เพลง

รู้จัก "ซันนี่ เกวลิน" กับผลงานสุดปัง ! ที่พาให้เธอดังแบบไม่มีดรอป

2.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้จัก "ซันนี่ เกวลิน" กับผลงานสุดปัง ! ที่พาให้เธอดังแบบไม่มีดรอป

คำพูดแรกเมื่อได้เห็น "ซันนี่ เกวลิน" ไอดอลจีนสัญชาติไทย หลายคนพูดเหมือน ๆ กันว่า หล่อจัง เพราะภาพลักษณ์ การแต่งตัว ทรงผมของ ซันนี่ เหมือนหนุ่มหล่อ แต่เมื่อฟังเสียงพูด เสียงเพลงของเธอก็คือเสียงใส ๆ หวาน ๆ ของหญิงสาว และภาพรวมของความรู้สึกก็คือ ซันนี่ เป็นผู้หญิงเท่ ๆ ที่ร้องเพลงได้เพราะมาก และที่น่าประทับใจไปมากกว่านั้นก็คือ ซันนี่ ยังเต้นเก่ง เล่นกีตาร์เก่งด้วย ซันนี่ ดังมาก ๆ ที่ประเทศจีน เพราะมีผลงานเพลงที่นั่น นอกจากชื่อ ซันนี่ ที่เราคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว แฟน ๆ ชาวจีน จะรู้จักเธอภายใต้ชื่อ หยางหยุนฉิง สำหรับคนไทยแล้ว จะรู้จักเธอในชื่อ เกวลิน บุญศรัทธา เพราะ ซันนี่ เป็นลูกครึ่งไทย-ไต้หวัน :)

ซันนี่ เกวลินซันนี่ เกิดที่ประเทศไทย เป็นชาวจังหวัดสมุทรสาคร ปัจจุบันอายุ 24 ปี เริ่มสนใจทางด้านดนตรีตั้งแต่เด็ก ๆ เริ่มจากที่เห็นคุณพ่อชอบนักร้องคนหนึ่งมากจึงสะสมเทปคาสเซ็ท และวิดีโอคอนเสิร์ตของนักร้องที่ชอบไว้ และเปิดดูบ่อย ๆ ซันนี่ จึงมีโอกาสได้ดูด้วย และรู้สึกว่านักร้องถือไมค์ร้องเพลงดูเท่มาก เธอจึงหยิบข้าวของรอบตัวไม่ว่าจะป็นไฟฉาย รีโมท ตะเกียบ ฯลฯ มาทำเป็นไมค์บ้าง ซึ่งสิ่งเหล่านั้นคือภาพความทรงจำในวัยเด็กที่กลายมาเป็นความฝันเมื่อเติบโตขึ้น...

Advertisement

Advertisement

การเดินตามความฝัน เริ่มต้นเมื่อ ซันนี่ อายุ 15 ปี โดยเธอเริ่มประกวดร้องเพลง จึงได้เจอผู้จัดการคนหนึ่งจากไต้หวันที่ชวนเธอไปตามฝัน ซันนี่ จึงเดินทางไปเรียนต่อที่ไทเป ไต้หวัน เข้าศึกษาต่อในระดับมัธยมที่ Juang Jing Vocational High School เรียนต่อระดับปริญญาตรีที่ Jinwen University of Science and Technology

ซันนี่ เกวลิน

ช่วงที่ไปอยู่ไต้หวัน ซันนี่ ได้เข้าร่วมรายการประกวดต่าง ๆ ช่วงนั้นเธอรู้สึกว่ายังทำได้ไม่ดีนัก เธอจึงคิดว่าจะตั้งใจเรียนให้จบ เพื่อจะกลับมาเมืองไทย คิดว่าจะไม่เป็นนักร้องแล้ว แต่โอกาสยังคงเป็นของเธอ ด้วยความสามารถจึงได้เข้าสู่วงการเพลง มีผลงานเพลง และมีงานแสดง ช่วงปี 2014 ได้แสดงซีรี่ส์หลายเรื่อง และในปีเดียวกัน ได้รวมตัวกับเพื่อน ๆ เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปไต้หวันชื่อ A’N’D (Angel ‘N’ Devil)แต่ยังไม่ใช่เส้นทางที่ประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง

Advertisement

Advertisement

ซันนี่ เล่าถึงชื่อ Sunnee ว่าเป็นชื่อที่เจ้านายตั้งให้ เมื่อรู้ว่าภาษาอังกฤษของเธอคือ NeeNee ซึ่ง นีนี เป็นชื่อภาษาไทยของเธอด้วย เพราะเห็นแล้วว่า ซันนี่ เป็นคนมองโลกในแง่ดีและสดใส จึงเรียกเธอว่า Sunny แต่ถ้าเป็น ny ก็ดูธรรมดาไป จึงเปลี่ยนเป็น nee ให้เหมือนชื่อไทย กลายเป็น Sunnee ที่ทุกคนรู้จักในปัจจุบัน ช่วงแรกของการเข้าสู่วงการนั้น ซันนี่ ยังไม่ได้ตัดผมสั้น แต่เพื่อให้ภาพลักษณ์ดูชัดเจนขึ้น จึงตัดผมสั้น ซึ่งก็เป็นภาพความเท่ ความสดใส ที่ทำให้แฟน ๆ ชื่นชอบในตัวเธอมากขึ้น

