เพลง

รวมเพลงเพราะ วง 25hours ที่อยู่ในความทรงจำ

422
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวมเพลงเพราะ วง 25hours ที่อยู่ในความทรงจำ

การเดินทางของเรื่องราวต่าง ๆ รวมทั้งการเดินทางของชีวิตคนเราทุกคน จะหยุดอยู่ที่วันหนึ่งวันใดเสมอ ซึ่งเราก็ไม่เคยรู้ว่าสำหรับตัวเราแล้ว การหยุดการเดินทางของชีวิตจะเป็นวันไหน เพราะไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม เราไม่เคยรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในวันพรุ่งนี้...การเดินทางของวงดนตรีวงหนึ่ง...หลายวง...ทุกวง...เมื่อได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว วันหนึ่งก็ต้องหยุดลงเช่นกัน ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม แต่การเดินทางของบทเพลง ยังคงเดินทาง...จากรุ่นผ่านรุ่น จากอดีตสู่ปัจจุบัน และอนาคต...วันนี้...วง 25hours ได้ประกาศ ยุบวง แต่ผลงานเพลงของเขาก็จะยังคงอยู่ เรามารวมเพลงเพราะ วง 25hours ที่อยู่ในความทรงจำ อยู่ในเพลย์ลิสต์ของเราตลอดไปกันเถอะ...

25hoursวง 25hours (ทเวนตีไฟฟ์อาเวอส์) มีสมาชิก 5 คนคือ

- แหลม สมพล รุ่งพาณิชย์ ตำแหน่ง ร้องนำ

- โฟร์ ประทีป สิริอิสสระนันท์ ตำแหน่ง กีต้าร์

Advertisement

Advertisement

- ปู๋ ปิยวัฒน์ มีเครือ ตำแหน่ง กีต้าร์

- บัง เอกศิริ กำบังภัย ตำแหน่ง เบส

- จ๊อบ กฤตพงศ์ สกุลนามอเนก ตำแหน่ง กลอง

25hoursวง 25hours เปิดตัววงครั้งแรกเมื่อปี 2551 แนวเพลงเป็นแนวอัลเทอร์เนทีฟ ผสมผสานกับบริตป็อป โฟล์ก และ ร็อก ทั้งแนวดนตรี เนื้อร้อง และสไตล์การร้องเพลงของ แหลม นักร้องนำ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้แฟน ๆ ชื่นชอบกันมาก กับผลงานเพลง 4 อัลบั้ม 25 Hours, Color in White, Mom & Popshop, Night In Heaven รวมทั้งหมดกว่า 40 เพลง และยังมีอักหลายซิงเกิลที่ออกมาให้ฟังกัน ความชอบในแต่ละเพลงของแต่ละคนไม่เหมือนกัน มาดูกันดีกว่าว่า 10 เพลง วง 25hours ที่อยู่ในความทรงจำของเรา กับของเพื่อน ๆ เหมือน หรือแตกต่างกันอย่างไร...เพลงที่เราเลือกมา ไม่เรียงจากความใหม่เก่า แต่เรียงจากความทรงจำที่ระลึกถึงขึ้นมา ในช่วงเวลานี้...

Advertisement

Advertisement

25hoursเพลงถามจันทร์

เป็นเพลงแรกที่ทำให้เรารู้จักวง 25 Hours และหากใครยังคงฟังในช่วงเวลานี้ ความรู้สึกจะพากลับไปสู่วันเก่า ๆ 10 กว่าปีที่ผ่านมา ว่ามีเรื่องราวอะไรเกิดขึ้นในชีวิตของเราในช่วงเวลานั้น เรามีความสุขอย่างไรที่ได้ฟังเพลงนี้ กับดนตรีที่ฟังเพลิน ๆ ย้อยคิดไปกับเนื้อเพลง...เมื่อมีใครสักคนในความรัก ทำให้อยากลองเป็นพระจันทร์ลอยขึ้นไปบนฟ้าซึ่งมีแค่ฟ้ากับดาว เพราะอยากรู้ว่าเหงากันบ้างไหม ตัวฉันเองก็เคยเหงาที่ไม่มีใคร แต่วันนี้มีคนที่รักอยู่แล้ว อาจจะดีกว่าอยู่บนฟ้าเพราะได้อยู่ใกล้เธอ เพลงนี้ไม่เพียงแค่ฟังแล้วรู้สึกอบอุ่นในความรักระหว่างหนุ่มสาว แต่เป็นความรู้สึกลึกซึ้งในหัวใจ เมื่อได้คิดถึงใครสักคนที่เรารักอีกด้วย

