อื่นๆ

รีวิว :: ยาสีฟันและแปรงสีฟัน Dr.RAY (ดอกเตอร์ เรย์) แบบ Portable Set 2 in 1 ง่ายต่อการพกพา

2.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว :: ยาสีฟันและแปรงสีฟัน Dr.RAY (ดอกเตอร์ เรย์) แบบ Portable Set 2 in 1 ง่ายต่อการพกพา

สิ่งที่ต้องใช้เกี่ยวกับร่างกาย เราต้องเปลี่ยนอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องใช้ต่าง ๆ และที่ต้องดูแลรักษาความสะอาดมากเป็นพิเศษก็คือ แปรงสีฟัน ซึ่งเมื่อใช้มาระยะหนึ่งก็ต้องเปลี่ยน เวลาเปลี่ยน แปรงสีฟัน คือทุก ๆ 3 เดือน หรือเมื่อเห็นว่าแปรงเริ่มบาน เพราะแปรงจะมีความเสื่อมในคุณภาพไปตามระยะเวลาและการใช้งาน หากยังใช้อยู่จะทำให้เป็นผลเสียต่อฟัน ต่อช่องปาก ทุกครั้งที่เปลี่ยน แปรงสีฟัน ก่อนจะตัดสินใจซื้อ ก็มักจะไปยืนเลือกอยู่นาน เพราะปัจจุบันรูปทรงของแปรงสีฟันมีรูปแบบที่หลากหลาย สีสันสวยงามมากขึ้น รวมถึง ยาสีฟัน จะเลือกกลิ่นแบบไหน รสชาติแบบไหนและคุณสมบัติแบบไหน ที่เข้ากับฟันของเรามากที่สุด ยาสีฟันและแปรงสีฟัน Dr.RAY (ดอกเตอร์ เรย์) เป็นสิ่งที่สนใจ ตั้งแต่รูปทรงภายนอก เรายังไม่เคยเห็นหลอดยาสีฟัน ในลักษณะเป็นหัวปั้มเหมือนขวดสบู่หรือยาสระผมมาก่อน ต้องลองใช้กันสักหน่อยว่าเป็นอย่างไร

Advertisement

Advertisement

Dr.RAY (ดอกเตอร์ เรย์)

ยาสีฟันและแปรงสีฟัน Dr.RAY ที่นำมารีวิว มีชื่อว่าPortableSet 2 in 1 (พอร์ตทิเบิล เซ็ท ทูอินวัน) ใน 1 เซ็ทประกอบด้วยยาสีฟันและแปรงสีฟันมีให้เลือก 5 สูตร ด้วยกัน ราคาเซ็ทละ 229 บาท สีสันสวยงาม การจัดเป็นเซ็ทแบบนี้ทำให้พกพาได้ง่าย ใช้สะดวก เราชอบตั้งแต่แรกเห็นเลย เพราะรูปแบบสวยงามน่าใช้มาก

ยาสีฟัน Dr.RAY เนื้อยาสีฟันเป็นเจล เวลาที่ใช้ เราไม่จำเป็นต้องบ้วนน้ำก่อนอย่างเวลาที่ใช้กับยาสีฟันทั่วไป สามารถบีบเนื้อเจลจากหัวปั๊มลงบนแปรงแล้วสีฟันได้เลย เวลาใช้เสร็จก็แค่บ้วนทิ้ง บ้วนน้ำครั้งเดียว สะดวกมาก ๆ และแต่ละสูตรก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป สามารถอ่านจากข้างกล่องได้เลยว่าแบบไหนเหมาะกับเรา แล้วเลือกในสิ่งที่ชอบ สำหรับเราขอลองทุ๊กกกกสูตรเลย^^ Wintergreen Oil

สูตร Wintergreen Oil สูตรสมุนไพร สกัดจากน้ำมันระกำและการบูร สูตรนี้ช่วยลดการอักเสบในช่องปาก และช่วยยับยั้งแบคทีเรีย หอมกลิ่นสมุนไพรมาก ๆ

Advertisement

Advertisement

CharcoalสูตรCharcoal เหมาะสำหรับหนุ่ม ๆ ที่จะพกพาไปไหนมาไหน หยิบขึ้นมาแล้วดูเท่ดีนะ สูตรนี้เป็นสารสกัดจากผงถ่าน ช่วยลดกลิ่นและคราบจุลินทรีย์จากชากาแฟ ไม่ส่งผลเสียกับผิวเคลือบฟัน ลองใช้แล้วรู้สึกสดชื่นกับรสและกลิ่นสมุนไพร

Natural Mint

สูตรNatural Mint สารสกัดจากดอกคาโมไมล์ ช่วยลดการอักเสบในช่องปาก บำรุงเหงือกและฟัน ช่วยให้ลมหายใจหอมสดชื่น ใช้แล้วจะรู้สึกซ่า ๆ ที่ปาก และมีกลิ่นหอม ๆ

