อื่นๆ

รีวิว :: มาทำความรู้จัก "Kids Mode" ใน "TrueID TV"

739
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว :: มาทำความรู้จัก "Kids Mode" ใน "TrueID TV"

อุ่นในเเม่ โดนใจลูก กับ Kids Mode ใน TrueID TV เพื่อปกป้องลูกจากเนื้อหาที่อันตรายได้แล้ววันนี้ แต่หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้จัก "Kids Mode ใน TrueID TV " ว่าคืออะไร หลาย ๆ คนอาจจะรู้แล้ว แต่ใช้ไม่เป็น มาทำความรู้จักกันไปพร้อม ๆ กันเลย เพื่อเด็ก ๆ ในครอบครัวของเรา จะได้รับแต่สิ่งดีดีเข้ามาในชีวิตจากสื่อต่าง ๆ ที่มีมากมายเกินกว่าที่ผู้ใหญ่อย่างเรา ๆ จะควบคุมได้ทั้งหมดในเวลานี้

Kids Mode"Kids Mode" เป็นฟังก์ชันที่ช่วยคัดกรองให้เด็ก ๆ ได้ดูรายการโทรทัศน์ด้วยเนื้อหาที่เหมาะสมกับวัย โดยผู้ปกครองทำหน้าที่คัดสรรให้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมาก หากว่าไม่มีเวลาที่จะอยู่กับเด็ก ๆ ตลอดเวลา อย่างน้อยที่สุดก็จะได้รู้ว่าเด็ก ๆ เปิดโทรทัศน์ หรือเข้าสู่โลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค จากอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ต่าง ๆ แล้วพวกหนู ๆ ทั้งหลายดูอะไรกันบ้าง เป็นการป้องกันความปลอดภัยในระดับหนึ่ง

Advertisement

Advertisement

Kids ModeTrueID TV ให้ความสำคัญกับการปกป้องเด็ก ๆ จากเนื้อหาที่อันตราย เเละยังให้โอกาสเด็ก ๆ ได้เลือกสิ่งที่ชอบด้วยตัวเองผ่านทาง "Kid mode" ที่จะตอบโจทย์ของเเม่ที่มีลูกตั้งเเต่ 0-12 ปี ขั้นตอนไม่ยากเลย เริ่มจาก

1. เมื่อเปิดเครื่องใหม่ คลิกไปที่หน้าโปรไฟล์ หรือหากต้องการสลับโปรไฟล์ ก็เลือกไปที่เมนูโปรไพล์แล้วเลือกโปรไพล์ "kid mode"

2. ถ้าต้องการตั้งค่า PIN เพื่อกันไม่ให้เด็ก ๆ สลับโปรไพล์ได้เอง ทำได้ 2 วิธี

วิธีที่ 1 -  เมื่อเปิดเครื่อง เลือกโปรไพล์ "kid mode" เลือก "ใช่" เพื่อยืนยันกันตั้งรหัส PIN ระบบจะให้ ยืนยันรหัสทรูไอดี ของเรา จากนั้นตั้งรหัส PIN เป็นตัวเลข 4 หลัก

kid modeวิธีที่ 2 - กดเลือกที่ การตั้งค่า เลือก ทรูไอดี เลือก รหัสPIN เลือก เปิดใช้รหัสPIN แล้วกรอกรหัสทรูไอดีของเรา จากนั้น ตั้งรหัสPINเป็นตัวเลข 4 หลัก

Advertisement

Advertisement

kid modeเพียงเท่านี้เด็ก ๆ ก็สามารถเลือกดูรายการที่เหมาะกับพวกเขาได้แล้ว แต่ ๆ ๆ มีแต่กันสักนิดนะทุกคน สิ่งที่ทำกันอยู่นี้นับว่าเป็นเรื่องดี TrueID TV ช่วยคิดหาวิธีการ ที่จะทำให้เด็ก ๆ ได้ดูรายการที่เหมาะสมกับวัย ผู้ปกครองเองก็ได้ป้องกันอีกขั้นตอนหนึ่ง แต่ในฐานะของผู้ปกครอง เราเองก็ต้องทบทวนตัวเองเช่นเดียวกันว่าสิ่งที่เรา "ตัดสินใจแทน" เป็นสิ่งที่ดีที่สุดหรือเปล่า ?

