เพลง

รีวิวเพลง "MAGNETIC" เรน (RAIN) Ft.แจ็คสัน หวัง (Jackson Wang)

612
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเพลง "MAGNETIC" เรน (RAIN) Ft.แจ็คสัน หวัง (Jackson Wang)

ฟังเพลง และ ดู MV เพลง "MAGNETIC" ที่ เรน (RAIN) Ft. แจ็คสัน หวัง (Jackson Wang) บอกเลยว่าว๊าวมาก ๆ สมกับที่รอคอย หลังจากที่มีทีเซอร์ออกมาให้ชมกัน อยากจะรู้ว่าจะออกมาในแนวไหน เราติดตามผลงานของ เรน มาอย่างยาวนาน ทั้งงานเพลง ซีรี่ส์ ภาพยนตร์ ทุกวันนี้ยังฟัง With You จากอัลบั้มชุดที่ 4 Rain's World เพลงนี้ไม่ได้โดดเด่นที่สุดในช่วงที่ออกผลงานมา แต่เมื่อมีคอนเสิร์ตก็จะเป็นเพลงหนึ่งในโชว์ ด้วยดนตรีเบา ๆ ท่าเต้นไม่แรงมาก เรน มีเสน่ห์มาก ๆ เป็นภาพจำ ทางด้านงานแสดง หลายคนชอบเขาจาก Full House หรือ A Love To Kill แต่เราชอบที่สุดคือภาพยนตร์เรื่อง I'm a Cyborg, but It's Okay เรื่องนี้โชว์ฝีมือการแสดงอย่างมาก และเนื้อเรื่องคือดีมาก ดูซ้ำ ๆ ได้หลายรอบ รวมเวลาชีวิตในเส้นทางสายบันเทิงของ เรน จากปี 2002 มาถึงปัจจุบัน 2021 รวมเวลา 19 ปีแล้ว การสร้างสรรค์ผลงานตลอดเวลาของเขาคือการทำงาน คุณภาพ เสมอมา เรน จึงมีแฟน ๆ ที่ติดตามผลงานอย่างเหนียวแน่น

Advertisement

Advertisement

  • ประวัติ เรน

rain"เรน" เกิด 25 มิถุนายน 1982 อายุ 39 ปี แต่งงานแล้วกับ “คิมแทฮี” นางเอกขวัญใจของเราเช่นกัน เรน เข้าสู่วงการในฐานะนักร้อง นักแสดงตั้งแต่ปี 2002 สังกัด JYP Entertainment มีผลงานเพลงหลายอัลบั้ม ประสบความสำเร็จอย่างมาก มีการทัวร์คอนเสิร์ตหลายประเทศทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย ซึ่งเขาไม่เคยห่างหายไปจากแวดวงดนตรี เพราะนอกจากเป็นศิลปินเอง ก็ทำหน้าที่เป็นผู้ปั้นศิลปินเข้าสู่วงการเพลง ล่าสุดคือบอยแบนด์วง “Ciipher” ภายใต้ชื่อค่าย “RAIN Company” ค่ายเพลงของเขาเอง

  • ประวัติ แจ็คสัน หวัง

แจ็คสัน GOT7 แจ็กสัน หวัง ชาวฮ่องกง เกิด 28 มีนาคม ค.ศ. 1994 อายุ 29 ปี อดีตนักฟันดาบทีมชาติฮ่องกง เข้าสู่วงการจากการเป็นสมาชิกวง GOT7 สังกัด JYP Entertainment เป็นทั้งนักร้อง นักเต้น แร็ปเปอร์ และ นักแต่งเพลง ปัจจุบันตั้งบริษัท TeamWang ซึ่งทำทั้งงานเพลง และผลิตแบรนด์เสื้อผ้า ภายใต้ชื่อ “TEAM WANG Desigh” ที่ประเทศจีน

Advertisement

Advertisement

เรน กับ แจ็คสัน ซึ่งต่างก็เคยอยู่สังกัด JYP จึงมีความสนิทกันมานานแล้ว เมื่อ เรน ทำอัลบั้ม “PIECES by RAIN” แจ็คสัน ได้มาร่วมงาน แต่งเพลง "MAGNETIC"ให้ เพลงนี้เป็นแนวElectronic Popแจ็คสัน ทั้งแต่งเพลง เรียบเรียงเพลง ดูแลทุกขั้นตอนของการทำงาน และได้มาฟีเจอร์ริ่งด้วย

"MAGNETIC" มีหลายความหมาย แรงดึงดูดใจ แรงจูงใจ มีอำนาจดึงดูดใจ มีพลังดึงดูดราวแม่เหล็ก สะกดจิตราวอำนาจประหลาดล้ำ เนื้อเพลงสื่อความหมายถึงความรู้สึก รัก ที่สามารถดึงดูดฉันไว้ เป็นแรงดึงดูดที่ไม่สามารถต้านทาน ไม่สามารถดึงตัวเองให้หลุดพ้นมาจากคุณได้ เป็นความรู้สึกดี ๆ ที่ลึกซึ้งอยู่ในใจ ด้วยท่วงทำนองของดนตรีที่ฟังสบาย ๆ กับเสียงร้องที่เข้ากันได้อย่างลงตัวของ เรน กับ แจ็คสัน มีเสน่ห์ มีความเซ็กซี่ในน้ำเสียงนั้น

