่เวฟ” ทำได้ ทำให้ชีวิตของเราง่ายขึ้นอีกมาก

ไมโครเวฟImage by Frank Wittkowski from Pixabay


เก็บความร้อนให้อาหารที่เพิ่งซื้อมา

เคยไหมซื้อโจ๊กหรือกล้วยแขกร้อน ๆ แล้วหิ้วขึ้นมาที่ห้อง แต่ยังไม่มีเวลากินตอนที่ยังร้อน ๆ เพราะแม่ดันโทรมาเสียก่อนเลยเม้ายาว แทนที่จะวางของกินร้อน ๆ ทิ้งจนเย็นแล้วอุ่นใหม่ ให้เอาของที่ยังร้อนนั้นใส่เตาไมโครเวฟแล้วปิดไว้ มันจะช่วยเก็บความร้อนให้อาหารได้ราว ๆ หนึ่งชั่วโมง

Advertisement

Advertisement

ทำฟองนมให้คาปูชิโน่

จะเสียเงินซื้อที่ตีฟองนมทำไมในเมื่อคุณมีเตาไมโครเวฟ เทนมใส่เหยือกหรือขวดแล้วปิดฝา เขย่าแรง ๆ สักหนึ่งนาทีจนมันเป็นฟอง จากนั้นรินใส่แก้วแล้วเข้าไมโครเวฟไฟแรงสุด 30 วินาที ความร้อนจะช่วยทำให้โฟมคงตัว นำมาตักใส่บนคาปูชิโน่ของคุณได้เลยสวย ๆ  แนะนำไปดูวิธีได้ที่ Youtube

หั่นหอมไม่เสียน้ำตา

หัวหอมนั้นใจร้ายทำเราน้ำตาไหลเป็นเนืองนิตย์ ไม่อยากเป็นคนอ่อนแอแค่จับมันปาดหัวท้าย แล้วเอาทั้งลูกใส่ในไมโครเวฟไฟแรงสัก 30 วินาที เอามาหั่นอีกที จะไม่ต้องเสียน้ำตาให้หัวหอมอีก

หัวหอมPhoto by StevePB from Pixabay


ฆ่าเชื้อโรคให้ฟองน้ำล้างจาน

ฟองน้ำล้างจานคือบ้านอันอบอุ่นของแบคทีเรีย แค่คิดก็ขนลุกแล้วใช่ไหม ง่ายมากหาชามมาหนึ่งใบ ใส่น้ำลงไปแล้วรินน้ำส้มสายชูลงไปผสม ใส่ฟองน้ำล้างจานมอมแมมลงไป ยัดเข้าเตาไมโครเวฟแล้วเปิดไฟให้แรงสุด 2 นาที เชื้อโรคตัวร้ายจะตายไป 99%

Advertisement

Advertisement

ฆ่าเชื้อโรคให้เขียง

ทำความสะอาดเขียงที่อุดมด้วยคราบไคล โดยหั่นครึ่งมะนาวเอามาถูให้ทั่วก่อน จับใส่เตาไมโครเวฟสักหนึ่งนาที งานนี้เชื้อโรคบนเขียงไม่มีทางรอด

ไมโครเวฟPhoto by Lisa Fotios from Pexels


อบสมุนไพรแห้ง

สมุนไพรหรือใบไม้อะไรที่คุณอยากทำให้แห้ง ง่าย ๆ แค่วางเรียงบนกระดาษทิชชู่แบบใหญ่ที่ใช้ในครัว เอาใส่ในเตาไมโครเวฟราว 30 วินาที เอาออกมาเกลี่ยใหม่ ทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ จนครบ 2-4 นาที

ลอกแสตมป์ที่ติดผิด

บางครั้งรีบร้อนส่งจดหมายจนติดแสตมป์ผิดด้าน ติดผิดข้าง หรือบ่อยครั้งติดกลับหัว ลองหยดน้ำลงบนแสตมป์ แล้วเอาเข้าไมโครเวฟไฟกลาง 20 วินาที คุณจะค่อย ๆ ลอกแสตมป์ออกมาได้

แสตมป์Image by jacqueline macou from Pixabay


ปอกกระเทียมง่ายขึ้น

กระเทียมปอกเปลือกยาก ปอกมาก ๆ แล้วรำคาญใจ จับใส่ในไมโครเวฟไฟกลางก่อนปอก 15-20 วินาที เอาออกมาอีกทีจะปอกง่ายเว่อร์