เพลงคนข้าง ๆ

แม้จะโยกหัวตามไปกับท่วงทำนอง และเสียงเพลง...อะอ๊าอะอะอ่า ก็เธออยู่ข้าง ๆ อะอ่า ก็เปลี่ยนให้ชีวิตฉันไม่เหมือนเก่า...แต่ในความคิดที่คิดตามเนื้อหาของเพลงก็ทำให้รู้สึกสบายใจไปกับสิ่งที่เพลงบอก แล้วเราก็เชื่อ...เชื่อว่าวันดี ๆ มันจะรออยู่ที่ปลายทาง...จะมีเพลงสักกี่เพลงที่ฟังแล้วทำให้เรารู้สึกสบายใจมาก ๆ ในจำนวนนั้นต้องบอกเลยว่าคือเพลงนี้

Advertisement

Advertisement

25hours

เพลงยินดีที่ไม่รู้จัก

เพลงนี้เป็นเพลงประกอบภาพยนต์ กวน มึน โฮ ผลงานการกำกับของ โต้ง บรรจง ปิสัญธนะกูล นำแสดงโดย เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี, หนูนา หนึ่งธิดา โสภณ ฟังเพลงนี้เพราะดูหนังแล้วก็ฟังต่อมาเรื่อย ๆ จากวันนั้น ปี 2553 ที่หนังเข้าฉายมาถึงวันนี้ ผ่านมา 10 ปีแล้ว ก็ยังชอบหนัง ชอบเพลง เพลงเล่าถึงเรื่องราวของพระเอก นางเอก ซึ่งพบกันที่ประเทศเกาหลี ตาม Theme ของเรื่องที่ว่า ...

"เขาและเธอ คนแปลกหน้าที่รู้ใจกันดีที่สุด

เขาและเธอ คนสองคนที่ไม่รู้จัก แต่รักกัน..."

เนื้อหาของเพลงบอกเล่าถึงความรู้สึกของชายหนุ่ม หญิงสาว ที่บอกความรู้สึกว่า ไม่ต้องรู้ว่าเราเป็นใคร ไม่ต้องรู้เรื่องราวของกันและกัน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือวันนี้ที่เราได้เจอ ได้แค่อยู่ใกล้กัน แค่รักกัน...ก็ใช่ที่สุดแล้ว นอกหาเนื้อหาของเพลง ท่วงทำนองของดนตรี เสียงทรงพลังของ แหลม ยิ่งตองย้ำความรู้สึกว่า แค่มีเธอใกล้ ๆ มันก็ใช่ที่สุดแล้ว...

25hoursเพลงเที่ยงคืนสิบห้านาที

เวลาของความคิดถึงของแต่ละคนแตกต่างกัน... เที่ยงคืนสิบห้านาที อาจเป็นช่วงเวลาที่บางคนหลับไปแล้ว บางคนอาจจะยังคงนั่งทำงานอยู่ แต่สำหรับบางคน คือช่วงเวลาที่ได้นั่งอยู่ตามลำพัง และคิดถึงใครคนหนึ่งด้วยความคิดถึง เพลงนี้ถ่ายทอดอารมณ์เหงา ๆ ได้อย่างลึกซึ้ง ด้วยความรู้สึก ...ที่นี่ไม่มีเธอ ที่นั่นก็ไม่มีฉัน... ไม่มีวันที่จะมีกันและกันในความรักอีกแล้ว แต่อย่างไรก็ยังคงคิดถึงอย่างที่สุด ในเรื่องของดนตรี มีการใช้ กีตาร์โปร่ง 12 สาย มาบรรเลง แต่ในฐานะคนฟังที่ไม่มีความรู้เรื่องดนตรี บอกได้แค่ว่าหลับตาฟังเนื้อหาของเพลงและดนตรีคือเพราะมาก

25hours

เพลง ใบไม้

เพลงทีมีดนตรีช้า ๆ กับเนื้อหาของเพลงเศร้า ๆ ซึ้ง ๆ เป็นเพลงที่ฟังได้เรื่อย ๆ ฟังได้ ซ้ำ ๆ แม้ว่าเพลงนี้จะออกมาให้ฟังนานแล้วก็ตาม เพลง ใบไม้ เล่าถึงเรื่องราวความรักว่าการที่เธอเข้ามาในชีวิตของฉัน ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของฉันไปมากมาย แต่แล้วเธอก็จากไปอีกครั้ง จึงมีคำถามกลับไปว่าวันนั้น...เธอเคยรู้บ้างหรือเปล่า...ฟังแล้วแม้จะรู้สึกเศร้า แต่ก็รู้สึกดีว่าครั้งหนึ่งของคน ๆ หนึ่ง ก็มีเรื่องราวดี ๆ ให้จดจำแม้ว่าจะแฝงด้วยความรู้สึกเจ็บปวดในใจก็ตาม

