เพลง

รู้จัก หลิวจาง(Liu Zhang) หรือ AK แร็ปเปอร์มากความสามารถจากเวที CHUANG 2021

27.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้จัก หลิวจาง(Liu Zhang) หรือ AK แร็ปเปอร์มากความสามารถจากเวที CHUANG 2021

ถ้าให้นึกว่ามีเด็กฝึกหัดคนไหนในรายการ "CHUANG 2021" ที่มีรอยยิ้มที่สดใสมากที่สุด คนแรก ๆ ที่คิดถึงได้ทันทีก็คือ “หลิวจาง” (Liu Zhang) หรือ “AK” แร็ปเปอร์มากความสามารถ ที่โดดเด่นมาก ๆ ณ เวทีแห่งนี้ "หลิวจาง" มีเรื่องราวในอดีต ที่เป็นเรื่องค้างคาใจเขา และมีคำถามบางอย่างใจในของเพื่อน ๆ ที่เข้าแข่งขันบางคนที่รู้เรื่องราว แต่ไม่ว่าอย่างไร เรื่องราวที่เป็นปริศนานั้น ก็ซ่อนอยู่ภายใต้ความมีเสน่ห์ใน มาดหล่อ ๆ เท่ ๆ เมื่อเขายืนนิ่ง ๆ ใบหน้าเรียบเฉย หรือช่วงเวลาที่น่ารัก ๆ สนุกสนาน เฮฮา จนแฟนคลับตั้งฉายาให้ว่า "เจ้าเป็ด" ผู้ซึ่งมีบุคลิกที่เห็นครั้งแรก ไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าเขาเป็นคนหนุ่มน้อยสไตล์ไหน เพราะฉะนั้นสิ่งเดียวที่ควรทำก็คือ มาทำความรู้จัก "หลิวจาง" กันเถอะทุกคน^^

หลิวจาง

“หลิวจาง” อายุ 21 ปี เกิดเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 1999 ที่หูหนาน ประเทศจีน อีกชื่อที่แฟน ๆ เรียกเขาคือ “AK” ชื่อนี้ย่อมาจาก "Akira" เป็นชื่อที่ใช้เมื่อครั้งที่ไปเรียนที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเข้าเรียนมหาวิทยาลัย ได้ไปเรียนต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเรียนสาขาเศรษฐศาสตร์และคณิตศาสตร์ที่ New York university(nyu) พูดได้ 3 ภาษาคือ จีน ญี่ปุ่น และ อังกฤษ ความสามารถที่โดดเด่นคือ แร็ป และ แต่งเพลง ปัจจุบันอยู่ในสังกัด W8VES เคยเข้าประกวดรายการ Rap for youth 2020 และรายการ Creating waves 2020

Advertisement

Advertisement

เมื่อทีมงาน CHUANG 2021 ติดต่อให้เข้าร่วมในการแข่งขันครั้งนี้ หลิวจาง ปฏิเสธในครั้งแรก ด้วยว่าช่วงเวลานั้นเขากำลังศึกษา แร็ป แต่ทีมงานก็โน้มน้าวใจเขาได้สำเร็จ ด้วยเหตุผลที่ว่า เขายังไม่เคยสัมผัสความเป็น บอยแบนด์ จริง ๆ ด้วยแนวคิดที่ท้าทายความสามารถมาก ๆ นี้ ทำให้ หลิวจาง ตัดสินใจเข้าสู่การแข่งขันอย่างพร้อมที่จะเข้าสู่การทดสอบความสามารถ และพร้อมที่จะ ย้อนกลับไปสู่เรื่องราวในอดีตอีกครั้ง การแข่งขัน CHUANG 2021 ผ่านมาหลาย Ep. และผ่านการโหวตมาถึง 2 ครั้งแล้ว ซึ่งเขาเป็นคนหนึ่งที่ถูกเลือกให้เข้าสู่การแข่งขันในรอบต่อไป จึงมีหลาย ๆ ผลงานของ หลิวจาง ให้ได้เห็นกัน เพื่อน ๆ ชอบผลงานไหนของเขาบ้างคะ เราเลือกมา 3 ผลงาน มาดูกันค่ะว่าชอบเหมือนกันไหม

