อื่นๆ

รีวิวเกมมือถือ AWAKERS: The Arcane Force ร่วมผจญภัยไปพร้อมกับนักรบทั้ง 9!!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกมมือถือ AWAKERS: The Arcane Force ร่วมผจญภัยไปพร้อมกับนักรบทั้ง 9!!

ทุกวันนี้ เกมแนว Strategy RPG หลายๆ เกมเราสามารถใส่ตัวละครในทีมได้แค่ 3 ตัว บางเกมก็ 5 ตัว แต่ผู้อ่านหรือเกมเมอร์บางคนก็คงคิดในใจว่า เรามีตัวละครที่ชอบอยากใช้มากกว่านั้นน่ะ เรามีตัวละครเทพๆ อยากใช้มากกว่านี้!! วันนี้เราหาเกมที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของท่านผู้อ่านและเกมเมอร์ทุกคนมาให้แล้วครับ เกมนั้นก็คือ AWAKERS: The Arcane Force นั่นเอง!! เกมนี้จะมีรายละเอียดยังไงบ้าง สนุกรึเปล่า เรามาดูไปพร้อมกันครับ


AWAKERS: The Arcane Force ให้บริการโดยค่าย Nelvis Games Inc. เป็นเกมแนว Strategy RPG ที่เราจะได้รับบทเป็นนักรบแห่งแสงกับเหล่านักรบผู้กล้ารวม 9 คน เข้าเผชิญหน้ากับจ้าวแห่งความมืดนามว่าเฮลเฉด โดยเราและพวกพ้องจะต้องทำการต่อสู้ ฝึกฝน และรวบรวมทรัพยากรต่างๆ มาพัฒนากองทัพของเราให้แข็งแกร่ง ขณะเดียวกันเราก็จะต้องตามหานักรบแห่งแสงในตำนานที่เรียกขานกันว่า AWAKER มาเข้าร่วมทีมเพื่อกำจัดความมืดให้สิ้นไปและชนะสงครามในครั้งนี้ให้ได้

Advertisement

Advertisement

AWA0แหล่งอ้างอิงภาพประกอบบทความ : ภาพภายในเกม AWAKERS ถ่ายโดย PDEster

เกมเพลย์จะเป็นสไตล์ Strategy RPG ทั่วไป นั่นคือจัดทีมเพื่อลงดันเจี้ยนแลกกำจัดศัตรูให้หมดเพื่อรับรางวัลตอบแทนประจำดันเจี้ยนนั้นๆ มา แต่เกมนี้เราสามารถจัดตัวละครลงในทีมได้ถึง 8 ตัว บวกกับตัวละครหลักของเรา 1 ตัวรวมทั้งสิ้นมีตัวละครในทีมทั้งหมด 9 ตัวเลยทีเดียว!! ทำให้เราสามารถเลือกที่จะนำยูนิตเทพๆ หรือยูนิตที่เราชอบมาเข้าร่วมทีมได้โดยไม่ต้องลังเลใจกว่าเกมอื่นๆ (แต่ถ้ามีตัวละครที่ชอบมากกว่า 8 ตัวละก็ ก็ต้องคิดหนักกันหน่อยนะครับ ฮ่าๆ)

AWA1แหล่งอ้างอิงภาพประกอบบทความ : ภาพภายในเกม AWAKERS ถ่ายโดย PDEster

เมื่อเข้าสู่ฉากต่อสู้ ตัวละครทั้ง 9 จะเข้าปะทะกับมอนสเตอร์ทันที เรามีหน้าที่วางแผนการใช้สกิลให้กับตัวละครต่างๆ เพื่อให้การต่อสู้เป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้ แต่ถ้าเราเล่นแบบสบายๆ ไม่เครียดอะไรมาก ก็สามารถกดใช้สกิลอัตโนมัติเพื่อให้ตัวละครในทีมใช้สกิลอัตโนมัติไปเลยก็ได้โดยไม่ต้องสนใจแผนการใดๆ ทั้งสิ้น

Advertisement

Advertisement

AWA2แหล่งอ้างอิงภาพประกอบบทความ : ภาพภายในเกม AWAKERS ถ่ายโดย PDEster

ดันเจี้ยนเกมนี้มีทั้งหมด 2 แบบหลักๆ ที่ควรรู้ แบบแรกคือดันเจี้ยนเนื้อเรื่อง ซึ่งเป็นดันเจี้ยนที่ใช้ค่าพลังงานปกติในการลงเล่น ซึ่งดันเจี้ยนนี้เราจะเน้นเล่นเพื่อผ่านให้ได้ 3 ดาว จะได้มีดาวสะสมเยอะๆ มารับรางวัลสุดหรูกัน นอกจากนี้หากเราผ่านดันเจี้ยนเหล่านี้ได้ตามที่เกมกำหนด เราสามารถรับตัวละคร AWAKEN มาเข้าร่วมทีมได้เลยฟรีๆ ถึง 3 ตัว!! ไม่รีบเล่นไม่ได้แล้วนะ