Citrus MintสูตรCitrus Mint สารสกัดจากนาโนวิตามินซี ช่วยลดเลือดออกตามไรฟัน ช่วยบำรุงเหงือกและฟันให้แข็งแรง ลดอาการเลือดออกตามไรฟัน

Citrus Mint

สูตรPeach Mint เหมาะสำหรับเด็ก ๆ และผู้หญิงตั้งครรภ์ ช่วยลดกลิ่นปาก ป้องกันฟันผุ บำรุงเหงือกและฟันให้แข็งแรง กลิ่นพีชและมินต์ หอมอ่อน ๆ

วิธีใช้ ยาสีฟัน Dr.RAY

- ก่อนใช้แปรง ทำความสะอาดแปรงด้วยน้ำเปล่า เคาะน้ำออกพอหมาด ๆ แล้วบีบยาสีฟันใส่ (ถ้าแปรงสะอาดอยู่แล้วก็ผ่านขั้นตอนนี้ไปเลย)

Advertisement

Advertisement

- กดยาสีฟันจากหัวปั้มใส่ลงบนแปรง ระวังเวลากดหน่อย เพราะด้วยความที่เป็นเนื้อเจล พอกดที่ปั้มแล้วจะไหลลงมาเร็ว ค่อย ๆ กด กะดูปริมาณที่ต้องการ ไม่ต้องใช้เยอะ

- แปรงได้เลยโดยไม่ต้องจุ่มน้ำก่อน

- เวลาแปรงก็จะมีฟองออกมา ไม่เหนียวหนืด ได้กลิ่นหอมสดชื่นไปแต่ละสูตร

- แปรงเสร็จแล้วถุยเอาฟองยาสีฟันออกให้หมดแล้วบ้วนน้ำแค่ครั้งเดียว ก็สะอาดแล้ว

- หลังจากที่เราแปรงฟันแล้ว ฟลูออไรด์จากยาสีฟันจะออกฤทธิ์ป้องกันฟันผุ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพที่สุด เราก็รอสักครึ่งชั่วโมง ก่อนที่จะกินอาหาร หรือดื่มเครื่องดื่ม

Dr.RAYDr.RAY

มาถึง แปรงสีฟัน Dr.RAY บ้าง รุ่น Wide Head ราคา 49 บาท ขนแปรงนุ่มมาก ๆ หัวแปรงมีขนาดเล็ก ง่ายต่อการแปรงเข้าไปในช่องปาก สามารถแปรงได้ทั่วทั้งปาก ด้ามจับเป็นเรซิน จับแล้วไม่ลื่น จับถนัดมือ ที่ปลายด้ามจะเห็นเป็นปุ่ม ๆ อยู่ จากในรูป ปุ่มเล็ก ๆ สีเขียวกับสีเหลือง ประโยชน์ก็คือ ใช้ตั้งเวลาบอกว่าเราเริ่มใช้แปรงสีฟันอันนี้ตั้งแต่เดือนไหน เมื่อครบกำหนด 3 เดือน เราจะได้เปลี่ยนแปรง เรียกว่าเอาไว้เตือนความทรงจำของเรานั่นแหละ

Dr.RAY

แปรงสีฟันรุ่นนี้ ติดมากับ ยาสีฟันDr.RAY สูตร Natural Mint ขวดสีฟ้า หรืออาจจะอยู่ในเซ็ทของสูตรอื่น ๆ ด้วย ลองเลือกดูนะคะ เพราะมีหลาย แบบมาก ชอบแปรงสีฟันรุ่นนี้เพราะตรงด้ามเป็นที่ใส่ยาสีฟันด้วย เหมาะกับการพกติดตัวระหว่างวันมาก ๆ ไม่เปลืองพื้นที่เก็บ แล้วก็มีฝาปิดเรียบร้อย ทำให้แปรงไม่สกปรก และยาสีฟันเนื้อเจล ดีตรงที่จะไม่มีคราบสีขาว ๆ ติดเป็นคราบสกปรกถ้าเราล้างออกไม่หมด

Dr.RAY

ยาสีฟันDr.RAY แบบ Portable Set 2 in 1 (พอร์ตทิเบิล เซ็ท ทูอินวัน) เป็นเซตยาสีฟันที่มีความสวยงาม สีสันสดใส เห็นแล้วก็อยากใช้ อยากพกไปไหนมาไหน น่าซื้อเป็นของขวัญด้วยนะ และที่สำคัญที่สุด เราชอบที่ยาสีฟันเป็นเนื้อเจล ใช้แปรงได้เลยโดยไม่ต้องบ้วนน้ำก่อน สะดวกมากจริง ๆ ลองเลือกสูตรที่สนใจมาลองใช้กัน รักษาสุขภาพฟันอย่างมีความสุขนะคะทุกคน ^^


ภาพประกอบโดย ฉันท์ชมา ผู้เขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์