ซันนี่ เกวลินซันนี่ เกวลิน

ปี 2018 ซันนี่ เข้าแข่งขันในรายการ Produce 101China 2018 ได้รับคะแนนโหวตในรายการมากกว่าร้อยล้านโหวต ได้คะแนนเป็นลำดับที่ 8 จากนั้นจึงได้เป็นสมาชิกวง Rocket Girls 101 มีผลงานเพลงออกมาให้ฟังหลายเพลง และเมื่อเดือน มิถุนายน 2020 ครบกำหนดสัญญา วงยุติอย่างเป็นทางการ ซันนี่ จึงได้ก้าวสู่การเป็นศิลปินเดี่ยวอย่างเต็มตัว

Advertisement

Advertisement

ซันนี่ ต้องใช้ความพยายามอย่างมากบนเส้นทางสายนี้ เธอบอกว่ามันไม่ง่าย ไม่ใช่แค่อยากทำแล้วทำได้ ต้องเจอปัญหามากมายกว่าที่จะประสบความสำเร็จ เธอมองว่าชีวิตของศิลปินไม่แน่นอน วันหนึ่งมีคนรู้จักมีชื่อเสียง ก็จะมีวันไม่ดังได้เช่นกัน เธอจึงวางแผนสำรองให้ชีวิตด้วยการเรียนทางด้านท่องเที่ยว เพราะคิดว่าหากไม่มีงานร้องเพลงแล้ว ก็ยังสามารถทำงานด้านที่เรียนมาต่อไปได้ แต่ความเชื่อของ ซันนี่ ก็คือ..."ถ้างานของเราดี อนาคตก็จะดีขึ้น"...ซึ่งแน่นอนว่า วันนี้เราเห็นผลงานเพลงที่ยอดเยี่ยมของ ซันนี่ มาอย่างต่อเนื่อง แฟนเพลงไม่ยอมให้เธอไปทำงานด้านอื่นง่าย ๆ หรอกนะ ซันนี่ บอกว่าทุกวันนี้ความฝันของเธอเป็นจริงแล้ว สิ่งที่เหลืออยู่ที่อยากทำก็คือ การมีคอนเสิร์ตเป็นของตัวเอง แฟนเพลงชาวไทยอย่างเรา ก็หวังว่าคอนเสิร์ตของเธอจะมีโอกาสมาจัดที่เมืองไทย :)

ซันนี่ เกวลินซันนี่ เกวลิน

ซันนี่ นั้นฝันอยากมีอัลบั้มเดี่ยวมานานแล้ว เมื่อคืนวันคริสมาสต์ปี 2017 เธอได้ไลฟ์คุยกับแฟน ๆ บอกความรู้สึกว่าปี 2018 ขอให้ได้มีผลงานเดี่ยว แต่แม้ว่าในช่วงเวลานั้นยังไม่มีผลงานเดี่ยว แต่เธอก็มีผลงานเพลงออกมาให้ฟังกันหลายเพลง และแน่นอนเมื่อวันนี้ วันที่มีผลงานเดี่ยวออกมาให้ฟังกัน ก็เป็นวันที่ ซันนี่ มีความสุข และหวังว่าจะได้รับการยอมรับจากแฟนเพลง ซึ่งเธอก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าผลงานเพลงที่ออกมาให้ฟังกันนั้นเป็นสไตล์ของ ซันนี่ ที่ถูกใจแฟนเพลงเช่นกัน

ซันนี่ เกวลิน

𝐇𝐨𝐰'𝐬 𝐭𝐡𝐞 𝐖𝐞𝐚𝐭𝐡𝐞𝐫 𝐓𝐨𝐝𝐚𝐲? อัลบั้มเดี่ยวของ ซันนี่ ที่ได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินเดี่ยวของค่าย Universal music China (UMC) ออกมาให้ฟังกันเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2563 ตรงกับวันเกิดครบ 24 ปีของ ซันนี่ พอดี ผลงานเพลงชุดนี้ ซันนี่ มีส่วนร่วมในการทำเบื้องหลังอย่างมาก ทั้งการวางแนวทางของเพลง การแต่งเนื้อร้อง ที่ทั้งช่วยแต่งและปรับเปลี่ยนให้เข้ากับตัวเธอ

sunneeซันนี่ มีผลงานเพลงเดี่ยวหลายเพลง ก่อนก้าวมาสู่การเป็นศิลปินเดี่ยวทุกผลงานของเธอมีความโดดเด่นที่แตกต่างกันไป สำหรับเรา 5 ผลงานเพลงเด่น ๆ ที่เราก็เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะชอบเหมือนกัน ก็คือ...