AWA3แหล่งอ้างอิงภาพประกอบบทความ : ภาพภายในเกม AWAKERS ถ่ายโดย PDEster

ดันเจี้ยนอีกแบบคือดันเจี้ยนพิเศษที่เน้นการฟาร์มทรัพยากรอื่นๆ เช่นเงิน ค่าประสบการณ์ หรือทรัพยากรในการอัพเกรดตัวละครต่างๆ ซึ่งดันเจี้ยนเหล่านี้มีเวลาเปิดปิดที่แน่นอน และใช้พลังงานที่เรียกว่าเอเธอร์ในการลง ซึ่งเอเธอร์นี้หาได้ยากกว่าสตามิน่าธรรมดา ดังนั้นการลงดันเจี้ยนพิเศษแต่ละครั้งต้องคิดให้ดีว่าอยากลงดันเจี้ยนไหนนะครับ

Advertisement

Advertisement

AWA4แหล่งอ้างอิงภาพประกอบบทความ : ภาพภายในเกม AWAKERS ถ่ายโดย PDEster

ตัวละครของเกมนี้มีหลายระดับความหายาก โดยขึ้นกับพื้นหลังของตัวละครนั้นๆ ซึ่งถ้าเป็นตัวละครพื้นหลังสีทองก็คือตัวละครที่หายากที่สุดหรือที่เราเรียกกันว่า AWAKER นั่นเอง ตัวละครสวยใช่ไหมล่ะ!! ซึ่งแน่นอนว่ายิ่งหายากก็ยิ่งเก่ง การมีตัวละครหายากเหล่านี้มาอยู่ในทีมเยอะๆ ย่อมทำให้เราสามารถเคลียร์ดันเจี้ยนต่างๆ ได้อย่างสบายๆ แต่ก็ใช่ว่าตัวละครที่หายากรองลงมาจะใช้ไม่ได้เลย ตัวละครทุกตัวสามารถใช้ได้หมดขึ้นกับว่าเราวางแผนอย่างไรมากกว่า

AWA5แหล่งอ้างอิงภาพประกอบบทความ : ภาพภายในเกม AWAKERS ถ่ายโดย PDEster

การอัพเกรดตัวละครของเกมนี้จะมีอยู่สองรูปแบบหลักๆ คืออัพเลเวลและอัพดาวของตัวละคร อัพเลเวลเต็มแล้วจึงนำไปอัพดาวได้โดยการใช้ตัวละครที่มีระดับดาวเดียวกันมาเป็นวัตถุดิบ ดังนั้นรูปแบบการเล่นเกมนี้จึงเริ่มจากเก็บเลเวลตัวละครจนเต็มก่อน จากนั้นจึงอัพดาวตัวละคร แล้วก็นำตัวละครที่อัพดาวแล้วไปอัพเลเวลให้เต็มอีกเพื่ออัพดาวอีกครั้ง วนไปเรื่อยๆ จนกว่าตัวละคนทั้งทีมของเราจะเทพนั่นเอง นอกจากนี้ตัวละครแต่ละตัวยังสามารถอัพเกรดสกิลและตีบวกเพิ่มความสามารถได้ด้วย แต่ต้องใช้ไอเท็มเฉพาะทางซึ่งต้องอาศัยเวลาในการฟาร์ม

AWA6แหล่งอ้างอิงภาพประกอบบทความ : ภาพภายในเกม AWAKERS ถ่ายโดย PDEster

ภาพภายในเกมจะเป็นสามมิติเต็มรูปแบบ การออกแบบตัวละครต่างๆ จะออกแนวนักรบแห่งดินแดนตะวันตก ไม่ว่าจะเป็นอัศวิน จอมเวทย์ นักธนู และตัวละครอื่นๆ อีกมากมาย ทำให้ผู้อ่านที่ชอบเล่นเกมที่เน้นความสมจริงของตัวละครสามารถเล่นเกมนี้ได้อย่างสนุกสนาน ไอเท็มและสภาพแวดล้อมต่างๆ ในเกมทำออกมาได้สวยงาม ถึงแม้การเดินทางในดันเจี้ยนจะเป็นไปอย่างรวดเร็วจนเราแทบมองตามไม่ทันก็ตาม