เพลง คำตอบที่ใช่

วง 25 Hours ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ ประกอบโฆษณาหลายเพลง เพลงนี้เป็นเพลงประกอบโฆษณากาแฟ ฟังแล้วชอบเนื้อหาของเพลง ชอบฟังเสียงของ แหลม ที่เล่าเรื่องราวของความรัก ผ่านธรรมชาติ ท้องฟ้า ดวงดาว แสงของวันใหม่ที่ยังคงอบุอ่นเสมอ และผ่านการเดินทางของ ซันนี่- ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ดูภาพจากโฆษณาก็อยากเที่ยว แต่เมื่อฟังจากเพลง ก็ให้ความรู้สึกมีความสุขไปอีกแบบ
25hours

เพลง คิดเหมือนกันหรือเปล่า

เสียงแหลมของ แหลม เมื่อใครได้ฟังเพลงนี้ครั้งแรก อดจะสงสัยไม่ได้ว่าเป็นเสียงผู้หญิงหรือเปล่า เพราะเสียงเพราะมีสไตล์มาก เพลงนี้ถูกนำกลับมาประกอบโฆษณาธนาคาร ที่ เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี กับ ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ ร่วมแสดงด้วย เนื้อหาของเพลงบอกเล่าถึงความรู้สึกของใครคนหนึ่งที่คิดว่าอีกคนเป็นคนพิเศษ รู้สึกหวั่นไหวทุกครั้งที่ได้พูดคุยกัน ยิ้มให้กัน จึงเกิดความสงสัยว่าใครคนนั้นคิดเหมือนกันหรือเปล่า และอยากถามว่าคิดเหมือนกันหรือเปล่า ด้วยดนตรีจังหวะสนุก ๆ โยกหัวไปมาตามทุกครั้งที่ได้ฟังกันเลย

เพลง สุขาอยู่หนใด

เพลงนี้ไม่ได้พูดถึงเรื่องราวของความรัก แต่พูดถึงชีวิตที่เคยมีคนที่รัก แต่อยู่ ๆ ความรักก็จืดจางและใครคนนั้นก็หายไป ชีวิตจึงหาความสุขไม่ได้ แม้ว่าจะมีเงินทอง มีความสุขสบาย และต้องมาตั้งคำถามกับตัวเองว่า Why Why Why ความสุขมันหายไปตั้งแต่ตอนไหน มันซ่อนอยู่ที่ใคร ฟังแล้วก็ย้อนถามตัวเองได้ในวันที่เหนื่อย ๆ และทำให้นึกฮึดสู้ขึ้นมากับอารมณ์ดนตรีจังหวะสนุก ๆ

25hoursเพลง แรงโน้มถ่วง

อีกเพลงที่ไม่ได้พูดเรื่องความรัก ด้วยดนตรีที่เรารู้สึกเหมือนเป็นเพลงเชียร์ เข้ากับเนื้อเพลงที่ให้สู้เพื่อความหวังของตัวเอง ที่มีความมุ่งมั่น แล้วแรงโน้มถ่วงของโลกใบเดิมจะหยุดเราไว้ไม่ได้ เนื้อเพลงช่วงหนึ่ง  OH oh oh oh oh Here we go , Here we go สร้างพลังใจให้ฮึกเหิมได้มากทีเดียว

เพลง ทำได้เพียง

เลือกที่จะพูดถึงเพลงนี้เป็นเพลงสุดท้าย เพราะเป็นเพลงที่ชอบที่สุด เนื้อหาของเพลงเล่าถึงความรักที่ไปต่อไม่ได้ แล้วต้องยอมรับความจริงให้ได้ว่า หมดเวลาแล้วสำหรับความรักครั้งนี้...

"หมดเวลาแล้วเธอคงต้องไป แต่สิ่งที่เหลือในใจยังอยู่

คือความคิดถึงที่เธอนั้นไม่รู้ พูดไม่ได้ ทำได้เพียงแค่คิดถึงเธอ..."

และก็ไม่อยากจะเชื่อเลยว่า คำว่า ...หมดเวลาแล้ว...จะเป็นชื่อซิงเกิลสุดท้ายของ วง 25 Hours ที่จะออกมาให้ฟังกันด้วย

25hours...มีเพลงสักกี่เพลงในชีวิตที่ฟังมานานแล้ว และไม่ว่าเวลาจะผ่านมานานแค่ไหนก็ยังฟังอยู่ สำหรับเราแล้ว เพลงจาก วง 25hours หลายบทเพลงที่ฟังมาตลอด และจะยังคงฟังต่อไป แม้ว่าการเดินทางของวงจะหยุดลง เหลือแต่ความทรงจำก็ตาม...


ขอบคุณภาพและข้อมูล จาก

เพจ 25hours

IG 25hoursband

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์