หลิวจาง1. แร็ป "จดหมายขอโทษ"

เป้าหมายในการเข้าแข่งขัน ของเด็กฝึกหัดทั้ง 90 คนนั้น นอกจากต้องการประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม และโอกาสแห่งความสำเร็จจากการถูกเลือกเป็น 1 ใน 11 คน ที่จะถูกคัดเลือกให้เป็นบอยแบนด์วงใหม่ของรายการ สำหรับ หลิวจาง เขามีความตั้งใจบางอย่างมาด้วย เมื่อต้องโชว์ความสามารถในการแร็ปเดี่ยว เขาจึงเลิกที่จะแร็ปในเพลง จดหมายขอโทษ เรื่องราวในอดีต...หลิวจาง ได้เล่าในรายการว่า ในวัย 18 ปี เขาเคยเขียนเพลงโดยเนื้อหาพูดถึง ไอดอล ในทางที่ไม่ดี ซึ่งตัวเขาเองก็ถูกตอบโต้ในโลกโซเชียลอย่างรุนแรงเช่นกัน ชื่อ หลิวจาง เป็นที่รู้จักในด้านที่ไม่ดี และติดอันดับในการค้นหา เมื่อเขาเข้ามาร่วมแข่งขันในรายการนี้ ทันทีที่มีการประกาศชื่อ เด็กฝึกหลาย ๆ คน ถึงกับแปลกใจเมื่อรู้ว่า หลิวจาง คือ แร็ปเปอร์ที่มีปัญหาคนนั้น เขาจึงถูกจับตามองว่าเป็นคนอย่างไรกันแน่ !

Advertisement

Advertisement

หลิวจาง ร้องเพลงแร็ปเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น พูดถึงความเสียใจในสิ่งที่ทำลงไป และท้ายที่สุดเขาได้ขอโทษทุกคนที่มีผลกระทบจากเรื่องนี้ การแร็ปของ หลิวจาง เต็มไปด้วยความรู้สึกเสียใจ สะเทือนใจทุก ๆ คนที่ได้ฟัง ซึ่งเป็นความตั้งใจของเขาที่อยากหาช่วงเวลาที่เหมาะสม เพื่อขอโทษโดยไม่หวังคำให้อภัย หลิวจาง นำ จดหมายขอโทษ มาที่เวทีที่ใหญ่ที่สุด เพื่อบอกให้ทุกคนรู้ถึงความรู้สึกของเขาผ่านบทเพลง ซึ่งมีความตั้งใจมานานแล้ว

การเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของรายการ CHUANG 2021 นั้น หลิวจาง ได้เรียนรู้อะไรมากมาย มีการพัฒนาตัวเองตลอดเวลา ด้านไหนที่ไม่เก่งก็ขอให้เพื่อน ๆ ช่วยสอนให้ และตัวเขาเองที่เก่ง แร็ป ก็ช่วยสอนเพื่อน ๆ ร่วมทั้งมีส่วนร่วมในการแต่งท่อน แร็ป ให้เพื่อนทีมอื่น ๆ ด้วย จากที่หลาย ๆ คน ได้ยินชื่อเขาจากทางด้านที่ไม่ดีนัก แต่เมื่อได้สัมผัสตัวตนจริง ๆ ของ หลิวจาง จึงได้รู้ว่าเขาเป็นคนที่น่ารัก อัธยาศัยดีมาก ๆ คนหนึ่ง เราทุกคนมีความผิดพลาดกันได้ ในส่วนที่ หลิวจาง ผิดพลาด เขาพยายามยามแก้ไขอย่างเต็มที่เช่นกัน ไม่เพียงแต่ หลิวจาง ได้ปลดล็อคในใจเขา เพื่อน ๆ ที่สงสัยในความเป็นเขา ก็ได้ปลดล็อคในใจเช่นกัน

Advertisement

Advertisement

หลิวจาง2. โชว์สเตจทีม Team ‘Feng Ding'