AWA7แหล่งอ้างอิงภาพประกอบบทความ : ภาพภายในเกม AWAKERS ถ่ายโดย PDEster

การตามหาตัวละครใหม่ๆ ในเกมนี้นอกจากหาได้จากกิจกรรมต่างๆ แล้ว วิธีการหลักที่เราสามารถหาตัวละครอื่นๆ มาใช้ได้ก็คือระบบกาชา ซึ่งจะใช้อัญมณีสีแดงที่เรียกว่ารูบี้ในการกดกาชา โดยส่วนตัวจากผู้เขียนนั้นในช่วงแรกอาจจะต้องกดกาชาไปก่อน เพื่อให้ได้ตัวละครดีๆ มาใช้ในการผ่านดันเจี้ยนระดับสูงๆ ซึ่งจะเริ่มปลดล็อคตัวละคร AWAKEN มาให้เราใช้กันฟรีๆ แล้วหลังจากทีมของเราเริ่มลงตัวแล้วค่อยเอาไปใช้ในการซื้อสตามิน่าเพื่อเก็บเลเวลหรือฟาร์มของก็ได้

AWA11แหล่งอ้างอิงภาพประกอบบทความ : ภาพภายในเกม AWAKERS ถ่ายโดย PDEster

เกมแนวนี้จะหากขาดการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นหรือ PvP ไปก็คงน่าเบื่อแย่ แน่นอนว่าเกมนี้ก็มีระบบ PvP ด้วย โดยตัวละครทั้ง 9 คนของเราจะเข้าปะทะกับทีมตัวละครผู้เล่นอื่น ใครจะชนะก็ขึ้นกับว่าตัวละครใครเก่งกว่า หรือทีมของใครจัดกลยุทธ์มาได้ดีกว่า บางครั้งการมีแต่ตัวละครเทพๆ แต่ขาดการวางกลยุทธ์ที่ดี ก็อาจทำให้เราแพ้ได้เช่นกัน แผนดีมีชัยไปกว่าครึ่งนะครับ

AWA11

จากภาพรวมเกมทั้งหมดที่เราอ่านกันมา จะเห็นว่าระบบการเล่นนั้นไม่ยากเลย ผู้เล่นหน้าใหม่หรือเกมเมอร์ที่เคยเล่นเกมแนวนี้มาอยู่แล้วสามารถเล่นได้อย่างสบาย แต่ทีมใครจะเทพไวกว่ากันต้องดูที่ความขยันล้วนๆ ยิ่งขยันเก็บเลเวลมาก ก็สามารถอัพเกรดดาวตัวละครได้เร็ว ก็ยิ่งทำให้ทีมเราเทพได้เร็วด้วย แต่เกมรูปแบบนี้ก็มีข้อเสียคือจะทำให้เราเบื่อเร็วมาก เพราะสิ่งที่เราทำทุกวันก็จะเป็นสิ่งเดิมๆ คือลงดันเจี้ยน เก็บเลเวล อัพดาวตัวละคร เก็บเพชรเปิดกาชา วนไปเรื่อยๆ แค่นั้นเอง ดังนั้นผู้อ่านหรือเกมเมอร์คนไหนจะเล่นเกมนี้นานหรือไม่ก็ขึ้นกับว่าเราสนุกกับเกมนี้ขนาดไหน ถ้่าเราสนุกกับเกมนี้ก็เล่นได้ยาวๆ เลยครับ  และภาษาไทยในบางจุดของเกมตัวเล็กมากๆ จนแทบต้องใช้แว่นขยายส่องถึงจะเห็น ซึ่งปัญหานี้ไม่พบกับภาษาอังกฤษ ดังนั้นถ้าใครอยากฝึกภาษาหรือถนัดเล่นเกมภาษาอังกฤษมากกว่า ผมก็แนะนำให้สลับไปใช้ภาษาอังกฤษนะครับ ก็จบกันไปแล้วสำหรับรีวิวเกม AWAKERS นะครับ หวังว่าทุกท่านจะสนุกและได้ประโยชน์จากบทความที่ผมเขียนขึ้นนะครับ สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนแล้ว สวัสดีครับ


ดาวน์โหลดเกม AWAKERS ได้ที่นี่

App Store : https://apps.apple.com/th/app/awakers/id1448861712?l=th

Google Play : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.nelvisgames.xenon&hl=th

แหล่งอ้างอิงรูปภาพปกบทความ

AWAKERS in Google Play Store : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.nelvisgames.xenon&hl=th

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
PDEsterCreator
PDEsterCreator
อ่านบทความอื่นจาก PDEsterCreator

ผมคือ PDEster ผู้ชื่นชอบในการเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ติดตามบทความใหม่ๆ ได้ด้วยการกด Follow หรือทาง Faceb

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์