เพลง

รีวิวเพลงใหม่ "All That Love" ของ "MAX" สมาชิกวง "TVXQ"

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเพลงใหม่ "All That Love" ของ "MAX" สมาชิกวง "TVXQ"

ตั้งหน้าตั้งตารอเลย เมื่อรู้ว่า "MAX" หรือ "ชางมิน" สมาชิกวง "TVXQ" จะมีผลงานเพลงใหม่ "All That Love"ออกมาให้ฟังกันเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ผ่าน SM STATION และการรอคอยก็สมความตั้งใจ ได้ฟังตั้งแต่ช่วงนาทีแรกเมื่อเพลงถูกปล่อยออกมากันเลยทีเดียว และวนฟังซะหลายรอบ รอบแรกตื่นเต้นหน่อยที่ได้ฟังเพลงใหม่ ได้ดูมิวสิควิดีโอใหม่ รอบต่อ ๆ มาก็เริ่มสนใจดนตรี เริ่มสนใจเนื้อร้อง โดยภาพรวมก็สนใจทุกอย่างในความเป็น ชางมิน ล่ะน๊า^^

All That Love

จากปี 2003 มาถึงวันนี้ คือ 17 ปี ที่ติดตาม วงTVXQ (ดงบังชินกิ) มา ได้รู้เรื่องราวของทุกช่วงเวลาของสมาชิกทั้ง 5 คน ยุนโฮ (หัวหน้าวง), แจจุง, ยูชอน, จุนซู และ ชางมิน ซึ่งปัจจุบัน วง TVXQ มีสมาชิก 2 คนคือ ยุนโฮ และ ชางมิน เพราะ แจจุง, ยูชอน และ จุนซู แยกออกไปตั้งวงใหม่ภายใต้ชื่อ JYJ เมื่อปี 2009 ซึ่งเราก็ติดตามทั้งสองวง ยังคงติดตามและสนับสนุนทั้ง 5 คนอยู่เสมอ แต่ถ้าถามว่าเมนเราคือใคร ก็น้องเล็กของวง ชางมิน นี่แหละ เพราะชอบในน้ำเสียงที่ทรงพลังมาก ๆ ชอบในความเป็นน้องเล็กที่สุด ๆ ของความกวน ที่สำคัญคือชอบความเป็นคนที่รักการเรียน และมักจะไล่ให้แฟนคลับให้ไปเรียนด้วย ประโยคจำของแฟนคลับก็คือ "ถ้าไม่อยากโง่ ก็จงไปเรียนซะ" เพราะฉะนั้นใครติดตาม ชางมิน ต้องเรียนหนังสือ และเราก็ได้เห็นว่าช่วงเวลา 17 ปี ขณะที่ ชางมินเติบโต เรียนจบระดับ ปริญญาตรี 2 ใบ จาก มหาวิทยาลัยคยองฮี ด้านดนตรีและด้านศิลปะการแสดง ทั้งยังเรียนปริญญาโทควบปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยอินฮา มาจนวันนี้อายุ 32 ปี เป็นผู้ใหญ่เต็มตัว แต่งงานมีครอบครัวแล้ว กลุ่มแฟนคลับ น้อง ๆ ที่เติบโตมาพร้อม ๆ กัน ปัจจุบันสำเร็จการศึกษา มีหน้าที่การงานดี ๆ มีอนาคตที่ดี เรามองว่าเป็นเรื่องที่งดงามที่ศิลปินคนหนึ่ง เป็นต้นแบบที่ดีให้กับแฟน ๆ ของเขา

Advertisement

Advertisement

ชางมินชางมิน มีชื่อจริงว่า ชิม ชางมิน ชื่อในวงการคือ ชเวคัง ชางมิน - Max ChangMin “ชางมิน” มีความหมายว่า“เทวดา” ชเวคัง มีความหมายว่า “ผู้เป็นที่สุดทางด้านดนตรี” ซึ่ง ชางมิน ก็ทำให้เราเห็นถึงความเป็นที่สุดของเขาทางด้านการร้องเพลงด้วยน้ำเสียงที่ทรงพลัง เพราะเมื่อเริ่มต้นออดิชั่น โครงการ 6th Annual SM Best Competition เขาได้รับรางวัลถึง 2 รางวัลคือ  Best Singing 1ST Place และ Best Artist of Competition award หลังจากนั้นจึงถูกวางตัวเป็นศิลปินเดี่ยว แต่ในที่สุดก็ได้มาเป็นสมาชิกวง "TVXQ" ที่โดดเด่นทั้งการร้องและการเต้น นอกจากนั้น ชางมิน ก็โชว์ความสามารถทางด้านการแต่งเพลงให้เห็นมาตั้งแต่ปี 2007 ที่ได้ร่วมแต่งเพลง Evergreen กับ ยูชอน และมีผลงานเพลงที่แต่งเองมาเรื่อย ๆ อาทิ เพลง Love in the ice, เพลงConfession, เพลงI Swear ฯลฯ