Advertisement

Advertisement

คั่วถั่วแบบง่าย ๆ

อยากได้ถั่วกรอบ ๆ มาเคี้ยวเล่นแต่ขี้เกียจลุกขึ้นมาคั่ว พี่เวฟขอเป็นจิตอาสาทำอาหารว่างกรอบ ๆ มันๆ ให้คุณ  หาจานมาหนึ่งใบใส่น้ำมันพืชลงไป เทถั่วดิบหนึ่งถ้วยลงไปแล้วเกลี่ยให้ทั่ว จับเข้าเตาอบ 1 นาที เอาออกมาเกลี่ย แล้วเอาเข้าใหม่ ทำแบบนี้ 3-8 นาที คุณจะได้ถั่วคั่วเป็นอาหารว่าง

ไมโครเวฟPhoto by Sincerely Media on Unsplash


คืนชีวิตให้มาสคาร่า

มาสคาร่าใช้มานานเริ่มจับตัวเป็นก้อนใช่ไหม ใจเย็น ๆ อย่าเพิ่งควักเงินซื้อใหม่ ลองใส่มันเข้าไปอบในไมโครเวฟแค่ 30 วินาที ความเป็นก้อนเกรอะกรังจะหาย คุณจะใช้มันต่อได้อีกสักพัก คุณสามารถทำแบบนี้กับเครื่องสำอางอื่น ๆ ที่มีส่วนผสมของขี้ผึ้งหรือน้ำมันได้ด้วย หากมันเก่าจนจับตัวเป็นก้อนหรือเป็นไข ลองเอาเข้าพี่เวฟสัก 20 วินาที มันจะกลับมาอ่อนตัวเหมือนเดิมได้อีกครั้ง

คืนความกรอบให้แผ่นมันฝรั่ง

เผลอเปิดถุงมันฝรั่งทอดทิ้งไว้ มาล้วงกินอีกทีก็ไม่กรอบแล้วใช่ไหม จับมันวางลงบนทิชชู่แผ่นใหญ่แล้วนำใส่เตาไมโครเวฟสักแป๊บ ความกรอบกรุบจะคืนสู่มันฝรั่งทอดของคุณทันที ใช้วิธีนี้กับเฟรนช์ฟรายที่ทิ้งไว้นานได้ด้วยนะเออ

มันฝรั่งทอดImage by Werner Weisser from Pixabay


คืนชีวิตให้ขนมปัง

ขนมปังซื้อมานานเริ่มแข็งกรัง พี่เวฟจะให้ชีวิตมันใหม่อีกรอบ พรมน้ำลงบนกระดาษทิชชู่แผ่นใหญ่ เอามาหุ้มขนมปังแข็ง ๆ ไว้ก่อนใส่ในไมโครเวฟ เดินเครื่องไฟแรงแค่ 10 วินาที ขนมปังจะกลับมานุ่มน่ากิน

คั้นผลไม้จนหยดสุดท้าย

คั้นผลไม้คราวหน้าให้ได้น้ำมากขึ้น อย่าลืมจับใส่พี่เวฟให้ผลไม้อุ่น ๆ ก่อน แต่ระวังหน่อยอย่านานเกิน 10-20 นาทีเดี๋ยวจะนานไป เอาออกมาคราวนี้คุณจะคั้นน้ำจากมันได้เยอะขึ้น

M&MsImage by skeeze from Pixabay


ปิดท้ายด้วยเคล็ดลับไมโครเวฟที่เซเล็บสาวแห่งยุค คิม คาร์เดเชียน บอกว่า “มันเปลี่ยนชีวิตฉันไปเลย” เธอทวีตบอกแฟน ๆ ถึงเคล็ดลับการกินช็อคโกแลต M&M’s

“นี่คือวิธีที่คุณควรทำก่อนกิน M&M’s! จับมันเข้าไมโครเวฟ 20 วินาที”

นี่คือคลิปในทวิตเตอร์ที่เธอโชว์การกิน M&M’s หลังออกจากไมโครเวฟ เธอบิให้เห็นช็อคโกแลตข้างในที่ละลายเยิ้ม ขณะที่ข้างนอกกรุบกรอบ ได้ยินเสียงเคี้ยวด้วยความฟินสุด ๆ “นี่มันคือความลับแห่งชีวิตฉันเลยนะจะบอกให้”

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์