เด็ก ๆสิ่งที่เรียนรู้มาจากอดีต โดยที่ไม่ต้องเอาตำราไหนมาสอนก็คือ พ่อแม่ปู่ยาตายาย ได้สอนต่อ ๆ กันมาเรื่อย ๆ ว่า เมื่อเราตั้งครรภ์ ในความเป็นตัวตนของเราเอง จะส่งผลถึงลูกในท้องด้วย ดังนั้นเราจะต้องดูแลตัวเองในเรื่องการกิน การใช้ชีวิตไม่ให้อยู่ในความเสี่ยง ซึ่งเป็นภาคปฏิบัติที่เราควรทำ

ในส่วนของทฤษฎีที่ต้องเรียนรู้จากการอ่านหนังสือเกี่ยวกับการตั้งครรภ์หลาย ๆ เล่มที่มีขายอยู่ หรือปัจจุบันสามารถเปิดดูได้จากเว็บไซต์ต่าง ๆ ก็อธิบายเพิ่มเติมว่า เราสามารถสื่อสารกับลูกในท้องได้ตั้งแต่ตั้งครรภ์ได้ 8 สัปดาห์ ดังนั้นสิ่งที่เราต้องดูแลเพิ่มเติมเป็นเรื่องของ "อารมณ์" ของตัวเราเองด้วย ที่จะต้องไม่โมโหง่าย ไม่โกรธง่าย มองโลกอย่างร่าเริงแจ่มใสไว้ก่อน ความรับผิดชอบของตัวเราเอง ในฐานะของ "แม่" ไม่ได้เริ่มต้นในวันที่เราคลอดลูกออกมา แต่เริ่มต้นตั้งแต่วันที่รู้ว่าตั้งครรภ์ หรือถ้าย้อนมากไปกว่านั้นก็น่าจะเริ่มตั้งแต่วันที่เราเริ่มใช้ชีวิตคู่เป็น "ครอบครัว"

Advertisement

Advertisement

คู่รักการเตรียมตัวที่จะเป็นแม่ สำหรับเราทุกคน คือการปกป้องลูก มาตั้งแต่เริ่มแรกแล้ว และการปกป้องนั้นก็ต้องมีต่อไปจนกว่าเขาเติบโตเป็นผู้ใหญ่ ที่จะดูแลตัวเองต่อไปได้ และช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดก็คือช่วงเวลาที่ลูกมีอายุ 0-12 ปี ซึ่งเป็นช่วงเวลาแห่งการเรียนรู้ในทุก ๆ ด้าน ในปัจจุบันสื่อโทรทัศน์ รวมทั้งโทรศัพท์มือถือมีบทบาทในชีวิตของเรามาก ๆ จึงมีวิธีการดูแลลูกในวัยเด็กแบบง่าย ๆ คือการส่งโทรศัพท์ให้พวกเขาเล่น หรือเปิดโทรทัศน์ให้เขาดูรายการต่าง ๆ ด้วยตัวเอง เพื่อให้เด็กได้อยู่นิ่ง ๆ ไม่ออกไปวิ่งเล่นที่ไหน เพื่อตัวเราเองก็จะได้ทำงานอย่างอื่นได้ด้วย

เด็ก โทรทัศน์วิธีการปล่อยให้ลูกทำกิจกรรมต่าง ๆ ท่ามกลางสื่อโทรทัศน์ที่มีความรุนเเรงปะปนอยู่ เพราะภาพรวมของสื่อคือการนำเสนอรายการต่าง ๆ ต่อทุกเพศทุกวัยอยู่แล้ว และที่สำคัญเราจะเห็นได้ว่าผลกระทบที่เกิดจากเด็กเสพสื่อความรุนเเรง ทำให้เด็ก ๆ อาจเติบโตขึ้นมาด้วยการใช้ความรุนแรงทั้งต่อตัวเองและผู้อื่น แต่ขณะเดียวกันการป้องกันเด็ก ๆ ด้วยการที่พ่อแม่ หรือผู้ปกครองตัดสินใจแทนไปซะทุกเรื่อง ก็จะทำให้เด็ก ๆ ไม่กล้าตัดสินใจด้วยตัวเองเเละไม่มีความมั่นใจเมื่อเขาโตขึ้น ซึ่งก็เป็นผลเสียอีก

แม่ และ เด็กสิ่งที่เราควรจะทำก็คือการดูแล เด็กๆ อย่างใกล้ชิดจริง ๆ เราสามารถกลั่นกรองรายการโทรทัศน์ให้เด็ก ๆ ดูได้จาก "Kids Mode" ใน "TrueID TV" ส่วนหนึ่ง และอีกส่วนหนึ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ...การที่เราให้เวลากับพวกเขาอย่างแท้จริง


ขอบคุณภาพข้อมูล และภาพประกอบจาก

TrueIDภาพที่ 1ภาพที่ 2ภาพที่ 3ภาพที่ 4

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์