Advertisement

Advertisement

ชางมินชางมินล่าสุด ชางมิน ได้ออกผลงานเพลงใหม่พร้อมมิวสิควิดีโอเพลงเป็นเพลงแนวอาร์แอนด์บี อินดี้ ป๊อป มีซาวด์แบบเฮาส์ผสมผสานกับซาวด์สังเคราะห์แบบ analog ให้ความรู้สึกทันสมัย ชางมิน แต่งเนื้อร้องเพลงนี้ด้วยตัวเอง เพลงมีเนื้อหาเกี่ยวกับการใช้ชีวิตของผู้ซึ่งผ่านความผิดหวังจากความรักมา หลังจากที่ความรักไปต่อไม่ได้ ต้องยุติความสัมพันธ์ลง เพลงนี้ ยุนโฮ วง "TVXQ" ผู้ที่คอยให้กำลังใจน้องชายคนนี้เสมอ เขามาให้กำลังใจ ชางมิน ถึงกองถ่ายมิวสิควิดีโอ บอกว่าเขาเองก็รอคอยที่จะฟังเพลงของ ชางมิน ในฐานะแฟนคลับเช่นกัน เพราะเขาก็รอคอยที่จะเห็น ชางมิน ถ่ายทอดบทเพลงจากความเป็นตัวตนของเขาในมุมที่อ่อนโยน และเมื่อได้ฟังเพลง ได้เห็นมิวสิควิดีโอก็ชอบมาก เพราะเป็นสามองค์ประกอบที่รวมตัวกันได้อย่างดีมาก ๆ ซีนแต่ละซีนเข้ากันได้ดีกับ เนื้อหาของเพลง เสียงร้อง ทุกอย่างล้วนลงตัว เป็นแนวที่ ชางมิน ค้นหาแนวที่ตัวตัวเองอยากทำพบแล้ว อยากให้ทุกคนได้ฟังเพลงนี้และคิดถึงเรื่องราวของตัวเองด้วย ซึ่ง ยุนโฮ เองก็จะฟังเพลงนี้อีก และเขาก็มองว่า ชางมิน เท่มาก เมื่อล้มตัวลงนอนในมิวสิควิดีโอ แต่สำหรับความคิดของเรา เราว่าเท่ทุกช็อตจริง ๆ

Advertisement

Advertisement

ยุนโฮ วง 

มิวสิควิดีโอ ถ่ายทอดเรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่ง หลังจากที่ความรักยุติลง ออกมาอย่างเรียบง่าย ด้วยภาพของ ชางมิน ในวันโดดเดี่ยว ต้องใช้ชีวิตอยู่ตามลำพัง ซึ่งมีความเหงา ไร้เรี่ยวแรงที่จะทำอะไร ปล่อนบ้านเลอะเทอะ ดอกไม้เหี่ยวเฉา แต่วันหนึ่งเมื่อคิดขึ้นมาได้ ก็ลุกขึ้นมาเก็บทำความสะอาดบ้านให้น่าอยู่ พร้อมที่จะออกไปเผชิญโลกภายนอกอีกครั้ง และที่สุดก็กลับมาด้วยดอกไม้ช่อใหม่ เพื่อสร้างความสดใสให้กลับคืนมา...เพราะไม่ว่าจะอย่างไร ชีวิตก็ดำเนินต่อไป

ชางมินชางมิน ถ่ายทอดความรู้สึกออกมาผ่านบทเพลง All That Love ได้อย่างลึกซึ้ง... Without that love...What am I supposed to do...เมื่อไม่มีความรักนั้น...ฉันควรจะทำอย่างไร...มุมมองของความรัก แม้จะเศร้าสุดใจ แต่เมื่อถ่ายทอดออกมาเป็นบทเพลงก็งดงามในความรู้สึก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเป็นเสียงร้องของ ชางมิน เป็นการสร้างผลงานโดย ชางมิน...คนรัก ชางมิน มารวมตัวกันทางนี้เลยค่าาาา^^


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

TVXQ!tvxq.officialchangmin88

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์