ประทับใจมากจริง ๆ กับโชว์นี้แม้จะไม่ใช่สายแร็ป แต่ก็ดูโชว์นี้หลายรอบมาก ๆ และเมื่อเขียนเรื่องหลินโม่ก็พูดถึงสเตจนี้เช่นกัน เพราะเป็นการโชว์ที่ยอดเยี่ยมมาก หลิวจาง (AK), เจิงหานเจียง, ออสการ์ หวัง และ หลัวหยาน ต่างก็โชว์ความสามารถทางด้าน แร็ป ให้เห็น การโชว์ครั้งนี้เด็กฝึกต่างก็ต้องเลือกว่าอยากจะโชว์อะไร ร้อง เต้น หรือ การทำเพลงต้นฉบับ การ แร็ป นั้นจะต้องแต่งเพลงขึ้นมาเอง ซึ่ง หลิวจาง ได้นำทีมโชว์การแต่งเพลง วางรูปแบบการโชว์ และทุกคนในทีมก็ได้ประสานงานกันอย่างยอดเยี่ยม หลิวจาง เลือกที่จะร้องเพลงในช่วงท่อนฮุคที่เขาแต่งเอง เพราะรู้ดีว่าจะเข้าถึงอารมณ์เพลงมากที่สุด และท่อนฮุค ที่ หลิวจาง ร้องด้วยการโชว์พลังและลากเสียงยาว ๆ ๆ ในแต่ละช่วงก็เล่นเอาขนลุก กับพลังเสียงนั้น และการโชว์นี้ก็ได้รับการยอมรับจากทุกคนว่ายอดเยี่ยมที่สุด

3. Liu Zhang Vlog

ทุก ๆ VIog ที่เหล่าเด็กฝึกสร้างขึ้นมานั้น เป็นการโชว์ความเป็นตัวของตัวเองที่แตกต่างกันไป หลิวจาง ไปปรากฏตัวตาม VIog ของเพื่อน ๆ เป็นที่ถูกใจของแฟน ๆ ที่ติดตามชม เมื่อมาสร้าง VIog เอง หลิวจาง เน้นวาไรตี้ ชวนเพื่อน ๆ มาเล่นเกม ชวน ซานตะ - ริกิมารุ มาเป็นครูสอนเต้น ที่จะได้เห็น หลิวจาง ในแบบที่ไม่ค่อยได้เห็น ได้เห็นการวางแผนสร้าง Vlog ที่จัดเต็มด้วย แสง สี เสียง โชว์จินตนาการแบบไม่ต้อง แร็ป ก็น่าสนใจ และทำให้อยากเห็นผลงานการสร้าง VIog ของ หลิวจาง อีกบ่อย ๆ

หลินจางหลิวจาง เป็นเด็กฝึกจากรายการ CHUANG 2021 ที่มีความสามารถที่โดดเด่นด้านการ แร็ป และเป็นคนหนึ่งที่มุ่งมั่นจะสร้างผลงานดี ๆ ออกมา ติดตาม และให้กำลังใจกันต่อ ๆ ไปนะคะ :)

ติดตาม หลิวจาง ได้ทาง Weibo: 创造营2021-刘彰

หลิวจาง

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

- รู้จัก หลินโม่ (LinMo) หนุ่มอารมณ์ดีคนมีเสน่ห์ จากเวที CHUANG 2021

- รู้จัก 11 ผู้เข้าแข่งขันตัวเต็งในรายการ Chuang 2021 พร้อมเปิดวาร์ปชมความน่ารัก

- เปิดวาร์ป: อวี๋เกิงหยิน (Yu GengYin) เด็กฝึกเมน Vocal ที่น่าจับตามองจาก CHUANG 2021

- รู้จัก ซันตะ - ริกิมารุ เด็กฝึกใน "CHUANG 2021" ดีกรีแชมป์สตรีทแดนซ์ระดับโลก

- รู้จัก มิกะ ฮาชิซูเมะ (Mika Hashizume) เด็กฝึกใน Chuang 2021

- เปิดวาร์ป: ออสการ์ หวัง (Oscar Wang) แร็ปเปอร์สุดกร้าวใจจาก CHUANG 2021

-รวมโมเมนต์น่ารักของ "เนเน่" ในรายการ "CHUANG 2020"


ขอบคุณวิดีโอ WeTV Thailand

ขอบคุณ Twitter :创造营 CHUANG2021 : ภาพที่ 1ภาพที่ 2ภาพที่ 3ภาพที่ 4ภาพที่ 5

จะฟังเพลง ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์