Advertisement

Advertisement

MV เพลง "MAGNETIC"นำเสนอภาพในมุมขาวดำคลาสิคใช้ได้ในทุกยุค มุมภาพเป็นมุมดอลลี่ (Dolly) ซึ่งก็คือการเคลื่อนกล้องเข้าหา หรือเคลื่อนออกจากตัวนักแสดง ซึ่งนักแสดงหลักในที่นี้คือ เรน กับ แจ็คสัน เคลื่อนไหวไปเรื่อย ๆ ตามเส้นร้องของทั้ง 2 คน เรื่องราวของ MV เกิดขึ้นในแกลอรี่ภาพ ผู้คนในงานอยู่ในอิริยาบทต่าง ๆ ภาพที่เป็นจุดเด่นของงานคือภาพวาด เรน กับ แจ็คสัน เมื่อภาพเลือนหายไป ก็กลายเป็น 2 หนุ่ม ที่ออกมาร้องเพลงเล่าเรื่องราวของความ MAGNETICของเขา

เราเพิ่งได้ดู MV เพลง "MAGNETIC" ดูไปหลายรอบ ยังไม่ได้ติดตามอ่านเบื้องหลังว่ามีคอนเซ็ปต์อย่างไร แต่แค่เห็น เรน กับ แจ็คสัน ออกมาจากรูป เดินร้องเพลงด้วยมาดเท่ มาดนายแบบ ลีลาการเดิน การเต้น แหวกเสื้อสูทเบา ๆ แค่นั้นก็ดูได้เพลินแล้ว จากภาพ MV ในความคิดของเรา ภาพที่เป็นขาวดำ เรามักจะแทนเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีต หรือจะสื่อถึงความรู้สึกนึกคิดในอีกด้านหนึ่งก็ได้ สิ่งที่คิดกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริง ความรู้สึก กับสถานการณ์ที่เผชิญอยู่ การแสดงออกอาจจะไม่เหมือนกัน ภาพที่ติดอยู่กับผนังอาจจะเปรียบเหมือนความรู้สึกในใจ ที่คิดแตกต่างกันออกไป กับโลกของความเป็นจริง...

MV เพลง "MAGNETIC"นอกจากดูความหล่อของ เรน และ แจ็คสัน ที่แม้จะต่างวัยกัน แต่ก็มีเสน่ห์ไปคนละแบบ ก็ยังรู้สึกสนุกไปกับการที่ได้ตีความ เราไม่รู้ว่าถูกหรือผิด แต่ก็ชอบ MV แนวแบบนี้ เราชอบฉากที่เล่นด้วยแสงในบางช่วง เมื่อ เรน กับ แจ็คสัน เลือนหายไปจากภาพ ออกมาโลดแล่นอยู่ภายในห้องนั้น ผู้คนในห้องกลับหยุดนิ่ง ราวกับอยู่คนละมิติ แต่สิ่งหนึ่งที่เชื่อมต่อให้เป็นช่วงเวลาเดียวกันคือ สปอร์ตไลน์ที่ฉายลงมาที่ตัว เรน กับ แจ็คสัน หรือแชนเดอเลียร์ที่ยังส่องแสงวูบวาบ เป็นสิ่งที่ยังมีความเคลื่อนไหวเหมือนกับ 2 หนุ่ม เทียบง่าย ๆ ก็คือ ในขณะที่ด้านหนึ่งเคลื่อนไหว อีกด้านหยุดนิ่ง...ไม่ว่าอย่างไร การเดินทางของความรู้สึก กับความเป็นจริง ก็ยังคงดำเนินไปพร้อม ๆ กันอยู่ดี...

เราจินตนาการด้วยความรู้สึกของตัวเอง ด้วยความรู้สึกดี ๆ นะคะทุกคน หากเพื่อน ๆ คิดอย่างไร ก็แสดงความคิดเห็นไว้ด้านล่างได้นะคะ แบ่งปันมุมมองความคิดกันค่ะ^^

ผลงานของเพลงของ "เรน" ยังคงมีอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลานี้ ติดตามกันต่อไปนะคะ ส่วนผลงานเพลงใหม่ ๆ ของ "แจ็คสัน" เราก็รอคอยเช่นกัน คาดว่าไม่นานเกินรอ :)

ติดตามเรื่องราว "แจ็คสัน หวัง" By "ฉันท์ชมา" ได้...

- Jackson Wang "แจ็คสัน หวัง" วง Got7 รวม 7 ลุคหล่อกร้าวใจ


ขอบคุณภาพจาก IG :: rain_oppa , IG :: jacksonwang852g7

ภาพปกภาพที่ 1ภาพที่ 2ภาพที่ 3ภาพที่ 4ภาพที่ 5ภาพที่ 6

จะฟังเพลง ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์