ซันนี่ เกวลิน1.เพลง Qing ge

เพลงช้า ชอบเสียงตอนเอื้อน ๆ ได้อารมณ์ หวาน ๆ ซึ้ง ๆ MV ถ่ายทอดเรื่องราวได้อย่างน่าสนใจ เข้ากับเนื้อเพลง ที่บอกให้รู้จักการยอมรับตัวเอง และมีความพยายามที่จะก้าวผ่านอุปสรรคในชีวิตไปให้ได้

2. เพลง Look at yourself

เนื้อหาของเพลงให้กำลังใจคนที่กำลังล้มเหลวว่าให้ย้อนกลับมามองที่ตัวเอง ต้องรู้จักถอยเพื่อที่จะเริ่มต้นใหม่ เพราะยังมีสิ่งใหม่ ๆ ที่ท้าทายอยู่อีกมาก ดนตรีไม่แรงมาก ฟังสบาย ๆ ให้ความรู้สึกดี ๆ เพิ่มพลังใจให้ต่อสู้กันต่อไป .. Look at yourself .. เป็นประโยคตอกย้ำที่ให้ย้อนกลับมามองความหมายของชีวิตของตัวเราเองได้อย่างลึกซึ้ง...ชอบเสียง ซันนี่ (อยู่แล้ว) ชอบเนื้อหาของเพลง และชอบท่าเต้น อย่างที่บอกคือดนตรีไม่แรง ท่าเต้นก็ไม่แรง แต่มีเสน่ห์ในสไตล์ ซันนี่

ซันนี่ เกวลิน3. เพลง By Your Side

เป็นเพลงที่ ซันนี่ แต่งเนื้อเพลงเองเพื่อมอบให้แฟนคลับที่คอยอยู่เคียงข้าง คอยสนับสนุน เป็นกำลังใจให้กันตลอดมา โดนเลือกที่จะถ่ายทอดความรู้สึกผ่านเพลงรักหวาน ๆ

4. เพลง Summer Party

เพลงนี้เป็นเพลงเร็ว มีท่าเต้นชอบท่าเต้นน่ารัก ๆ ยักไหล่ถี่ ๆ น่ารักสไตล์ ซันนี่ ชอบมาก ๆ กับ เสียงใส ๆ ..  All we wanan do is dance .. ฟังแล้วโยกตัวตามเพลิน ๆ ดู ซันนี่ ใน MV และแสดงสดหลายรอบ เต้นกันสนุกในบรรยากาศปาร์ตี้ ทีมแดนซ์เซอร์ ก็น่ารักมากเลยน๊าาา^^

5. เพลง Like a Chaild  (Sunnee x Z.TAO)

เป็นเพลงเต้นอีกเพลงจังหวะเบา ๆ พิเศษตรงที่ featuring กับ หวงจื่อเทา อดีตสมาชิกวง EXO ซึ่ง ซันนี่ เป็นแฟนคลับวง วง EXO อยู่แล้ว เธอชอบ เทา มาโดยตลอด และเมื่อได้รู้จักมากขึ้นก็ยิ่งชอบมากขึ้น ชอบทั้งวิธีคิดในการทำงาน ชอบทั้งวิธีคิดในการใช้ชีวิตของเขา เมื่อเธอประกวดในรายการ Produce 101China 2018 ก็ได้รับคำปรึกษาที่ดีจาก เทา และเมื่อได้ฟังเดโมเพลง Like a Chaild เธอก็คิดถึง เทา ว่าเหมาะกับเขา จึงได้ขอให้เขามาร่วมร้องเพลงนี้ด้วยกัน ในฐานะคนฟังเพลง เราว่าเป็นเพลงที่เหมาะกับทั้งสองคนจริง ๆ ทั้งท่วงทำนองดนตรี และน้ำเสียงของทั้งสองคนเข้ากันมาก ๆ เป็นเพลงฟังสบาย ๆ ฟังได้ทั้งวันไม่เบื่อเลย :)

ผลงานอื่น ๆ ที่น่าสนใจ > 5 ผลงานเด็ดของ "ซันนี่ เกวลิน" (Sunnee) พร้อมความน่ารักจนต้องหลงเสน่ห์แบบที่ไม่ควรพลาด

ซันนี่ เกวลิน

แฟน ๆ ชาวไทย ติดตาม "ซันนี่ เกวลิน" ได้จาก...

Weibo Sunnee杨总工作室

IG nee_kewalin

Facebook Sunnee FC Thailand


ขอบคุณภาพ/ข้อมูลจาก

Weibo Sunnee杨总工作室

IG nee_kewalin

ภาพที่1,3 / ภาพที่2 / ภาพที่4/ ภาพที่5 / ภาพที่6,ภาพที่7, ภาพที่8 /

ภาพที่9, ภาพที่9.1, ภาพที่9.2 / ภาพที่10/ภาพที่11 / ภาพที่12 / ภาพที่13 / ภาพที่14

อัปเดตเพลงใหม่ ข่าวเพลงฮิต นักร้องดังบน App TrueID โหลดเลยฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์